นิยายเพลงรู้ไหม

9.5

เขียนโดย nnnoonun

วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2554 เวลา 18.49 น.

  8 ตอน
  100 วิจารณ์
  15.53K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562 21.23 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1) รู้ไหม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ไรเตอร์แนะนำว่า ให้เปิดเพลงรู้ไหมไปด้วยนะคะ เรือ่งแรกที่แต่ง เป็นยังไงบอกด้วยนร้า
 
แอบมองสายตาของเธออยู่ อยากรู้เธอคิดอะไรกับฉัน
คิดว่าเป็นแค่เพื่อนกัน หรือมีอะไรปิดบังไว้

Tomo  say

ความรู้สึกที่มีต่อเธอเหมือนฝนท­ี่คอยๆตก ลงมาวันแล้ววันเล่าจนเต็มจนล้น จนวันหนึ่งที่ผมก้าวล้ำเส้นของ ค­วามเป็นเพื่อนโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ยังไงผมก็ไม่กล้าเกินเส้นของความเป็นเพื่อน ในเมื่อเธอบอกผมว่าผมเป็น “ เพื่อนสนิท ” ของเธอ ผมไม่รู้ว่าผมคิดกับเธอเกินคำว่าเพื่อนตอนไหน แต่ผมรู้ว่าผมอยู่กับเธอแล้วมีความสุขทุกครั้ง รอยยิ้มของเธอเป็นรอยยิ้มที่สดใส ความน่ารักความสดใสของเธอ เมื่อผมเห็นแล้วมองรอยยิ้มของเธอมันทำให้ผมมีความสุข เพราะอย่างนี้ใช่ไหมที่ทำให้ผมคิดกับเธอเกินเพื่อน
 
Kaew  say

ฉันไม่รู้ว่าฉันคิดกับเขาเกินความเป็นเพื่อนตอนไหน ถึงเขาจะเป็นผู้ชายเย็นชา ไม่คอยพูดจากับใคร แต่ทำไมฉันถึงคิดกับเขาเกินคำว่าเพื่อนได้นะ ฉันรู้แค่ว่า เวลาฉันได้อยู่ใกล้เขาแล้วมีความสุข รอยยิ้มของเขาถึงแม้จะเป็นรอยยิ้มที่จะไม่คอยสดใสหนัก แต่มันก็เป็นรอยยิ้มที่ทำให้ฉันมีความสุข ได้เป็นห่วงเขา ได้คอยดูแลเขาอยู่ห่างๆ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่รู้ก็ตามว่าฉันคิดยังไงกับเขา เพราะเขาให้ฉันได้แค่คำว่า “ เพื่อนสนิท ”
 
ณ ห้องซ้อมดนตรี
ร่างบางเปิดประตูเข้ามา เห็นร่างสูงนอนอยู่บนที่นั่งของเปียโน
 “ คงหลับอยู่ซินะ แกล้งดีกว่า ” ร่างบางคิดในใจ
ร่างบางคอยๆเดินไปที่ ที่ร่างสูงนอนอยู่ แล้วหันไปเห็นหลอดดูน้ำ เลยหยิบขึ้นมาเป่าที่ผมของร่างสูง เมื่อร่างสูงรู้สึก ก็ตื่นขึ้นมา
 “ แกล้งกันอีกแล้วนะแก้ว อย่าให้ถึงตาโมะบางนะ ”  ร่างสูงพูด แล้วยิ้มให้กับร่างบาง
“ ก็ลองแกล้วแก้วดิ แก้วโกรธโมะจริงๆด้วย ” ร่างบางพูด แล้วยิ้มตอบให้กับร่างสูงเช่นกัน
เมื่อกี้โทโมะยิ้มทำไม รู้ไหมว่าใจแก้วสั่นนะ อย่ายิ้มแบบนี้ได้ไหม รู้ไหมว่ามันให้ความหวังแก้วแค่ไหน
เมื่อกี้แก้วยิ้มให้ผม อย่ายิ้มแบบนี้อีกได้ไหมแก้ว รอยยิ้มของเธอมันทำให้ฉันคิดกับเธอเกินคำว่าเพื่อนแล้วนะ
“ เอ่อ... แก้วเข้ามามีอะไรหรือเปล่า ” ร่างสูงถามร่างบาง
“ นี่แก้วเข้ามาต้องมีอะไรด้วยเหรอ  แก้วแค่จะมาชวนโมะไปกินข้าว นี้มันเที่ยงแล้วนะไม่หิวเหรอ แก้วหิวแล้วนะ ” ร่างบางตอบกับร่างสูง แล้วงอนใส่
“ อย่างอนนะแก้ว โมะขอโทษ โมะง้อใครไม่เป็นด้วยนะ หายง้อนะ ” ร่างสูงพูด แล้วง้อร่างบางจนหายงอน
“ หายงอนก็ได้ แต่จะไปกินข้าวไหม แก้วหิวนะ ” ร่างบางถามร่างสูงเพื่อความแน่ใจ
“ ไปก็ได้  โมะก็หิวแล้วเหมือนกัน ”  เมื่อร่างบางได้ยินคำตอบของร่างสูงดังนั้น ก็ยิ้มทันที
แก้วยิ้มอีกแล้วนะ อย่ายิ้มได้ไหม มันทำให้โมะใจสั่นนะ
“ ป่ะโมะ เร็วเดี๋ยวคนเยอะ ” ร่างบางตอบแล้วรีบเดินไปที่ประตู แล้วร่างสูงก็เดินตามร่างบางไปที่ประตู เมื่อถึงประตู ปั๊ปร่างบางก็หั่นมาโดยไม่รู้ว่ามี คนเดินตามเธอมาอยู่ เมื่อหันไปปุ๊ปสายตาของร่างบางกับร่างสูงก็สบตากัน
 
สบตาของเธอกับฉันหน่อย อย่างน้อยให้พอมีหวังได้ไหม
ช่วยมองตอบฉันอย่างตั้งใจ ให้ใจฉันได้สัมผัสใจเธอ

ทั้งสองมองตากันอยู่นาน เมื่อร่างบางได้สติเลยเอ่ยบอกร่างสูงว่า
“ แก้วลืมของอะ โมะออกไปรอข้างนอกก่อนก็ได้ เดี๋ยวแก้วตามออกไป ” เมื่อร่างสูงได้ยินก็พยักหน้าเพื่อเป็นการตอบกลับให้กับร่างบาง แล้วเดินเปิดประตูออกไปจากห้องซ้อมดนตรี
 
แต่งเรื่องแรกเป็นไงบอกด้วยนะ 
อัพให้ก่อนแค่นี้ คนแต่งกำลังมึน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

✓ เรื่องนี้ไม่มีเจตนาทำให้บุคคลที่อ้างถึงเสียชื่อเสียง และฉันจะยอมรับผิดเมื่อบุคคลนั้นตำหนิหรือเตื่อนมา

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา