Jamia เรียกงานของนักเคลื่อนไหว Safoora ว่า 'ไม่น่าพอใจ' แม้จะมีการขยายเวลาหลายครั้ง แต่ก็มีเหตุผลให้ยกเลิกการรับเข้าเรียน

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 28 กันยายน พ.ศ. 2565 17.06 น.

JZargar ได้ลงทะเบียนในโปรแกรม MPhil และ PhD แบบบูรณาการของแผนกสังคมวิทยาของ Jamia ตั้งแต่ปี 2019 (รูปภาพ: Instagram)

Jamia Millia Islamia's ได้ยกเลิกการรับนักศึกษาและนักเคลื่อนไหว Safoora Zargar ซึ่งถูกจับกุมในคดีจลาจลของ CAA ปี 2020 ภาควิชาสังคมวิทยาของตัวแทนได้ยกเลิกการรับเข้าเรียนโดยอ้างว่ามีความคืบหน้า "ไม่เป็นที่น่าพอใจ" ในงานวิทยานิพนธ์ของเธอ ชายวัย 29 ปีรายนี้ถูกกล่าวหาในการจลาจลในกรุงเดลี และถูกจองจำภายใต้พระราชบัญญัติกิจกรรมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย (การป้องกัน)

ในระหว่างการประชุมเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม Safoora Zargar ได้ส่งวิทยานิพนธ์ของเธอ อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยเรียกการส่งของเธอว่า "ไม่น่าพอใจ" RAC ในการประชุมได้ทำการประเมินความก้าวหน้าของงานของนักวิชาการอย่างละเอียดถี่ถ้วนและพิจารณาสถานการณ์ส่วนตัวของเธอและสถานการณ์การระบาดใหญ่ “ RAC ยังได้ยินคำอธิบายของ Safoora Zargar และตรวจสอบงานวิทยานิพนธ์ของเธออย่างยาวนาน RAC ได้ข้อสรุปว่าตรงกันข้ามกับการอ้างของ Safoora Zargar งานวิทยานิพนธ์ไม่เป็นที่น่าพอใจและยังไม่สมบูรณ์" JMI กล่าว

Zargar เรียกสิ่งนี้ว่าความพยายามที่จะ "ขัดขวางการศึกษาของเธอ" ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ เธอกล่าวว่าตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2564 เธอถูกบังคับให้ต้องไล่ตามการขยายเวลาที่ได้รับจากนักวิชาการของมหาวิทยาลัยคนอื่นๆ เธออ้างว่าในขณะที่ UGC สามารถให้นามสกุลได้ห้าครั้ง แต่เธอได้รับเพียงอันเดียวเท่านั้น

เธอยังอ้างว่าเธอถูกบังคับให้ขอขยายเวลาภายใต้หมวดหมู่นักวิชาการสตรี แต่หลังจากหลายเดือนเธอถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลคือ "ความคืบหน้าที่ไม่น่าพอใจ" นักวิชาการยังกล่าวหาว่าอีเมลของเธอถึงนายทะเบียนและ VC ยังไม่ได้รับ การตอบสนอง “ สิ่งนี้ละเมิดหลักการของ UGC อย่างชัดเจนและเปิดเผยหัวหน้างานและแรงจูงใจซ่อนเร้นของแผนก” เธอกล่าว

“Safoora Zargar เข้ารับการรักษาชั่วคราวในโครงการ MPhil/PhD (2018-19) เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019 (ควบคุมโดย JMI กฤษฎีกา 9 (IX) ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2017 ตามคำสั่งนี้ MPhil เป็นหลักสูตรสามภาคเรียน แต่ นักวิชาการอาจได้รับการขยายเวลาสองภาคการศึกษาโดยแต่ละภาคการศึกษาเป็นภาคเรียนที่ 4 และ 5 ตามลำดับ JMI ได้ "ให้ขยายเวลาหกเดือนนับจากวันหมดอายุของระยะเวลาที่กำหนดสูงสุดตามปกติตามข้อบังคับ 9 (วิชาการ) ของ JMI ​​เพื่อส่งวิทยานิพนธ์สำหรับเทอร์มินัล MPhil /นักศึกษาปริญญาเอก เนื่องด้วยการระบาดของโควิด-19” จาเมียกล่าวเสริม

มาร่วมกับ Lucabet ฝาก-ถอนไม่มีขั้นต่ำ

 

มหาวิทยาลัยแจ้งว่ามีข้อกำหนดสำหรับนักวิชาการสตรีให้ยื่นขอลาเพื่อคลอดบุตร/ดูแลเด็กหนึ่งครั้งในระยะเวลาสูงสุด 240 วัน หรือขยายเวลาหนึ่งปีในฐานะนักวิชาการหญิงที่ VC สามารถให้ตามคำแนะนำของ RAC และ ดีอาร์ซี

JMI กล่าวว่านักเคลื่อนไหวได้รับการพิจารณาและได้รับการขยายเวลา Covid "ภาคการศึกษาที่ 5 ของ Safoora สิ้นสุดลงในวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ภาคการศึกษาที่ 6 ได้รับการจัดให้เป็นการขยายเวลา COVID เป็นเวลาหกเดือน แต่เธอไม่ได้ ส่งวิทยานิพนธ์ของเธอภายในวันที่ 6 ก.พ. 2565"

กล่าวเพิ่มเติมว่า “Safoora ได้รับแจ้งทางอีเมลเมื่อเดือนเมษายน 8 2022 ว่า RAC กำลังดำเนินการยกเลิกการรับเข้าเรียนของเธอ คำขอต่ออายุการเป็นนักวิชาการสตรีของ Safoora Zargar ได้รับในที่สุดเมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2565 มากกว่าสองเดือนหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาสูงสุดที่กำหนดไว้"

มหาวิทยาลัยยังอ้างว่าก่อนหน้านี้พวกเขาได้ขอให้นักศึกษายื่นขอต่ออายุซึ่งเธอสมัครล่าช้า มหาวิทยาลัยกล่าวว่า “ในภาคการศึกษาที่ 3 มีการแนะนำให้ Safoora Zargar ทำการลาคลอด แต่เธอเลือกที่จะไม่ทำเช่นนั้น ต่อมา เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ของเธอ เธอได้รับคำแนะนำด้วยวาจาให้ลาเพื่อดูแลเด็กโดย HoD แต่เธอปฏิเสธที่จะทำเช่นนั้นและรับรองกับ RAC ว่าเธอจะทำงานเสร็จตรงเวลา ในระหว่างและหลังจากการขยายเวลา COVID ของเธอ (ภาคเรียนที่หก) เธอได้รับคำแนะนำให้ยื่นขอต่ออายุในฐานะนักวิชาการหญิงเพื่อที่เธอจะได้ทำงานให้เสร็จและส่ง แต่เธอไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้บังคับบัญชาและ RAC และไม่ได้ยื่นคำร้องขอต่ออายุการเป็นนักวิชาการสตรีในระยะเวลาสูงสุดที่กำหนด"

“ในกรณีของ Safoora Zargar ในระหว่างภาคเรียนที่ 3 เธอถูกควบคุมตัวโดยตำรวจเป็นเวลาสองวันตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ถึง 15 เมษายน 2020 จากนั้นเธอก็อยู่ในความดูแลของศาลเป็นเวลา 70 วัน วันที่ 24 มิถุนายน 2563 เธอได้รับการประกันตัวในช่วงภาคเรียนที่ 3 นั่นเอง คณาจารย์ของภาควิชาได้คำนึงถึงสถานการณ์ของเธอเป็นอย่างดี ตามคำร้องขอจากทนายความของเธอ หัวหน้างานได้ส่งเอกสารการอ่านไปหาเธอผ่านทางทนายความของเธอ แม้กระทั่งในคุก เธอได้รับการยกเว้นเป็นครั้งคราวด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม ตัวอย่างเช่น กรมอนุญาตให้เธอนำเสนอและส่งเรื่องย่อของเธอในวันที่ 10 สิงหาคม 2020 หลังจากภาคการศึกษาที่ 3

Zargar ได้ลงทะเบียนในโปรแกรม MPhil และ PhD แบบบูรณาการของแผนกสังคมวิทยาของ Jamia ตั้งแต่ปี 2019 เธออ้างว่าวิทยาลัยกำลังป้องกันไม่ให้เธอส่งวิทยานิพนธ์ เหตุผลเบื้องหลังนี้ตามการบริหารของมหาวิทยาลัยเป็นเพราะเธอเขียนวิทยานิพนธ์ของเธอไม่เสร็จเมื่อถึงเวลาที่การขยายเวลาครั้งที่สามของเธอหมดลงในวันที่ 6 กุมภาพันธ์

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา