The Bets Love เดิมพันรัก เดิมพันหัวใจ

10.0

เขียนโดย Sai_BR

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 21.35 น.

  32 chapter
  471 วิจารณ์
  53.72K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

18) She is sick.

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
มาอัพต่อแล้วน้า!!! ไปอ่านกันเลยจ้า^_^
 

 
Part’s Faye
 
เฟย์/เขื่อน : เฮ้ย!! พี่ฟาง!!/ไอป๊อป!!
 
             ฉันกับเขื่อนอุทานออกมาด้วยเสียงที่ดังมากในเวลาเดียวกัน เพียงแค่ประโยคเท่านั้นที่ต่างกัน  ทำให้
ทุกคนหันมามอง ส่วนเคนตะกับจินนี่ที่ยืนอยู่ใกล้กับพวกเราที่สุดรีบวิ่งมาดูอย่างรวดเร็ว
 
ปึง! โครม!
 
            เคนตะที่วิ่งมาชนประตูของห้องเย็นอย่างรุนแรง ส่งผลให้ประตูห้องเย็นปิดลงไปอย่างแรง
 
ทุกคน : เฮ้ย! ซวยแล้ว!!
 
            พวกเราที่ตกตะลึงอยู่กับสิ่งที่ได้เกิดขึ้นเมื่อสักครู่ ก็รีบตั้งสติแล้วช่วยกันหาทางเปิดประตูห้องเย็นทันที
แต่พอเดินไปดูที่ประตู ประตูของห้องเย็นเป็นแบบใส่รหัส และเป็นแบบไขกุญแจ จึงไม่สามารถทำให้พวกเรา
เปิดประตูห้องเย็นแห่งนี้ได้เลยไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม
 
มิน : นี่พวกแกทำกันยังไงเนี่ย! ยัยฟางกับพี่ป๊อปถึงได้เข้าไปติดอยู่ด้านในห้องเย็นได้เนี่ย!!
 
            มินเริ่มเอ่ยเอ็ดพวกเราออกมาด้วยอารมณ์หงุดหงิด ฉันเข้าใจนะว่ามินเป็นคนที่เป็นห่วงเพื่อนๆมาก
แล้วยิ่งเป็นพี่ฟางด้วยแล้ว มินยิ่งห่วงกว่าเพื่อนคนอื่นๆในกลุ่ม เพราะมินกับพี่ฟางมักจะช่วยเหลือกันมาตั้งแต่
ไหนแต่ไรแล้ว เวลาพี่ฟางเกิดอันตรายมินมักจะเป็นห่วงพี่ฟางมากกว่าคนอื่นๆ
 
เฟย์ : ก็เขื่อนอ่ะ มาแกล้งเฟย์ เฟย์เลยวิ่งไล่เขื่อน แล้วเฟย์วิ่งไปชนเขื่อน เขื่อนจึงเซไปชนพี่ฟางกับพี่ป๊อป
แล้วช่วงเวลานั้นประตูห้องเย็นมันเปิดอยู่พอดี พี่ฟางกับพี่ป๊อปเลยเซแล้วล้มเข้าไปอยู่ในห้อง
 
เขื่อน : ใช่ๆ แล้วเคนตะกับจินนี่ที่ได้ยินฉันกับเฟย์อุทานออกมาจึงวิ่งมาดู แล้วไอเคนพวกแกก็รู้กันอยู่ว่ามันแรง
เยอะขนาดไหน แล้วมันดันวิ่งมาแบบไม่ดูตามาตาเรือ จึงวิ่งไปชนประตูเข้าพอดี มันเลยปิดลงอย่างที่เห็นๆกัน
เนี่ยแหละ!!
 
             ฉันกับเขื่อนอธิบายถึงสาเหตุที่ทำให้พี่ฟางกับพี่ป๊อปเข้าไปติดอยู่ในห้องเย็น ณ ตอนนี้ มินที่ได้ยินถึง
ถอนหายใจออกมาอย่างเอือมระอา แล้วทำท่าทางเหมือนกำลังใช้ความคิดอะไรซักอย่าง ส่วนพวกเราก็ไม่รอให้
เวลาผ่านไปโดยไร้ประโยชน์ ช่วยกันแกะ ดึง ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ประตูมันเปิดให้ได้ แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้
ประตูเปิดได้ซักที
 
มิน : พวกแกโง่หรือฉลาดกันเนี่ย! เห็นๆกันอยู่ว่าต้องใช้รหัสกับกุญแจเท่านั้นถึงจะเปิดประตูนั้นได้ แล้วทำไม
พวกแกยังจะซื่อไปแกะ ไปดึงประตูอยู่อีก
 
            มินที่เจ้าแม่เริ่มองค์ลง ตวาดพวกเราออกมาอย่างหงุดหงิด ก่อนจะเดินกระทืบเท้าเดินมุ่งตรงไปยัง
ห้องของเชฟ พวกเราที่โดนมินตวาดถึงกับยืนนิ่งอึ้งไม่กล้าขยับตัว ถ้าไม่หายใจแล้วไม่ตาย พวกเราก็คงจะหยุด
หายใจไปแล้ว มินหน่ะ! น่ากลัวเป็นอันดับ 3 รองลงมาจากพี่ฟางและพี่จีนเลยนะจะบอกให้
 
เขื่อน : ไอเบ แฟนแกน่ากลัวว่ะ!!
 
            เขื่อนพูดออกมา พร้อมกับทำหน้าสยดสยองประกอบคำพูดไปด้วย พวกเราเอ่ยนินทามินได้ซักพัก  
มินก็เดินกลับมาพร้อมกับเชฟสาวสวยอีกหนึ่งคน
 
เชฟ : น้องๆค่ะ ห้องเย็นมันปิดได้ยังไงกันคะ!!
 
            ทันทีที่พี่เชฟสาวคนสวยเดินมาถึง ก็เอ่ยถามพวกเราออกมาด้วยน้ำเสียงที่ตื่นๆ ฉันกับเพื่อนๆจึงได้เล่า
เรื่องราวไปให้พี่เชฟคนนั้นฟังอีกครั้ง
 
เชฟ : น้องคะ พี่ไม่สามารถเปิดประตูให้น้องได้ตอนนี้นะค่ะ
 
จินนี่ : ทำไมหล่ะค่ะพี่!
 
เชฟ : พี่มีรหัสก็จริงนะคะ แต่กุญแจห้องน่ะ พี่ไม่มีหรอกค่ะ
 
โทโมะ : พี่ครับ! แล้วใครเป็นคนถือกุญแจหล่ะครับ!
 
เชฟ : หัวหน้าเชฟเป็นคนถือกุญแจค่ะน้อง แต่ตอนนี้หัวหน้าออกไปเอาของสดที่ตลาดค่ะ อีกซักพักคงกลับล่ะ
ค่ะ ตอนนี้ทางเดียวที่น้องๆจะทำได้คือ ต้องรอหัวหน้าเชฟกลับมาค่ะ ถึงจะสามารถเปิดประตูให้เพื่อนน้องออกมา
ได้
 
             พวกเราเมื่อได้ยินดังนั้นก็เบิกตากว้างด้วยความตกใจ ก่อนที่มินจะพูดขอบคุณพี่เชฟสาวคนนั้น และ
เมื่อพี่เชฟสาวคนนั้นเดินออกไป มินเจ้าแม่ก็องค์ลงอีกครั้งได้หันกลับมาสวดพวกเราเป็นเวลานานหลายนาที
เวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงหลังจากที่ได้โดนมินเทศนาจบไปแล้ว พี่เชฟสาวคนนั้นก็เดินกลับมาพร้อมกับเชฟผู้ชาย
อีกหนึ่งคน ซึ่งฉันคาดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าเชฟของที่นี่
 
เชฟ : น้องค่ะ หัวหน้าเชฟกลับมาแล้วค่ะ
 
มิน : พี่ช่วยเพื่อนหนูด้วยค่ะ เขาสองคนติดอยู่ในห้องเย็นนี่น่ะค่ะ
 
             หัวหน้าเชฟเมื่อได้ยินมินพูดแล้วก็พยักหน้ารับอย่างเข้าใจ ก่อนจะกดรหัสประตู แล้วใช้กุญแจไขเปิด
ประตูเข้าไป มินรีบวิ่งเข้าไปในห้องทันทีที่ประตูห้องเปิด
 
Part’s Poppy
 
            หลังจากที่ผมกับฟางติดอยู่ภายในห้องเย็นเป็นเวลาเกือบๆ 2 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อนๆของผมก็ได้ช่วยกัน
หาทางเปิดประตูเข้ามาช่วยผมกับน้องฟาง เมื่อประตูห้องเปิดแล้ว มินก็รีบวิ่งเข้ามาหาพวกเราที่ติดอยู่ภายใน
ห้องทันที และเมื่อมินเห็นลักษณะของฟางตอนนี้แล้ว เธอได้แต่เบิกตากว้างอย่างตกใจ เพราะตอนนี้น้องฟาง
หน้าซีด ตัวเย็นเฉียบ และที่สำคัญตอนนี้ร่างกายของเธอสั่นเทาไปด้วยความหนาวเย็น ผมรีบช้อนตัวอุ้มน้องฟาง
ออกไปจากห้องเย็น พร้อมกับมุ่งตรงไปยังห้องพักทันที โดยมีมินและเพื่อนๆวิ่งตามมาด้วยความห่วงใย
 
ฟาง : หนาว หนาว
 
            น้องฟางเมื่อสติเริ่มกลับมาแล้ว เธอได้แต่พร่ำบ่นไปตลอดทางพร้อมกับเอามือมากอดตัวเองแน่นขึ้น
ผมเมื่อเห็นดังนั้นจึงรีบสาวเท้าให้เดินไปให้ถึงห้องพักอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทันทีที่มาถึงห้องพัก
ผมรีบนำตัวน้องฟางไปวางยังเตียงริมระเบียง ก่อนที่ตัวผมเองจะวิ่งเข้าไปเอาน้ำใส่กะละมังแล้วหยิบผ้าเช็ดตัว
ผืนเล็กมาเช็ดตัวให้เธอ แล้ววางผ้าอีกผืนตั้งไว้บนหน้าผากของน้องฟาง
 
มิน : ป๊อป! ไปอาบน้ำเถอะ! เดี๋ยวฉันเปลี่ยนชุดให้ฟางเอง
 
            มินเดินมาสะกิดบอกผมที่นั่งเฝ้าน้องฟางอยู่ที่ข้างๆเตียง ผมจึงพยักหน้าให้กับเธอ ก่อนจะเดินไปหยิบ
ชุดและของใช้ส่วนตัว เดินออกไปอาบน้ำที่ห้องพักของมินกับจองเบ
 
Part’s Min
 
            ฉันบอกให้ป๊อปปี้เดินไปอาบน้ำแต่งตัว เพราะลำพังเฉพาะตัวของป๊อปปี้เองก็เกือบจะแย่อยู่แล้ว แต่
ด้วยความที่นายป๊อปรักยัยฟางมาก ฉันดูออกนะ มันจึงนั่งเฝ้ายัยฟางไม่ยอมลุกไปไหน ฉันเดินไปหยิบชุดมา
เปลี่ยนให้ยัยฟาง และเมื่อเปลี่ยนชุดเสร็จ ฉันจึงลงมือเช็ดตัวให้กับยัยฟางใหม่อีกครั้ง ทุกคนอย่ามองว่ายัยเฟย์
เป็นน้องสาวที่ไม่ดีนะคะ แต่ที่ยัยเฟย์ไม่มาดูแลยัยฟาง เพราะโดนฉันไล่ให้กลับไปนอนซะ ยัยเฟย์มาดูแลยัยฟาง
ทีไร ยัยฟางไข้ขึ้นมากกว่าปกติทุกที
 
มิน : หายไวๆนะฟาง หายให้ทันพรุ่งนี้หล่ะ! ไม่งั้นอดไปเที่ยวเกาะไม่รู้ด้วยนะ!
 
             ฉันพูดกับฟางที่นอนหลับอยู่ที่เตียง ฉันนั่งเฝ้ายัยฟางได้ซักพัก นายป๊อปปี้ก็เดินเข้ามาบอกให้ฉัน
กลับไปพักผ่อน ส่วนเขาจะอยู่เฝ้าฟางให้เอง ฉันจึงพยักหน้าให้ ก่อนจะเดินออกไปจากห้อง และด้วยความที่ฉัน
เป็นห่วงยัยฟาง ฉันจึงไม่ปิดประตูสนิท เพื่อที่ฉันจะได้แวบมาดูยัยฟางได้ตอนกลางดึก
 
@ 02.30 น.
 
             ฉันตื่นขึ้นมาตอนกลางดึกเพราะฉันเป็นห่วงยัยฟางมาก ฉันจึงลุกขึ้นจากเตียงแล้วเดินออกจากห้อง
มุ่งตรงไปยังห้องพักของยัยฟางทันที หน้าห้องของยัยฟางมีน้องสาวสุดแสบของเธอยืนอยู่ด้วยท่าทางที่ดูเหมือน
จะเป็นห่วงคนเป็นพี่ที่นอนอยู่ภายในห้องพักไม่ใช่น้อยๆ
 
มิน : เฟย์ ทำไมยังไม่นอนอีกหล่ะ!
 
            เฟย์เมื่อได้ยินเสียงฉันดังขึ้นจากด้านหลังของเธอ ทำให้เธอสะดุ้งตัวโยน ก่อนจะหันหลังกลับมาดู
พร้อมกับเอามือแตะที่หน้าอกของตนเอง แล้วตอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก
 
เฟย์ : มินนั่นเอง! ฉันตกใจนึกว่าเป็นผีซะอีก!
 
มิน : แกก็บ้า คิดไปได้ ว่าแต่ทำไมยังไม่นอนอีก
 
เฟย์ : ฉันเป็นห่วงพี่ฟางนี่นา!
 
มิน : แล้วทำไมไม่เข้าไปดูฟางหล่ะ!
 
เฟย์ : ฉันกลัวพี่ฟางจะไข้หนักกว่าเดิมหน่ะสิ!!
 
            ฉันไม่รอให้ยัยเฟย์พูดปรโยคอื่นต่อไป รีบลากยัยเฟย์ตรงไปที่ประตูห้องพักทันที แต่ก็ยังไม่เปิดประตู
เข้าไปรบกวนคนไข้ภายในห้องอยู่ดี ฉันกับยัยเฟย์แอบลอบมองเข้าไปในห้อง ก็เห็นป๊อปปี้ยังนั่งเช็ดตัวให้ยัยฟาง
อยู่เหมือนเดิม
 
@ 03.30 น. --> @ 04.30 น. --> @ 05.30 น.
 
           ฉันกับยัยเฟย์ตกลงกันว่าจะลุกขึ้นมาดูยัยฟางทุกๆ 1 ชั่วโมง แต่ภาพภายในห้องทุกๆ 1 ชั่วโมงที่ผ่าน
มาที่ได้เห็นกันก็จะเป็นเหมือนเดิมคือ ป๊อปปี้จะคอยนั่งอยู่ข้างๆเตียงของยัยฟาง แล้วคอยเช็ดตัวให้ยัยฟางตลอด
เวลา จนเวลา 05.40 น. ป๊อปปี้ถึงได้ฟุบตัวลงนอนข้างๆเตียงของฟาง
 
มิน : เป็นไงยัยเฟย์ คนนี้ผ่านหรือป่าว
 
เฟย์ : ผ่านฉลุยเลยแหละ!!
 
          ฉันกับยัยเฟย์ยิ้มให้กัน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับไปนอนหลับพักอีกซักนิด หลักจากที่ฝืนตัวเองลุกขึ้นมา
แวบดูยัยฟางทุกๆหนี่งชั่วโมง
 

 
 
                                    ขอแสดงความเสียใจสำหรับคนที่ทายผิดด้วยนะค่ะ!!
 
                                        ช่วยกันเม้น โหวต ให้ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ 
 
                                                   เจอกันตอนหน้าจ้า ^_^

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา