จับใจนายเพลย์บอย

7.3

เขียนโดย lovefangfang

วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 17.31 น.

  24 ตอน
  165 วิจารณ์
  48.82K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 20.13 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

21) หวงน้องสาว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
“ มันเป็นใคร ”
 

 
“ จิระ ด่านบวรเกียรติ  ”
 
“ นามสกุล คุ้นๆว่ะ ” เขื่อนพยายามนึกชื่อแต่นึกเท่าไรก็ไม่ออกซักที
 
“ ตระกูลด่านบวรเกียรติ ตระกูลนี้มีธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่แปลกหรอกที่นามสกุลมันคุ้นๆ”
 
“ แล้วไอ้ผู้ชายคนนั้นเป็นใครว่ะจองเบ ”
 
“ มันชื่อฟลุ๊ก  เป็นผู้บริหารคนใหม่ของบริษัทนำเข้ารถสปอร์ตในประเทศไทย ”
 
“ สงสัยคนแถวนี้คงหมดหวังไปแล้วมั้ง ” เขื่อนแซวโทโมะที่นั่งทำหน้าเศร้าแต่ไม่คิดว่ามันจะไปกระทบอีกคนที่นยืนอยู่ข้างๆ
 
“ แล้วไงว่ะ ” ป๊อปปี้พูดคนเดียวลอยๆ แต่ก็ดังพอที่ทุกคนจะได้ยิน
 
“ ก็ไม่แล้วไงแต่กูว่าไอ้ผู้ชายคนนั้นมันดูเท่ห์ดี แบบว่าเฟอร์เฟคอ่ะ ” เคนตะตอบป๊อปปี้
 
“ มึงชอบผู้ชายด้วยกันรึไง ” ป๊อปปี้เถียง
 
“แล้วมึงชอบน้องฟางรึไง ตอนแรกเหมือนจะเกียดเขา แต่ตอนนี้อาการมึงยิ่งกว่าไอ้โมะอีก ”
 
“ ก็กูหึงแทนไอ้โมะไง ” ป๊อปปี้แกตัวเพราะถ้าเพื่อนในกลุ่มรู้ว่าเขาคิดยังไงกับฟางคงไม่ดีแน่ๆ
 
“ เอ่อว่าแต่ มึงรู้จักเขาได้ไงจองเบ ”
 
“ ไอ้ฟลุ๊กมันเป็นลูกชายเพื่อนพ่อกูและเป็นเพื่อนกูด้วย ”
 
“ บังเอิญดีว่ะ สนุกเลยงานนี้ ”
 
“ เดี๋ยวซักพักมันจะมานั่งกับพวกเรา ”
 
    ป๊อปปี้ที่นั่งฟังการสนทนายิ้มขึ้นทันทีที่จองเบพูดจบ เพราะถ้าฟลุ๊กมาฟางก็ต้องตามมาด้วยคราวนี้แหละจะได้รู้เรื่องรู้ราวว่ามันเป็นยังไง
 
 
_____fang_____
 
“ พี่ฟลุ๊ก แล้วเพื่อนพี่อยู่ที่ไหนค่ะ ”
 
“ เดี๋ยวเรากินข้าวเสร็จแล้วค่อยไปหามันเห็นนั่งรออยู่ฝั่งโน้น”
 
   สาวร่างบางก้มหน้าก้มตากินต่ออย่างเอร็ดอร่อยก็วันนี้ได้กินอาหารที่ดีและอร่อยที่สุดในรอบปี ส่วนพี่ชายก็หัวเราะกับท่าทางของน้องสาวที่ดูยังไงก็เป็นเด็กที่ไม่โตในสายตาเขา
 
“ โอ้ย……อิ่มจัง เดินไม่ไหวแล้ว ”
 
“ พี่จะเปลี่ยนจากยัยหมูน้อยเป็นยัยช้างน้อยดีไหมน้า  ” ฟลุ๊กแซวน้องสาวด้วยการพูดขำๆแต่เธอทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ออกมาอยู่แล้ว
 
“ ฟางจะไม่มากับพี่อีก ฟางจะไปหาแฟน แล้วให้แฟนพาไปเที่ยว ”
 
“ เรามีแฟนแล้วหรอ ” ฟลุ๊กจริงจังกับคำพูดของน้องสาวเริ่มมีสีหน้าเครียดเพราะเขาเป็นคนที่หวงน้องมากยิ่งเธอพูดแบบนี้เขายิ่งหวง
 
“ บอกพี่มาเดี๋ยวนี้ ”
 
“ ใครจะกล้ามีก็พี่ชายดุขนาดนี้อ่ะ ” พูดพร้อมเอามือไปจิ้มแก้มพี่ชาย
 
“ ถ้าจะมีมันต้องผ่านด่านพี่ให้ได้ ”
 
“ ถ้ารอผ่านด่านพี่ฟลุ๊ก ฟางคงต้องโสดตลอดชีวิตแล้วแหละ ”
 
“ เราไปกันเถอะ เพื่อนพี่มันคงรอนานแล้ว ” ดึงน้องสาวที่นั่งงอแง้อยู่ข้างหน้าขึ้นก่อนจะโอบไหล่ตามเคย
 
   พี่ฟลุ๊กพาฉันเดินไปมุมที่ลึกที่สุดของร้านหวังว่าพวกป๊อปปี้คงกลับไปแล้วเพราะมันก็นานมากแล้วที่ฉันมาที่นี่ ฉันและพี่เดินมาจนถึงมุมสุดท้ายของร้านที่นับว่าสวยที่สุดเลยก็ว่าได้มันคือสวนเล็กเหมาะกับการมานั่งเล่นมาก ฉันมองไปด้านหน้าเห็นกลุ่มคนประมาณ 4-5 คนกำลังนั่งคุยกัน แต่แล้วก็มีชายคนหนึ่งลุกขึ้นโบกมือให้พี่ฟลุ๊ก ฉันจะไม่ตกใจเลยถ้าเขาไม่ใช่พี่จองเบ เพราะถ้าพี่เขาอยู่ที่นี่มีหรือที่นายป๊อปปี้จะไม่อยู่ ฉันหยุดเดินทันที
“ ฟางเป็นอะไรรึป่าว หยุดทำไม ”
 
“ เอ่อ คือว่าฟางลืมไปว่าวันนี้เพื่อนฟางนัดไปทำงานค่ะ ”
 
“ เดี๋ยวพี่ไปส่งก็ได้ ไปทักทายเพื่อนพี่ก่อนหรือว่าฟางรีบ ”
 
“ ใช่ค่ะๆ เพื่อนคงรอฟางนานแล้ว ”
 
“ ก็ได้เพราะพี่มาคิดๆดูแล้วถ้าพาฟางไปด้วยพวกมันต้องจีบน้องพี่แน่ๆงั้นฟางรีบไปเถอะ ถึงแล้วโทรบอกพี่ด้วย ” ฟลุ๊กเดินกลับไปส่งน้องสาวหน้าร้านก่อนที่จะไปหาจองเบ
 
“ สวัสดีไอ้ฟลุ๊กไม่เจอกันนานสบายดีไหม ” จองเบทักเพื่อนเมื่อมาถึงโต๊ะ
 
“ เช่นกันจองเบ ”
“ ฟลุ๊ก สี่คนนี้เพื่อนสนิทกูเอง เคนตะ เขื่อน โทโมะ จองเบ  ” จองเบแนะนำเพื่อนที่ละคนให้ฟลุ๊กรู้จัก
 
   ฟลุ๊กมองสี่คนตามที่จองเบแนะนำสายตาเขาไปสดุดกับสองคนที่พึงเดินชนกันในร้าน ชายคนแรกก็ทำเหมือนไม่อยากจะรู้จักเขา ส่วนชายคนที่สองก็มองหน้าหาเรื่องด้วยความที่พึงรู้จักกันยังไม่รู้นิสัยที่แท้จริงเขาเลยไม่ได้ใสใจสองคนนั้นมาก
 
“ ยินดีที่ได้รู้จักนะทุกคน ” จากนั้นก็เดินไปนั่งข้างๆจองเบ
 
“ แล้วผู้หญิงที่มากับมึงเมื่อกี่ไปไหนแล้วเพื่อน ” จองเบไม่รอช้าเริ่มเปิดประเด็นทันที
 
“ พึ่งกลับเมื่อกี่เอง มีงานด่วน ”
 
“ ไม่พามาทักทายเพื่อนเลย สาวสวยขนาดนั้น ”
 
“ ยิ่งมึงพูดแบบนี้กูยิ่งไม่พามา ฟางเขาเรียนที่เดียวกับมึงนิ เพื่อนมึงสองคนนี้ก็บอกรู้จักกับเขา ”
 
“ ใช่ครับฟางเรียนคณะเดียวกับเขื่อน ” เขื่อนเข้าร่วมบทสนทนากับฟลุ๊กและจองเบ
 
ในขณะเดียวกันผู้ชายที่นั่งฟังอย่างป๊อปปี้เริ่มอารมณ์เสียขึ้นเลื่อยๆ เมื่อเห็นฟลุ๊กที่ดูสนิทสนมกับเพื่อนตัวเอง
 
“ กูกลับก่อนนะ ไว้เจอกันใหม่ ” ป๊อปปี้กล่าวลาเพื่อนเพราะไม่อยากร่วมโต๊ะกับคู่แข่งคนใหม่
 
“ จะรีบไปไหน นัดสาวไว้รึไงเพื่อน ” 
 
“ ปล่อยมันไป ดีกว่าให้มันมาระเบิดร้านกู เป็นไรไม่รู้เห็นอารมณ์เสียตั้งแต่มาถึง ”
 
“ ว่าแต่มึงรู้จักฟางได้ไงฟลุ๊ก ” ฟลุ๊กไม่อยากบอกใครว่าฟางเป็นน้องสาวตัวเองจึงหลอกคนที่นั่งฟังอยู่ เพราะเขาคิดว่าวิธีนี้จะช่วยกันไม่ให้ใครมายุ่งกับน้องสาว
 
“ พอดีกูดูๆกับเขาอยู่ ” พูดไปด้วยยิ้มไปด้วยท่าทีจะมีความสุขกับการโกหก
 
“ โห้ย……งี่เพื่อนกูก็อกหักสิว่ะ ” จองเบหันหน้าไปทางโทโมะ
 
“ ใครดีใครได้โว้ย ไม่เคยได้ยินหรอ ” ฟลุ๊กหัวเราะกับอาการของโทโมะ เห็นไหมว่าเขาคิดแล้วไม่มีผิดว่ามันต้องได้ผล ถ้าให้เดาอีก ผู้ชายที่พึ่งเดินออกไปเมื่อกี่ก็คงอาการเดียวกับโทโมะ
 
 

 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา