The Bets Love เดิมพันรัก เดิมพันหัวใจ

10.0

เขียนโดย Sai_BR

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 21.35 น.

  32 chapter
  471 วิจารณ์
  53.72K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

14) ชีวิตต้องลองเสี่ยง!! ...2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
มาอัพต่อแล้วน้า ไปอ่านกันเล้ยยย!!!
 

 
 
Part's Fang @ 20.30 น.
 
               ตอนนี้ยัยเฟย์มานั่งบิดตัวด้วยความเขินอยู่ภายในห้องนอนของฉัน ทำไมน่ะเหรอค่ะ! ก็นายเขื่อนมา
ขอแต่งงานกับน้องสาวฉัน ตอนแรกฉันก็คิดว่ายัยเฟย์เนี่ยจะตอบตกลงไปแล้วซะอีกเห็นคบกันมาตั้งเป็นสิบๆปี
ที่ไหนได้ยัยเฟย์ขอเวลาตัดสินใจตั้ง 2 วันแหน่ะ
 
ฟาง : แล้วตกลงเฟย์ตัดสินใจได้แล้วยัง นั่งบิดตัวเกือบชั่วโมงแล้วนะเฟย์
 
เฟย์ : ไม่รู้อ่าพี่ฟาง เฟย์ยังไม่กล้าตัดสินใจ
 
ฟาง : พี่ว่าต่อให้เฟย์นั่งอยู่แบบนี้เป็นวันๆเฟย์ก็คงจะตัดสินใจไม่ได้หรอกนะ พี่ว่าเฟย์ไปพักผ่อนก่อนเถอะ เฟย์
ยังมีเวลาคิดอีกหนึ่งวันเต็มๆเลยนะ
 
               ฉันพูดก่อนจะเอามือไปลูบหัวน้องสาวอันเป็นที่รักด้วยความรักและเอ็นดู เฟย์ไม่ได้ตอบอะไรออก
มาเพียงแต่พยักหน้าน้อยๆ ก่อนจะเข้ามาโอบกอดฉัน ฉันจึงกอดตอบยัยเฟย์ไป ผ่านไปได้ซักพักใหญ่ๆ ยัยเฟย์
ก็ผละออกไปจากอ้อมกอด แล้วก็หอมแก้มฉันก่อนจะเดินออกไปจากห้อง แต่เหมือนเฟย์เพิ่งจะนึกขึ้นได้ว่ายัง
ไม่ได้พูดประโยคๆหนึ่งให้กับฉัน เธอจึงเดินกลับมาที่ห้องของฉันอีกครั้ง
 
เฟย์ : ฝันดีค่ะ พี่ฟาง ^_^
 
Part's Kitty
 
                เช้าวันที่สดใส ฉันได้เดินเข้ามาในบริษัทพร้อมกับกวัง ขณะที่กำลังเดินผ่านเคาเตอร์
ประชาสัมพันธ์ของบริษัท สายตาของฉันก็ไปสะดุดเข้ากับหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังนั่งจิบกาแฟอยู่ที่โต๊ะรับรอง
และทันทีที่ฉันมั่นใจว่าฉันรู้จักเธอคนนั้นอย่างแน่นอน ฉันไม่รอช้ารีบเดินเข้าไปหาเธอทันที
 
คิตตี้ : พี่มายด์ๆ นั่นพี่หรือป่าวค่ะ
 
... : อ้าว! คิต
 
                ทันทีที่เธอได้ยินเสียงเรียกของฉัน เธอก็เงยหน้าขึ้นมามองก่อนจะยิ้มและพูดตอบฉันทันที พี่มายด์
คนนี้คือ ลูกพี่ลูกน้องของฉันเองค่ะ เธอเพิ่งกลับมาจากเนเธอแลนด์หลังจากไปเรียนต่อ
 
คิตตี้ : พี่มายด์มาหาคิตหรือป่าวค่ะ หรือว่ามาหาใคร
 
มายด์ : บริษัทนี้ก็รู้จักอยู่คนเดียว ไม่มาหาเธอจะมาหาใครหล่ะ!
 
คิตตี้ : ค่ะๆ ว่าแต่พี่มายด์มาหาคิตมีไรหรือป่าวค่ะ
 
มายด์ : พี่จะมาถามคิตน่ะ ว่าบริษัทในกรุงเทพเนี่ย มีบริษัทไหนน่าทำงานบ้าง
 
คิตตี้ : พี่มายด์จะทำงานที่นี่หรือป่าวล่ะค่ะ เดี๋ยวคิตลองคุยกับรุ่นพี่ให้
 
มายด์ : ได้เหรอคิต
 
คิตตี้ : อ่าฮะ! แน่นอนค่ะ
 
              หลังจากที่ฉันนั่งคุยกับพี่มายด์ญาติคนสนิทสุดๆของฉันเป็นเวลานานมากแล้ว กวังก็เดินมาตามฉัน
พร้อมกับบอกว่าพี่ป๊อปได้มาทำงานแล้ว ฉันจึงพาพี่มายด์ไปหาพี่ป๊อปทันที และอย่างที่รู้ๆกันว่าพี่ป๊อปน่ะใจดีจะ
ตาย พี่มายด์เลยได้เข้ามาทำงานได้อย่างง่ายดาย เพียงแต่ไม่รู้ว่าจะมาทำตำแหน่งอะไรเท่านั้นเอง และระหว่าง
ที่พวกเรากำลังนั่งคิดอยู่นั้น กวังก็ได้พูดขึ้นมา
 
กวัง : ให้ไปทำตำแหน่งเลขาพี่ฟางดีไหมครับ ผมเห็นพี่ฟางมีงานเยอะเต็มโต๊ะเลยอ่ะครับ
 
ป๊อปปี้ : อืม ก็ดีเหมือนกัน งั้นเธอไปทำงานเป็นเลขาฟางก็แล้วกัน ส่วนโต๊ะทำงานของมายด์ก็ให้อยู่ชั้นเดียวกับ
เลขาของฉันแล้วกันนะ
 
               พี่ป๊อปพูดกับพี่มายด์จบก็หันไปสั่งงานกวังต่อ กวังจึงได้แต่พยักหน้าตอบรับ แล้วหลังจากที่คุยกัน
ไปได้ซักพักใหญ่ๆ พี่เขื่อนกับเพื่อนๆก็เดินเข้ามาภายในห้อง และทันทีที่พี่เขื่อนรู้ว่าพี่มายด์จะเข้ามาทำงาน ก็
ออกปากบอกว่าจะจัดงานเลี้ยงฉลองให้ แต่พี่เขื่อนไม่ต้องทำหาเรื่องอื่นมาบังหน้าหรอก ใครๆก็รู้อยู่ว่าพี่เขื่อน
อยากจะจัดงานปาร์ตี้ ไม่เกี่ยวอะไรกับพี่มายด์เลย -_- แต่ก็นั่นหล่ะ! ไม่มีใครทัก ไม่มีใครขัด เป็นอันว่างาน
เลี้ยงมีขึ้นคืนนี้ที่ BR_Club หรือร้านของพี่เฟย์แฟนพี่เขื่อนนั่นเอง
 
Part's Fang
 
                 ฉันเข้ามาทำงานภายในห้องของตนเองได้ซักพักใหญ่ๆ แล้วจู่ๆประตูเชื่อมระหว่างห้องฉันกับห้อง
พี่ป๊อปก็มีเสียงดังขึ้น แล้วเขื่อนก็เปิดประตูเข้ามาอย่างสงบ และเบาสุดๆ (ประชดล้านแปด-_-) แล้วเพื่อนๆทั้ง
หลายของพี่เขื่อนก็เดินเข้ามา แล้วตามด้วยคิตตี้ กวัง และสาวสวยคนหนึ่ง ซึ่งฉันคุ้นหน้ามากๆ ฉันหันไปมอง
พวกเขาแวบหนึ่ง แล้วหันกลับมาทำงานของตนเองต่อ เหมือนว่าพวกเขาไม่ได้เข้ามาบุกรุกห้องทำงานของฉัน
 
เขื่อน : น้องฟางไม่ตกใจ ไม่โวยวายบ้างเหรอครับ! ที่พวกพี่บุกรุกห้องทำงานของน้องฟางอ่ะ
 
ฟาง : ตกใจค่ะ ตกใจมาก ตกใจจนทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะ ถ้าจะถามแค่นี้งั้นฟางขอทำงานต่อนะคะ
 
                ฉันเงยหน้าขึ้นมาตอบคำถามของพี่เขื่อนด้วยหน้าตาที่นิ่งเรียบ แต่ฉันแอบเห็นพวกเพื่อนๆของพี่
เขื่อนหัวเราะพี่เขื่อนอยู่นะ ที่ถูกฉันประชดประชัน
 
ป๊อปปี้ : น้องฟางครับ พี่มีคนจะมาแนะนำให้น้องฟางรู้จักครับ
 
ฟาง : ใครค่ะ!
 
คิตตี้ : นี่พี่มายด์ค่ะ พี่ฟาง พี่มายด์จะมาเป็นเลขาของพี่ฟางค่ะ
 
มายด์ : ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
 
ฟาง : ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ ไม่ทราบว่าน้องมายด์เคยไปเรียนที่เนเธอแลนด์หรือป่าวค่ะ
 
มายด์ : ค่ะ อย่าบอกนะค่ะว่านี่คือ พี่ฟางที่ได้ตำแหน่ง Princess ที่มหาลัยน่ะค่ะ
 
ฟาง : คงงั้นมั่งค่ะ คิดว่าไงล่ะ
 
               ฉันตอบน้องมายด์ยิ้มๆ แต่ดูเหมือนเธอจะอึ้งๆไปเหมือนกันนะ
 
มายด์ : ไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามายด์จะได้เจอ Princess คนสวยที่นี่ มายด์ดีใจจริงๆค่ะ พี่ฟาง
 
เขื่อน : หมดเวลาตะลึงแล้วครับ น้องฟางคืนนี้มีปาร์ตี้ที่ร้านเฟย์ตอนสองทุ่มตรงนะครับ
 
ฟาง : ฟางจำเป็นต้องไป?
 
โทโมะ : ไม่จำเป็นเท่าไหร่ครับ แต่คงจะดีไม่ใช่น้อยถ้าน้องฟางไปด้วย
 
ฟาง : โอเคค่ะ งั้นเจอกันคืนนี้นะคะ ฟางขอตัวไปร้านฟางก่อนละกันค่ะ
 
ป๊อปปี้ : พี่ไปส่งครับน้องฟาง
 
              ฉันพยักหน้าให้พี่ป๊อป ก่อนจะเดินออกมาจากห้องเพื่อไปรอเขาที่รถของเขา
 
@ 20.00 น.  ณ BR_Club
 
               ตอนนี้ฉันกับเฟย์ยืนอยู่หน้าคลับของยัยเฟย์  และทันทีที่กำลังจะก้าวเข้าไปในร้านก็ถูกเรียกไว้ด้วย
เสียงของเพื่อนสาวทั้ง 4 ของพวกเรา พวกเราเดินเข้าไปในร้าน และตรงเข้าไปนั่งยังที่ประจำของพวกเราทันที
ผ่านไปได้ซักพักใหญ่ๆ พวกรุ่นพี่ทั้ง 5 คนก็เดินเข้ามายังโต๊ะของพวกเรา ก่อนจะเดินเข้าไปนั่งข้างๆแฟนสาว
ของตนเอง ส่วนพี่ป๊อปที่ไม่มีแฟนก็เดินเข้ามานั่งข้างๆฉัน พวกเราคุยอะไรกันไปเรื่อยเปื่อยจนกระทั่งเวลาสี่ทุ่ม
เศษๆ ฉันกับเฟย์จึงขอตัวกลับบ้านก่อน เพราะมันดึกมากแล้ว ระหว่างทางที่นั่งรถกลับบ้านยัยเฟย์ได้แต่นั่งเงียบ
คิดตัดสินใจถึงเรื่องที่พี่เขื่อนขอตนเองแต่งงาน อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะหมดเวลาสำหรับการตัดสินใจของน้องสาว
ของฉันแล้ว
 
ฟาง : เฟย์ ใช้หัวใจตัดสินใจอย่าใช้อารมณ์ล่ะ ฝันดีนะน้องสาว
 
               ฉันบอกน้องสาวก่อนจะดึงเธอเข้ามากอดด้วยความห่วงใย แล้วเดินเข้าห้องนอนของตนเอง
 
@ 7.30 น. ณ ห้องนอนของฟาง
 
ติ๊ด ติ๊ด
 
              เสียงโทรศัพท์ของฉันดังเตือนบ่งบอกว่ามีข้อความเข้า ฉันที่กำลังแต่งตัวอยู่ จึงเดินไปหยิบ
โทรศัพท์ที่วางบนโต๊ะขึ้นมาดู ปรากฏว่าเบอร์ที่ส่งข้อความเข้ามานี้ไม่ใช่คนอื่นคนไกล เป็นพี่ป๊อปปี้นั้นเองที่ส่ง
ข้อความเข้ามา และทันทีที่ฉันกดเปิดดูข้อความนั้น หัวใจของฉันก็หล่นลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม มันไม่ใช่ข้อความแต่มัน
เป็นรูปภาพ 5 รูปที่ส่งเข้ามา ภาพแรกที่ฉันเห็นเป็นภาพของเขื่อนที่จูบอยู่กับแบม ภาพที่ 2 เป็นภาพที่เคนตะจูบ
กับแคท ภาพที่ 3 เป็นภาพที่จองเบจูบกับมิล่า ภาพที่ 4 เป็นภาพที่โทโมะจูบกับหวาย ส่วนภาพสุดท้ายเป็นภาพ
ที่ป๊อปปี้จูบอยู่กับเกล พวกเขาทั้ง 5 คนจูบอยู่กับเลขาของพวกเขาอยู่ที่โต๊ะประจำของพวกเราที่ร้านของเฟย์
ภาพสุดท้ายไม่ทำให้ฉันช็อคได้เท่ากับภาพแรก เพราะอะไรหน่ะเหรอ เพราะเขื่อนขอแต่งงานกับน้องของฉันเมื่อ
2 วันก่อน แต่เมื่อวานกลับไปจูบกับคนอื่น แบบนี้มันถูกต้อง สมควรแล้วหรือยังไงกัน ภาพที่ได้เห็นทำให้ฉันนั่ง
คิดอยู่คนเดียวว่า 'เขาสมควรแล้วน่ะเหรอ ที่จะเข้ามาเป็นหนึ่งในครอบครัวของฉัน' และทันทีที่ฉันคิดถึงยัยเฟย์ก็
ทำให้ฉันนึกขึ้นได้ว่ายัยเฟย์ก็คงจะได้รับภาพแบบนี้เหมือนๆกับฉัน
 
ฟาง : พี่ป๊อป พี่มีโอกาสเหลือแค่ 3 ครั้งเท่านั้น ส่วนนาย...เขื่อน ถ้าน้องฉันให้อภัยก็ดีไป แต่ถ้าไม่เรื่องระหว่าง
นายกับเฟย์จบแน่ๆ
 
              ฉันพูดกับตนเองเบาๆ ก่อนจะรีบเปิดประตูห้อง แล้วเดินไปยังห้องนอนของยัยเฟย์อย่างรวดเร็ว 
 
ก๊อก ก๊อก ก๊อก!!!
 
ฟาง : เฟย์ เฟย์ เปิดประตูให้พี่หน่อย!
 
              ฉันตะโกนเรียกเฟย์อยู่นาน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ฉันจึงเปิดประตูเข้าไปทันที ภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้า
คือ ยัยเฟย์ที่ทรุดตัวนั่งร้องไห้อยู่กับพื้นห้อง แล้วมีโทรศัพท์มือถือตกอยู่ที่ข้างๆตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะร่วงลงไปจาก
มือ หลังจากที่ยัยเฟย์ได้เห็นภาพ ฉันรีบตรงเข้าไปดึงตัวยัยเฟย์เข้ามากอด พร้อมกับลูบศีรษะของน้องสาวอย่าง
ปลอบโยน
 
เฟย์ : พี่ฟาง ฮึก เฟย์ทำอะไรผิด เฟย์ไปทำ ฮึก อะไรให้เขื่อน ทำไมเขื่อน ฮึก ถึงได้ทำกับเฟย์แบบนี้ 
 
               เฟย์ได้แต่พูดประโยคแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมาเป็นสิบๆรอบ อย่างระบายอารมณ์ แล้วพอผ่านไปได้ซักพัก
ใหญ่ๆ เฟย์ก็หยุดร้องไห้ แล้วดันตัวของฉันออก
 
เฟย์ : พี่ฟางเฟย์ควรจะทำยังไงต่อไปดีค่ะ ทั้งๆที่เฟย์ตัดสินใจเรื่องแต่งงานแล้วแท้ๆ ทำไมเขื่อนถึงได้ทำกับเฟย์
แบบนี้
 
               เฟย์พูดกับฉันอย่างปกติได้ไม่ทันไร อยู่ๆน้ำตาก็ไหลออกมาจากดวงตาคู่สวยของเฟย์อีกครั้ง
 
ฟาง : เฟย์กล้าเสี่ยงที่จะฟังเหตุผล ข้ออ้าง คำแก้ตัว ของเขื่อนไหมล่ะ
 
เฟย์ : เฟย์ไม่รู้ค่ะ พี่ฟาง เฟย์กลัว
 
               เฟย์พูดก่อนจะส่ายหน้าไปมา น้ำตาหยดแล้วหยดเล่าที่ไหลออกมาจากตาคู่สวยของยัยเฟย์ไม่มี
ท่าทีว่าจะหยุดไหลซักที
 
ฟาง : เฟย์ชีวิตคนเราต้องลองเสี่ยง เพื่อที่จะได้รับรู้ถึงความเป็นจริง ถ้าเฟย์กล้า ผลของมันจะออกมาเป็นยัง
ไงเฟย์ต้องรับมือกับมันให้ได้ เรื่องนี้พี่ให้คำแนะนำกับเฟย์ได้อย่างเดียวนะ พี่ตัดสินใจแทนเฟย์ไม่ได้
 
เฟย์ : ถ้าเฟย์เสี่ยง แล้วผลที่ได้มันไม่ได้ออกมาอย่างที่หวัง ชีวิตเฟย์จะเป็นยังไงต่อไปค่ะพี่ฟาง
 
ฟาง : ชีวิตเฟย์อาจจะดีขึ้น แย่ลง หรือปกติเหมือนเดิม ไม่มีใครรู้ได้หรอกนะเฟย์ แต่พี่สัญญาว่าพี่จะอยู่ตรงนี้
พี่จะอยู่ข้างๆเฟย์ตลอดเวลา
 
เฟย์ : ขอบคุณค่ะพี่ฟาง เฟย์ตัดสินใจแล้วค่ะ ว่าเฟย์จะเสี่ยงไปฟังเหตุผลของเขื่อน
 
ฟาง : ต้องอย่างนี้สิน้องสาวพี่!
 
               ฉันยิ้มให้กับยัยเฟย์ พร้อมกับดึงตัวน้องสาวของตนเองมากอดเหมือนจะย้ำว่า ฉันจะอยู่ตรงนี้ อยู่
ข้างๆเธอตลอดเวลา
 
 

 
 
                เฟย์จะเป็นยังไงต่อไป แล้วความรักของพี่ฟางจะเดินหน้าหรือหยุดอยู่แค่นี้กัน 
 
                                       ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ
 
                             ช่วยเม้น ช่วยโหวตให้ทรายด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ><
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา