เสียงกระซิบของจีน: Jeff Bezos 'Troll' Elon Musk หรือไม่หลังจาก Twitter Takeover?

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565 18.48 น.

เจฟฟ์ เบโซส์ เป็นมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก รองจากอีลอน มัสก์  ไฟล์ภาพ

หลังจากที่Twitterยอมรับการเสนอราคา 44 พันล้านดอลลาร์ของ Elon Musk ซึ่งขณะนี้เป็นหัวข้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโซเชียลมีเดียแล้ว Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon ได้ตั้งคำถามที่ยั่วยุว่าจีนจะพึ่งพาธุรกิจ Tesla ของ Musk เพื่อระงับการวิพากษ์วิจารณ์ Twitter ของประเทศหรือไม่

 
 
 

เบโซส มหาเศรษฐีอันดับสองของโลก รองจากมัสค์ เมื่อเช้าวันที่ 26 เมษายน โดยอ้างโพสต์ของนักข่าวนิวยอร์กไทม์สที่กล่าวถึงความสัมพันธ์ของเทสลากับรัฐบาลจีนและถามว่า “รัฐบาลจีนเพิ่งได้รับผลประโยชน์เพียงเล็กน้อยหรือไม่ ยกระดับเหนือจัตุรัสกลางเมือง?”

เป็นคำตอบสำหรับโพสต์ของ Mike Forsythe นักข่าวของ NYT ซึ่งระบุว่า "อาจมีบางอย่าง:

- ผู้ผลิตแบตเตอรี่ของจีนเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่สำหรับ EV ของเทสลา

-หลังปี 2009 เมื่อจีนแบน Twitter รัฐบาลแทบไม่มีอำนาจเหนือแพลตฟอร์มเลย - นั่นอาจเพิ่งเปลี่ยนไป"

“ฉันยังต้องการทำให้ Twitter ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ด้วยคุณสมบัติใหม่ ทำให้อัลกอริทึมเป็นโอเพนซอร์สเพื่อเพิ่มความไว้วางใจ เอาชนะสแปมบอท และรับรองความถูกต้องของมนุษย์ทุกคน Twitter มีศักยภาพมหาศาล ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทและชุมชนผู้ใช้เพื่อปลดล็อกมัน” เขากล่าวเสริม

ข้อตกลงดังกล่าวจุดชนวนให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับผลที่ตามมาของบุคคลที่มีอำนาจและร่ำรวยซึ่งมีผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่หลากหลายซึ่งควบคุมแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคน และมีบทบาทสำคัญในการกำหนดวาระทางการเมืองและสื่อในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ในทวีตถัดมา Bezos ประธานกรรมการบริหารของ Amazon ได้แก้ไขคำพูดของเขา โดยกล่าวว่าแรงกดดันใดๆ จากจีนไม่น่าจะส่งผลให้เกิดการเซ็นเซอร์

ตอนเที่ยงเบื่อๆไม่มีอะไรทำ​ มาเล่น​ Lucabet​ ด้วยกันสิ​

Bezos ซึ่งเป็นเจ้าของ Washington Post และมีมูลค่าสุทธิ 177.5 พันล้านดอลลาร์กล่าวเสริมว่า: “แต่เราจะได้เห็น มัสก์เก่งมากในการนำทางความซับซ้อนแบบนี้”

ตามรายงาน การซื้อของ Elon ควรผ่านพ้นไปได้โดยไม่มีการทะเลาะวิวาทด้านกฎระเบียบมากนัก แม้ว่าการนำความเป็นไปได้ที่อิทธิพลที่ไม่เหมาะสมจากรัฐบาลต่างประเทศมาใช้จะเป็นวิธีหนึ่งในการขัดขวางการทำงาน

พนักงานที่ Twitter ต่างตกตะลึงกับการเข้าซื้อกิจการของ Muskซึ่งไม่คาดคิดและเป็นที่ถกเถียงกัน หลังจากประกาศการทำธุรกรรม Parag Agrawal ซีอีโอของ Twitter บอกกับเจ้าหน้าที่ในการประชุมเมื่อวันจันทร์ว่าหลักสูตรในอนาคตของเครือข่ายโซเชียลนั้นไม่แน่นอน

Agrawal กล่าวว่า: “เมื่อข้อตกลงปิดลง เราไม่รู้ว่าแพลตฟอร์มจะไปในทิศทางใด”

อย่างไรก็ตาม Musk จะพบกับพนักงานของ Twitterเพื่อถามคำถามและคำตอบในภายหลัง ตามที่บริษัทระบุ

Dorsey ซึ่งก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter ในปี 2021 ยังกล่าวอีกว่า “แนวคิดและบริการมีความสำคัญต่อฉัน และฉันจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องทั้งคู่”

Forsythe และ Bezos ไม่ใช่คนเดียวที่วิพากษ์วิจารณ์มหาเศรษฐีในเครือข่าย เนื่องจากผู้ใช้จำนวนมากยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง '#leavingtwitter' เป็นหนึ่งในแฮชแท็กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอินเดียมาระยะหนึ่งแล้ว

ในขณะเดียวกัน Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Twitter ได้สนับสนุนบทล่าสุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทและทวีตว่า “… Elon เป็นโซลูชันเดียวที่ฉันไว้วางใจ ฉันวางใจในภารกิจของเขาที่จะขยายแสงแห่งสติ"

“คำตอบของฉันเองสำหรับคำถามนี้คงไม่ใช่ ผลลัพธ์ที่น่าจะเป็นไปได้มากกว่าในเรื่องนี้คือความซับซ้อนในจีนสำหรับเทสลา แทนที่จะเป็นการเซ็นเซอร์ที่ Twitter” เขากล่าว

เป็นที่น่าสังเกตว่าหลังจากลงนามในการซื้อ Musk ขนานนาม Twitter ว่า "จัตุรัสกลางเมืองดิจิทัล" และทำให้ความเชื่อของเขาในการอภิปรายอย่างอิสระเป็นเป้าหมายหลักสำหรับการซื้อกิจการ เขาเขียนว่า: "เสรีภาพในการพูดเป็นรากฐานของระบอบประชาธิปไตยที่ใช้งานได้และ Twitter คือ จัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลที่มีความสำคัญต่ออนาคตของมนุษยชาติกำลังถกเถียงกันอยู่…”

- ตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเทสลาในปี 2564 คือจีน (รองจากสหรัฐอเมริกา)

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา