แนะนำ สินเชื่อ SME ตัวช่วยดี ๆ เพื่อทุกธุรกิจขนาดย่อยของทุกคน

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (183)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:225
เมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565 23.27 น.

ปี 2565 ถือเป็นปีที่เหมาะทั้งกับการเริ่มต้นธุรกิจใหม่และขยายธุรกิจเดิมที่มีอยู่แล้ว เพราะสถานการณ์โควิดหลายๆ ด้านเริ่มดีขึ้น แต่บางคนยังติดปัญหาอยู่ที่เงินทุน ซึ่งถ้าคุณคือหนึ่งในคนที่มีปัญหานี้และเป็นเจ้าของกิจการขนาดกลางหรือขนาดเล็ก สินเชื่อ SME คือทางออกครับ ธุรกิจ SME เป็นได้ตั้งแต่ร้านค้าเล็ก ๆ ร้านค้าออนไลน์ ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลางซึ่งมีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 200 ล้านบาท สินเชื่อประเภทนี้เหมาะกับทุกคนมากๆ

 

หากจะกู้เงินต้องทำอย่างไรบ้าง ถ้าคุณมีกิจการของตัวเองแต่ยังไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ต้องจดทะเบียนให้ถูกต้อง เพราะทะเบียนพาณิชย์คือหลักประกันซึ่งธนาคารใช้พิจารณาว่าคุณประกอบกิจการจริง เป็นหลักฐานว่าคุณได้เสียภาษีธุรกิจอย่างถูกต้อง หากไม่มีก็ยากที่จะขอสินเชื่อได้ และเตรียมคือบัญชีรายรับรายจ่ายซึ่งประกอบด้วยบัญชีต้นทุนและบัญชีงบการเงิน รวมถึงเตรียมหลักฐานการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน นอกจากนี้ยังต้องเตรียมหลักประกัน เช่น อสังหาริมทรัพย์ เพราะสินเชื่อบางประเภทจะระบุวงเงินสูงสุดโดยอ้างอิงจากหลักประกัน เช่น เงินกู้ SME เพื่อธุรกิจท่องเที่ยวจากธนาคารกรุงไทยจะให้วงเงินสูงสุด 1.5 เท่าของหลักประกัน

แต่ถ้าเราไม่ไม่มีหลักประกันจะขอ กู้ทำธุรกิจ ได้หรือไม่ คำตอบคือได้ครับ หากคุณมีหลักฐานอื่น ๆ ที่กล่าวไว้ด้านบน และมีประวัติการเป็นลูกหนี้ที่ดีของธนาคารตลอดมา เป็นผู้มีวินัยทางการเงิน รวมถึงเป็นผู้ที่ธนาคารประเมินแล้วว่ามีศักยภาพในการชำระหนี้ก็มีสิทธิ์ได้รับอนุมัติเงินกู้เช่นกัน

มาดูผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่ต้องการ กู้เงินทำธุรกิจ เงินกู้ธุรกิจ SME กันบ้าง ทุกธนาคารมีสินเชื่อประเภทนี้ไว้ให้บริการ เราขอแนะนำให้เริ่มจากธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานสายสุขภาพไม่ว่าจะเป็นแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร หรือสัตวแพทย์ เพราะเพียงคุณมีใบประกอบวิชาชีพและหลักฐานแสดงประสบการณ์การทำงาน อยากเริ่มต้นธุรกิจใหม่ก็สามารถทำได้

สำหรับธุรกิจทั่วไปสินเชื่อกู้เงินทำธุรกิจที่เหมาะกับทุกกิจการคือสินเชื่อกรุงไทยเพื่อ SME เพราะมุ่งตอบโจทย์ทั้งการค้าในประเทศ การท่องเที่ยว และการค้าต่างประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องหลังเปิดประเทศ จุดเด่นคือมาพร้อมกับดอกเบี้ยพิเศษ 2 ปีแรก และระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 10 ปี นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงกับทุกบริการของภาครัฐ และยังมาพร้อมกับบริการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมเคียงข้างทุกธุรกิจของคุณ


การขอ สินเชื่อ SME เป็นโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับทุกคนและทุกกลุ่มธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน เพียงคุณเตรียมเอกสารให้พร้อมและมีแผนแน่นอนว่าจะทำอะไร โอกาสในการเป็นเจ้าของกิจการก็ไม่ใช่เรื่องยาก ยิ่งในยุคปัจจุบันที่โลกมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง เทคโนโลยีพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยังมีโอกาสใหม่ ๆ รอทุกคนอยู่ตลอดเวลา

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา