Tejas Aircraft เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับโครงการเครื่องบินขับไล่ไอพ่นของมาเลเซีย

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 17.16 น.

Tejas ผลิตโดย HAL เป็นเครื่องบินขับไล่แบบความเร็วเหนือเสียงแบบเครื่องยนต์เดียวและคล่องตัวสูง สามารถปฏิบัติการในสภาพแวดล้อมทางอากาศที่มีภัยคุกคามสูง

เครื่องบินรบเบา Tejas ของอินเดียกลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับมาเลเซีย เนื่องจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังพิจารณาที่จะแทนที่ฝูงบินขับไล่ไอพ่นที่มีอายุมาก และทั้งสองฝ่ายกำลังเจรจาเพื่อดำเนินกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง

 
มาเลเซียได้จำกัดเครื่องบินอินเดียให้แคบลง แม้ว่าจะมีการแข่งขันที่รุนแรงจากเครื่องบินขับไล่ JF-17 ของจีน, FA-50 ของเกาหลีใต้ และเครื่องบินขับไล่ Mig-35 ของรัสเซีย รวมถึงเครื่องบิน Yak-130 ประธานและกรรมการผู้จัดการของ Hindustan Aeronautics Ltd (HAL), R Madhavan บอก PTI ในการให้สัมภาษณ์

ในส่วนหนึ่งของแพ็คเกจอินเดียได้เสนอให้จัดตั้งโรงงาน MRO (การบำรุงรักษา ซ่อมแซม และยกเครื่อง) ในมาเลเซียสำหรับฝูงบินขับไล่ Su-30 ของรัสเซีย เนื่องจากประสบปัญหาในการจัดหาอะไหล่สำหรับเครื่องบินจากรัสเซีย ตะวันตกคว่ำบาตรมอสโก

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการบินและอวกาศของรัฐกล่าวว่าหากข้อตกลงดังกล่าวถูกผนึก มันจะเป็นสัญญาณที่ “ดีมาก” แก่ผู้ซื้อเครื่องบินรายอื่นๆ ในอนาคต และเพิ่มศักยภาพการส่งออกโดยรวม

“มัน (การเจรจา) เกือบจะอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย เราเป็นประเทศเดียวที่ให้การสนับสนุนเครื่องบิน Su-30 ของพวกเขารวมถึงประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากรัสเซีย เราเป็นประเทศเดียวที่สามารถรองรับพวกเขาได้เท่าที่พวกเขาต้องการสำหรับฝูงบินนั้น" Madhavan กล่าว

ทราบว่า JF-17 ของจีนมีราคาถูกกว่าแต่ไม่สามารถเทียบเคียงกับพารามิเตอร์ทางเทคนิคของรุ่น Tejas Mk-IA และข้อเสนอในการบำรุงรักษาฝูงบิน Su-30 ตามที่อินเดียเสนอ

คาดว่าทีมเจ้าหน้าที่ระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญจะเดินทางเยือนอินเดียเร็วๆ นี้ เพื่อดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง

Madhavan กล่าวว่า Tejas เป็นเครื่องบินที่เหนือชั้นกว่ามากเมื่อเทียบกับ JF-17 และ FA-50 และการเลือกเครื่องบินของอินเดียจะทำให้มาเลเซียมีตัวเลือกในการอัพเกรดฝูงบินในอนาคต

ในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว กระทรวงกลาโหมได้ลงนามข้อตกลงมูลค่า 48,000 ล้านรูปีกับ HAL สำหรับการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ Tejas จำนวน 83 ลำสำหรับกองทัพอากาศอินเดีย (IAF)

อินเดียเริ่มทำงานกับ Tejas เวอร์ชัน MK 2 และโครงการมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อพัฒนาเครื่องบินรบ Advanced Medium Combat Aircraft (AMCA) รุ่นที่ 5

สมัคร Lucabet เล่นได้เพลินใจ สมัครฟรี!!!!

Madhavan กล่าวว่า "เราเป็นคนเดียวที่ครอบคลุมทุกอย่างที่พวกเขาต้องการ และเราปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านงบประมาณของพวกเขาด้วย" Madhavan กล่าว

“ไม่มีใครเสนอการอัปเกรดให้เร็วเท่ากับที่เราเสนอให้ พวกเขาจะมีทางเลือกอื่นใน Tejas Mark 2 และพวกเขายังสามารถนึกถึง AMCA ได้อีกด้วย” หัวหน้า HAL กล่าวเสริม

จำนวนเครื่องบินที่มาเลเซียกำลังมองหาการจัดซื้อไม่ชัดเจนในทันที

เขากล่าวว่า HAL กำลังจะรักษาระดับการบริการให้กับมาเลเซียเช่นเดียวกับที่มอบให้กับกองทัพอากาศอินเดีย

Tejas ผลิตโดย HAL เป็นเครื่องบินขับไล่แบบความเร็วเหนือเสียงแบบเครื่องยนต์เดียวและคล่องตัวสูง สามารถปฏิบัติการในสภาพแวดล้อมทางอากาศที่มีภัยคุกคามสูง

“ฉันมั่นใจมากเกี่ยวกับเรื่องนี้” Madhavan กล่าวเมื่อถูกถามว่าข้อตกลงขนาดใหญ่จะปิดเร็ว ๆ นี้หรือไม่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา