ลงทุนอะไรดี ความเสี่ยงน้อย ช่วยต่อยอดเงินให้งอกเงยได้

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (179)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:219
เมื่อ 3 มกราคม พ.ศ. 2567 18.24 น.

หลังจากเราทำงานหรือมีเงินมาก้อนนึงแล้ว เรื่องของการลงทุนอาจจะเป็นสิ่งที่เราสนใจมากยิ่งขึ้น แต่แล้ว มือใหม่ควรลงทุนอะไรดี ที่ไม่เสี่ยง หรือมีความเสี่ยงน้อย สิ่งนี้นับว่าเป็นคำถามที่ใครหลายคนกำลังหาคำตอบอยู่ไม่น้อย เราจึงรวบรวมไอเดียการลงทุน ที่มือใหม่ก็สามารถทำได้ มาดูกันว่ามีการลงทุนอะไรบ้าง

 

 

  • ปล่อยทรัพย์สินให้คนอื่นเช่า

 

ถ้ามีอสังหาริมทรัพย์หรือทรัพย์สินที่ให้เช่าได้ ลองเริ่มจากการปล่อยทรัพย์สินที่เรามีให้คนอื่นเช่า เป็นการลงทุนในรูปแบบของทรัพย์สิน แทนการลงทุนด้วยเงิน บางคนมีสิ่งของที่ตัวเองไม่ได้ใช้ หรือปล่อยทิ้งไว้เฉย ๆ ลองมองหาสิ่งเหล่านั้นมาเปลี่ยนเป็นการลงทุนแล้วคิดค่าเช่า เช่น พื้นที่หน้าบ้านปล่อยให้ร้านค้าเช่าเปิดร้าน ลานจอดรถหน้าบ้านที่ว่างก็แบ่งให้คนเช่าที่จอดเก็บค่าเช่ารายเดือน หรือแม้แต่เครื่องเล่นเกม หรือรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ก็สามารถให้ผู้อื่นเช่าได้

 

 

 

อีกหนึ่งสิ่งที่ปัจจุบันเราสามารถออม หรือซื้อขายทองออนไลน์ เราสามารถทำผ่านการ “ออมทอง” โดยเริ่มจากการซื้อทองมาสะสมด้วยเงินทุนที่เก็บได้ ซึ่งการออมทองมีทั้งแบบออนไลน์ และออมกับร้านขายทองคำ หากเป็นการออมทองก้อนใหญ่ ก็เหมือนเราไปผ่อนทองกับทางร้านทอง ผ่อนครบตามตามข้อตกลงก็รับทองไป สะสมทีละเล็กทีละน้อย แต่ถ้าใครชอบเป็นทองรูปพรรณก็ทยอยซื้อชิ้นเล็กตามที่เราไหว เมื่อราคาทองขึ้นก็เก็งกำไรจากทองที่สะสมได้ ถือเป็นอีกทางเลือกของคนที่อยาก เทรดทองคำออนไลน์ และลงทุนอะไรดีความเสี่ยงน้อย ที่น่าสนใจ แต่ก็ต้องระวังในเรื่องเทรดทองของราคาทองที่ผันผวน เทรดซื้อทอง และระยะเวลาที่อาจจะนานกว่าการลงทุนประเภทอื่น

 

 

  • ลงทุนกองทุนรวม

 

ลงทุนอะไรดีความเสี่ยงน้อย มือใหม่หลายคนมองหากองทุนรวม ที่เป็นวิธีการลงทุนผ่านการซื้อกองทุน มีผู้บริหารกองทุนเป็นคนจัดการแทนเราผู้เป็นเจ้าของเงิน ว่าจะเอาเงินที่เราออม ไปจัดสรรซื้อกองทุนใด จำนวนเท่าไหร่ ภายใต้เงื่อนไขของกองทุนรวมนั้น ๆ แต่ละกองมีเงื่อนไขแตกต่างกันไป บางกองปลอดภาษี บางกองมีเงินปันผล ซึ่งผลตอบแทนก็แตกต่างกัน ตัวเราเองควรศึกษารายละเอียดของกองทุนให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ เพราะทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง แต่ผลตอบแทนที่ได้รับก็ถือว่าช่วยให้เงินต้นงอกเงยได้ 2-3% ต่อปี ซึ่งมากกว่าการฝากเงินแบบออมทรัพย์หลายเท่า 

 

 

  • ลงทุนกับหุ้น 

 

สำหรับ มือใหม่ควรลงทุนอะไรดี อาจจะสงสัยว่า จะลงทุนกับหุ้นได้อย่างไร ความเสี่ยงเยอะกว่าการลงทุนแบบอื่นเสียด้วยซ้ำไป หากศึกษาดี ๆ จะมีวิธีการลงทุนผ่านหุ้นในรูปแบบของ DCA ในกลุ่ม SET 50 หรือ SET 100 กล่าวแบบเข้าใจง่ายคือการลงทุนกับหุ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำและลงทุนแบบระยะยาว ด้วยเงินจำนวนเท่ากัน เหมือนการฝากประจำ แม้ว่าจะเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง แต่ก็มีความเสี่ยงน้อย เพราะการลงทุนผ่านหุ้นรูปแบบ DCA นี้จะเป็นการถัวเฉลี่ยของต้นทุนที่เราลงไปแต่ละครั้ง โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าตลาดหุ้นจะขึ้นหรือลง เมื่อระยะเวลาผ่านไป มูลค่าหุ้นก็มีโอกาสเพิ่มขึ้น ได้ทั้งผลตอบแทนที่เป็นเงินปันผลและส่วนต่างของราคาหุ้นหากขายออกไป

 

การลงทุนเพื่อช่วยต่อยอดให้เงินงอกเงย ฟังแล้วรู้สึกเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่พอเอาเข้าจริง ๆ แล้ว วิธีการไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะหากเราไม่ศึกษาให้รู้ลึกรู้จริง โอกาสที่จะช่วยให้เงินงอกเงยก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้เงินออมที่เรามีหายวับไปกับตาได้เช่นกัน ดังนั้น ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ต้องศึกษาและทำความเข้าใจธรรมชาติของการลงทุนนั้น ๆ ให้ละเอียด อย่าเพียงฟังจากคนอื่นแล้วลงทุนตามเขา เพราะแต่ละคนก็มีนิสัยการลงทุน โอกาส และข้อจำกัดแตกต่างกันไป



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา