กาลครั้งหนึ่ง......ความรัก KANGBOW

-

เขียนโดย YIMZ_scorpio

วันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 21.32 น.

  4 บท
  5 วิจารณ์
  9,472 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม พ.ศ. 2556 21.47 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) นิยายที่ต้องเขียนเอง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เช้าวันใหม่
“โบว์ไปเรียนก่อนนะคะ คุณพ่อ”เมลดาว่าแล้วเข้าไปกอดบิดาอย่างที่เคยทำ
“เรียนดีดีนะลูก อาฝากโบว์ด้วยนะกั้ง”
“ครับคุณอา”วรกรณ์เอ่ยหน้านิ่ง “ไปกันได้รึยัง”
“ปะ ไปสิ”เมลดาว่าก่อนจะเดินออกไปขึ้นเบนซ์คันหรูกับวรกรณ์แล้วขับออกไป
 
มหาวิทยาลัย
“ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าแกจะติดคณะเดียวกะฉัน”กฤติยาผู้มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องหรือญาติสนิทของเมลดาเอ่ย
“โห ทำไมพูดอย่างงี้เนี่ยพี่มายด์ ฉันไม่ได้เรียนแย่ขนาดนั้นสักหน่อย”
“แหมก็ล้อเล่นหน่า สายเลือดเรามันเก่งอยู่แล้ว”
“ว่าแต่คณะเราจะรับน้องเมื่อไหร่เหรอพี่มายด์”
“โอ๊ย อาทิตย์หน้าก็จะไปกันแล้ว ปีนี้เห็นว่าเค้าจะให้ไปพัทยาน่ะ”
“พัทยา?”
“พี่จัดเต็มแน่ขอบอกระวังตัวไว้ให้ดีก็แล้วกันนะ พี่ไปเรียนก่อน”กฤติยาว่าก่อนจะเดินออกไป
“เฮ้ย เดี๋ยวพี่มายด์ ตึกเรียนโบว์ไปทางไหน….อ้าว ไปซะละ ไม่ห่วงน้องเลย”เมลดาที่เป็นนักศึกษาใหม่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตึกไหนเป็นตึกไหน แถมพี่สาวสุดเลิฟก็จากไปเสียนี่แล้วเธอจันหน้าไปพึ่งใครล่ะ? ในเมื่อเธอไม่รู้จักใครซักคน
“ขอโทษนะ”เสียงทุ้มหนึ่งดังขึ้นข้างหลังเมลดาทำให้เธอหันไปมอง ก็เจอกับชายหนุ่มหน้าใสมาพร้อมกับรอยยิ้มน่ารักๆที่ส่งมาให้เธอ
“เอ่อ….นายเรียกเราเหรอ?”เมลดาว่าพลางชี้มาที่ตัวเอง
“ใช่ เราเรียกเธอนั่นแหละ”หนุ่มหน้าใสเอ่ย
“นายมีอะไรรึเปล่า?”
“พอดีเราเป็นนักศึกษาใหม่น่ะ แล้วเราก็ไม่รู้ด้วยว่าตึกเรียนไปทางไหน”ชายหนุ่มเอ่ยพลางยิ้มอย่างเขินๆ
“นายก็เป็นนักศึกษาใหม่เหรอ? งั้นฉันก็มีเพื่อนแล้วสิ”เมลดาเอ่ยอย่างดีใจที่มีคนมาลงเรือลำเดียวกัน
“55 เราชื่อเควินนะ”ผดุงเดชเอ่ยพร้อมกับรอยยิ้มอย่างเป็นมิตร
“เราชื่อโบว์จ๊ะยินดีที่ได้รู้จักนะ”เมลดาว่าแล้วยิ้มกว้างจนคนมองชักจะหลงใหลไปกับรอยยิ้มนั้น
“งั้นเราไปหาตึกเรียนกันดีกว่านะ”
“อื้ม ^^”แล้วหนึ่งหนุ่มกับหนึ่งสาวก็เดินไปด้วยกัน โดยที่มีสายตาของใครคนหนึ่งมองอยู่ห่างๆ
 
 
คณะสถาปัตยกรรม
“สวัสดีนักศึกษาทุกคนนะครับ” อาจารย์วักลางคนผู้ดูเคร่งครึมเอ่ย “วันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันแรก ผมจึงอยากให้งานแรกแก่พวกคุณไปทำ”
เห้ย มาวันแรกก็ได้งานซะและเมลดาบ่นในใจ
“และงานแรกของพวกคุณคือทำหนังสือนิยายหนึ่งเล่ม มีความยาวไม่ต่ำกว่า 250 หน้า”
“โหวววว”นักศึกษาทั้งหลายต่างอุทานออกมาเป็นเสียงเดียวกันกับงานแรกสุดหินของวันเปิดเรียน
“ทำไม? หรือว่าน้อยไป”อานารย์เอ่ยเสียงเข้มจนไม่มีใครกล้าขัด “ผมมีเกณฑ์การให้คะแนนดังนี้คือ
1.รูปเล่มมีความสวยงาม มีเอกลักษณ์และน่าสนใจ
2.เนื้อเรื่องและการใช้คำเรียบเรียงได้สละสลวย
3.ห้ามใช้ภาษาวิบัติ
4.ห้ามลอกเลียนแบบผลงานของผู้อื่นหรือให้ผู้อื่นทำให้
5.จะเขียนเรื่องอะไรก็ได้แต่ห้ามเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสีย
และข้อสุดท้ายทุกคนต้องเขียนเองห้ามพิมพ์เด็ดขาด!”
“ห๊ะ!!!”และเป็นอีกครั้งที่นักศึกษาทุกคนอุทานออกมาพร้อมกัน
“พวกคุณนี่สงสัยจะหูตึง กำหนดส่งก่อนปิดภาคเรียนนี้ ใครไม่ส่งเกรด F!!”
โอวโน้ว ทำไมอาจารย์โหดเช่นนี้ T_T เมลดาถึงกับโอดครวญในใจ ไอ้ออกแบบหนังสือยังพอว่าแต่จะให้เธอเขียนเรื่องอะไรละเนี่ย……..
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา