The Bets Love เดิมพันรัก เดิมพันหัวใจ

10.0

เขียนโดย Sai_BR

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 21.35 น.

  32 chapter
  471 วิจารณ์
  53.72K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

11) ความเป็นมาของ Designers

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Part's Poppy
 
                    ตอนนี้ผมได้พาน้องฟางมาส่งที่ห้องทำงานของเธอแล้วล่ะครับ ห้องทำงานของเธอเป็นห้องที่
ตกแต่งเหมือนห้องของผมเกือบทุกอย่าง เพราะอะไรน่ะเหรอครับ เพราะห้องทำงานห้องนี้เป็นห้องที่เชื่อมกับห้อง
ผมน่ะสิ! มันเลยเปรียบเสมือนเป็นห้องทำงานของผมอีกห้องหนึ่งในอดีต
 
ฟาง : ขอบคุณอีกครั้งนะคะ พี่ป๊อปสำหรับห้องทำงานห้องนี้
 
ป๊อปปี้ : ไม่เป็นไรครับน้องฟาง แค่น้องฟางยอมมาทำงานที่บริษัทพวกพี่ พี่ก็ดีใจแล้วหล่ะครับ
 
ฟาง : ค่ะ ว่าแต่ตอนนี้มีงานอะไรให้ดีไซน์เนอร์คนนี้ทำหรือป่าวค่ะ
 
                    น้องฟางเอ่ยถามออกมาอย่างน่ารัก ไม่แปลกใจเลยหล่ะครับที่มีคนเข้ามาจีบเธอเยอะ ก็ดูเธอ
สิ! เล่นน่ารักซะขนาดนี้ จะไม่รักได้ยังไงกัน
 
ป๊อปปี้ : วันนี้ยังไม่มีหล่ะครับน้องฟาง งั้นพี่ไม่รบกวนน้องฟางแล้วดีกว่าครับ
 
                    เมื่อผมพูดจบ น้องฟางก็พยักหน้าตอบ ก่อนจะเดินเข้าห้องทำงานของตนเองไป ส่วนผมก็ไม่
รอช้ารีบเดินกลับไปที่ห้องทำงานของตนเองทันที และทันทีที่ผมเปิดเข้าไปในห้องก็ต้องตกใจทันที ที่มีลิง 4 ตัว
กับรุ่นน้องอีก 2 คนของผมนั่งกันอยู่เต็มห้อง
 
ป๊อปปี้ : มาทำไมกันเนี่ย!!
 
จองเบ : ก็ไอพวกเนี่ย! มันบอกให้ฉันเล่าให้ฟังว่าแกทำยังไงถึงสามารถชวนน้องฟางมาทำงานด้วยกันได้ แต่
ฉันไม่ยอมเล่าให้ฟัง พวกมันเลยลากฉันมาหาแกด้วยกันเนี่ยแหละ!
 
                   จองเบเอ่ยถึงสาเหตุที่ทำให้พวกเพื่อนๆและรุ่นน้องของผมมาอยู่ในห้องทำงานของผมได้ ผม
จึงเดินไปนั่งข้างๆจองเบก่อนจะถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ๆ
 
ป๊อปปี้ : พวกแกจะอยากรู้ไปทำไมวะ
 
เคนตะ : เผื่อพวกฉันจะได้เอาไปใช้บ้างไง
 
ป๊อปปี้ : ตามใจพวกแกแล้วกัน ไอเบฝากเล่าให้ไอพวกนี้ฟังด้วยนะ ฉันไปทำงานก่อนล่ะ
 
                   เมื่อพูดจบ ผมก็ลุกขึ้นยืนแล้วเดินจากโต๊ะนั่งเล่น ไปยังโต๊ะทำงานทันที ส่วนจองเบเมื่อได้ยิน
ผมสั่งก็ตะโกนตามหลังมาอย่างไม่ยอมแพ้ แต่มีหรือที่ผมจะสน (ติดนิสัยพี่ฟางมาเหรอพี่ป๊อป : Sai)(เกี่ยวไร
กับพี่เนี่ย! : Fang)
 
Part's Jongbea
 
                  หลังจากที่ป๊อปปี้เดินออกไปพร้อมกับทิ้งระเบิดลูกใหญ่ตั้งไว้ให้กับผม ส่วนพวกเพื่อนๆของผมก็
นั่งรอฟังอย่างใจจดใจจ่อ ไม่รู้จะสนใจอะไรนักหนา!
 
เขื่อน : เล่ามาดิเบ! 
 
จองเบ : ก็วันนั้นที่พวกแกให้ไอป๊อปมันหาดีไซน์เนอร์อ่ะ มันก็มาบอกให้ฉันช่วยหา ฉันเลยบอกให้มันไปชวนน้องฟางมาทำงานด้วย เพราะดูจากการดีไซน์ของน้องฟางแล้วโคตรเจ๋ง ตอนแรกมันบอกไม่เอา เพราะน้องฟางคงจะไม่ยอม แต่ฉันก็บอกให้มันไปชวนดูก่อน มันเลยไปลองชวนดู 
 
โทโมะ : แล้วน้องฟางว่าไงมั่ง
 
จองเบ : ไอป๊อปก็ไปชวนอยู่ตั้ง 2 วัน น้องฟางก็ยังไม่ยอมมา จนไอป๊อปต้องไปขอช่วยยัยเฟย์ว่าให้ช่วยคุยกับฟางให้หน่อย 
 
เขื่อน : แล้วเฟย์ทำไงอ่ะ
 
จองเบ : เฟย์ก็บอกว่า จะยอมช่วยถ้าป๊อปซื้อรองเท้ายี่ห้อ Stuart Weitzman รุ่น Tanzanite Heels ราคา 60,000 บาทให้เธอน่ะ ไอป๊อปเมื่อไม่สามารถทำอะไรได้ก็เลยตกลงไป เฟย์จึงช่วยพูดกับฟางให้จนฟางยอมมาทำงานกับพวกเรานี่แหละ!
 
คิตตี้ : แล้วตอนพี่ป๊อปไปชวนพี่ฟาง พี่ป๊อปพูดว่าอะไรอ่ะพี่เบ ช่วยเล่าให้คิตฟังหน่อยนะคะ
 
กวัง : นั่นสิครับ!
 
จองเบ : อ่ะๆ ก็ได้ๆ 
 
          จองเบ : ไอป๊อป! ฉันคิดออกแล้วเว้ย!

          ป๊อปปี้ : ใครวะ ฝีมือเป็นไงมั่งอ่ะ

         จองเบ : ฝีมือนี่รับประกันได้เลย

         ป๊อปปี้ : ใครวะ ไอเบ

        จองเบ : น้องฟางไง

        ป๊อปปี้ : ฉันว่าน้องเขาคงไม่มาหรอก

        จองเบ : ไม่ลองก็ไม่รู้นะเว้ย! ไปๆ ไปหาน้องฟางกัน

                  ผมไม่รอช้ารีบลากป๊อปปี้ไปยังร้านกาแฟของน้องฟางทันที และวันนี้คงเป็นวันที่โชคดีของพวก
ผมเพราะน้องฟางเธอได้อยู่ที่ร้านของเธอ ไม่ได้ออกไปทำงานข้างนอกเหมือนกับวันอื่นๆ
 
        ฟาง : BR_Station ไม่ทราบว่ารับอะไรดีค่ะ

        จองเบ : น้องฟางครับไม่ทราบว่าจะพอมีเวลานั่งคุยกับพวกพี่ซักแปปได้ไหมครับ

                 น้องฟางจึงเงยหน้าขึ้นมามองหน้าของพวกผม สงสัยตอนที่พวกผมเดินเข้ามานั่งในร้านเธอคงยัง
ไม่เห็นหน้าพวกผมเป็นแน่ เพราะเธอได้ทำหน้าตกใจก่อนจะปรับสีหน้าให้เป็นปกติ ก่อนจะยิ้มออกมาพร้อมกับ
พยักหน้าน้อยๆ แล้วนั่งลงที่เก้าอี้ตรงข้ามกับพวกผมทันที
 
       ฟาง : ไม่ทราบว่าพวกพี่มีอะไรจะพูดกับฟางเหรอค่ะ
 
       ป๊อปปี้ : คือพวกพี่จะมาชวนน้องฟางไปทำงานที่บริษัทของพวกพี่น่ะครับ
 
       ฟาง : ขอบคุณที่มาชวนฟางนะคะพี่ป๊อป พี่จองเบ แต่ฟางคงไม่สามารถไปทำงานกับพวกพี่ได้จริงๆ ขอโทษด้วยนะคะ
 
       ป๊อปปี้ : เถอะนะครับ น้องฟาง ช่วยไปเป็นดีไซน์เนอร์ที่บริษัทพี่ด้วยเถอะนะครับน้องฟาง
 
       ฟาง : คงจะไม่ได้จริงๆค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ
 
                   พวกผมจึงต้องกลับมาที่บริษัทด้วยจิตใจที่ห่อเหี่ยว แต่พวกเราก็ยังไม่ละความพยายาม วันต่อ
มาพวกผมจึงไปที่ร้านกาแฟของน้องฟางอีกครั้งพร้อมกับการเชิญชวนเหมือนดั่งเมื่อวาน แต่ก็ยังได้คำตอบกลับ
มาเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จนวันที่ 3 พวกเราก็มาที่ร้านของฟางอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ได้มาเจอกับเฟย์
ที่มานั่งทำงานอยู่ที่ร้านกาแฟของฟาง 
 
       เฟย์ : อ้าว! ป๊อป เบ มาทำอะไรที่ร้านพี่ฟางอ่ะ
 
       ป๊อปปี้ : มาชวนพี่สาวของเฟย์ไปทำงานน่ะสิ! แต่พี่ชวนมา 2 วันแล้วนะฟางยังไม่ยอมไปทำงานกับพวกพี่เลย
 
       เฟย์ : เฟย์บอกแล้วไงค่ะ ว่าชวนพี่ฟางน่ะ ยากมาก ถึง มากที่สุด!
 
       ป๊อปปี้ : เฟย์ช่วยพูดกับฟางให้พี่หน่อยได้ไหมล่ะ!
 
       เฟย์ : เอ่อ...ก็ได้ค่ะ แต่ต้องมีข้อแลกเปลี่ยน
 
       ป๊อปปี้ : อะไรหล่ะเฟย์!
 
       เฟย์ : เฟย์จะช่วยพูดกับพี่ฟางให้แลกกับรองเท้ายี่ห้อ Stuart Weitzman รุ่น Tanzanite Heels ราคา 60,000 บาท ได้ไหมล่ะพี่ป๊อป!
 
       ป๊อปปี้ : แล้วทำไมเฟย์ไม่ซื้อเองหล่ะ!
 
      เฟย์ : ถ้าซื้อเองได้เฟย์ซื้อไปแล้วหล่ะค่ะ! แต่พี่ฟางน่ะสิ! บอกว่าไม่ต้องซื้อมันเปลืองเงิน เพราะ แค่รองเท้าที่มีอยู่ที่บ้านเฟย์ก็ยังใส่ไม่หมดเลย เฟย์ก็เลยอดซื้อ แล้วตกลงพี่ป๊อปจะซื้อให้เฟย์หรือป่าวค่ะ!
 
      ป๊อปปี้ : อ่ะๆ ก็ได้ๆ
 
                   หลังจากที่ตกลงข้อแลกเปลี่ยนกันได้แล้ว พวกเราก็นั่งคุยกันเรื่อยเปื่อย จนกระทั่งฟางได้เดิน
มาหาเฟย์ที่โต๊ะ เฟย์จึงขยิบตาให้กับพวกผมก่อนจะยิ้มออกมา แล้วหันไปคุยกับฟางทันที
 
       เฟย์ : พี่ฟางค่ะ เฟย์มีเรื่องจะขอพี่ฟางน่ะค่ะ!
 
       ฟาง : มีอะไรเหรอเฟย์
 
                 ฟางเอ่ยถามน้องสาวของตนเองอย่างเอ็นดู ก่อนจะนั่งลงข้างๆยัยเฟย์
 
      เฟย์ : พี่ฟางช่วยไปทำงานที่บริษัทของพี่ป๊อปได้ไหมค่ะ
 
      ฟาง : แต่...
 
      เฟย์ : ไม่มีแต่ค่ะพี่ฟาง นะคะๆๆๆๆ พี่ฟางช่วยทำให้เฟย์หน่อยนะคะ!
 
                เฟย์อ้อนพีสาวของเธออย่างสุดฤทธิ์ เพื่อที่เธอจะได้รองเท้าสุดที่รักของเธอ ผมล่ะเชื่อแล้วจริงๆ
ครับ ว่าคนเราเมื่ออยากได้อะไรจะพยายามให้ถึงที่สุด เพื่อที่จะได้ของสิ่งนั้นมา
 
       ฟาง : ก็ได้จ๊ะๆ!
 
จองเบ : เรื่องมันก็มีอยู่แบบนี้แหละ
 
คิตตี้ : พี่ฟางเนี่ย! ใจดีกับคุณเฟย์จังเลยนะคะ
 
กวัง : มันก็แน่อยู่แล้วแหละคิต! นั่นมันน้องสาวเขานะ!
 
คิตตี้ : ค่ะๆ!
 
 

 
 นี่คือรองเท้ายี่ห้อ Stuart Weitzman รุ่น Tanzanite Heels 



                     รู้กันแล้วนะคะ ว่าพี่ป๊อปของเราไปชวนพี่ฟางมาทำงานยังไง!
 
                          ขอซัก 10 เม้น ได้ไหมค่ะ แล้วทรายจะมาอัพต่อให้ 
 
                                          ขอบคุณค่ะ :)

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา