Timed out คงสายเกินไป...ถ้าจะบอกว่ารักเธอ (NC)

8.5

เขียนโดย OUM_PF

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10.10 น.

  45 ตอน
  986 วิจารณ์
  193.63K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

37) พบเจอ...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Time out คงสายเกินไป...ถ้าจะบอกว่ารักเธอ ตอนที่37 พบเจอ... 
 
 
ป๊อปปี้ขึ้นเครื่องมาลงที่สนามบินที่จังหวัดเชียงรายในเวลา9โมงครึ่ง
 
 
โทโมะบอกว่าอีกสักครู่จะมารับเขา เขาเดินมาเรื่อยๆแล้วนั่งลงตรงเก้าอี้ตัวหนึ่งเพื่อรอเพื่อน...
 
 
หากเขาเคลียร์งานที่นี่เสร็จ...เขาก็จะออกตามหาเธออีกครั้ง บางทีเธออาจจะอยู่ต่างประเทศจริงๆ
 
 
 
 
ตอนนี้ลูกของเขาคงจะอายุได้ประมาณ3ขวบแล้วมั้ง...
 
 
เขานี่มันเป็นพ่อที่แย่จริงๆ ยังไม่รู้เลยว่าลูกเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย...
 
 
“ไอ้ป๊อป”เสียงที่เรียกชื่อของเขาทำให้เขาหลุดจากภวังค์
 
 
“ไอ้โมะ ทำไมไม่มาชาติหน้าเลยล่ะมึง”ป๊อปปี้บอกพลางเบ้หน้า
 
 
“ไอ้นี้ กูอุตส่าห์มารับ”
 
 
“แล้วถ้ามึงไม่มารับแล้วกูจะไปบ้านมึงยังไง”ป๊อปปี้บอกก่อนไอ้เพื่อนรักจะเดินนำเขาไปที่รถของมัน แล้ว
 
เดินทางจากสนามบินสู่...บ้านไทยานนท์
 
 
บ้านที่ทำจากไม้สักทองทั้งหลัง รอบๆถูกโอบล้อมไปด้วยแม่น้ำและภูเขา บรรยากาศร่มรื่นหน้าอยู่
 
 
“พ่อคะ”เด็กหญิงตัวน้อยที่วิ่งออกมาหาโทโมะ ก่อนจะกระโดดกอดเพื่อนรักของเขา
 
 
“ว่าไงมะยม วิ่งมาแบบนี้เดี๋ยวก็ล้มหรอกลูก”โทโมะเอ่ยก่อนจะหอมแก้วลูกสาวอย่างเต็มรัก
 
 
“ลูกสาวหรอวะ”ป๊อปปี้เอ่ยถามขึ้น ก่อนโทโมะจะพยักหน้า
 
 
“นี่ คุณอาป๊อป สวัสดีคุณอาสิครับ”โทโมะบอกลูกน้อย
 
 
“สวัสดีค่ะ”เด็กหญิงตัวน้อย กล่าวทักทายป๊อปปี้เสียงใส เขายกมือลูบศีรษะเล็กเบาๆ
 
 
“นี่จะแต๊ะอั๋งมะยมหรอ”ป๊อปปี้หันไปมองต้นเสียง ที่เป็นเด็กชายตัวจ้อย รูปร่างตุ้ยนุ้ย แต่ก็หล่อเหลาเอา
 
 
 
การ
 
 
“เห้ย ไอ้โมะนี่แก...”
 
 
“ไม่ใช่เว้ย ไม่ใช่ลูกกู ดูหน้าสิไม่เหมือนกูสักนิด”โทโมะบอกเสียงกลั้วหัวเราะ ทำให้ป๊อปปี้หันหน้าไปมอง
 
เด็กชายอีกครั้ง
 
 
ใบหน้ารูปไข่ ดวงตากลมโต แต่กลับฉายแววดื้อรั้น จมูกโด่งจนเป็นสัน ริมฝีปากแดงสดราวกับเจ้าตัวเพิ่ง
 
ไปทาลิปสติกมาอย่างนั้น...เหมือนเขา
 
 
เด็กน้อยมองเขาตอบ ดวงตาคู่นั้นฉายแววความดื้อรั้น และดุดัน แต่กลับเหมือน...ฟาง
 
 
ดวงตาคู่นั้นเหมือนฟาง
 
 
“ไปๆเข้าบ้านกันดีกว่าตาฟร้องซ์ นี่คุณอาป๊อปเพื่อนพ่อเอง”โทโมะพูก่อนจะอุ้มสาวน้อยหน้าหวาน
 
 
และจูงมือหนุ่มน้อยหน้าคม เข้าบ้านไป เขาจึงเดินตามไป
 
 
“ทำไม บอกว่าไม่ใช่ลูกแล้วเด็กคนนั้นถึงเรียกมึงว่าพ่อ”
 
 
“ก็ว่าที่ลูกเขยไง...”โทโมะบอกก่อนจะส่งยิ้มให้ป๊อปปี้ ทำให้เขาถึงบางอ้อเลย
 
 
“แล้วเขาเป็นลูกใคร...”
 
 
“ฟร้องซ์เป็นลูกฟางครับ ฟางอยู่บ้านข้างๆนี้”เด็กชายตัวจ้อยตอบเสียงใส ก่อนจะชี้ไปยังข้างๆบ้าน
 
 
ซึ่งเป็นไร่กุหลาบอยู่ข้างๆนี้
 
 
อาจจะเป็นเธอ... ไม่ว่าจะอย่างไรเขาก็จะลองเสี่ยงดู...
 
 
ก่อนเด็กชายตัวน้อยจะปีนขึ้นมานั่งโซฟาตัวเดียวกับเขา... ก่อนจะพูดเสียงใส
 
 
“ฟางทำขนมอร่อยมากเลยนะ...ป๊อปอยากทานบ้างรึเปล่า”ถึงแม้จะแปลกใจที่เด็กน้อยเรียกแต่ชื่อเขา
 
เฉยๆแต่ก็ไม่ได้ว่ากระไร ก่อนจะถึงบางอ้อเมื่อเด็กชายเป็นฝ่ายตอบคำถามของเขา
 
 
“ป๊อปเป็นเพื่อนกับฟร้องซ์ได้ใช่มั้ย...ฟร้องซ์อยากมีเพื่อนเยอะๆ”ที่แท้เด็กน้อยคนนี้ก็อยากมีเพื่อนนี่เอง
 
 
“แล้วฟร้องซ์เป็นลูกฟางกับใครครับ...”เขาถามออกไป เผื่อบางทีอาจจะใช่เธอจริงๆ
 
 
“ฟร้องซ์ไม่รู้หรอก ฟางบอกว่าพ่อฟร้องซ์อยู่บนฟ้า”เด็กน้อยตอบคำถามก่อนจะเงยหน้าขึ้นฟ้า
 
 
“ฟร้องซ์ กลับบ้านได้แล้วลูก”เสียงหวานที่ลอยเข้ามาปะทะโสตประสาทของเขาทำเอาเขาแทบลืมหายใจ
 
 
ก่อนจะค่อยๆหันหน้าไปมองต้นเสียง ร่างเล็กที่เขาตามหามาแสนนาน...
 
 
เธอยังเหมือนเดิม...ใบหน้าหวานไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปแม้แต่น้อย...
 
 
“ฟาง”
 
 
“พี่ป๊อป”ร่างเล็กที่กระวนกระวายรีบถลาเข้ามาอุ้มเด็กชายตัวน้อยออกไปที่ประตูบ้าน
 
 
เขารีบวิ่งไปดักเธอที่ทางออก
 
 
“จะไปไหน”เขาว่าพลางกระชากร่างเล็กที่อุ้มลูกของเขาไว้เข้ามาใกล้
 
 
“ปล่อยฉันนะคะ...เราไม่เคยรู้จักกัน”ร่างเล็กพูดก่อนน้ำตาเจ้ากรรมจะไหลลงมาเป็นทาง
 
 
เธอหนีเขามาได้ถึงสามปี... แล้วทำไมต้องมีวันนี้...
 
 
“ฟางร้องไห้ทำไม...อย่าร้องนะ”เด็กชายตัวน้อยพูดก่อนจะยกมือเล็กขึ้นซับน้ำตาให้กับคนเป็นแม่ และหัน
 
หน้าไปทางเพื่อนใหม่ที่เขาเพิ่งรู้จัก
 
 
“ถอยออกไปนะ...กล้าดียังไงมาทำแม่ของฟร้องซ์ร้องไห้”เด็กชายตัวน้อยพูดก่อนจะพยายามผลักป๊อปปี้
 
ออกห่างจากตัว ด้วยเขากลัวว่าเธอและลูกจะล้มลง เขาจึงยอมผละออกมา
 
 
“คุยกับฉันก่อนนะฟาง...”ป๊อปปี้พูดก่อนจะมองหน้าฟางอย่างขอร้อง
 
 
“หลีกทางให้ฉันเถอะค่ะ...”เธอพูดก่อนเขาจะยอมหลีกทางให้แต่โดยดี
 
 
อยู่ใกล้กันแค่เอื้อมมือ...
 
 
เขาจะไปวางแผนก่อน...แล้วค่อยกลับมาหาเธอ
 
 
ทุกอย่างยังไม่สายเกินไป...
 
 
เขายิ้มให้กับตัวเองก่อนจะเดินเข้ามาในบ้านที่ตอนนี้สองสามีภรรยายืนงงเป็นไก่ตาแตก
 
 
“ไอ้ป๊อป มึงรู้จกคุณฟางด้วยหรอวะ”โทโมะเอ่ยถามออกมา ขณะที่ภรรยากำลังรอคำตอบอย่างใจจดใจจ่อ
 
 
“ฟางเป็นเมียกู”ป๊อปปี้ตอบหน้าตาย ทำเอาสองสามีภรรยายิ่งงงเข้าไปอีก
 
 
“เราเข้าใจผิดกันนิดหน่อย เธอก็เลยหนีกูมา”ทำให้สองสามีภรรยาถึงบางอ้อ
 
 
“กูเลยอยากให้มึงช่วยอะไรกูหน่อย คุณแก้วด้วยนะครับ”ป๊อปปี้เหยียดยิ้มอย่างมีเลศนัย
 
 
“ได้อยู่แล้ว กูก็อยากให้ว่าที่ลูกเขยกูมีพ่อ”โทโมะยิ้มออกมาเช่นเดียวกับป๊อปปี้
 
 
“คุณแก้วละครับ”ป๊อปปี้ถามแก้วเพื่อความแน่ใจว่าเธอจะช่วยเขาจริงๆ ไม่ทำเขาเสียแผน
 
 
“ค่ะ ฉันก็อยากเห็นยัยฟางมีความสุขค่ะ”เธอพูดก่อนจะยิ้มอย่างเป็นมิตร
 
 
“ผมอยากอยู่กับฟางสองต่อสองสักสองวันได้ไหมครับ”ทำเอาทุกคนตาโต เพราะโจทย์ของป๊อปปี้ที่ยาก
 
เหลือเกิน
 
 
“แล้วเราจะทำยังไงล่ะคะ...”แก้วถามอย่างสงสัยเมื่อไม่เห็นว่าจะมีสักทางทีจะทำได้อย่างที่ป๊อปปี้บอก
 
 
“หายห่วงครับ...แผนก็มีอยู่ว่า....”
 
 
 
 
..................................................................
เอ...มีใครอยากรู้รึเปล่ามีแผนของป๊อปปี้เป็นยังไง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา