จิราณี
เขียนโดย paeng
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 11.32 น.
แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557 19.37 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
20) น่าจะรู้
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความกลับถึงบ้านแล้ว
"ไม่อยากนอนจริงๆเหรอ"หมอนั่นก็ยังถามซ้ำไปซ้ำมา วนอย่างนี้อยู่หลายรอบละ
"นายถามฉันตั้งแต่ตอนไปซื้อน้ำแล้วนะ"ฉันบอกเจมส์ขณะกำลังเดินเข้าบ้าน
"ก็เธอไม่ได้ตอบหนิ"หมอนั่นเถียงคอเป็นเอ็น
"ฉันบอกไปตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว"แล้วพอเข้ามาในตัวบ้าน ฉันก็มองไปรอบๆ นั่นไง!!เจอแล้ว
"นี่ ก็บอกให้มันชัดเจนนหน่อยสิ"
"ฉันบอกไปชัดเจนแล้ว เดี๋ยวฉันมามีอะไรต้องคุยกับคุณป้านิดหน่อย"จริงๆก็ไม่นิดแหละ เยอะเลยด้วยซ้ำ
"แล้วจะไปคุยอะไรกับคุณแม่ล่ะ"ฉันแทบไม่ได้ฟังที่หมอนั่นพูดเลย เพราะตอนนี้ฉันมุ่งไปที่คนๆนั้นอย่างเดียว
"อ้าว เบลกลับมาเมื่อไรลูกแล้วเจมส์ล่ะ"คุณป้าถามฉันตอนที่ฉันเดินมาอยู่ที่ห้องรับแขก
"หมอนั่นคงขึ้นห้องไปแล้วล่ะค่ะ"ฉันตอบ
"แล้วนี่เบลไม่ขึ้นไปพักก่อนเหรอลูก"
"ก็คงจะพักไปนานแล้ว ถ้าไม่มีเรื่องจะคุยกับคุณป้า"ฉันบอกเห็นคุณป้านิ่งไปพักใหญ่ แล้วค่อยๆยิ้มมาให้ฉัน
"จะคุยเรื่องอะไรล่ะลูก"
"เลิกเรียกหนูว่าลูกเถอะ หนูเองก็มี ' ครอบครัว ' เหมือนกัน"
"รู้หรือว่าใครเป็นพ่อกับแม่ของเธอ"คุณป้าถามและเริ่มเปลี่ยนสัพนามในการเรียกฉันแล้ว
"ก็คงงั้น"ฉันบอก"รู้แต่พ่อ"
"เธอ!! ไปที่บ้านหลังนั้นมาใช่ไหม"คุณป้าถามเสียกร้าว
"ไปเจอกระท่อมหลังเล็กๆมาด้วยล่ะค่ะ น่าอยู่เหมือนกันนะ"ฉันพูดเหมือนเป็นเรื่องปกติ แต่น้ำเสียงเริ่มไม่ปกติแล้วมั้ง
"แล้วทำไมไม่อยู่ไปเลยล่ะ"คุณป้าลองหยั่งเชิงถาม และยังคงยิ้มมาให้ฉันเหมือนเดิม
"ไม่รู้สิคะ มีธุระมั้ง"ฉันไหวไหล่และยังคงดูคุณป้าไม่วางตา
"แล้วทำไมถึงต้องมีธุระกับฉัน"
"เพราะคุณเป็นคนทำให้ฉันต้องมีธุระด้วย"
"ธุระเรื่องอะไร"
"เรื่องอะไรคุณป้าน่าจะรู้นะ"ฉันพูด
"ถ้าเป็นเรื่องนั้น...ก็เป็นอย่างที่เธอคิด"คุณป้าบอก
"แต่หนูไม่เข้าใจ ทำไมคุณป้าถึง...ต้องทำกับพ่อหนูแบบนี้ แล้วยังจะมาโกหกอีกว่านี้เป็นเด็กเก็บมาเลี้ยง ไม่สิเป็นลูกของเพื่อนคุณป้า แล้วครอบครัวก็เกิดอุบัติเหตุคุณป้าเลยรับหนูมาเลี้ยง"ฉันถาม
"ทำไมฉันต้องบอกเธอด้วย"
"ไม่ได้จะให้บอก แค่พูดให้ฟังเท่านั้น"
"แล้วอยากรู้ไหม??"คุณป้าถามใครไม่อยากรู้ก็บ้าแล้วล่ะ
"อยาก"ฉันตอบไปตามตรง ถ้าไม่พูดตรงๆเขาจะบอกไหมล่ะ
"มันเป็นเรื่องของ ' หนี้ ' "
"หนี้เหรอ? อย่าบอกนะ ว่าพ่อของหนูไปติดหนี้คุณ แล้วไม่ใช้หนี้คืนคุณก็เลยเอาตัวหนูมา ถ้าจริงก็คงจะเป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผลอะไรเลย เท่าที่หนูเคยรู้เลยนะเนี่ย"
"ใช่ พ่อเธอติดหนี้ฉัน แล้วฉันก็เอาตัวเธอมา"ห๊ะ!! แค่ติดหนี้เนี่ยนะ
"แค่ติดหนี้ ต้องเอาตัวลูกคนอื่นมาเลยเนี่ยนะ"ฉันพูด
"ถ้าแค่ติดหนี้ก็ดีสิ"
"หมายความว่าไง"ฉันถามเมื่อรู้สึกว่าเรื่องมันชักจะแปลกๆชอบกล
"ถ้าแค่หนี้ฉันไม่ว่าหรอก แต่พ่อเธอ...โกงบริษัทฉัน"
ฝากด้วยครับผ๊ม!!
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ