รักสลับยัยน้องรหัส

8.3

เขียนโดย tumm

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 22.14 น.

  47 ตอน
  753 วิจารณ์
  80.01K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

19)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
         ตอนนี้ทั้งหมดมานั่งกินมะม่วงกับฝรั่งที่เก็บมาจากสวน  อยู่ที่ศาลาริมน้ำ
     “ อร่อยไหม” ฟางถามทุกๆ คน
     “ อร่อยมาก ฝรั่งหวานอ่ะ” เขื่อนตอบเพื่อนสาว
     “ น้ำในแม่น้ำเราลงไปว่ายได้ไหมอ่ะ” จงเบถามสาว
รุ่นน้อง
      “ ได้ค่ะพี่จงเบ” ฟางบอก จงเบหันไปชวนเพื่อนหนุ่มลงไปเล่นน้ำกัน
      “ ไปเล่นน้ำกันไอ้เคน” จงเบบอกแล้วถอดเสื้อก่อนจะกระโดดลงไปในน้ำ ตามด้วยเคนตะ และก็เขื่อน
      “ ไปเล่นน้ำกันไหมเฟย์ พี่ป๊อบ ” ฟางชวนเพื่อนสาวกับแฟนหนุ่ม
      “ เอาสิ” ว่าแล้วเฟย์ก็เดินลงไปยังบันได ก่อนจะว่ายน้ำเล่น
      “ แก้วไม่ไปเหรอ” โทโมะถามหญิงสาวที่นั่งดูทุกคนเล่นน้ำกันอย่างสนุก
      “ ไม่อ่ะ แก้วว่ายน้ำไม่เป็น  แล้วพี่ล่ะ”
      “ แก้วไม่ลง พี่ก็ไม่ลง” โทโมะบอกแล้วนั่งกินผลไม้กับหญิงสาว  แก้วขอตัวเข้าไปในบ้าน  เมื่อเดินเข้ามาก็เจอกับคุณยายขอฟางกำลังทำอาหารอยู่ ก็เลยเดินเข้ามาช่วย
       “ มีอะไรให้หนูช่วยไหมค่ะ”
       “ ไม่เป็นไรจ๊ะ ”
       “ งั้นหนูขอนั่งดูนะค่ะ” แก้วบอกแล้วนั่งดูคุณยายทำอาหาร วันนี้คุณยายทำต้มข่าไก่ ต้มจืดกระดูกหมูอ่อน ปลานิลทอด  และก็น้ำพริกกะปิพร้อมผักสด
        “ เดี๋ยวหนูช่วยจัดโต๊ะนะค่ะ” แก้วบอกแล้วช่วยคุณยายยกอาหารไปไว้ที่โต๊ะ   
       เพื่อนๆ หลังจากเล่นน้ำก็ขึ้นมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันก่อนจะลงมาทานข้าว
        “ น่าทานจังครับ” เคนตะบอกพร้อมนั่งลงตามด้วยเพื่อนๆ
        “ ลงชิมสิว่าอร่อยไหม” คุณยายบอกแล้วชวนหลานๆ ทานอาหาร
         “ อร่อยค่ะคุณยาย”   แก้วเอ่ยชม
         “ คุณยายทำอาหารอร่อยเหมือนเดินเลยนะค่ะ” ฟางบอกแล้วกอดเอวคุณยาย  ทั้งหมดนั่งทานก่อนจะช่วยกันเก็บล้าง และทั้งหมดมานั่งเล่นที่ศาลาริมน้ำ
         “ อากาศดีจังนะ” ป๊อบปี้เอ่ยบอกหญิงสาว
         “ เอานี้ไปทาดีกว่า เดี๋ยวยุงจะกัดเอา” ฟางบอกพร้อมส่งโลชั่นทากันยุงให้เพื่อนสาวและส่งต่อให้พวกผู้ชาย
        “ พรุ่งนี้ตื่นมาใส่บาตรกันไหม”  ฟางเอ่ยถาม  เพราะเวลาที่ฟางกลับมาบ้านสวนทีไรก็ต้องตื่นมาใส่บาตรในตอนเช้าทุกครั้ง
        “ เอาสิ กี่โมงอ่ะ” เขื่อนถามเพื่อนสาว
        “ หกโมงเช้า ตื่นไหวไหม”
        “ ไหวสิ” โทโมะบอก
        “ นั่นอะไรอ่ะฟาง” เฟย์ถามพร้อมชี้ไปที่หิ่งห้อยที่กระพริบ
         “ หิ่งห้อยนะ สวยไหม”
         “ สวยจังเลย” แก้วเอ่ยบอก
         “ พี่ขอตัวไปนอนก่อนนะ เมื่อยอ่ะ” เคนตะบอกแล้วเดินขึ้นบ้านไป
          “ แก้วก็ง่วงเหมือนกัน ไปก่อนนะเฟย์ ฟาง” แก้วลุกขึ้น โทโมะลุกขึ้นตามทันที
          “ เป็นปลาท่องโก๋หรือไงว่ะไอ้โมะ” จงเบเอ่ยถามเพื่อนหนุ่ม
          “ ไปนอนเหมือนกัน” โทโมะบอกแล้วจับมือหญิงสาวเดินขึ้นไปบนบ้าน
          “ ฝันดีนะครับ” โทโมะเอ่ยบอกเมื่อเดินมาส่งหญิงสาวหน้าห้อง
           “ ฝันดีเช่นกันค่ะ” ฉันยิ้มให้ชายหนุ่มก่อนจะเดินเข้าห้องไป
         
 
 
        ตอนเช้าคนที่ตื่นขึ้นมาใส่บาตรมีแค่ฟาง แก้ว ป๊อบปี้ และก็โทโมะ  คุณยายเตรียมชุดใส่บาตรไว้สามชุด   โทโมะและแก้วรับถาดที่ใส่อาหารมาประจบพร้อมชายหนุ่มรุ่นพี่  เช่นเดียวกับฟาง
       “ พระมาแล้ว” คุณยายบอกพร้อมเดินมาที่ท่าน้ำ  คุณยายใส่บาตรคนแรก ตามด้วยคู่ของป๊อบปี้กับฟาง  ที่จับมือกันใส่บาตร  และคู่สุดท้ายก็คือแก้วกับโทโมะทำเช่นเดียว กับฟางและป๊อบปี้  ก่อนจะนั่งรับพรจากพระ  ทั้งหมดเดินแยกไปกรวดน้ำ  แล้วไปเทยังโคนต้นไม้
      “ ใส่บ่ตรแล้วรู้สึกดีจัง” แก้วเอ่ยบอกชายหนุ่ม
      “ วันหลังเราไปทำสังฆานกันไหม” โทโมะเอ่ยชวนหญิงสาว
      “ ดีค่ะ”  แก้วบอกแล้วเดินเข้าเอาถาดเข้ามาเก็บในบ้าน
      “ ใครบอกว่าจะตื่นมาใส่บาตรแต่เช้าว่ะ” โทโมะเอ่ยแซวเพื่อนหนุ่มที่เพิ่งตื่นนอน
      “ โทษทีว่ะ อากาศดีแล้วหลับเพลินไปหน่อย” เคนตะบอกเพื่อนหนุ่ม
         หลังจากที่เพื่อนๆ ตื่นกันหมดแล้วก็ออกไปเที่ยวตลาดน้ำที่อยู่แถวๆ บ้านสวน
      “ แก้วเพิ่งเคยมาตลาดน้ำ บรรยากาศดีจัง” ฉันบอกเมื่อเดินลงมาจากรถตู้
      “ เฟย์ ไปดูขนมกัน” เขื่อนบอกเตรียมจะลากแฟนสาวไป
      “ งั้นแยกกันเดิน หนึ่งชั่วโมงเจอกันที่รถ” ป๊อบปี้บอกทุกคนก็จะเดินแยกไปกับแฟนสาว
      “ ไปหาอะไรกินกันดีกว่าน้องแก้ว” โทโมะบอกแล้วจับมือหญิงสาวเดินออกไป ตามด้วยคู่ของเฟย์ เขื่อน
      “ แกจะไปกับฉันหรือว่าจะไปคนเดียว” เคนตะเอ่ยถามเพื่อนหนุ่ม
      “ ไปด้วยกันดิ ไม่อยากเดินคนเดียว” จงเบบอกพร้อมเดินตามเพื่อนหนุ่ม
 
       +++ เม้นแสดงความคิดเห็นให้ด้วยนะค่ะ จะได้เป็นกำลังใจให้ไรเตอร์  ขอบคุณจร้า  +++
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา