คุณชายเย็นชา กับ นางฟ้าขี้เอาใจ

7.9

เขียนโดย tatsalovepf

วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 20.34 น.

  42 ตอน
  169 วิจารณ์
  68.77K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

32) ไปทำงานแล้วน๊าาาา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

 
 
                          "  ลูกหมา ตื่น "  ป๊อปปี้เขย่าคนตัวเล็กที่นั่งรอเขาจนหลับไป
 
 
 
 
 
 
                          "  อะ อ้าว พี่ป๊อป มาแล้วเอ่อ งั้นไปกัน "  ฟางรีบลุกขึ้นยืนแล้วคว้ากระเป๋าสะพายเดินมุ่ง
 
หน้าไปที่รถ
 
 
 
 
 
 
                            " รีบจังนะลูกหมา " คนตัวโตที่เดินตามมาบ่นเบาๆ
 
 
 
 
 
 
                              " พี่ป๊อปหน่ะจะไปทำงานก็ไม่บอกกันที่จริงไม่ต้องกลับมารับฟางก็ได้นะ ทำไมต้อง
 
 
ทำให้มันลำบากด้วยอ่ะ "  ฟางร่ายยาวอีกครั้ง
 
 
 
 
 
 
                                "  นี่ พี่เป็นห่วงเรานะ ไปกับแท็กซี่หน่ะอันตรายจะตายเรานี่ยังไงนะ "  ป๊อปปี้ขยี้หัว
 
ฟางเบาๆ
 
 
 
 
                                 " ถ้าเป็นห่วงฟางแล้วงานไม่เสร็จอย่าเลยดีกว่านะ ฟางไม่ค่อยอยากรับเท่าไหร่เลย "
 
 
ฟางพูดเอาจริง แล้วยกมือหนาของเค้าออกจากหัวเธอ
 
 
 
 
                                  "  ก็ได้ๆ แต่เดี๋ยวพี่มารับนะ " ป๊อปปี้ยังไม่ลดละความห่วงใยที่มีให้ฟาง
 
 
 
 
 
 
                                 "  เฮ่ออออ ก็ตามใจพี่นะ "  ฟางหันมาพูดกับป๊อปปี้ครั้งสุดท้ายก่อนจะ
 
 
 
รีบลงจากรถแล้วมุ่งหน้าไปในบริษัท
 
 
 
 
 
 
                     บริษัท ลับของทางราชการ (ต่อไปนี้จะเรียกว่า " กองบัญชาการ " ละกันเนอะ )
 
 
 
 
 
 
                                    " เอ่อ สวัสดีค่ะ ดิฉัน ธนันต์ธรณืนะคะ มิทราบว่าเพื่อนของฉันมายังคะ "  ฟางเอ่ย
 
 
ถามพนักงานคนนึงที่ก้มหน้าก้มตาอ่านนิตยาสารดาราอยู่
 
 
 
 
 
 
 
                                      " ไม่รู้ แล้วเธอหน่ะใครกัน ธนันต์ธรณ์ชื่อแปลกชะมัด "  แม่นางมีนเงยหน้าขึ้นมา
 
 
 
 
 
 
 
                                       " เอ่อ ไม่เป็นไรค่ะ "  ฟางเดินออกมาจากจุดนั้นโดยเร่งด่วน เธอพอจะจำยัยนี่ได้
 
 
 
บ้าง คนที่ทะเลาะกับแก้วเมื่อวานนิ
 
 
 
 
 
 
                                         " ยัยฟาง ชั้นมาแล้ว "  แก้วที่เพิ่งมากระโดดเข้าหาฟาง
 
 
 
 
 
 
                                        "  อือ  เห็นแล้วจร๊า ว่าแต่มากับใครเอ่ย "  ฟางถามแก้ว จริงๆเธอก็รู้แหละว่ามา
 
 
กับผู้กองเพราะบ้านอยู่ใกล้กัน แถม 2 คนนี้ก็เริ่มจะสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว
 
 
 
 
 
                                        " ชั้นก็มากับ เอ่ออ ผู้กองหน่ะ แต่เรื่องประชุมสำคัญกว่านะ ไปเร็วถึงเวลาแล้ว"
 
แก้วลากฟางไปห้องประชุม
 
 
 
 
 
 
                      ห้องประชุมลับที่ 1                  
 
 
 
 
           "  ทุกคนคงรู้ว่าการประชุมวันนี้เพื่อแนะนำตัวนักศึกษาฝึกงานใหม่ 2 คน คือ คุณจริญญา และคุณธนันต์
 
ธรณ์ ซึ่ง 2 คนนี้เป็นสายตำรวจหญิงที่ผู้ฝึกหลายๆคนกล้าการันตีว่าสามารถทำงานต่างๆได้ดีกว่าตำรวจชายบางคน
 
 
อีก และต่อไปนี้ ทั้ง 2 คนนี้จะมาเป็น 1 ในพนักงานสายลับพิเศษของเรา ขอให้ทุกคนทำความรู้จักกับพวกเธอไว้
 
 
ด้วย ที่สำคัญอย่ารังแกกันนะ "   ผู้การใหญ่นามว่า เมธี ร่ายยาวก่อนจะให้ฟางและแก้วออกมาแนะนำตัวอีกครั้ง
 
 
 
 
 
 
                "  ดิชั้น จริญญา  ศิริมงคลสกุล ขอฝากตัวด้วยนะคะ "  ^_^           
 
 
 
 
 
 
               "  ส่วนดิชั้น  ธนันต์ธรณ์  นีระสิงห์  ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ "
 
 
 
 
 
 
 
                "  หนูๆ คนที่ชื่อ ธนันต์ธรณ์ นามสกุลอะไรนะ "  นายทหารคนนึงถามฟาง
 
 
 
 
 
 
 
                 " เอ่อ นีระสิงห์ค่ะ " ฟางตอบยิ้มๆ
 
 
 
 
 
 
 
                  " ลูกท่านทรงพลใช่มั๊ย "
 
 
 
 
 
 
                   " ค่ะ "
 
 
 
 
 
                   " โอ้โห!!! นี่เก่งเหมือนพ่อเลยนะ ลุงเป็นเพื่อนร่วมงานกับพ่อหนูนะ ชื่อ เนตร ยินดีที่ได้ร่วมงาน
 
กับหนูทั้ง 2 คนนะ "  นายทหารที่ชื่อเนตรแนะนำตัว ฟางได้แต่ยิ้มและพยักหน้ารับ ก่อนจะนั่งลงที่เก้าอี้ข้างๆผู้
 
 
กองวิศวะ
 
 
 
 
                    " มีใครมีปัญหาอะไรรึเปล่าถ้าไม่มีผมจะปิดการประชุมแล้ว "  คุณเมธีกล่าวก่อนจะปิดการประชุม
ไป
 
 
 
 
 
 
                     "  เอ่อ ผู้กองคะ วันนี้มีงานให้พวกเราทำมั๊ยคะ "  ฟางถามผู้กอง
 
 
 
 
 
 
                       " พวกเธอต้องไปอยู่ที่ห้อง งานหน่ะ มีเรื่อยๆ แต่พวกเธอคงได้ทำเบื้องหลังไปก่อน ถ้าจะให้
 
 
ลุยจริงๆเลยคงไม่ได้ " 
 
 
 
 
 
 
 
                        "  แล้วห้องทำงานของพวกเราอยู่ไหนอ่ะ "  แก้วถามผู้กองอีก
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                         "  เดี๋ยวให้มีนพาไปละกัน " ผู้กองพูดก่อนจะเดินตรงไปหามีน แต่โดนแก้วรั้งไว้
 
 
 
 
 
 
 
                         "  อยากให้เกิดสงครามขึ้นรึไง ยัยนั่นไม่ชอบชั้นนะ "  แก้วพูดแล้วทำตาดุ จนโทโมะไม่กล้าสบตา
 
 
 
 
 
 
 
                           " แล้วจะให้ชั้นพาไปเหรอ อยู่ชั้น  9 โน่น แถมตอนนี้ลิฟต์เสียด้วย "  ผู้กองแก้ตัว
 
 
 
 
 
 
 
                          " เรื่องขึ้นบันได ชั้นกับฟางสบายมาก ว่าแต่ผู้กองเหอะ นี่ชั้นใต้ดินไปชั้น 6 อ่ะ ไหวป่าว "
 
 
 
แก้วพูดเชิงท้าทาย
 
 
 
 
 
 
 
 
                             " ชั้นสบายๆ กลัวพวกเธอเป็นลมไปมากกว่า "  ผู้กองยังไม่เลิกโม้
 
 
 
 
 
 
 
                            " ผู้กองจำไม่ได้เหรอ ตอนฝึกตำรวจ ตื่นมาต้องวิ่งๆๆๆๆ แค่เดินขึ้นบันไดแค่นี้ไม่ตายหรอก
 
 
น่า " ฟางเสริมมั่ง
 
 
 
 
 
 
                               " งั้นก็ได้ อย่าเป็นลมไปละกัน ถ้าจะไปก็ตามมา " 
 
 
 
 
 
          .... แล้วผู้กองและ 2 สาวก็ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ หลังๆผู้กองเริ่มหมดแรงแล้ว 5555 .....
 
 
 
 
 
                              " แฮ่กๆๆๆๆ  โอยย เหนื่อยจริงนะเนี่ย "  ผู้กองเริ่มบ่น
 
 
 
 
 
 
                             " ไงหล่ะ  คนเก่ง จะเป็นลมแล้วเหรอ " ฟางพูดขึ้น
 
 
 
 
 
 
                            " นี่ชั้น 8 แล้ว สู้หน่อยผู้กอง ป่ะ "  แก้วพยุงผู้กองขึ้น
 
 
 
 
 
 
                             "  นั่นไงห้องพวกเธอ "  ผู้กองชี้ไปที่ห้อง ห้องนึง หน้าห้องมีป้ายเขียนว่า " ลับพิเศษ"
 
 
 
ตอนนี้แก้วกับฟางก็รีบวิ่งไปสำรวจห้อง แล้วทิ้งผู้กองไว้ตรงบันได (อ้าว)
 
 
                           .................................................................
 
 
 
 
                ห้องนี้สวยงามมาก ประดับประดาไปด้วยสิ่งของต่างๆมากมาย ทั้งแก้วและฟางชอบห้องนี้มากๆเลย
 
 
 

 
 
 
 
 
 
                                  พอแค่นี้ก่อนนะ วันนี้เล่นคอมมาทั้งวัน ท่านย่าเริ่มเทศน์แล้ว
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา