หัวใจหรือความรวย?

10.0

เขียนโดย belle

วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11.06 น.

  13 session
  24 วิจารณ์
  19.19K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556 17.38 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
...เช้าวันต่อมา.. ( เร็วไปป้ะ)
' แก้ว ออกไปซื้อของให้เเม่ด้วยเอาเจ้าเดิมล่ะ ' เเม่สั่งแก้วที่นอนเป็นตายอยู่ในห้อง
' โหย! ซื้ออีกเเล้วหรอเนี่ย ' แก้วบ่นเเละเดินหน้าเหี่ยวไปอาบน้ำเเละลงมาหาเเม่ที่หน้าบ้านของเธอ
' ตังค์ล่ะเเม่' ฉันเเบมือยื่นไม่ตรงหน้าเเม่ ขอติ๊...
' ไม่มี เเกบอกเค้าไว้ตามเดินนั่นเเหละ เเม่ยังไม่มี ' เป็นอีกครั้งที่ฉันต้องเดินตัวป่าว ไปซื้อของติ๊บก้ไม่ได้ เเถมโดนเเม่ค้าด่าทุกครั้ง ชีวิตหนอ แก้วเดินบ่นจนไปถึงตลาด

...ตลาดนัดสุขโคตรๆ....
' เอาหมู 2 โล กุ้ง 1 โล ต้นหอมผักชี 3ขีด บลาาๆ ๆๆ ' ฉันสั่งออกไปทั้งที่ไม่มีตังค์จ่าย มีติดต่อก้เเค่ 30 บาท
' 460 บาท ' เเม่ค้ายื่นของมาตรงหน้าอันสวยงามของฉันเเละทำหน้าโหดใส่ ชิ...
' ติดไว้ก่อนนะป้าจ๋า' ฉันพูดจาอ้อนส่งสายตาเจ้าเเมวใส่ เเต่มันเหมือนจะไม่ไ้ด้ผล
'มันหลายงวดเเล้วนะครั้งที่เเล้วก็ 500 ครั้งก่อน 370 แกก็ยังไม่จ่ายนี่ยังจะกล้าติดฉันอีกหรอฮะ ' นั่นไง หนึ่งชุดใหญ่ หูฉันต้องมาฟังป้าแกบ่นเยอะเป็นบ้าเลย
' เอาน่าป้า ฉันสัญญาว่าครั้งนี่้ครั้งสุดท้ายยย ' 
' เออๆ ก้ได้วะ เอ้าเอาของไป ' ยัยป้าโยนของทั้งหมดมาให้ฉันเต็มๆ
' ขอบใจจ้ะ ป้าคนสวย อ้อ! อย่าดุนักสิเดี๋นวหาผัวไม่ได้น้าาา ' ฉันหยอกล้อเเกก่อนวิ่งออกจากร้านมา ขืนอยู่นานมีโดนตบตายเเหงๆ
    ตอนนี้แก้ววิ่งมาอยู่หน้าร้านขายชานม ร้านเเม่ค้าคนสนิทของแก้วเอง
' เอ๊า! นังเเก้ววิ่งหนีร้านยัยนั่นมาอีกน่ะสิ ' หุหุ ใครก้รู้ทัน เพราะฉันวิ่งเป็นประจำ คนเเถวนั้นเเทบเอาเหรียญวิ่งสี่คูนร้อยให้
' แหมๆ ป้า ก็แันมันจนนิ่ ไม่มีเงินจ่าย --' แก้วดึงเก้าอี้มานั่งพร้อมทำหน้าเบื่อหน่ายใส่ป้าชานมคนนั้น
' 55. ' ป้าหัวเราะใส่หน้าฉัน
' ป้า เลิกขำได้เเล้ว ฉันไม่ตลกนะ เมื่อไหร่ฉันจะรวยนะ เฮ้อ....'
' ฝันไปเถอะนังแก้ว สมองก้ไม่มี เรียนจบก้เเค่ม.6 มีดีก้เเค่หน้าตา ' หึ๊ย! ปเเม่ค้าต่างพากันหัวเราะเยาะฉันกันใหญ่ เบื่อจริง ความจนเนี่ย
'  อยากรวยหรอหนุ ' เสียงผุ้หญิงคนหนึ่งถามฉัน 
' ค่ะ โห คุณสวยจัง ท่าทางจะรวยนะคะ ' เนื้อตัวเธอคนนั้นเปล่งประกายดูดีมากกก เเตกต่างกับฉันราวกับเห็บกับดอกไม้
' ตอนเเรกฉันก้จนเหมือนเธอนั่นเเหละ ว่าเเต่เธออยากรวยไหมล่ะ ' เค้าหันมามองหน้าฉันเเล้วถาม
' อยากค่ะ อยากมากด้วย ' ตอบด้วยสายตาที่มีเเต่ความรวยยยยย
' เธอต้องเเลกกับสิ่งที่เธอมีมาตั้งเเต่เกิดนะ ' สิ่งที่ฉันมี เอ๊ะ อะไรนะ
' ดาร์ลิ้งคะ! วินนี่อยู่นี่ค่ะ  ' โห เธอเอ่ยเรียก คลาดว่าน่าจะเป็น สามี ดูรวยมากด้วย 
' นี่เเหละ สิ่งที่เธอต้องเเลก ' ถ้าฉันอยากรวยมีวิธีเดียวหรอเนี่ย
' เธอต้องมี ผัว รวย ชีวิตเธอจะสบาย' พี่สาวคนนั้นเอ่ยบอกฉันก่อนเดินกอดเเฟนเธอไป
' ฉันต้อง รวยยยยยย รวย ' แก้วตะโกนเเค่นั้นเเละเดินกลับบ้านทันที
' อ้าววว นังแก้ว ค่าชานมฉันล่ะ เเกนี่จริงๆ อย่าหวังว่าจะรวยเล๊ย' แม่ค้าด่าไล่หลังเเก้ว
-------------------------
ไม่สนุกสักเท่าไหร่นะคะ พิมพ์ผิดพลาดบ้างไรบ้างนะ ♥

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา