สงครามในยูเครน: กลุ่มแฮ็กเกอร์ Pro-Russian Killnet โจมตีเว็บไซต์ของรัฐบาลโรมาเนีย

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 17.08 น.

Killnet เคยกำหนดเป้าหมายสถาบันในสหรัฐอเมริกา เอสโตเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก และ NATO  (ภาพประกอบรอยเตอร์)

รัฐบาลโรมาเนีย ซึ่งช่วยอินเดียอพยพนักศึกษาที่ติดอยู่หลังสงครามรัสเซีย-ยูเครน ได้แจ้งว่าเว็บไซต์และสถาบันอื่น ๆ ของตนถูกโจมตีโดยการโจมตีทางอินเทอร์เน็ตเมื่อวันที่ 29 เมษายน หน่วยข่าวกรองของโรมาเนียได้ตำหนิการละเมิดต่อผู้สนับสนุนรัสเซีย กลุ่มแฮ็กเกอร์

 
 
หน่วยข่าวกรองโรมาเนียกล่าวในแถลงการณ์ว่ากลุ่มแฮ็กเกอร์ Killnet อ้างความรับผิดชอบสำหรับการโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการแบบกระจายซึ่งเริ่มในเวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 29 เมษายน โดยท่วมเป้าหมายด้วยคำขอซ้ำซ้อนจากหลายแหล่งเช่น การโจมตีมุ่งเป้าไปที่ระบบภาระหนักเกินไป

กระทรวงกลาโหมของประเทศ, ตำรวจชายแดน, บริษัทรถไฟ CFR Calatori และสถาบันการเงิน ต่างถูกปิดเว็บไซต์เป็นเวลาหลายชั่วโมงอันเป็นผลมาจากการโจมตีทางไซเบอร์

Marcel Ciolacu หัวหน้าพรรคโซเชียลเดโมแครตและโฆษกรัฐสภาของโรมาเนียกล่าวในสัปดาห์นี้ว่าประเทศที่มีพรมแดนติดกับยูเครนกำลังพิจารณาทางเลือกสำหรับความช่วยเหลือทางทหารที่อาจเกิดขึ้นกับ Kyiv

Ciolacu ได้กล่าวสุนทรพจน์หลังจากการเยือนยูเครนกับนายกรัฐมนตรี Nicolae Ciuca ของโรมาเนีย ในระหว่างนั้นพวกเขาสัญญาว่าจะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อช่วยยูเครนป้องกันตนเองจากการรุกรานของรัสเซีย

เป็นที่น่าสังเกตว่ากระทรวงกิจการภายในของยูเครน ซึ่งดูแลตำรวจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ และหน่วยลาดตระเวนชายแดน เป็นหนึ่งในหน่วยงานอื่นๆ ที่ฝ่าฝืนก่อนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ การบุกรุก ฐานข้อมูลระดับชาติของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ถูกบุกค้นเมื่อ 1 เดือนก่อน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการโจมตีทางไซเบอร์ที่ทำลายเว็บไซต์ของยูเครน

นักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และหน่วยข่าวกรองทางทหารระบุว่า การแฮ็กดังกล่าว รวมกับการขโมยข้อมูลก่อนสงคราม ทำให้รัสเซียได้รับข้อมูลอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับประชากรส่วนใหญ่ของยูเครน เป็นข้อมูลที่รัสเซียสามารถใช้เพื่อระบุและระบุตำแหน่งชาวยูเครนที่มีแนวโน้มจะต่อต้านการยึดครองมากที่สุด โดยอาจมุ่งเป้าไปที่การกักขังหรือแย่กว่านั้น

ตามรายงานฉบับใหม่ของ Microsoft ระบุว่า นักแสดงสัญชาติรัสเซียอย่างน้อย 6 ราย ได้เปิดตัวการโจมตีทางไซเบอร์ที่สร้างความเสียหายต่อยูเครน นับตั้งแต่การบุกรุกเริ่มขึ้นเมื่อต้นปีนี้ การศึกษาซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 27 เมษายน มีรายละเอียดว่านักวิจัยของ Microsoft ติดตามการดำเนินการทางไซเบอร์อย่างน้อย 237 รายการที่มีต้นกำเนิดในรัสเซียได้อย่างไร

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอเมริกากล่าวว่าการโจมตีเหล่านี้ “ไม่เพียงแต่ทำให้ระบบของสถาบันในยูเครนเสื่อมโทรม แต่ยังพยายามขัดขวางการเข้าถึงข้อมูลที่เชื่อถือได้ของผู้คนและบริการชีวิตที่สำคัญซึ่งพลเรือนต้องพึ่งพา และพยายามสั่นคลอนความเชื่อมั่นในการเป็นผู้นำของประเทศ”

จากข้อมูลของ Microsoft การโจมตีทางไซเบอร์เหล่านี้มีความสัมพันธ์อย่างมาก และบางครั้งก็ตรงเวลากับปฏิบัติการทางทหารจลนศาสตร์ของรัสเซียที่มุ่งเป้าไปที่บริการและสถาบันพลเรือนที่สำคัญ

สมัครเลย Lucabet คืนยอดเสียให้ทุกวัน

รายงานใหม่ระบุว่า: “ตัวอย่างเช่น นักแสดงชาวรัสเซียเปิดตัวการโจมตีทางไซเบอร์กับบริษัทกระจายเสียงรายใหญ่เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ในวันเดียวกับที่กองทัพรัสเซียประกาศความตั้งใจที่จะทำลายเป้าหมาย 'การบิดเบือนข้อมูล' ของยูเครน และสั่งการขีปนาวุธโจมตีหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ ในเคียฟ”

อย่างไรก็ตาม ในขณะนั้น Serhii Demediuk รองเลขาธิการสภาความมั่นคงและการป้องกันแห่งชาติของยูเครนกล่าวว่าข้อมูลส่วนบุคคลยังคงมีความสำคัญสำหรับแฮ็กเกอร์ชาวรัสเซียเนื่องจากพวกเขาพยายามละเมิดเครือข่ายของรัฐบาลมากขึ้น

ตามข้อมูลขององค์กร Killnet เคยกำหนดเป้าหมายสถาบันในสหรัฐอเมริกา เอสโตเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก และ NATO

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา