เคล็ดลับแม่บ้านสำหรับการเลือกน้ำยาล้างจานถนอมมือ

GUEST1660817967

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (122)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:119
เมื่อ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 17.50 น.

น้ำยาล้างจานถือเป็นของใช้จำเป็นที่ต้องมีใช้กันแทบจะทุกบ้าน ทุกหลังคาเรือน เพราะเราจำเป็นที่จะต้องใช้ภาชนะต่าง ๆ ในการใส่ของกิน ไม่ว่าจะเป็นช้อน แก้ว จาน ชาม เป็นต้น  ดังนั้นการล้างจานจึงเป็นกิจวัตรประจำวันที่ต้องทำแทบทุกวัน หากใช้น้ำยาล้างจานที่ไม่มีคุณภาพอาจจะกัดมือ และทำร้ายผิวของเราได้ ดังนั้นเราจึงควรใช้น้ำยาล้างจานที่ปลอดสารเคมี ถึงจะดีกับสุขภาพของเรามากที่สุด ยิ่งในปัจจุบันมีน้ำยาล้างจานให้เลือกมากมายหลายสูตรหลายกลิ่น ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามความชอบเลย แต่สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ควรใส่ใจเลือกน้ำยาล้างจานที่ช่วยถนอมมือ อ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการะคายเคืองจะดีที่สุด ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีดี ๆ ในการเลือกน้ำยาล้างจานถนอมมือเอามาฝากด้วยพร้อมแล้วมาดูกันเลยค่ะ

วิธีเลือกซื้อน้ำยาล้างจานถนอมมือ อ่อนโยนต่อผิว

  • ดูจากค่า pH ของน้ำยาล้างจาน โดยน้ำยาล้างจานส่วนใหญ่จะมีค่า pH 8-11 มีคุณสมบัติช่วยขจัดคราบอาหาร คราบน้ำมัน และสิ่งสกปรกได้สะอาดหมดจด แต่น้ำยาล้างจานที่อ่อนโยนต่อผิวควรมีค่า pH อยู่ที่ 3-6 หรือเลือกค่า pH เป็นกลางที่ 6-8
  • เลิอกน้ำยาล้างจานที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื่น เพื่อกักเก็บและเติมเต็มความชุ่มชื่นบนผิวมือ บำรุงผิวไม่ให้แห้งกร้านจากการใช้น้ำยาล้างจาน
  • เลือกน้ำยาล้างจานที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ เช่น สับปะรด ตะไคร้ มะกรูด มะนาว เพื่อลดสารเคมีรุนแรงที่อาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้
  • เลือกน้ำยาล้างจานที่ลดปริมาณสารแรงตึงผิว โดยสามารถสังเกตได้จากฟองที่ออกมาขณะใช้ล้างจาน หากมีฟองน้อยแสดงว่ามีปริมาณสารแรงตึงผิวน้อย
  • เลือกน้ำยาล้างจานที่ลดการสะสมของแบคทีเรียบนฟองน้ำ เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกาย ห่างไกลจากเชื้อโรค

ดังนั้นหากใครที่เป็นผิวแพ้ง่าย หรือไวต่อสารเคมี และกำลังหาผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจานดี ๆ ที่ปลอดสารเคมี เราขอแนะนำ น้ำยาล้างจานของแบรนด์ pipperstandard เลยค่ะ ทั้งอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้ง ผ่านการทดสอบ การระคายเคืองจากสหรัฐอเมริกา สามารถตอบโจทย์กับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายได้เป็นอย่างดี ปราศจากส่วนผสมที่เป็นสารเคมีอันตราย คุณสามารถล้างจานได้อย่างมั่นใจ ไม่ทิ้งสารตกค้างที่จะปนเปื้อนเข้าสู่อาหาร จัดว่าเป็นอีกหนึ่งน้ำยาล้างจานถนอมมือที่คุณไม่ควรพลาดค่ะ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา