wonderland ดินแดนแห่งมนตรา

8.5

เขียนโดย farry

วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.47 น.

  34 ตอน
  293 วิจารณ์
  50.63K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

5)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
kaew,,,part
ตอนนี้ร่างบางกำลังนั่งอึ้งอยู่ในห้องที่คิตตี้บอกว่าเป็นห้องของตัวเองร่างบางกำเดินดูสำรวจห้องของตัวเองเพราะรอคิตตี้ที่ออกไปข้างนอกร่างบางเดินทั่วห้องห้องนี้เป็นห้องสีเขียวอ่อนๆเหมือนกับสีตาของเจ้าของห้องมีเตียงนอนสีน้ำตาลและโคมไฟสีส้มอ่อนๆ ระหว่างที่ร่างบางเดินไปที่หน้าต่าง ตอนนั้นเองก็มีร่างสูงปรากฏตรงหน้า...
"กรี๊ดดดดดดดด" ร่างเล็กกรี๊ดด้วยความตกใจ "ฮะๆๆ นี่เจ้าน่ะยังไม่ชินอีกหรอที่บ้านเจ้าไม่มีแบบนี้หรือไง" ร่างสูงนั่งตรงขอบหน้าต่างแล้วพูดกับหญิงสาวตรงหน้า
"ก็ไม่มีน่ะสิยะนี่นายโทโมะชั้นขอร้องล่ะถ้าจะมานี่นะช่วยมาแบบดีๆเหมือนกับชาวบ้านเค้าหน่อยจะได้ไหมห๊ะนี่อะไร ไม่บินมาก็ขี่ตัวอะไร เออแล้วไอ้ตัวเมื่อกี้น่ะมันคือตัวอะไร" ร่างบางถามร่างสูงอย่างรวดเร็วจนร่างสูงตรงหน้าก็แทบจะมึนเหมือนกัน
"ตัวไหน ? อ๋อ คุมะน่ะหรอนั่นน่ะมังกรเลยนะนี่เจ้าก็ไม่รู้จักหรอ" ร่างสูงถามด้วยความแปลกใจ ก็มีใครที่นี่บ้างล่ะที่ไม่รู้จักมัน แต่...ร่างบางที่มาจากอีกโลกนึงทำหน้างง มังกรหรอที่นี่มันอะไรนักหนาเนี่ย มีทั้งคนบินได้แล้วนี่อะไรอีก เฮอะๆ มังกร "ก็..ถ้าชั้นรู้จักแล้วจะถามนายมั๊ยเนี่ย" ร่างบางตอบไป "เออนั่นสิถ้ารู้จักเจ้าก็คงไม่ถามข้า" ร่างสูงพูดอย่างนึกขึ้นได้ เอ๊ะนี่เจ้าย้อนข้าหรอ" "เพิ่งรู้หรอ"ร่างบางพูดเบาๆ "ปล่าวนี่ชั้นไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นนะโทโมะ" ถึงแม้ว่าร่างบางจะพูดเบาก็จริงแต่แค่เพียงมองตาร่างสูงเขาก็รู้ทันทีว่าเมื่อกี้เธอได้พูดอะไรออกมา
ร่างสูงหยิบอะไรบางอย่างออกมาเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆเมื่อกดออกมาก็ขยายขึ้น "อะไรน่ะไอแพดหรอ" ร่างบางถามด้วยความเคยชินและแปลกใจ "ไอ้นี่ที่บ้านเจ้าเรียกว่าอะไรนะ" ร่างสูงถามก็ที่นี่กับบ้านของเธอน่ะมันเหมือนคนละโลกชัดๆ (ก็มันคนละโลกจริงๆอ่ะ --') "ไอแพดทำไมอ่ะที่นี่เรียกว่าอ่ะไรหรอ ? " "ไอ้นี่น่ะที่นี่เรียกว่าเทลใช้สื่อสารกัน" "ไอ้อันเท่าควายนี่นะ" ร่างบางถามเพราะไอ้คำว่าใช้สื่อสารสำหรับเธอมันเป็นเพียงโทรศัพท์เครื่องเล็กๆเท่านั้นเอง "ควาย...มันคืออะไรแล้วที่บ้านเจ้าใช้อะไรติดต่อกัน" ร่างบางไม่ได้ตอบแต่หยิบไอโฟนขึ้นมาแทน "ไอ้นี่น่ะหรอเล็กจัง" ร่างสูงมองด้วยความแปลกใจ "ก็ใช่น่ะสิแต่แปลกที่ชั้นโทรไปไหนไม่ได้ไม่มีสัญญาณ"
ร่างสูงไม่ได้ใส่ใจกับคำพูดของหญิงสาวเท่าไหร่เพียงแต่กำลังจิ้มไปที่จอเทลแล้วก็มีรูปของเขื่อนปรากฏอยู่ที่หน้าจอ นี่มันซัมซุงชัดๆร่างบางคิด "นี่น่ะมันไม่ใช่อะไรอย่างที่เธอคิดหรอกนะ เขื่อนแกอยู่ไหนน่ะ"
[ข้าอยู่ที่ตลาดน่ะพาสาวน้อยมาเปิดหูเปิดตาอุดอู้อยู่ในปราสาทคงจะเบื่อน่าดู]
"นี่นายพายัยเฟย์ไปไหนน่ะ" ร่างบางถามอย่างตกใจ "แค่ตลาดตกใจอะไรนักหนาแล้วจะกลับมากี่โมง"
[คงจะเป็นตอนดินเน่อร์เลยแหละนะ/นี่นายนั่นอะไรน่ะน่ารักจังเลย] ร่างบางในจอดูเหมือนจะกำลังเพลิดเพลินไปกับของเล่นและดูนั่นของกินเต็มมือเลย
[อ๋อนั่นน่ะหรอไม้วิเศษมาจากดินแดนเวทย์มนตร์ เออนี่ท่านพี่เดี๋ยวเจอกันที่ปราสาทเลยแล้วกันนะข้าขอตัว] ทันทีที่พูดจบถาพหน้าจอก็หายไปพร้อมๆกับเทลที่เล็กลงเหมือนเดิม
"ดูเหมือนเพื่อนเจ้าจะเริ่มชอบที่นี่แล้วซินะ" ร่างสูงเอ่ยพร้อมยิ้มที่มุมปาก เฮะคิดว่าหล่อจังอ่ะนะ (หล่อมาก >< ) "ก็มีแต่เฟย์คนเดียวแหละชั้นไม่ติดใจอะไรที่นี่แน่นอน" ร่างบางตอบคนตรงหน้า "งั้นติดใจคนที่นี่แทนได้ไหมล่ะ" ร่างสูงเอ่ยแล้วค่อยๆยื่นหน้าเข้ามาหาร่างบาง
"คุณแก้วเจ้าค่ะคิตมาแล้วเจ้าค่ะ" ร่างบางหันไปตามเสียงเรียกพอหันกลับมาอีกที่หน้าของเธอแทบจะชิดกับร่างสูงอีกนิดเดียวเท่านั้น
"คุณแก้วเจ้าคะคิตเข้าไปนะเจ้าคะ" เมื่อเห็นว่าร่างเล็กที่มาใหม่กำลังเข้ามาร่างสูงจึงกระโดดออกนอกหน้าต่างไป "เฮ้ย !!" ร่างบางร้องออกมา ร่างเล็กจึงวิ่งเข้ามาดู "มีอะไรเจ้าคะ คุณแก้ว" ร่างเล็กมองรอบๆด้วยความตกใจ "ปล่าวๆๆไม่มีอะไรจ้ะ"  ร่างบางตอบไปพอดีกับที่ร่างเล็กข้างๆมองเห็นโทโมะที่กำลังขี่คุมะออกไป
"คุณชายมาหรือเจาคะ คุณชายโทโมะน่ะจัดได้ว่าหน้าตาดีที่สุดเลยนะเจ้าคะแต่อย่าเผลอไปมองตาท่านเชียว"
"ทำไมหรอคิตตี้" ร่างบางถามร่างเล็ก "ก็เพราะว่าคุณชายน่ะเวลาที่มองตาใครแล้วก็จะรู้เรื่องทุกอย่างที่ปิดไว้หมดเลยน่ะสิเจ้าคะ" ร่างเล็กถึงกับตกใจ ไม่น่าล่ะเขาถึงได้รู้สิ่งที่เธอคิด  "ไปอาบน้ำดีกว่าเจ้าค่ะ" "จ้ะ"
ร่างบางเดินอ้อมไปอีกทางแต่ก็นึกขึ้นได้ "เอ่อคิตตี้ ไปทางไหนหรอ" "เดินตรงไปก็ถึงแล้วเจ้าค่ะ" ร่างบางเดินตรงไปก็เจอห้องอาบน้ำที่มีน้ำอยู่เต็มอ่างพร้อมกับโรยด้วยดอกไม่สีเขียวจางๆ ทำไมที่นี่ห้องนี้มันต้องเป็นสีเขียวซะเยอะเลยแต่ก็ดีแก้วชอบ เอาหล่ะต่อไปนี่ชั้นจะหาทางกลับบ้านซะทีอีกอย่างชั้นจะไม่จ้องตานายโทโมะนั่นอีกแล้ว ร่างบางถอดชุดแล้วเดินลงไปแช่น้ำนึกถึงเมื่อกี้ตอนที่อยู่กับโทโมะก็อดที่จะยิ้มไม่ได้
นี่ชั้นเป็นอะไรเนี่ย ???
____________________________________________
โย่ว~ มาแล้วๆๆ หลังจากที่เมื่อคืนอัพเสร็จตอนเที่ยงคืนครึ่ง --' ตอนนี้ tk ล้วนๆ แอบมีเขื่อนเฟย์มานิดๆ (ปล.ไรเตอร์จิ้นtk )
สนุกกันมั๊ยเอ่ย ? อยากให้มีอะไรเพิ่มก้บอกนะเจ้าคะเดี๋ยวไรเตอร์จัดให้ ><

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา