แผนรักสุดซ่า ยัยหน้าม้าตัวดี

9.2

เขียนโดย tatsalovepf

วันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 13.46 น.

  32 ตอน
  163 วิจารณ์
  48.81K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

26)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
  
 
   ... หลังจากที่ป๊อปปี้ไปส่งฟางที่บ้านแล้ว เค้าก็เดินทางกลับบ้านทันที ตลอดทางที่เข้าขับรถมา เค้าก็นึกถึงแต่
 
เรื่องฟางนั่นแหละ เค้าไม่น่าพาฟางมาเกี่ยวเรื่องนี้เลย ....
 
                          .... บ้านจิระคุณ ....
 
   "  นมครับ คุณพ่ออยู่รึเปล่าครับ "  ป๊อปปี้เอ่ยถามสาวใช้ร่างตุ้ยนุ้ย
 
   " คุณท่านไปอเมริกาค่ะ เห้นว่าไปดูงาน ประมาณ 2-3 อาทิตย์จึงจะกลับ "  นมแจ่มอธิบายป๊อปปี้  พร้องยกสำรับ
 
 อาหารเช้ามาให้ป๊อปปี้้
 
   " อ๊าว!!! แล้วแม่หล่ะครับ "  ป๊อปปี้ซักต่อ
 
   " ไปเอาชุดที่สั่งตัดไว้ที่ร้านค่ะ คือวันนี้ท่านต้องไปประมูลเครื่องเพชรที่โรงแรมของคุณมีนานุช (แม่เอพริล) คุณ
 
หญิงกำชับให้นมมาบอกคุณหนูว่า วันนี้ต้องไปกับคุณหญิงค่ะ "
 
 
    " ครับนม "  ป๊อปปี้รับคำอย่างว่าง่าย  ก่อนจะลงมือทานข้าว
 
                                                  ..................................................
 
                     ..... ค่ำของวันนั้น ....
 
    " ตาป๊อป เดี๋ยวพอไปถึงงานแล้วยิ้มหน่อยนะลูก "  คุณหญิงภานิณีกำชับลูกชาย
 
    " ครับแม่ "  ป๊อปปี้ส่งยิ้มเจื่อนๆให้มารดา
 
    " ลูกมีอะไรในใจจะบอกแม่มั๊ย "   คุณหญิงเริ่มถามป๊อปปี้
 
    " เอ่อ คือ ผมไม่ได้รักเอพริลนะครับแม่ ผมไม่ได้อยากแต่งงานกับเธอ "  ป๊อปปี้อธิบายใหเมารดาฟังหมดเปลือก
 
    " แม่รู้ลูก แม่รู้ แต่คุณอาทั้ง 2 เค้าก็ไม่ได้จะบังคับเรากับหนูเอพริลนะ ลูกทำใจให้สบายเลย "  คุณหญิงปลอบลูก
 
ชายคนเดียวของเธออย่างเต็มที่
 
    "  แล้วแม่จะรู้ได้ยังไงว่าเอพริลจะไม่มาทำร้ายคนของผม ไหนจะเนยอีก ผมจะจัดการยังไงครับ "
 
    " แม่ว่านะลูก เรื่องนี้มันต้องผ่านไปได้ดี แม่จะไปคุยกับคุณอาให้นะ ส่วนลูกก็ปรับความเข้าใจกับหนูเอพริลให้ได้
 
 ป่ะ เดินไปที่ในงานกัน "  คุณหญิงพุดตัดบท ก่อนจะพาป๊อปปี้เข้างาน
 
                 .....  บ้านฟาง  ....
 
   " อีกไกลแค่ไหนชั้นถึงจะได้ใกล้กับนายนะ ป๊อปปี้ "   ฟางนั่งรำพันอยู่คนเดียว  คนที่ไม่เคยรักใครอย่างเธอ พอ
 
 
จะรักใครก็รักไปทั้งใจโดยไม่เผื่อใจไว้เลย คงไม่มีใครรู้หรอกว่าฟางรักป๊อปปี้ขนาดไหน  ขนาดเฟย์ที่เป็นนักจับผิด
 
 
ชี้นยอดยังจับผิดฟางไม่ได้เลย ....
 
   " เดี๋ยวไข้ก็จับหรอกยัยหนู มานั่งตากลมอยู่คนเดียวที่ระเบียงเนี่ย "  คุณยายเดินมาข้างๆฟาง ก่อนจะเอ่ยอย่าง
 
เป็นห่วง
 
   " อ๊าว ยาย ฟางกำลังจะไปนอนแล้วจ่ะ จริงๆ ยายไม่ต้องขึ้นมาก็ได้ "  ฟางรีบลุกขึ้นทันที
 
  " เดี๋ยวสิยัยหนู ถ้ายายถามอะไรเอ็ง เอ็งอย่าโกหกยายได้มั๊ย "
 
   " ได้จ่ะยาย "  ฟางตอบยิ้มๆ
 
   " ลูกเป็นอะไรกับหนูปีอปปี้กับแน่ลูก "
 
   " เอ่อ ฟางง.. "  ฟางหันหน้าหนียาย ก่อนจะถอนหายใจยาว  " ฟางรู้จ่ะ ว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ฟางขอแค่ได้รักเค้า
 
ก็พอ ฟางไม่ขอมากไปกว่านี้หรอก "
 
   " ยายไม่ได้จะห้ามนะลูก จริงๆหลานยายมีคุณสมบัติครบทุกอย่างที่จะเลือกผู้ชายที่ดีมาดูแลได้ แต่ยายแค่กลัว
 
ว่าพวกคนรวยพวกนั้นจะมาดูถูกหลานยาย แล้วก็กลัวว่านายนั่นจะมาหลอกหนูนะลูก "  ยายลูบหัวฟางเบาๆ
 
    " เรื่องที่ยายคิดว่าป๊อปปี้จะมาหลอกฟาง ยายไว้ใจได้เลยจ่ะ ฟางมั่นใจในตัวป๊อปปี้ " 
 
   " ยายขอให้มันเป็นจริงละกัน เอ็งจะเลือกใครยายไม่ว่า แต่ตอนนี้ยายว่าไปนอนดีกว่าลูก ป่ะ " จากนั้น 2 ยาย
 
หลานก็พากันเข้าห้อง
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา