ครู Delhi-NCR ผู้เชี่ยวชาญกังวลเกี่ยวกับปัญหาพฤติกรรมที่เพิ่มขึ้นในเด็กนักเรียน

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 22 กันยายน พ.ศ. 2565 19.47 น.

ความก้าวร้าวเพิ่มขึ้น การเก็บรักษาลดลงในเด็กนักเรียน อ้างสิทธิ์ครู (ภาพตัวแทน)

เนื่องจากโรงเรียนทั่วประเทศเปิดให้บริการหลังจากการศึกษาออนไลน์เป็นเวลาสองปี ผู้บริหาร ครู และผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมเมื่อวันพุธรายงานว่าปัญหาด้านพฤติกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในหมู่เด็กนักเรียน เช่น ความก้าวร้าว สมาธิสั้น การนอนไม่หลับ และอารมณ์แปรปรวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ผู้ที่สูญเสีย คนใกล้ตัวและคนที่รักในโควิด

“หลังเกิดโรคระบาด มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเด็ก ในแง่ของมุมมองต่อครู โรงเรียน เพื่อนฝูง และอื่นๆ ช่วงความสนใจของพวกเขาลดลงและทักษะการเขียนได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน นิกิตา โทมาร์ มานน์ อาจารย์ใหญ่จากโรงเรียนอินดราปราสธาโกลบอลในโนอิดา บอกกับ IANS

เด็กนักเรียนหลายคนต้องผ่านความบอบช้ำทางจิตใจมากมาย เนื่องจากพ่อแม่ของพวกเขาประสบปัญหาทางการเงินในช่วงสองปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดปัญหาทางอารมณ์อย่างลึกซึ้งในหมู่พวกเขา

“เด็กๆ เข้าใจดีว่าพ่อแม่ของพวกเขาประสบปัญหาทางการเงิน เช่น ไม่สามารถจ่ายค่าเล่าเรียนหรือค่าเช่าบ้านได้ เนื่องจากบางคนตกงานหรือถูกลดค่าจ้าง พวกเขากลับมาที่โรงเรียนด้วยความเข้าใจแบบนั้น ซึ่งเปลี่ยนวิธีที่พวกเขามองชีวิตเช่นกัน ฉันคิดว่าสำหรับเด็กแต่ละคน มันเป็นเรื่องที่แตกต่างกัน และความเข้มข้นของมันก็แตกต่างกันไปในแต่ละเด็ก ดังนั้นเราต้องจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างระมัดระวัง” แมนน์อธิบายเพิ่มเติม

การสำรวจของ NCERT ในปี 2022 พบว่าการเปลี่ยนแปลงในระบบการศึกษา เช่น การปิดโรงเรียนเป็นเวลานาน ชั้นเรียนออนไลน์ การเปลี่ยนแปลงในการสอบ Central Board of Secondary Education (CBSE) และการเลื่อนการสอบส่งผลกระทบโดยตรงต่อนักเรียนหลักแสนคน

ดร. Sameer Malhotra ผู้อำนวยการด้านสุขภาพจิตและพฤติกรรมศาสตร์ โรงพยาบาล Max Hospitals กล่าวว่า พวกเขาได้เห็นปัญหาด้านพฤติกรรมที่เพิ่มขึ้นในเด็กอันเนื่องมาจากการใช้อินเทอร์เน็ต การเล่นเกม และการใช้มือถือมากเกินไป

“มันนำไปสู่ความหงุดหงิด ตารางการตื่น-นอนถูกรบกวน พฤติกรรมหงุดหงิดและเรียกร้อง เด็กเหล่านี้ยังแสดงอาการกระสับกระส่ายและมีปัญหาในการดำเนินการ แนวทางในการช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ควรได้รับการประสานงานเป็นอย่างดี มีวิธีการแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผลที่สอดคล้องกัน” มัลโฮตราบอกกับ IANS

ซีเนียร์ ปรามิลา จูดิธ วาส อาจารย์ใหญ่ของคุณพ่อ Agnel School ใน Greater Noida กล่าวว่าการระบาดใหญ่ได้เปลี่ยนภูมิทัศน์การศึกษาไปอย่างมาก ด้วยอีเลิร์นนิงที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

จากการศึกษาครั้งนี้ NCERT ได้ออกแนวทางปฏิบัติสำหรับโรงเรียนในการระบุตัวและการแทรกแซงปัญหาสุขภาพจิตในหมู่นักเรียนตั้งแต่เนิ่นๆ

ภายใต้แนวทางดังกล่าว พวกเขาได้แนะนำคณะที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต โปรแกรมจิตสำนึกด้านสุขภาพจิต และการสนับสนุนด้านการสอน

Dr Samir Parikh ผู้อำนวยการด้านสุขภาพจิตและพฤติกรรมศาสตร์ บริษัท Fortis Healthcare กล่าวว่า ขณะนี้เด็กๆ จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับกิจกรรมทางกาย กีฬา ศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนฝูง การเรียนรู้ทักษะการเข้าสังคม และการสื่อสารกับเพื่อนในกลุ่มเพื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ จัดการกับสถานการณ์

“จุดโฟกัสเริ่มต้นของเราจำเป็นต้องปรับให้เด็กๆ เข้าเรียนในโรงเรียนกระแสหลัก เพื่อให้พวกเขาเรียนรู้กิจวัตร สามารถสนุกกับมัน มุ่งเน้นที่การเติบโตทางร่างกาย การพัฒนา และการเล่นกีฬา และช่วยให้พวกเขาพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีความหมาย นั่นเป็นวิธีที่ต้องระวัง และทั้งพ่อแม่และครูต้องมีเป้าหมายเหล่านี้ในใจ” ปาริกห์กล่าว

มานน์กล่าวว่าเมื่อสถานการณ์โรคระบาดสงบลงและโรงเรียนได้เปิดขึ้นอีกครั้ง สิ่งแรกที่พวกเขาทำคือแนะนำหลักสูตรสำหรับการเรียนรู้ทางอารมณ์ทางสังคม

ลงทุนกับ Lucabet หลัก 100 ได้หลัก 1000

“มันมีองค์ประกอบสองอย่าง หนึ่งคือความรู้ทางการเงินและอีกอันคือการเรียนรู้ทางอารมณ์ทางสังคม มีโครงสร้างทั้งหมดที่เราเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้พูดคุยกับครูและแสดงความรู้สึกที่มีต่อสิ่งหนึ่ง โดยไม่ถูกตัดสินว่าอะไรถูกและผิด” Mann กล่าวกับ IANS

โรงเรียนยังสังเกตเห็นว่าเด็กนักเรียนกำลังหยุดพักบ่อยเนื่องจากไม่สามารถนั่งในชั้นเรียนได้ 30-35 นาที

“ผู้ปกครองหลายคนประสบปัญหาทางการเงินเช่นกันและไม่สามารถจ่ายค่าธรรมเนียมได้ มีการให้คำปรึกษาแก่ผู้ปกครองและครอบครัว เรายื่นมือช่วยเหลือนักเรียนเพื่อรับมือกับการตอบสนองทางอารมณ์ของพวกเขา” Vas กล่าวกับ IANS

ความกังวลดังกล่าวมีขึ้นจริง เนื่องจากผลสำรวจล่าสุดของรัฐบาลเปิดเผยว่าสุขภาพจิตของนักเรียนโรงเรียนส่วนใหญ่ในประเทศลดลง ผลการสำรวจมีพื้นฐานมาจากคำตอบของนักศึกษา 3.79 แสนคนใน 36 รัฐและดินแดนสหภาพ

โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการแนะนำโปรแกรมการเรียนรู้ทางสังคมและอารมณ์และช่วงการให้คำปรึกษาในโรงเรียนต่างๆ พวกเขากล่าวว่าสถานการณ์มีความละเอียดอ่อนและต้องใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งปีหรือประมาณนั้นเพื่อนำเด็กที่ได้รับผลกระทบกลับเข้าสู่วิถีชีวิตปกติ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา