ภารกิจเลิฟตามล่ารักสะดุดกับดักหัวใจนายเย็นชา

10.0

เขียนโดย Juliana

วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 19.29 น.

  19 ตอน
  38 วิจารณ์
  30.03K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) วินาทีแห่งความสุข

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หลังจากปาร์ตี้ที่บ้านของป๊อปปี้วันนั้นทำให้ฟางเริ่มคิดว่าตัวเองจะทำให้แม่ ลูก ต้องทะเลาะกันหรือเปล่า แต่เมื่อเขาถามป๊อปปี้ทีไร ป๊อปปี้ก็ได้แต่นิ่งและเปลี่ยนเรื่องคุย ทุกเช้าป๊อปปี้ต้องมารับฟางที่บ้านเพื่อไปโรงเรียนและตอนเย็นก็จะพามาส่งที่บ้านทุกเย็น
“ ฟาง วันนี้เธอต้องไปสมัครประกวดสาว Hot รู้แล้วใช่มั้ย ส่วนนี่ใบสมัคร” แก้วพูดพร้อมยื่นใบสมัครให้ฟาง
“ อือ แล้วแก้วกับเพื่อนๆ จะกลับบ้านเลยหรือเปล่า” ฟางพูดและหยิบใบสมัครจากมือแก้ว
“ ไม่ วันนี้พวกเราจะไปดูหนัง” แก้วพูดจบก็วิ่งหายไป
“ เฮ้อ”
ฟางรีบลุกจากเก้าอี้และเดินไปยังจุดที่รับสมัคร เมื่อฟางเข้าไปยืนต่อแถวยื่นใบสมัคร ทำให้ทุกคนในบริเวณนั้น หลีกทางให้ฟางเดินเข้าไปข้างหน้า
“ ฟาง วันนี้ป๊อปขอไปทานไอศกรีมก่อนน่ะแล้วค่อยกลับบ้าน” ป๊อปปี้เดินมาข้างหลังฟางและกระซิบข้างหู
“ค่ะ”
“ ฟางนึกว่าป๊อปจะกลับไปก่อนแล้ว” ฟางพูดและจูงมือป๊อปปี้เดินไปยังรถของแฟนหนุ่ม
“ เชิญครับ”
“ ฟาง เงียบอยู่ได้กลัวป๊อปจะพาไป....” ป๊อปปี้พูดเพื่อให้ฟางเถียงขึ้นมาบ้าง
“ ฟางไม่กลัวป๊อปหรอกแต่ฟางกลัวคุณแม่ป๊อปรู้” ฟางพูด
“ รับรองแม่ไม่มีทางรู้”
20 นาทีต่อมา
“เชิญลงจากรถครับ” ป๊อปปี้รีบวิ่งลงจากรถมาเปิดประตู
“ฟางจะประกวดเมื่อไหร่” ป๊อปปี้เริ่มชวนฟางคุย
“ ก็อีก 3 วัน”
“ อ้าวทำไมไวจัง”  ป๊อปปี้ พูดด้วยความสงสัย
“ ฟางไม่รู้”
“ ฟางพูดเกิน 10 คำได้มั้ย” ป๊อปปี้เริ่มอารมณ์เสีย
“ ค่ะ”
“ ป๊อปรีบทานก็แล้วกันน่ะ ฟางเหนื่อย ฟางอยากกลับบ้าน” ฟางเริ่มทำหน้าเบื่อ
ป๊อปปี้ตัดสินใจไม่เข้าไปทานไอศกรีมอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่เขากลับรีบมาส่งฟางที่บ้านและตัวเขาเองก็ต้องกลับบ้านเหมือนกัน
วันประกวด
“ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกว่าเป็นสาว Hot ประจำโรงเรียนได้แก่ ฟาง” เมื่อสิ้นสุดเสียงพิธีกรทำให้ทุกคนต่างก็ดีใจแต่คนที่ดีใจมากที่สุดเห็นว่าจะเป็น ป๊อปปี้“ เธอสวยมากเลยฟาง” พิมพูดและยิ้มใส่ฟาง
“สวยมากเพื่อน” แก้วคนที่อยากไปเที่ยวที่สุดพูดขึ้น
“ถ้าอย่างนั้นพวกผมขอไปเที่ยวด้วยคน” โทโมะพูด
“ได้ค่ะ ฟางขอเชิญทั้ง9 คนไป
เที่ยวด้วยคน” โทโมะพูด
“ได้ค่ะ ฟางขอเชิญทั้ง9 คนไปเที่ยวด้วยกันน่ะ”
“แล้วจะไปกันวันไหน”เฟย์พูด
“ก็น่าจะเป็นวัน....” ป๊อปปี้พูด
“พรุ่งนี้เจอกันที่สนามบินก็แล้วกัน” ฟางพูดและรีบเดินไปยังห้องน้ำ
“ฟาง เย็นนี้ลูกรอแม่หน้าโรงเรียนน่ะ เดี๋ยวแม่ไปรับ” ฟางรับมือถือและเป็นฝ่ายรับคำสั่งอย่างเดียว
“แต่วันนี้เดี๋ยวป๊อปไปส่งค่ะ” ฟางพยายามอธิบายให้แม่ฟัง
“ไม่มีแต่ เจอกันหน้าโรงเรียน” หลังจากที่ฟางคุยเสร็จก็รีบเดินมาบอกป๊อปปี้เพื่อไม่ให้ป๊อปปี้รอ
“ ฟางกับบ้านเถอะ” ป๊อปปี้พูด
“เอ่อ......เย็นนี้ฟางต้องรอแม่ แม่จะมารับ” ฟางพูดเสร็จก็รีบเดินหนีป๊อปปี้
ณ บ้านฟาง
“ฟาง แม่มีเรื่องจะคุยด้วย เข้ามาใกล้ๆแม่”
“แม่มีเรื่องอะไรหรือค่ะ” ฟางพูดเสียงเบา
“ เอ่อ....ลูกเป็นแฟนกับป๊อปปี้ใช่มั้ย”
“ ค่ะ” ฟางตอบเสียงเบา
“แม่ขอสั่งให้ฟางออกห่างๆเค้าได้มั้ย ถ้าลูกไม่เลิกแม่จะให้ลูกไปอยู่เมืองนอก” แม่ฟางพูดเสียงเข้ม
“ค่ะ ฟางจะพยายาม” ฟางเริ่มน้ำตาคลอ
ณ บ้านป๊อปปี้
“ป๊อป แม่บอกแล้วไง อย่ายุ่งกับฟาง”
“แต่แม่ครับ ผม...” ป๊อปปี้พยายามอธิบายให้แม่ฟังแต่ยังไม่จบ ก็มีมือนุ่มๆลงมายังใบหน้าเนียนๆของเค้าอย่างแรง
ทำให้ผู้ชายเข้มแข็งอย่างเขาต้องน้ำตาคลอ
“ถ้าลูกไม่เลิก ก็ไม่ต้องเรียกแม่ว่าแม่อีกต่อไป”
“แม่ครับ” ป๊อปปี้พูดเสร็จก็วิ่งขึ้นไปบนห้อง
ห้องนอนฟาง
“ ฮือ ฮือ ฮือ  เธออย่าร้องไห้สิฟาง เธอต้องเข้มแข็ง” ฟางพูดกับตัวเองพร้อมทิ้งตัวลงบนเตียง เหมือนร่างที่ไร้วิญญาณ ไม่มีแรงจะสั่งตัวเองให้เคลื่อนไหวได้
“ อย่าร้องไห้สิ” ฟางพูดปลอบตัวเอง 
“ ฮือ ฮือ ฮือ” ฟางนอนน้ำตาไหลจนเป็นผู้หญิงที่ไม่รู้จักคำว่า ตื่นจากการร้องไห้
ฟางเริ่มหยุดร้องไห้และเมื่อหยุดแล้วฟางกลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากที่น่ารัก สดใส เป็นคนเงียบ เย็นชา  ไม่ยิ้ม และไม่ตื่นจากการร้องไห้
ห้องนอนป๊อปปี้
“ ทำไงดีไอ้ป๊อป” ป๊อปปี้พูดกับตัวเอง
“ เรารักฟางหรือเปล่า” ป๊อปปี้ถามตัวเองเพื่อหาคำตอบที่แท้จริง
ป๊อปปี้ทิ้งร่างตัวเองลงบนเตียง แล้วในที่สุดน้ำใสๆก็ไหลออกมาจากตาของเขา ในที่สุดป๊อปปี้ก็เรียกสติตัวเองกับมาได้
“ ใช่ป๊อปเรารักฟาง และเราก็รักแม่ นายต้องทำให้แม่ยอมรับฟางให้ได้” ป๊อปปี้ค่อยๆลุกนั่และหยิบรูปฟางและแม่ของเขาขึ้นมาดู
“ แม่ครับคนนี้แหละครับลูกสะใภ้แม่”
เช้าวันรุ่งขึ้น
“ฟางขอโทษน่ะที่มาช้า และปล่อยให้ทุกคนรอ” ฟางพูดด้วยน้ำเสียงอึดอัด
“ฟาง ป๊อปขอโทษที่มาช้า” ป๊อปปี้พูดขึ้นหลังรีบวิ่งลงมาจากรถ
เมื่อฟางเห็นหน้าป๊อปปี้ทำให้น้ำตาซึ่งเธอกลั้นไว้ตั้งแต่เมื่อคืน ไหลออกมาโดยไม่มีเหตุผล  และเมื่อป๊อปปี้เห็นทำให้เขารู้สึกถึงความเจ็บปวดของฟาง
“ฟาง หยุดร้องไห้ได้แล้ว” แก้วเข้ามาพูดปลอบใจ
“ใช่” พิมพูด
“ฟางยิ้มได้มั้ย” เมื่อสิ้นสุดประโยคที่ป๊อปปี้ทำให้ฟางนำตัวของเขาเข้าไปอยู่ในอ้อมกอดของป๊อปปี้ ส่วน
ป๊อปปี้ได้นำมือตัวเองขึ้นไปลูบศีรษะฟางเบาๆ
อีก 4 คู่ที่เหลือ เมื่อเห็นความโรแมนติกต่างฝ่ายก็กอดกันด้วยความรักไปเป็นคู่ ก็มีแต่แก้วที่โทโมะพยายามจะกอดเธอทีไรเธอก็ได้แต่นำตัวถอยห่าง
“ ฟาง ไปเถอะครับ เครื่องใกล้ออกแล้ว”  จู่ๆ เสียงของโทโมะก็ดังขึ้นหลังจากเสียเวลากับแก้วอยู่นาน
เกาะ พี พี
“ เฮ้ 5555+ในที่สุดฉันก็ได้สัมผัสบรรยากาศอย่างนี้อีกครั้ง” แก้วพูดขึ้นมาคนแรกเมื่อลืมตาเห็นหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์
“ ยายยุ่ง เธอทำให้ทุกคนตื่น! เสียมารยาท” โทโมะพูดพร้อมนำมือปิดปากแก้ว
“นายไม่เอาปากมาปิดปากฉันเลยล่ะ ทำซะขนาดนี้” แก้วท้าโทโมะโดยไม่คิดอะไร
“ เธออย่าท้า!” โทโมะพูดและนำหน้าเข้าไปใกล้ ทำให้แก้วนั่งตัวแข็งทื่อ
“โทโมะ! นายจะทำอะไรแก้ว ส่วนแก้วก็เหมือนกันเธอก็รู้ว่า โทโมะเป็นอย่างไร ยังจะไปท้าอีก” พิมลืมตาขึ้นมาพูดกับน้ำเสียงที่ดุแก้ว
“พิม!” หวายตะโกนใส่หูพิม
“จร้าาาา พิมหยุดแล้ว” พิมรับฟังคำพูดหวายอย่างเต็มใจ พร้อมทำหน้าเศร้า
“ โอ๊ย! เบื่อจริงๆเวลาฉันอยู่กับพวกเธอ รำคาญ!” เฟย์ตะโคกใส่พิม หวาย แก้ว และผลักประตูรถและเดินลงไปเหมือนโดนวิญญาณแม่มดเข้าสิง
“ เราผิดเอง” แก้วขอโทษทุกคน และเดินลงไปจากรถ ตามไปด้วยหวายและพิม อีกไม่นาน โทโมะ เขื่อน จองเบ เคนตะ ก็วิ่งตามไปปลอบใจ ทีนี้ในรถก็มีแต่ป๊อปปี้กับฟางที่ยังนอนหลับอยู่
“เฮ้อ!” ป๊อปปี้ถอนหายใจเมื่อลืมตามาเห็นนางฟ้าตัวน้อยๆของเขาที่บนใบหน้ามีแต่คาบน้ำตา นอนหลับอยู่
“ถ้าเรียนจบแต่งงานกับผมน่ะ” ป๊อปปี้พูดไปตามความคิดตัวเองที่ดังอยู่ในใจตลอดเวลา โดยไม่รู้ว่าอีกผ่ายคิดอย่างไงกับตน
-ฟางก็อยากทำอย่างนั้นค่ะ- ฟางพูดกับตัวเองในขณะที่ป๊อปปี้คิดว่าตัวเองหลับอยู่แต่ที่จริงแล้วฟางตื่นตั้งแต่เฟย์ทะเลาะกับเพื่อนๆแล้วแต่มันลุกไม่ไหวต่างหาก

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา