[SF] คนในความลับ

10.0

เขียนโดย Tonpalm

วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.33 น.

  1 chapter
  20 วิจารณ์
  5,123 อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เก็บไว้ ถึงพูดมันไปก็ไม่ดี ที่มาวันนี้ แค่ทักแค่ทายเท่านั้น
"แก้ววววว หวัดดี" "หวัดดี ว่าไงโทโมะมาทำไมเนี้ย ?"แก้วถามชายหนุ่ม "มาหาแกไง โอเคยัง ?"โทโมะตอบ "อืมม ก็ดีขึ้นแล้วล่ะ อกหักดีกว่ารักไม่เป็นเนอะ"แก้วพูดด้วยน้ำเสียงที่ร่าเริง "ใช้ๆ ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวในโลกเนอะ"โทโมะพูด
อยากเห็นแค่ยิ้มจากเธอ ไม่รู้ดีขึ้นหรือยัง จากวันที่เขาไม่มาสนใจ
นานวันเข้าๆ ทั้ง 2 คนที่ต่างไม่มีใครก็ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นจนกระทั่งทำให้ฝ่ายชายหนุ่มเริ่มหวั่นไหว นานๆไป จากคำว่าอ่อนไหวก็กลายมาเป็น 'ความผูกพัน'  นานวันเข้าความผูกผัน ก็แปรเปลี่ยน ความรู้สึกของชายหนุ่มให้กลายมาเป็นคำว่า 'รัก' ความรู้สึกที่เป็นมากกว่า'เพือน' ก็เกิดขึ้น
ความเหงา ที่ทำให้เราเข้าใจกัน อารมณ์แบบนั้น มันพัดพาเราไปไกล
1 เดือนผ่านไป "แก้ว"ชายหนุ่มหน้าตาดีเรียก "นัท"เธอเอ่ยชื่อเขาเบาๆ "โทโมะนัทขอตัวแก้วแปปนึงนะ"ชายที่ชื่อนัทเอ่ย "อืม"เขาได้แต่พยักหน้า จากนั้นทั้ง 2 คนก็กลับมา พร้อมกับรอยยิ้มของหญิงสาวที่หายไปนาน บัดนี้ได้เกิดขึ้นบนใบหน้าหญิงสาวอีกครั้ง "เป็นอะไร ยิ้มหน้าบานมาเชียว"โทโมะถาม "ไม่ทำไมหรอก นัทแค่มาขอคืนดีน่ะ โทโมะรู้มั้ย ? แก้วดีใจมากเลยนะ"แก้วพูดด้วยสีหน้าร่าเริง 'ในที่สุดวันที่ฉันกลัวมันก็กลับมา ในที่สุดเธอก็ต้องเลือกเขา ไม่ใช่ฉันคนนี้ ที่มันรักเธอมาตลอด' << ความคิดของโทโมะ
จนวันที่เขากลับมา ให้รู้ว่าฉันเข้าใจ เธอต้องเลือกเขา มันใช่อยู่แล้ว
 
ที่มาหา เพราะว่ามันอยากเห็น ในวันนี้ เธอเป็นยังไง ถ้ามันทำให้เขา ต้องหวั่นไหว เดี๋ยวฉันก็จะไป ไม่ให้เขากังวล
หลังจากที่แก้วคืนดีกับแฟนหนุ่ม โทโมะก็ยังมาหาแก้วทุกวันจนกระทั่ง... "แก้ว นัทไม่ชอบเลยเวลาที่เพื่อนผู้ชายของแก้วมาหาแก้วทุกวัน"นัทเอ่ย "นัท คิดมาก แค่เพือนน่ะ ในเมื่อแก้วรักนัท นัทคือคนที่แก้วเลือก นัทจะกลัวทำไม จริงมั้ย ?"แก้วพูดเพื่อให้นัทสบายใจ แต่การที่ทั้ง 2 คนคุยกัน เขาจะรู้มั้ย ? ว่ามีใครอีกคนแอบได้ยิน ในเมื่อการมาเจอกัน ทำให้คนรักของเธอไม่สบายใจ เขาก็เลือกที่จะตัดสินใจไม่มาเจอเธออีก...
ให้ตัวฉันเป็นเพียงแค่คนในความลับ ถ้าเขาถามว่าใคร ก็บอกเขาไปแค่เพื่อนเท่านั้น ให้เรื่องราวดีๆ มันตายไปกับฉัน เก็บมันไว้ที่ที่เป็นแค่ความลับ เป็นที่ๆ มีแต่เรารู้ ถึงแม้เธอไม่จำ แค่ฉันไม่ลืม ก็พอ
ในเมื่อเขาตัดสินใจได้ดังนั้น...ก่อนที่จะจากไปเขาขอแค่เพียงมองหน้าเธอเป็นครั้งสุด ท้าย ก่อนที่จะไม่ได้เจอกันอีกต่อไป...เขามองรอยยิ้มของเธอพร้อมกับน้ำใสๆที่มันเอ่อล้นที ่ขอบตา พร้อมจะรินไหลมาทุกเมื่อ...พร้อมกับความเจ็บปวดที่ต้องเห็นคนที่ตนรักกำลังยิ้มให้กั บคนอื่นที่ไม่ใช่ตน พร้อมกับความเสียใจที่เขามัวแต่ปากแข็ง ไม่ยอมเอ่ยคำว่ารักออกมาจากปากสักที...
ความรัก แท้จริงมันคืออะไรกัน หรือเป็นแค่ฝัน ตื่นเช้าก็ไม่มีใคร กลับไปเหงาๆ อย่างเดิม ก็คงไม่มีอะไร มันชินซะแล้ว ที่เป็นแบบนี้
เช้าวันต่อมา ชายหนุ่มมาโรงเรียนคนเดียว เจอหน้าหญิงสาวก็พยายามหลบหน้า ไม่ต้องการเจอ "เหงาจัง ทำไมมันเหงาอย่างนี้"โทโมะพูดพร้อมกับมองไปยังรอบๆตัว รอบๆกายของตนเต็มไปด้วยความทรงจำดีดีของตนกับแก้ว หญิงสาวอันเป็นที่รัก ทางด้านแก้ว "ฟาง เห็นโทโมะมั้ย ? เดี๋ยวนี้แก้วไม่ค่อยได้เจอเลยอ่ะ"แก้วถามเพื่อนสาวของตน "ไม่อ่ะ ลองไปสนามบาสดิ เผื่ออยู่ที่นั้น"ฟางบอก จากนั้นแก้วก็ไปที่สนามบาสเพื่อไปหาโทโมะ ปรากฏว่า โทโมะอยู่ที่นั้นจริงๆ
ที่มาหา เพราะว่ามันอยากเห็น ในวันนี้ เธอเป็นยังไง ถ้ามันทำให้เขา ต้องหวั่นไหว เดี๋ยวฉันก็จะไป ไม่ให้เขากังวล
"โทโมะ หลบหน้าแก้วทำไม ?"แก้วถาม "........................"แต่ไม่มีเสียงตอบรับจากอีกฝ่าย "ฉันถามนายไม่ได้ยินหรือไง ?"แก้วถามต่อ แต่อีกฝ่ายกลับไม่ตอบอะไร  "นายเกลียดฉันแล้วหรอ ?"แกวถามพร้อมน้ำตาที่เอ่อล้นมาที่ขอบตา "ฉันไม่ได้เกลียดเธอนะ"โทโมะตอบเพราะทนเห็นน้ำตาของแก้วไม่ได้ "แล้วนายหลบหน้าฉันทำไม ?"แก้วถามต่อ "ฉันแค่ยังไม่พร้อม"โทโมะพูด "ฉันแค่เจ็บเวลาที่เธออยู่กับแฟนของเธอ"โทโมะพูด "หมายความว่า ?"แก้วถามด้วยความสงสัย "ใช่ ฉันชอบเธอ ไม่สิๆ ฉันรักเธอนะแก้ว"โทโมะพูด "เธอไม่รักฉันไม่เป็นไร ถ้านัทถามบอกเขาไปว่าฉันแค่เป็นเพื่อนเธอ แล้วฉันจะไม่ไปให้เธอเห็นหน้าอีก"โทโมะพูดทั้งน้ำตาพร้อมกับเดินหนีไป 
ให้ตัวฉันเป็นเพียงแค่คนในความลับ ถ้าเขาถามว่าใคร ก็บอกเขาไปแค่เพื่อนเท่านั้น ให้เรื่องราวดีๆ มันตายไปกับฉัน เก็บมันไว้ที่ที่เป็นแค่ความลับ เป็นที่ๆ มีแต่เรารู้ ถึงแม้เธอไม่จำ แค่ฉันไม่ลืม ก็พอ
แก้วตอนนี้ได้แต่ยืนอึ้งกับคำสารภาพรักพร้อมน้ำตาของเพื่อนชาย เธอจะดีใจ...หรือเสียใจกันดี ? ความจริงแล้วเธอเองก็ชอบเพื่อนของเธอเหมือนกัน แต่เธอคิดว่าเขาคงไม่ชอบเธอ เธอเลยไปตกลงเป็นแฟนกับคนอื่นที่บุคลิกเหมือนกันแทน ทางด้านโทโมะ ตอนนี้เขากำลังยืนอยู่ด้านหน้าของสนามบาส "เราทำบ้าอะไรลงไป น้ำจะไหลมาทำไม ?"โทโมะพูด ระหว่างที่กำลังเสียใจอยู่นั้นโทโมะก็เห็นแฟนของแก้วเดินมาทางสนามบาสเช่นกัน "มาทำไม ต้องการให้ฉันเสียใจมากกว่านี้หรือไง ?"โทโมะพูด ผ่านไปสักพัก "โทโมะ"แก้วเรียก "ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดีดีที่มีให้กันนะโทโมะ"แก้วพูดต่อ "ไม่เป็นไรหรอก แต่เรายังเป็นเพื่อนกันได้ใช่มั้ย ?"โทโมะถาม 'อะไรว่ะ เป็นเพือนมันก็ต้องเจอหน้ากัน แต่เมื่อกี้ยังบอกว่าจะไม่ไปให้เห็นหน้าอีกอยู่เลย อารมณ์ไหนเนี้ย ??' << แก้วคิดในใจ "แต่ ฉัน...ไม่ต้องการเป็นเพื่อนกับนาย"แก้วพูด คำพูดนั้นทำให้หัวใจโทโมะดับวูบ "แต่...ฉันต้องการเป็นมากกว่าเพื่อนกับนาย"แก้วพูดพร้อมรอยยิ้ม โทโมะจากที่เมื่อกี้หัวใจของเขาเป็นสีดำ บัดนี้ได้กลายเป็นสีชมพูไปแล้ว "แล้ว นัทล่ะ ?"โทโมะถาม "ฉันกับเขาเลิกกันแล้ว จริงๆแล้วฉันชอบนาย แต่ฉันคิดว่านายไม่ชอบฉัน ฉันเลย...OxO..."แก้วยังพูดไม่ทันจบก็ถูกปิดปากด้วยปากของโทโมะทันที จูบครั้งนี้ถทอว่าเป็นจูบแรกของทั้ง 2 คน จูบแรกที่แสนอบอุ่น จูบแรกที่แสนสำคัญ จูบแรกที่แสดงให้เห็นว่าทั้ง 2 รักกันมากแค่ไหน ???....
ขอแค่ฉันไม่ลืมเลือน ก็พอ
"ฉันรักนายนะโทโมะ...!!" "ฉันก็รักเธอเหมือนกัน จากนี้มีแค่เธอฉันก็ไม่ต้องการอะไรแล้ว"โทโมะพูด จากนั้นทั้ง 2 คนก็กอดกันท่ามกลางสายฝน(ที่เพิ่งตก ฮ่าๆๆๆ)ที่โปรยปรายลงมา...
-- THE END --

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา