รักวุ่นวาย..ของนักแต่งเพลง

8.8

เขียนโดย tanopa

วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 00.06 น.

  50 chapter
  291 วิจารณ์
  73.06K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

35) หัวหินปลายทางของทริปหวาน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
   ตอนนี้ผมขับรถมาถึงเขตหัวหินแล้วครับ จุดหมายปลายทางของผมคือบ้านพักของผมเองอยู่ทางท้ายๆหัวหินโน้น อีกยี่สิบนาทีก็ถึงแล้วแต่ยี่สิบนาทีถึงก็ไม่ใช่ผมสิคร้าบบบบบ เพราะผมออกกรุงเทพมาตอน สิบโมง คนปกติเขาใช้เวลาเดินทาง สามชั่วโมง แต่ผมขอใช้เวลาให้คุ้มค่ากับการมาครั้งหน่อย ประมาณ ห้าชั่วโมงครับ ตามเวลาแล้วออกสิบโมงไม่เกินบ่ายสองก็ถึง แต่ตอนนี้จะห้าโมงผมพึ่งถึงหัวหิน ฮ่าๆๆๆๆ ใครว่าผมขับรถอย่างกะนั่งบนเต่า ก็ปล่อยเขาไปใครรีบอะไรยังไงผมก็ปล่อยเขาไป เลนส์ขวาสำหรับรถวิ่งไวเชิญเลยครับ ผมไม่รีบ 
แก้ว - โอ๊ยยย พี่โทโมะทำไมมันไกลอะไรแบบนี้ ดูดิจากไม่มีแดดขับมาแดดเปรี๊ยงๆ ตอนนี้กลายเป็นแดดเริ่มหาย ไหนๆตอนนี้กี่โมงรีบ(แก้วที่มองดูนาฬิกาก็โวยวายทันที) ...อ๊ากก จะห้าโมงครึ่งแล้ว กรี๊ดดดดด พี่ขับหรือพี่ปั้นรถอ๊อยย แก้วอยากตายยย
โทโมะ - ห๊ะ ไม่ได้น่ะแก้วอย่าตายน่ะพี่ไม่ยอมถ้าแก้ว.......
แก้ว - แก้วจะตายเพราะพี่นั้นแหละ แก้วแค่ประชดเฟ้ยยย ขับรถยังกะรถกินหญ้า แทนกินน้ำมัน นี่ขับมองทางสิพี่มองหน้าแก้วแบบนี้ทำไม ..... หน้าแก้วมันมีแผนที่บอกทางไปที่พักหรือไง
โทโมะ - ป่าวหรอกครับหน้าแก้วไม่มีแผนที่บอกทาง แต่มีแผนที่บอกอนาคตของว่าที่ภรรยาของพี่ อะโอ้ยยยยยยย จะเจ็บๆๆๆๆๆ
แก้ว - นี่แนะ ยังมีหน้ามาเสี่ยวอีก ไปได้แล้วก่อนที่จะโดนมากกว่านี้ อย่าๆมาต่อปากต่อคำมีหน้าที่ขับ ขับไปอย่าๆ นอยส์เฟ้ยยยย
โทโมะ - ...................ความคิดของโืทโมะ"งานงอกๆแก้วจ๋าาพี่เล่นไรไป กระทืบมุกพี่จนพี่ไปต่อไม่ได้เลยเหงื่อตกสิครับ แฟนคลับรู้ไหมว่าโทโมะเคโอติกที่ได้รับฉายาเจ้าชู้ สาวไหนอยู่ใกล้ๆ ก็แทบละลายคนนี้ ตอนนี้ ณ เวลานี้สถานการณ์นี้ เหงื่อตก ป้าดเหงื่อเมื่อเจอ คนสวยข้างๆที่ทำให้เสียฟอร์มหลายต่อหลายรอบแบบนี้ โทโมะขำไม่    ออกน่ะคร้าบบบบบ ว่าที่แม่ของลูกในอนาคตล่ะครับคนนี้"คิดได้รีบไปขับก่อนทูนหัวจะกัดหัวผมล่ะคร๊าบบบบ
 
อีกด้านหนึ่งของทริปในครั้งนี้
พ่อโทโมะ - อ๊ะตาเคนกับหนูกิ่งมากันแล้ว สวัสดีครับๆมาเหนื่อย มานั่งพักกันก่อนลูก 
เคนจิ - สวัสดีครับพ่อแล้วแม่กับพี่มากิล่ะครับหายไปไหน
กิ่ง - สวัสดีค่ะ วันนี้หนูเอาผลไม้กับน้ำอัดลม ไวน์ มาด้วยอืมไหนว่าโทโมะกับยัยแก้วแตกจะมาไงค่ะหนูยังไม่เห็นยัยแก้วเลยค่ะ
พ่อโทโมะ - อืมนั้นน่ะสิ ตาโมะเขาออกไปรับหนูแก้วตอนเช้าแล้วน่ะ ยังไม่มากันเลยจะว่าหลงทางก็ไม่น่าเพราะเจ้าโมะมาบ้านนี้บ่อยกว่าใครเพื่อน เดี๋ยวคงมากันมั๊งพ่อก็รออยู่ ส่วนแม่กับมากิเขาอยู่ในครัวกันจะสองชั่วโมงแล้ว
กิ่ง - อ่าา งั้นเดี๋ยวกิ่งไปช่วยพี่มากิกับคุณแม่ที่ครัวดีกว่าเคนนั่งคุยกับพ่อไปน่ะ กิ่งไปช่วยทางนั้นดีกว่าไปน่ะค่ะพ่อ
 
  เมื่อกิ่งเดินเข้าไปในครัวก็ได้ยินเสียงแม่ลูกกำลังคุยกันพอดี
มากิ - แม่จะเอาไงเดี๋ยวพวกเขาก็จะมาถึงแล้วแม่คิดไรดีๆออกยังค่ะ
แม่โทโมะ - แม่ก็เฮ่อ.......แม่ผิดจริงๆแหละ.....แต่แม่ก็.....
กิ่ง - ทำอะไรกันอยู่ค่ะ อ้าว....แม่พี่มากิ...หน้ากิ่งมีอะไรติดเหรอค่ะ 
แม่โทโมะ - มะไม่มีไรจจ๊ะ แล้วมานานรึยังจ๊ะ แม่เตรียมขอเสร็จพอดี เอิ่มกิ่งเข้ามาตอนไหนทำไมแม่ไม่ได้ยินเสียงเลย
มากิ - นั้นสิๆมาถึงตอนไหนพวกพี่คุยกันเพลินไปหน่อย ขอโทษทีน่ะ แล้วถืออะไรมาเยอะแยะม๊ะพี่ช่วยถือ ว๊าวววมีไวน์เยอะแยะเลย ไม่เห็นต้องหิ้วมาเยอะแบบนี้เลย
กิ่ง - กิ่งก็มาพร้อมๆกับที่แม่กับพี่มากิหันมามองกิ่งกันนี่แหละค่ะ มีอะไรกันรึเปล่าค่ะ กิ่งพลาดอะไรไป (ทำหน้างงใหญ่เพราะเธอไม่เข้าใจในความหมายของพวกเขาที่เอ๋ยกับเธอ)
แม่โทโมะ - ช่างมันเถอะๆ มาช่วยกันจัดโต๊ะดีกว่าน่ะเด็กๆ เดี๋ยวโทโมะกับหนูแก้ว มาถึงเราจะได้เริ่มปาร์ตี้กันเลยดีกว่าเนอะ
    สาวๆช่วยกันจัดเตรียมได้พักใหญ่ๆ โทโมะกับแก้วก็เดินทางมาถึงทันที และที่ทุกคนต้องแปลกใจกับสิ่งที่เห็นคือ แก้วลงจากรถมาด้วยอารมณ์ที่ไม่ใช่จะดีเลย ปิดประตูรถเสียงดังปัง แล้วเดินเร็วตรงดิ่งเข้ามาในบ้านโดยยกมือไหว้ทุกคนตามปกติแต่บึ่งตึงให้โทโมะแค่คนเดียว
กิ่ง - ยะยัยแก้ว ทำไมทำหน้าบึ่งใส่โทโมะแบบนั้นล่ะ พี่เขาตั้งใจไปรับแกมาที่นี้เลยน่ะแต่แกทำไมทำหน้าแบบนั้นกับพี่เขาล่ะแถมยังปิดประตูรถเสียงดังใส่เขาอีก โตแล้วน่ะไม่ใช่เด็กๆน่ะแกน่ะ
แก้ว - ก็.......หึยๆๆๆ เมื่อหันไปเจอโทโมะที่แอบทำหน้าน้อยใจก็พูดไม่ออกแถมเกิดอารมณ์หมั่นไส้เข้าไปใหญ่
กิ่ง - นี่ยัยแก้ว มีเหตุผลน้อยสิ อย่ามาเอาอารณ์เป็นใหญ่แถวนี้น่ะ ยัย.........
มากิ - เดี๋ยวกิ่งใจเย็นๆ แก้วก็ใจเย็นๆ น่ะค่ะคงไม่มีอะไรใหญ่โตหรอกเนอะ นี่ตาโมะแกไปก่อเรื่องอะไรไว้เล่ามาเดี๋ยวนี้เลยเอาความจริงทั้งหมดด้วยเน้นๆไม่เอาน้ำ 
 
     และเมื่อโทโมะเล่าเรื่องจริงทั้งหมดให้ทุกคนฟัง โทโมะก็ได้คำพูดแบบเดียวกันจากทุกคนยกเว้นกิ่ง ว่า มันสมควรแล้วล่ะที่โดนมีใครบ้างที่ชอบนั่งบนรถนานๆ มีแต่แกคนเดียวแหละ เท่านี้แหละแก้วก็หน้าบานทันที ส่วนโทโมะน่ะเหรอจ๋อยสิครับ ไม่พอต้องง้อแก้วใจอีกตามเคย หลังจากนั้นโทโมะก็ง้อด้วยการยอมถูกลงโทษจากแก้วเพื่อเป็นการไถ่โทษที่ทำผิดให้เธอโมโห แก้วก็ใช่ย่อยให้โทโมะหยิบโน่น ปิ้งย่างนั้น สารพัดให้เธอเล่นเอาสุดหล่อเคโอติกตอนนี้กลายเป็นบ๋อยประจำด้วยคุณหนูจริญญาไปเสียแล้วโฮะนายบ๋อยวิศว
แก้ว - พี่โทโมะ ปลาหมึกย่างอะไรของพี่เนี๊ยะทำไมมันดำปี๋แบบนี้จะให้แก้วกินของไหม้ๆเหรอ ไม่เอาเอาใหม่ๆเลย กุ้งขอแบบแกะเปลือกไม่ได้เหรอค่ะ
โทโมะ - ครับๆ เดี๋ยวแก้วรอพี่แป้บน่ะครับ เดี๋ยวพี่จัดให้ใหม่ทุกอย่างเลย นั่งทานหอยย่าง ข้าวผ้ดทะเลไปก่อนน่ะครับ
พ่อโทโมะ - โหยยย ไอ่เสือของพ่อหมดลายพาดกรเลยลูกพ่อ ฮ่าๆ ตั้งใจทำเข้าไปลูก ฮ่าเคนเติมถ่านให้น้องแกด้วย ฮ่าๆๆๆ
กิ่ง - นี่ยัยแก้วแกยังมีหน้ามานั่งทานเคี้ยวตุ้ยๆ แบบนี้ได้ไงแกใช้เขาทำสะ สงสารพี่เขาบ้างสิ แกก็เกินไปเรื่องขี้ประติ๋วทำเป็นเรื่องใหญ่ไปได้
แก้ว - เอาน่าเจ๊ นั่งเงียบเฉย สวยๆของเจ๊ไปเถอะน่า อ๊ะ หมูย่างครับดอลล่าร์ ทานอิ่มๆน่ะครับพี่ชายสุดหล่อเขาทำให้ลูกชายของแม่เลยน่ะนี่
โทโมะ - มาแล้วคร้าบบบ น้องแก้วกุ้งแกะเปลือกทั้งหมดหกตัว ปลาหมึกย่างสุกๆไม่ไหม้แล้วอีกจานหนึ่งเต็มๆครับเอาอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
แก้ว  - ขอไวน์หรือไม่ก็น้ำอัดลมหรือไม่ก็น้ำเปล่ามาแก้วหนึ่งน่ะค่ะ
โทโมะ - รอสักครู่คับ (ไม่นานโทโมะก็มาด้วยน้ำเปล่ากับน้ำอัดลม มาให้แก้วทันที ) ดื่มสองอย่างนี้ก็พออย่าพึ่งดื่มไวน์เลยน่ะครับ 
แก้ว - ค่ะ พี่โทโมะ เดี๋วจะไปไหน มานั่งข้างๆนี่สิ เอ้า งงทำไม แก้วบอกให้มานั่งก็นั่งสิ ทานพวกนี้สิพี่เอามาเยอะแก้วทานคนเดียวไม่หมดอ่ะ มาช่วยแก้วเลยเร็วๆ
โทโมะ - ขอบคุณครับ ขอทานด้วยน่ะครับ (ตัวเล็กแสบจริงๆใช้นั่นใช้นี่จนเกือบหมดแรง แต่ผลตอบแทนคุ้มค่ากับที่ทำลงไปครับ นี่แหละแฟนผลแสบแต่ก็น่ารักน่ะ แล้วไม่ให้ผมรัได้ไงครับ)
 
        ปาร์ตี้เล็กของพวกเขาก็เริ่มเงียบลงก่อนจะเที่ยงเพราะเริ่มเหนื่อยจากการเดินทาง สาวๆเมื่อเก็บของทำความสะอาดเสร็จก็เริ่มแยกย้ายไปพักผ่อนกันบ้าง แก้วเดินออกมายืนมองทะเลอยู่เงียบๆคนเดียวนั้นก็มีใครคนหนึ่งเดินไปหาเธอ............
 
 
 
นึกว่าจะไม่ถึงหัวหินสะแล้ววววววว เป็นไงกันบ้างเอ๋ยยยยยยย 
ไรเตอร์ปล่อยให้ลุ้นกันน๊าาาา ว่าใครจะเดินไปหาแก้วกันน๊าาาาาาาา
รอติดตามกันให้ได้น่ะค่ะ คืนนี้ฝันดีน่ะค่ะ รักรีดเดอร์ทุกคนค่ะ ม๊วฟฟฟฟฟฟฟฟ>x,<

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา