รักวุ่นวาย..ของนักแต่งเพลง

8.8

เขียนโดย tanopa

วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 00.06 น.

  50 chapter
  291 วิจารณ์
  73.03K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

27) เหตุผล..ของแม่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เฟย์ - นี่ทุกคน เฟย์กับพี่เอกแลัวก็ ยัยฟาง มีข่าวดีมาบอกล่ะ
เขื่อน - มีอะไรเหรอครับที่รัก พี่เอกแล้วเมื่อเช้าพวกพี่หายไปไหนมากัน พวกผมมาถึงเงียบมาก เจอแต่พวกศิลปินด้วยกันทีมงานหายไปหมด
ฟาง - พวกเราไปประชุมมากันค่ะพี่เขื่อน 
เคนตะ - ประชุม ทำไมประชุมกันทุกกลุ่มเลยเหรอ แปลกมีเรื่องอะไรเหรอ
พี่เอก - พวกพี่ประชุมกันเรื่องจัดงานคอนเสริ์ตใหญ่ของค่าย เรา อีกสองเดือนเราจะมีคอนเสริ์ตใหญ่ขึ้น พวกพี่เลยประชุมเพื่อเตรียมงานใหญ่กัน
เขื่อน - เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เราจะได้เจอแฟนคลับกันแล้ว
จากนั้นทุกคนก็เริ่มประชุมเพื่อเตรียมตัวกับคอนเสริ์ตในครั้งนี้ทันที เมื่อตารางเป็นลงตัวที่พี่ใหญ่อย่างวงเคโอติกจะเป็นตัวเปิดงานและปิดท้ายงาน คือวงเคโอคืนวงที่ต้องบทหนักที่สุดของงานใหญ่ในครั้งนี้
ป๊อปปี้ - เขื่อนแกอย่าอู้เชียว ทั้งตัวเปิดและปิดงานแบบนี้ มัวแต่ขี้เกียจซ้อมสงสัยงานจะล่มเพราะความขี้เล่นของแกแน่ๆ
เคนตะ - แบบนี้ต้องวอร์มพลังกันหน่อย ว่าแล้วเ้ย็นเราไปฟิสเนตกันไหมพวกเรา
จงเบ - เข้าท่าดีเคนตะ ช่วงนี้สมองคิดไรได้ดีขึ้นเยอะแล้วน่ะน้องชาย นึกว่าจะชวนแต่แข่งเกมส์ ฮ่าๆๆ
โทโมะ - ถ้ามันไม่ได้ก็ต้องโดนซ่อมหนักให้มากกว่าที่พลาดไปสองเท่า
เขื่อน - เฮ้ยทำไมมารุมฉันคนเดียวแบบนี้ล่ะ เฟย์ครับพี่โดนพวกมันรุมอ่ะ 
เฟย์ - พี่ก็ตั้งใจซ้อมเยอะๆแล้วกันน่ะค่ะ เดี๋ยวพวกเฟย์ยังมีงานทำอีกเยอะ อย่าพยายามสร้างภาระให้คนอื่นน่ะค่ะที่รักของเฟย์
เขื่อน - ...................................
 
   ไม่นานก็แยกย้ายไปทำงานของตน และเริ่มเตรียมซ้อมร้องเพลงและเต้นเพื่อให้ทันในงานคอนเสริ์ตใหญ่โดยเคโอติกเปิดตัว สองเพลง ตามตัว เอ็กไอเอส คิสมีไฟว์ หวาย ทีทรูวัน ธามไท มีน จินนี่ พิมมี่ ตามลำดับและปิดท้ายคอนด้วยเคโอติกเช่นเดิม และกิจกรรมนี้ก็วนเวียนซ้ำไปซ้ำมาเป็นกิจวัตรประจำวัน แต่ที่แปลกก็คือ หวาย สาวขี้วีนที่ชอบประกบกับโทโมะอย่างกะปลิง คอนเสริ์ตในนรอบนนี้เธอกับซึมไปอย่างหน้าแปลกใจและเธอจะทักทายโทโมะก็ต่อเมื่อเจอกันเท่านั้นเอง ไม่ใช่แ่ค่เฉพาะที่ทำงานเท่านั้นที่บ้านก็เช่นเดียวกันจนแม่ของเธอถึงกับสงสัยว่าสาเหตุนั้นน่าจะมาจากสาเหตุของลูกชายเพื่อนสนิทของเธอนั้นเอง
แม่โทโมะ - ว่าไงจ๊ะ คิดถึงเหรอถึงได้โทรมาหาซะดึกเลยหรือว่ามีเรื่องไม่สบายใจ
แม่หวาย - ก็ใช่น่ะสิยัยหวายน่ะหลังจากคุยกับตาโมะเมื่อหลายอาทิตย์น่ะ แกก็เก็บตัวเงียบเลย ฉันว่าลูกของเราต้องมีอะไรแน่ แต่พอฉันถามหวายเขาก็ตอบแต่ว่า เหนื่อย ช่วงนี้ซ้อมหนักเพราะใกล้คอนเสริืตใหญ่แล้ว ฉันว่าฉันไม่โง่น่ะฉันดูออกว่า ......ไม่ใช่งานแต่เป็นเรื่องของลูกเราแน่นอน
แม่โทโมะ - ยังไงฉันจะคอยตามดูเรื่องนี้ให้แล้วกัน แกใจเย็นๆน่ะ ถ้าไงจะรีบโทรหาล่ะกัน ฉันน่ะเร่งหวายไว้น่ะนี่ งั้นแค่นี้ก่อนน่ะ แล้วคุยกันใหม่น่ะ
มากิ - แม่มากิว่า แม่เลิกบังคับโมะให้รักคนนู่น คนนี้ดีกว่าให้น้องเขาได้เลือกของเขาเองดีกว่าน่ะแม่ มากิไม่อยากให้มีเรื่องไม่พอใจกันเอาดื้อได้น่ะแม่ มากิขอแทนน้องแล้วกัน
แม่โทโมะ - แม่แค่เลือกในสิ่งที่เหมา่ะสมให้น้องได้คนที่คู่ควรมากที่สุดและดีที่สุดไง
มากิ - ความเหมาะสมกับความสุข เป็นแม่แม่จะเลือกอะไร ถ้าเกิดแม่บังคับให้โมะแต่งงานกับหวายได้ แต่โมะกลับไม่มีความสุข ทุกข์ตลอด แม่ทำใจยอมรับได้ไหมหรือมากิอยากเห็นความสุขของน้อง
แม่โทโมะ - ถ้าเจ้าโมะเจอ......คนที่มากิว่า .......แม่จะลองคิดดูหรือ ขอพิจารณาแบบเจอตัว ....ถ้าไม่ถูกใจแม่จะไม่ยอมเด็ดขาด
 
 
 
 
 
เอาล่ะสิงานนี้ คุยแม่โทโมะออกโรงเองงานนี้
ถ้าจะเริ่มลำบากล่ะ แก้วใจต้องทำให้แม่โทโมะยอมรับแล้วแบบนี้ จะเจอไรบ้าง
มาเป็นกำลังโทโมะกับแก้วกันด้วยน่ะค่ะ
ฝันดีค๊า ม๊วฟฟฟฟฟฟฟ >x,<

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา