คางสั้น หน้ากลม แก้ไขด้วยวิธีไหนดี เสริมโหงวเฮ้ง ดวงดี ควรทำคางทรงไหน ?

beauty_content

เริ่มเข้าขีดเขียน (18)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:7
เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 14.34 น.

คางสั้น

คนไทยส่วนใหญ่มักมีปัญหาหน้ากลม หน้าสั้น คางสั้นที่ไม่ได้รูปทรง ทำให้ใบหน้าขาดมิติ ถ่ายรูปไม่ค่อยขึ้นกล้อง ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ หลายคนจึงมีความต้องการปรับรูปคางให้สวยขึ้น หรือเสริมโหงวเฮ้งเพิ่มแต้มบุญให้กับตนเอง

สำหรับคนที่เผชิญปัญหาเหล่านี้อยู่ ในบทความนี้มีแนวทางในการแก้ปัญหามาแนะนำ ว่าควรแก้ไขวิธีไหนดี คางสั้น หน้ากลม เกิดจากอะไร มีลักษณะเป็นอย่างไร คางสั้นดีไหม โหงวเฮ้งคางที่ดีเป็นอย่างไร ควรทำคางทรงไหน เพื่อเป็นแนวทางก่อนตัดสินใจ

 


 

คางสั้น เกิดจากอะไร ?

คางสั้น มักเกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรมที่ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น โดยเฉพาะคนเอเชีย จะพบว่ามีลักษณะกระดูกกรามใหญ่เป็นพิเศษ ทำให้คางสั้น ใบหน้าดูกลม จึงเป็นเหตุผลที่คนเอเชียมักจะนิยมการทำศัลยกรรมปรับรูปหน้า ให้ใบหน้าดูเรียวสวย ได้สัดส่วน รวมถึงในบางคนเสริมคางเพื่อช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้ดีขึ้นด้วย นอกจากคางสั้นแล้ว บางคนยังมีปัญหาที่เกี่ยวกับคางอย่างอื่นอีก เช่น คางตัด คางบุ๋ม คางถอย ใบหน้ากลม ซึ่งอาจเกิดได้จากสาเหตุ ดังต่อไปนี้

  • กรรมพันธ์ุ

เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ใบหน้ามีไขมันสะสม ทำให้หน้าดูอูม ๆ หน้ากลม แก้มป่อง แก้มเยอะ รวมถึงอายุที่มากขึ้น ก็อาจทำให้แก้มดูเยอะจากความหย่อนคล้อยของผิวที่เสื่อมสภาพได้ ทำให้หน้าเสียสัดส่วน ดูกลมหรือเหลี่ยม

คางสั้น เกิดจาก

 

  • ลักษณะโครงสร้างของกระดูก

ในกรณีคนที่คางสั้น มักพบว่าโครงหน้ามีลักษณะกระดูกคางสั้นอยู่แล้วตั้งแต่กำเนิด สามารถแก้ไขได้ด้วยการเสริมกระดูกคางให้ยาวมากขึ้น

อีกกรณีคือกระดูกส่วนล่างของใบหน้าผิดปกติ ทำให้มีลักษณะคางถอย คือโครงสร้างคางส่วนล่างถอยเข้าไปด้านใน นอกจากจะทำให้สัดส่วนของใบหน้าผิดเพี้ยน ยังมีปัญหาฟันยื่น ฟันไม่สบ ปากดูอูมตามมา แก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดเพื่อเลื่อนขากรรไกรออก

คางสั้น คางถอย เกิดจาก

  • เกร็งกล้ามเนื้อมากเกินไป

เมื่อเราเม้นริมฝีปาก ห่อปากนาน ๆ หรือแม้กระทั่งตอนที่ทำหน้าบึ้ง กล้ามเนื้อ Mentalis ที่ทำหน้าที่ยกผิวหนังคาง จะหดเกร็ง ทำให้บริเวณคางแข็งตัวเป็นก้อน เกิดเป็นคลื่น ๆ ผิวไม่เรียบ และทำให้คางบุ๋มลงไปได้ ทั้งนี้สามารถเกิดจากกรรมพันธ์ุ หรือการฝ่อของไขมันเมื่ออายุมากขึ้นได้เช่นกัน 

คางสั้น เกิดจาก

 


 

คางสั้นดีไหม โหงวเฮ้งคางที่ดีควรเป็นอย่างไร ?

คางสั้นดีไหม ขึ้นอยู่กับความเชื่อเรื่องศาสตร์ใบหน้าของแต่ละบุคคล คนที่ถือเรื่องของโหงวเฮ้งจะคิดว่า คางบ่งบอกถึง ความรู้ ความสามารถ การมีโหงวเฮ้งคางที่ดี จะทำให้มีมนุษยสัมพันธ์ดี เก็บออมเงินได้ดี มีอายุยืน ชีวิตครอบครัวและญาติพี่น้องมีความสุข จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่การทำศัลยกรรมปรับรูปหน้า เป็นที่นิยมมาก เพราะนอกจากทำให้ใบหน้าสวยดูดีขึ้นแล้ว ยังส่งผลที่ดีในเรื่องของโหงวเฮ้งด้วย

 

โหงวเฮ้งคางที่ดี ควรเป็นอย่างไร ?

โหงวเฮ้งคาง

ขอบคุณข้อมุลภาพจาก V Square Clinic 

ลักษณะคางที่ดี : คางมีลักษณะที่กลมมน นักโหราศาสตร์จะมองว่าเป็นคนที่มีบุคลิกลักษณะใจดี ถ่อมตัว หากมีคางนูนที่นูนด้วยเนื้อ ไม่ใช่นูนด้วยกระดูก แสดงว่า เป็นคนมีวาสนาดี มีทรัพย์สินมาก เชื่อมั่นในตัวเองมากกว่าผู้อื่น สติปัญญาสูง รักในความก้าวหน้า เข้าสมาคมบ้างเป็นบางครั้ง รักความสวยงาม ชอบแต่งตัว เป็นคนเจ้าอารมณ์และมีทิฐิ แต่ปกติเป็นคนใจกว้างเอื้ออารีต่อผู้อื่น เป็นคนมีเสน่ห์ มักเป็นที่รักและเป็นที่สนใจต่อเพศตรงข้าม

ลักษณะคางที่ด้อย :

  • คางสองชั้น : อาจจะดูเป็นคนขี้เกียจคร้าน ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ค่อยขยัน
  • คางแหลม : ไม่ค่อยยอมใคร มีทางเลือกหลายทางในการที่จะบรรลุถึงเป้าหมาย คางหลบ
  • คางสั้น : ไม่ค่อยเข้าสังคม ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์ มีลับลมคมใน มักขี้กังวล ลูกน้องที่มีมักไม่จริงใจ ขี้เกรงใจและขาดความอดทน

โหงวเฮ้งคาง

ขอบคุณข้อมุลภาพจาก V Square Clinic

 


 

คางสั้น ทำคางทรงไหนดี ?

สำหรับคนที่คางสั้น ทรงคางที่แนะนำ คือ ทรงปลายมน เนื่องจากเป็นทรงที่มีความสมดุลรับกับรูปหน้า หากทำแล้วจะดูเป็นธรรมชาติ ไม่ควรทำคางยาวเกินไป เพราะจะทำให้ดูสูงอายุ เหมือนแม่มด และหากทำคางแหลมเกินไป นักโหราศาสตร์มองว่าอาจทำให้มีปัญหาเรื่องการเก็บเงิน หรือชีวิตบั้นปลายไม่ดีเท่าไหร่นัก

คางสั้น ทำคางทรงไหนดี

คางทรงปลายมน สมดุลกับรูปหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเสริมโหงวเฮ้ง

 


 

คางสั้น แก้ไขได้อย่างไร ?

ปัญหาคางสั้น หน้ากลม หน้าสั้น คางตัด คางบุ๋ม คางเบี้ยว คางย้อย สามารถแก้ไขได้ 2 วิธี คือ การฉีดฟิลเลอร์คาง และการผ่าตัดเสริมคางโดยใช้ซิลิโคน เมื่อทำแล้วจะทำให้คางยาว เรียวเข้ารูปมากขึ้น โดยแต่ละวิธีจะมีความแตกต่างกัน ดังต่อไปนี้

 

1. ฉีดฟิลเลอร์คาง แก้คางสั้น

ฉีดฟิลเลอร์คาง แก้คางสั้น

การฉีดฟิลเลอร์คาง คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด Hyaluronic Acid หรือ HA (Filler) เข้าไปบริเวณคาง เพื่อเสริมคางให้ยาวขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัด ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ เมื่อเวลาผ่านไปฟิลเลอร์จะสลายไปได้เอง ไม่มีสารตกค้าง จึงเป็นที่นิยมในคนที่ต้องการเสริมคางแต่กลัวการผ่าตัด ไม่มีเวลาพักฟื้น

Hyaluronic Acid คือ

ข้อดี การฉีดฟิลเลอร์คาง

  • ไม่มีรอยแผล มีเพียงรอยเข็มแค่ตรงบริเวณใต้คาง หายเองได้ 3-7 วัน
  • ไม่ต้องพักฟื้น หลังฉีดคางสวย หน้าเรียวขึ้นทันที
  • ไม่ต้องเจ็บตัวจากการผ่าตัด ทำเสร็จสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
  • ใช้หน้าได้เลย เหมาะกับคนที่ต้องการหน้าเรียวแบบเร่งด่วน
  • ฟิลเลอร์แท้ ปลอดภัย สลายหมด ไม่มีสิ่งตกค้าง
  • หลังฉีดหากไม่พอใจสามารถเติมเพิ่มได้อีก
  • หากฉีดแล้วคางยาวเกินไป สามารถฉีดสลายบางส่วนออกได้ทันที
  • ค่าใช้จ่ายไม่สูง

ข้อควรระวัง การฉีดฟิลเลอร์คาง

  • ไม่เหมาะกับผู้ที่มีคางสั้นมาก ๆ เนื่องจากถ้าเติมฟิลเลอร์คางยาวมากเกิน 1 เซนติเมตร แม้ใช้ฟิลเลอร์แท้ ก็อาจเกิดปัญหาคางผิดรูป ยาวแหลม ฟิลเลอร์ย้อย ไม่เป็นธรรมชาติ จึงแนะนำให้ผ่าตัดเสริมคางด้วยซิลิโคน
  • หากมีประวัติเป็นภูมิแพ้อย่างรุนแรง (Anaphylaxis) มีปัญหาเลือดออกง่าย มีประวัติแพ้ยาชา หรือทานยาละลายลิ่มเลือดมาก่อน เช่น ยาแอสไพริน, ยาคูมา ฯลฯ รวมถึงสตรีมีครรภ์ ควรแจ้งแพทย์ก่อนฉีดหรือหลีกเลี่ยงการฉีดฟิลเลอร์คาง และการฉีดฟิลเลอร์ในจุดอื่นๆ

 

2. การผ่าตัดเสริมคาง แก้คางสั้น

การผ่าตัดเสริมคาง คือ การปรับรูปหน้าด้วยวิธีการผ่าตัดขนาดเล็กที่เสริมคางด้วยซิลิโคน เห็นผลลัพธ์ถาวร แต่หากทำแล้วไม่ชอบจะปรับแก้ยาก ควรทำกับแพทย์ที่ฝีมือดี มีประสบการณ์สูง จึงจะได้รูปทรงตามต้องการและดูเป็นธรรมชาติ หลังผ่าตัดต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาดูแลแผล และต้องพักฟื้นนาน

การผ่าตัดเสริมคาง แก้คางสั้น

ข้อดี การผ่าตัดเสริมคาง

  • เสริมคางได้ด้วยซิลิโคน สามารถเลือกรูปทรงและออกแบบ ร่วมกับศัลยแพทย์ได้ตามความต้องการและความเหมาะสม
  • ให้ผลลัพธ์ถาวร

ข้อควรระวัง การผ่าตัดเสริมคาง

  • หลังการเสริมคางด้วยซิลิโคน เมื่อต้องการแก้ไขทรงคางใหม่ ต้องทำการผ่าตัด เพื่อปรับรูปคางเท่านั้น
  • หลังทำผ่าตัดอาจจะเคี้ยวอาหารไม่สะดวกในตอนแรก
  • เสี่ยงอักเสบติดเชื้อ หากไม่ดูแลเรื่องความสะอาดภายในช่องปากหลังผ่าตัด
  • อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่กังวลเรื่องแผลเป็น กรณีผ่าตัดแบบเปิดแผลด้านนอกปาก
  • ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเสริมคางค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับการฉีดฟิลเลอร์

 


 

สรุป

หากกำลังมองหาวิธีแก้ปัญหาคางสั้น หน้ากลม อยากปรับรูปหน้าให้เรียวยาวขึ้น รวมถึงเสริมโหงวเฮ้ง การฉีดฟิลเลอร์คางก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมหากต้องการเห็นผลเร็ว โดยที่ไม่ผ่าตัด ส่วนในคนที่มีคางสั้นมาก ๆ การผ่าตัดเสริมซิลิโคนคางก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ต้องทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญเท่านั้น

สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเหมาะสมกับการเสริมคางด้วยวิธีแบบไหน แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนการตัดสินใจทุกครั้ง เพราะลักษณะคางแต่ละคนเหมาะกับวิธีที่แตกต่างกัน ควรเลือกวิธีที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของตนเองให้มากที่สุด

jackson1234

หัดอ่านหัดเขียน (6)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 7
1 เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 20.53 น.

May very well just launched some blog page, the knowledge most people furnish on this internet site seems to have made it easier everybody vastly. Thanks a lot for the purpose of your personal instance & give good results. транспорт на автомобил от германия

หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา