A moment of Romance ชาตินี้ทั้งชาติจะไม่พรากจากเธอ

8.3

เขียนโดย เคนซัง

วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 15.13 น.

  21 ตอน
  126 วิจารณ์
  31.99K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

9)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"ผัดมาม่า ทรงเครื่องฝีมือแก้วใจมาแล้วจ้า " เสียงของแก้วเจี๊ยวจ๊าวดังออกมาจากห้องครัวในบ้านของป๊อบปี้ ผัดมาม่าที่เธอเพิ่งทำเสร็จเมื่อครู่ส่งกลิ่นหอมฉุยลอยออกมาถึงหน้าบ้านที่ป๊อบปี้กับโทโมะนั่งรออยู่ "โฮ้ว!!! กลิ่นหอมจริงๆเลย ยกมาให้ไวเลยแก้ว " ป๊อบปี้น้ำลายสอทันทีที่ได้กลิ่นหอมของเครื่องปรุงที่โชยออกมา แก้วยกจานมาม่าผัดทั้งสามจานออกมา ก่อนจะวางให้โทโมะ และ ป๊อบปี้ ก่อนที่ชายหนุ่มทั้งสองจะค่อยๆกินมาม่าผัดฝีมือแก้ว "เป็นไง รสชาติพอใช้ได้มั้ย ? " แก้วถามชายหนุ่มทั้งสองคน "อร่อยดีนี่ ฝีมือแบบนี้ถ้าเปิดร้าน ก็คงหมดไวแน่นอนอ่ะ " ป๊อบปี้พูดขึ้นมาด้วยท่าทะเล้นที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา "อร่อยแบบนี้ มาทำให้กินทุกวันที่บ้านได้มั้ย ? " โทโมะพูดบ้าง "บ้าเหรอ...!!! " แก้วพูดด้วยน้ำเสียงเขินอาย ก่อนจะก้มหน้ามุดลงไปปกปิดใบหน้าที่แดงก่ำเป็นลูกมะเขือเทศของเธอ "อุ๊ก!!! " การเอื้อนเอ่ยวาจาของโทโมะ ทำให้ป๊อบปี้ถึงกับสำลักเลยทีเดียว "นี่โทโมะ...." แก้วสลัดความเขินเงยหน้าขึ้นมาถามโทโมะ "อืม...." โทโมะรับคำ โดยที่ยังมีอาหารอยู่เต็มปาก "ฉันไม่เคยเจอพ่อแม่เธอเลย เค้าไปไหนกันหมดเหรอ ? " แก้วถาม โทโมะถึงกับนิ่งไป เมื่อได้ยินแก้วตั้งคำถามเช่นนี้ ป๊อบปี้เองก็นิ่งเหมือนกัน เพราะเขาก็รู้อดีตของโทโมะ จึงได้แต่หันมามองหน้าแก้วทำตาปริบๆ "เอ่อ...ถ้าฉันพูดอะไรผิดไปก็ขอโทษละกันนะ " แก้วพูดอย่างเซื่องซึมเมื่อเห็นโทโมะทำหน้าแบบนั้น "คือ...." โทโมะพยายามจะพูด แต่เว้นวรรคทิ้งไว้ "แม่ฉันตาย หลังจากคลอดฉันได้แค่สามชั่วโมง หมอบอกว่าแม่เสียเลือดมาก..." โทโมะเล่าความหลังให้ฟัง "พอฉันอายุได้ ขวบกว่า พ่อก็ไปมีเมียใหม่ ฉันกับพี่สาวเลยต้องไปอยู่กับป้า แต่ว่าลุงฉันน่ะ พยายามจะข่มขืนพี่สาวฉัน ป้าก็เลยแอบพาพวกเราหนีไปอยู่บ้านย่าที่พิจิตรน่ะ " โทโมะเล่า "แล้วตอนนี้พี่สาวนายล่ะ เค้าทำอะไรอยู่ " แก้วถาม "พี่สาวฉันเค้าแต่งงานได้สามปีแล้ว ตอนนี้ลูกของเขากำลังหัดพูดเลยล่ะ ว่างๆฉันจะพาเธอไปเยี่ยมเขานะ " โทโมะหันมาพูดกับแก้ว แก้วยิ้ม แต่ก็ไม่มีเสียงออกมาจากปากของเธอเลย เธอคิดว่า เธอเกิดมาโชคดีกว่าโทโมะเสียอีก ถึงแม้พ่อกับแม่จะไม่มีเวลาให้เธอเลย แต่ก็ยังมีอยู่ ผิดกับโทโมะ ที่สูญเสียพ่อแม่ไป แถมยังไร้ที่พึ่งพิง ลำบากยากเข็ญกว่าจะผ่านชีวิตมาได้จนถึงทุกวันนี้ เธอมองดูโทโมะ ที่เล่นหัวหยอกล้อกับป๊อบปี้ด้วยแววตาปวดร้าว แม้ว่าภายนอกโทโมะจะดูเข้มแข็งสักเพียงไร แต่จะมีใครรู้บ้าง ว่าเขาเองก็ผ่านอะไรต่ออะไรมามากมาย สถานีตำรวจที่เดิม นายตำรวจวัยกลางคนผู้หนึ่ง ซึ่งมียศถึงผู้กำกับ กำลังสั่งการชายหนุ่มผู้อยู่เบื้องหน้าเขา จ่าเคลลี่นั่นเอง "มีสายรายงานมาว่า แถวนี้มีการซ่องสุมยาเสพติดล็อตใหญ่ อยากให้จ่าพาลูกน้องไปสืบดูหน่อย " ชายคนนั้นพูด "ครับ ผู้กำกับ ผมจะสืบหาเบาะแสให้ได้เอง " จ่าเคลลี่ตอบ "อืม...ดี คดีปล้นธนาคารเก็บไปก่อน ยังปิดไม่ได้ แต่งานนี้เข้ามาเร็ว ทางกรมกำลังกำชับมา ยังไงซะก็รีบเร่งหาหลักฐานด้วย เพราะการปล้นธนาคารก็อุกอาจไม่แพ้กัน " ผู้กำกับย้ำอีกรอบ "เอ่อ...ครับ เสร็จจากการสืบหาเบาะแส ผมจะเร่งรวบรวมหลักฐานครับ " จ่าเคลลี่ตอบเสียงอ่อย ที่หน้าบ้านของแก้ว โทโมะขับรถมาส่งแก้วเช่นเคย ทั้งคู่โบกมือลากันก่อนที่จะเข้าบ้านไป "ขับรถดีๆนะ " แก้วบอก "อืม....ถึงห้องแล้วจะโทรหานะ" โทโมะตอบ โทโมะขับรถไป แก้วที่มองดูโทโมะขับออกไปก็เดินเข้าบ้าน สิ่งที่อยู่ในบ้านเธอนั้น ทำให้เธอต้องตกใจเป็นอย่างมาก "คุณพ่อ.....คุณแม่......" แก้วพูดเสียงดัง แล้ววิ่งเข้าไปโผก่อนชายวัยกลางคน ผู้ซึ่งเป็นบิดาของเธอ "ฮ่าๆๆๆ เป็นไงลูก สบายดีรึเปล่า? " พ่อถามด้วยความเอ็นดู "แก้วสบายดีค่ะพ่อ แล้วพ่อกับแม่ล่ะ สบายดีรึเปล่า? " แก้วถามพ่อของเธอคืนบ้าง "สบายดีเหมือนกันจ้ะ แล้วทำไมวันนี้ถึงกลับดึกนักละ หืมส์ ? " "หนูไปบ้านเพื่อนมาค่ะคุณพ่อ " แก้วตอบ "แก้วมานี่ซิ " แม่ของแก้วเรียกหาลูก "อะไรคะแม่..." แก้วผละออกจากอ้อมกอดของพ่อ แล้วเดินมาหาแม่ของเธอที่นั่งอยู่ตรวโซฟา โต๊ะเบื้องหน้าของแม่ มีเอกสารมากมาย แม่ยื่นกระดาษเหล่านั้นให้แก้ว "นี่เป็นรายชื่อมหาลัยที่แม่หาไว้ให้ มีหลายที่เลย อาทิตย์หน้า เราจะย้ายไปอยู่สวิตเซอร์แลนด์ด้วยกัน ลูกลองเลือกดูนะ " แม่ยื่นให้แก้ว แก้วรับเอกสารเหล่านั้นขึ้นมาดูอย่างชั่งใจ "ขึ้นห้องกันเถอะพ่อ " แม่หันมาเรียกพ่อ ก่อนจะเดินนำขึ้นไป พ่อของแก้วเดินตามไปอย่างว่าง่าย ด้วยความเกรงใจภรรยา แต่ก็ยังหันกลับมากำชับลูกสาว "คราวหน้าก็อย่ากลับดึกนะลูก!!! " แก้วพยักหน้าด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มเป็นการตอบรับ บนห้องของแก้ว เธอมองดูเอกสารด้วยความว้าวุ่นใจ อาทิตย์หน้าเธอก็จะต้องไปอยู่ที่สวิสแล้ว แล้วโทโมะล่ะ? เธอจะตัดใจจากเค้าได้หรือ โทโมะแวะมาหาเคนตะที่บ้านของเขาเอง แต่กลับพบว่า เคนตะถูกกลุ่มอันธพาลสามคนกำลังรุมหาเรื่องอยู่หน้าร้าน "อยู่นี่แต่ไม่จ่ายค่าคุ้มครอง แกคิดว่าจะทำมาหากินได้ง่ายๆเรอะ " ไอ้นักเลงคนนึงพูดขึ้น "พวกมึงมันอะไรกันักหนาว้ะ บอกแล้วไงกูไม่จ่ายๆ มึงจะทำไม? " เคนตะพูดขึ้นด้วยความโมโห "สัสนี่ อยากโดนซัดนัดรึไงว้ะ " นักเลงคนเดิมคว้าคอเสื้อเคนตะขึ้นมาแล้วตะคอกใส่ "มึงจะเอาเรอะ!!!! " เคนตะตะคอกกลับแล้วคว้าคอเสื้อไอ้นักเลงขึ้นมาบ้าง "เฮ้ย หยุดๆๆๆ หยุดเดี๋ยวนี้ " เสียงของโทโมะดังขึ้นมา ทำเอาเคนตะกับพวกนักเลงพากันหยุดนิ่ง "พวกแกจะทำอะไรเพื่อนฉัน หา...!!! พวกแกแน่มาจากไหนกัน? " โทโมะข่มขู่พวกนักเลง "เชอะ ไปก็ได้ว้ะ แต่พวกแกอยู่ไม่สุขแน่ " พวกมันยังไม่วาย หันกลับมาหาเรื่อง เคนตะอีก เคนตะทรุดตัวนั่งลงกับพื้นหน้าร้าน เขาถอนหายใจอย่างเบื่อหน่าย "ขนาดถอนตัวจากวงการ เลิกเป็นนักเลงแล้ว ก็ยังโดนอันธพาลมาหาเรื่องอีก " เคนตะ พูดด้วยความเซ็ง "ต่อไปถ้ามีอะไร ก็โทรบอกฉันละกัน " โทโมะบอก "อืม..." เคนตะพยักหน้าตกปากรับคำ โทโมะเห็นเพื่อนกำลังเซ็งก็ไม่อยากรบกวน เลยขับรถกลับห้องไป เมื่อกลับมาถึงห้อง โทโมะทิ้งตัวลงบนเตียง ก่อนจะคว้าโทรศัพท์มือถือขึ้นมา แล้วกดหาเบอร์แก้ว แล้วโทรไปหาเธอ........ "ฮัลโหลแก้ว หลับรึยัง " "ยังหรอก ก็รอนายโทรหานี่แหละ" "เหรอ...ฮ่ะๆๆ โทษที พอดีแวะไปหาเคนที่ร้านน่ะ เลยกลับถึงห้องช้าไปหน่อย แหะๆๆ " "นี่โทโมะ......" "หืมส์?...." "เธอจริงใจกับฉันรึเปล่า ?...." "แก้ว...ทำไม.....เธอคิดมากกับคำพูดของไอ้ตำรวจนั่นรึไง" "เปล่าๆๆ ไม่ใช่เรื่องนั้นหรอก " "........" (โทโมะเงียบ) "คือ...ว่า...คือว่าฉันง่วงแล้ว แค่นี้ก่อนนะ ฝันดีนะ" "อืมๆๆๆ ฝันดี........" แม้จะวางสายไปแล้ว แต่โทโมะก็เดาออกจากน้ำเสียงของแก้ว เธอต้องมีเรื่องกลุ้มใจแน่ๆ ถึงได้ถามแบบนี้ โทโมะยันกายอันอ่อนล้าลุกขึ้นก่อนจะไปหยิบบุหรี่ขึ้นมาจุดมันเพื่อสูบ ในหัวของเขาตอนนี้มันตื้อไปหมด ความกังวลบางอย่างกำลังก่อเกิดขึ้นมาภายในจิตใจของเขาอย่างช้าๆ โปรดติดตามตอนต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา