Coffee In Love

9.3

เขียนโดย ออมอนี่cake

วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 00.55 น.

  25 ตอน
  520 วิจารณ์
  45.02K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เรื่องที่แต่งนี้เป็นเพียงเหตุการณ์ที่สมมติขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ตัวละครไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น กรุณาอ่านแบบไม่คิดมากนะคะ ^__^~
! เรื่องสั้นเรื่อง เอสเปรสโซ่  แก้วที่ 2 !
 
*Ikite rutte jibun katte ,Kowashite iku dake ni...*
            “ค่ะ กบยังไม่ตื่น เมื่อคืนนอนน้อยไปหน่อย.....ไม่ๆๆ ไม่ต้องโทรมาอีกนะ หวง!!”
            “โอ๊ย! เฮ้ย.......อะไรวะยายเฟย์?!!!”
            โดนไอโฟนรุ่นล่าสุดของตัวเองหล่นใส่หัวเข้าอย่างจัง พอมีเสียงระฆังนึกว่าเขาจะรอด ปรากฏว่ายายหลานตัวแสบแอบเอามือถือของเขาขึ้นมาคุยจ้อ ตบท้ายด้วยการแกล้งคนปลายสายที่ไม่รู้ว่าเป็นใครเล่นๆอีก เดี๋ยวเหอะ ถ้าจับได้จะตีให้ก้นลายเลยคอยดู!
 
 
            “ยายตัวแสบล่ะครับแม่ กลับบ้านไปแล้วเหรอครับ? อ่ะ....ทำอะไรครับห๊อมหอม”
            “แกงมัสสมั่นของโปรดใครไม่รู้สิ”
            “รักคุณแม่จังเลยครับ ...ฟอด...ขอบคุณนะครับ หิวจังๆ”
            “ไม่ต้องมาขอบคุณแม่เลย นู่น.....หลานเอามาให้ ไปขอบคุณเจ้าตัวเค้าที่บ้านเลยไป”
            “ยายตัวแสบนั่นน่ะเหรอครับที่ทำมาอ่ะ ?”
 
             ลงจากห้องมาก็ได้กลิ่นหอมของอาหารโปรด คุณแม่ของเขาช่างรู้ใจจริงๆ วันหยุดกับอาหารพิเศษ เข้าไปโอบกอดจากทางด้านหลังแล้วเข้าหอมแก้มซ้ายแก้มขวาไปหลายที พร้อมกับเอ่ยคำรักให้คนชรามีกำลังใจเสียหน่อยต่อไปจะได้ทานอีก นี่ถ้าไม่ใช่โอกาสพิเศษไม่มีทางได้ทานหรอกนะครับ คุณแม่บอกว่าต้องหาเครื่องเตรียมอุปกรณ์เยอะกว่าจะออกมาเป็นเจ้าแกงมัสสมั่นของโปรดเขาได้
 
            แต่แล้วคุณแม่ก็ทำเขาแปลกใจเมื่อบอกถึงที่มาของเจ้ามัสสมั่น ว่าจริงๆแล้วมีแหล่งผลิตอยู่ที่บ้านข้างๆ บ้านที่ ณ เวลานี้เหลือแต่ยายหลานตัวแสบ เพราะน้าพริ้งคงออกไปทำงานตั้งแต่เช้าแล้ว แต่จะให้เชื่อว่ายายเด็กแสบนั่นลงมือทำก็เห็นจะเป็นไปได้ยาก สมองเขาคงยังเพี้ยนไม่พอที่จะคิดไปแบบนั้นแน่ๆ
ถ้าอย่างนั้นก็ต้องไปพิสูจน์สิครับ
 
@@@@@@@@@@@@
 
 
            “น้าพริ้งครับ”
            ประสาทหรือเปล่า ก็รู้ทั้งรู้ว่าคุณแม่ของเธอไม่อยู่ยังมากดออดเรียก ชิ! จะมาง้อเราก็บอกมาเหอะ ผู้ชายเจ้าชู้ ลวดลาย จอมลีลา บ้ากาม หื่น
เอ้ย....หงุดหงิดอะไรของเธอเนี่ย >_<
 
             ตื่นนอนแต่เช้าเพื่อลุกขึ้นมาทำอาหารให้คุณแม่ทานก่อนออกไปทำงาน แม่ของเธอทำงานหาเลี้ยงเธอด้วยตัวคนเดียวตั้งแต่ยังเล็กๆ คุณแม่บอกว่าแม่ไม่เหนื่อยแค่เห็นเธอมีความสุข เธอจึงพยายามตั้งใจเรียน ช่วยแบ่งเบางานบ้านและทำทุกๆอย่างเท่าที่จะช่วยได้
 
            แต่วันนี้เป็นวันหยุดของคนพิเศษของเธอ....ใช่ของเธอ เขาเป็นของเธอ ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ทำไมต้องมีใครมาแย่งด้วย!! แอบทำของโปรดไปให้ถึงที่บ้านตั้งแต่ตอนเช้าตรู่ คุณป้าเลยบอกว่าเมื่อคืนเขาไม่ได้กลับบ้านพึ่งเข้ามาเมื่อตอนตี 5 นี่เอง สงสัยจะเที่ยวเพลินไปหน่อย คงจะค้างที่บ้านเพื่อนก่อนเข้ามา
...เพื่อนหรือผู้หญิงกันแน่ ฮึ!!!
 
พอเธออาสาขึ้นไปปลุก กลับพบว่าสภาพเขานั้นมัน....อี๋ พึ่งผ่านสมรภูมิสกปรกมาจริงๆ ขยะแขยง อี๋ๆ
           ก็เลยเผลอทุบเขาไปหลายที กะว่าจะไม่เก็บเอามาคิดให้รกสมองน้อยๆของเธออยู่แล้วเชียว เจ้าไอโฟนปากดีก็ระเบิดเสียงออกมา “วีวี่ calling” ...ฮึ! ปลายสายเอ่ยเสียงเล็กเสียงน้อยประมาณว่า “กลับไปก็ไม่ยอมปลุกกันบ้าง คืนนี้เจอกันอีกนะคะ จะได้กลับมาเอาบ๊อกเซ่อร์ของคุณที่ห้องวีวี่ด้วย”
ว้าก........................โมโหๆๆๆๆ
 
@@@@@@@@@@@@
 
 
            “มีอะไร?”
            “นี่ยายตัวแสบ น้าเขื่อนคะมีอะไรหรือเปล่าคะ?..พูดไม่ได้เหรอแค่นี้ นี่น้านะ ไม่ใช่เพื่อน”
            “มาทำไม?”
            “เรานี่มัน!  เออ คุณแม่ให้มาชวนไปทานข้าวด้วยกัน อยู่คนเดียวไม่ใช่เหรอ ไปๆๆ”
            “กินแล้ว ไม่ไป”
            “แล้วน้าจะบอกคุณแม่ให้ละกันว่าหลานเฟย์คนโปรดไม่ดูดำดูดีคำเอ่ยชวนของคนแก่ๆหรอกค่ะ”
            “...หลีกไป ขวางอยู่ได้ กบหน้าเหียก”
 
            ในเมื่อยังไงก็หลบหน้าชายหนุ่มไม่ได้ จึงต้องจำใจมาเปิดประตูรับและปรับสีหน้าให้ดูว่าไม่เป็นอะไร แต่ก็ห้ามคำพูดไม่ได้ ก็คนมันน้อยใจจะให้มาจ๊ะจ๋าคงยากจึงเอ่ยแต่คำพูดคำจาที่ฟังยังไงก็ไม่หลงเหลือความน่ารัก ช่างไม่เข้ากับหน้าตาของเธอเอาเสียเลย ก่อนจะเอ่ยคำแย่ๆออกมามากกว่านี้จึงตบปากรับคำเข้าไปทานข้าวกับคนข้างบ้านตามคำเชิญของคุณป้า
เพราะคุณป้าหรอกนะที่ยอมไปเนี่ย!
 
           คุณป้ารักและเอ็นดูเธอเหลือเกิน ตั้งแต่เด็กๆที่บ้านของคุณป้าจะมีช็อกโกแลตสำหรับเธออยู่ไม่ขาดทั้งๆที่ลูกชายตัวเองก็แสนจะเกลียดของหวานเข้าไส้ แต่คุณป้าก็ยังซื้อติดบ้านไว้ แอบน้อยใจใครบางคนที่ไม่เคยรักและเอ็นดูเธอเลย เอาแต่ดุแต่บ่น ใช่สิ เธอมันก็แค่เด็กข้างบ้าน
...เป็นได้แค่หลานตัวแสบ
 
 
@@@@@@@@@@@@
 
 
“เขื่อนลูก ไปสอนการบ้านหลานหน่อยสิ”
“หลานไหนครับ? ยายเฟย์มาเหรอ”
“เปล่าหรอก แม่เห็นไฟในห้องหลานเปิดมาตั้งนานแล้ว ปรกติจะไม่เกิน 4 ทุ่มนี่นา สงสัยการบ้านคงยาก หลานกำลังจะขึ้น ม. 3 แล้วด้วยหนิปีหน้า น้าพริ้งก็ไปต่างจังหวัดกับเจ้านายพรุ่งนี้เช้าถึงจะกลับ นะเขื่อนลูกไปดูหลานให้แม่หน่อย กุญแจบ้านอยู่บนหลังทีวีนะ”
 
“อ่า....ครับๆๆ”
          แก้ตัวอะไรให้เจ้าตัวแสบไป คุณแม่เขาก็คงไม่ฟัง คงแค่อยากให้ไปดูเพื่อความสบายใจเสียมากกว่า เห็นว่าน้าพริ้งปฏิเสธเจ้านายไม่ได้จริงๆจึงต้องจำใจค้าง แล้วก็อย่างที่คุณแม่บอกยายตัวแสบไม่เคยนอนเกิน 4 ทุ่ม ไฟปิดเหมือนมีระบบเซ็นเซ่อร์อัตโนมัติ แต่วันนี้ปาเข้าไปเที่ยงคืนแล้วไฟก็ยังคงส่องสว่างอยู่ที่ห้องของหญิงสาว ไปดูหน่อยคงไม่เป็นไร
....แอบห่วงๆเจ้าตัวเล็กอยู่เหมือนกัน รายนั้นยิ่งขี้กลัวอยู่ด้วย
 
            หยิบกุญแจได้ก็ถือวิสาสะเข้าไปไข อยากจะโทรเข้าไปหาก่อนเพราะกลัวหลานตกใจ แต่เขาไม่เคยได้ขอเบอร์ติดต่อยายหลานตัวแสบไว้เลย ก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องมาแลกบงแลกเบอร์อะไรกัน บ้านก็ติดกันแค่นี้
เขาคงจะไม่โดนยายตัวแสบตีหัวแบะหรอกนะ
 
 
“ฮึ่ย ผิดอีกแล้ว! ยังไงของมันวะเนี่ย? ลบจนสมุดขาดไปยันหน้าสุดท้ายแล้วนะ องค์หญิงเฟย์จ๋า...”
“มิทราบว่าองค์หญิงเฟย์ มีปัญหาอะไรที่แก้ไม่ตกพะยะค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ”
“กบ!!! มาได้ไงๆ เข้ามาทำไม? ออกไปนะ!!”
“เสด็จแม่ของน้าเขื่อนสงสัยว่าทำไมไฟที่ห้ององค์หญิงเฟย์ยังไม่ปิด ก็เลยให้เสด็จน้ามาดูเสด็จหลานน่ะพะยะค่ะ”
“กบ ไม่ตลก”
“เคเค ทำไรอยู่? การบ้านเหรอ...ไหนน้าดูหน่อย น้าเคยผ่าน ม.2 มาด้วยนะเห็นงี้อ่ะ”
“ไม่ได้อยากขอให้ช่วยเลยนะ...นี่ๆๆข้อนี้ ทำมา 3 ชั่วโมงแล้วอ่ะยากมากๆๆอ่ะ กบ ตาเฟย์ลายหมดแล้ว”
 
              นั่งทำการบ้านพีชคณิตที่ดูเหมือนจะเข้าใจมากมายตอนอยู่ในห้องเรียน แต่พอออกนอกห้องมาแล้วไหง งงเป็นเฟย์ตาแตกไปได้ไม่รู้ บ่นให้กับสมองฝ่อๆของตัวเองโดยไม่ได้ฟังเสียงรอบๆบ้านว่ามีผู้บุกรุก ตอนได้ยินเสียงครั้งแรกแอบตกใจกลัวเว่อร์ๆ แต่พอเห็นว่าเป็นเขา ความเบาใจก็เข้ามาแทนที่อย่างปิดไม่ได้ ต้องขอบคุณคุณป้าที่รักและดูแลเธอ เป็นห่วงเสมอ
 
....เมื่อไหร่นะที่เขาจะเป็นห่วงเธอแบบนี้บ้าง
 
 
...เฮ่อ เธอมันเด็กแก่แดด
 
 
------------------------------------------ เนตเต่าจ๋า ใจเย็นๆๆๆๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา