จิราณี
เขียนโดย paeng
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 11.32 น.
แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557 19.37 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
8) แผนอะไร
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความjames past
ตอนนี้ผมและยัยเฉื่อยใส่ชุดกันเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีคนมองพวกเราแบบคาดโทษอยู่ดี
"เมื่อกี๊มันอะไรกัน!!"แม่ผมถามขึ้น แล้วจะให้ตอยยังไงดีล่ะ จะให้ตอบว่าผมกลัวผีแล้ววิ่งมาห้องของยัยนี่แล้วกอดจนล้มพับไปสองคนงั้นเหรอ
"ก็เจมส์เค้ากลัวผีจนเป็นสัน.....ดาน(คำว่าดานพูดเบาๆ)แล้วนี่คะ หมอนี่เลยวิ่งมาห้องหนูแถมยังกระโดดกอดจนล้มไปบนเตียงอีกต่างหากพอจะลุกเค้าก็ยังทับอยู่นั่นแหละ!!"ยัยเฉื่อย!! ถ้าจะเล่าแทบละเอียดขนาดนี้ไม่บอกแม่ไปเลยล่ะว่าฉัน ' เกือบจูบเธอ '
"จริงไหมเจมส์"แม่ผมถาม
"จริง!! จริงสิครับ แม่กูรู้ผมกลัวผีมากแค่ไหน"ผมรีบตอบไปแบบอึกๆอักๆก็เล่นถามแบบปุปปัปเลยหนิ
"งั้นป้าจะเชื่อเบลก็ได้"เห้อ โล่งอกนึกว่าแม่จะไม่เชื่อซะแล้ว
"แล้วทำไมคุณแม่ถึงเชื่อยยัยเฉื่อยล่ะครับ"ผมลองหยั่งเชิงถาม เพราะถ้าผมเป็นแม่ผมจะไม่เชื่อ
"ก็เพราะว่าเบลไม่ได้โกหกไงลูก"แม่ผมพูดไปพลางยื่นมือไปลูบหัวยัยเฉื่อยพลาง
"คุณป้าคะ"จู่ๆยัยนั่นก้็เรียกแม่ผม
"มีอะไรจ๊ะ"แม่ผมถาม ผมเห็นเธอเงียบไปพักใหญ่แล้วเม้มปากเหมือนมีเรื่องหนักใจอะไรบางอย่าง
"คือ....หนูอยากขอคุณป้าไปบ้านหลังนั้นได้ไหม"เธอถามแม่ผม
"ไม่ได้เด็ดขาด!!"ห๊ะ!! ปกติแม่ผมต้องคิดก่อนพูดออกมานะแต่ทำไม คราวนี้ถึงพูดแบบไม่คิดเลยล่ะ
"ทำไมล่ะคะตอนเด็กๆคุณป้ายังชอบพาไปบ่อยๆ แล้วอยู่ๆก็บอกไม่ให้ไปซะงั้น"เธอว่าพลางทำปากเบะ
"ก็เดี๋ยวนี้ในป่ามันมีแต่พวกสัตว์นะลูก มันอันตราย"แม่ผมพูด
"ก็ได้ค่ะ"ทำไมยัยเฉื่อยถึงได้ยอมง่ายจัง ไม่สมเป็นเธอเลย
"แต่หนูมีรายงานต้องทำขอไปนอน ' กับเพื่อน ' ได้ไหมคะ"เธอถามแม่ผมดู
"ได้สิลูก"แม่ผมตอบ
"งั้นผมขอไปกับยัยเฉื่อยได้ไหมครับ ผมก็มีรายงานเหมือนกัน"ผมถาม
"ได้สิครับ แต่!!ห้ามทำแบบวันนี้นะ เข้าใจไหม"แม่ผมบอกแต่ยังไงก็เหมือนกับสั่งนั่นแหละ
"ค่ะ/ครับ"
bella past ตอนเช้า
"เป็นไปตามแผน"ฉันพูดกับตัวเอง
"แผนอะไร"อ่าว ใครมาอยู่ข้างๆฉันอ่ะ ฉันรีบหันไปดูแต่หันเร็วไปมั้ง จมูกชนกับเจ้าของเสียงพอดูเลย เราสองคนอึ้งไปพักหนึ่งฉันจึงรีบผลักหมอนั่นออก
"แผนไรมันก็เรื่องของฉันสิ"ฉันพูดแล้วเตรียมตัวจะออกจากบ้าน
"เดี๋ยว!!"เจมส์เรียกฉันไว้ แล้วก่อนที่ฉันจะได้หันไปหมอนั่นก็ใช้มือสองข้างรั้งเอวของฉันให้ไปนั่งตักเสียก่อน
"เห้ย!! ปล่อยเดี๋ยวนี้เลย เดี๋ยวคุณป้ามาเห็นอีกจะว่ายังไง"ฉันรีบบอกให้หมอนั่นปล่อยทันที
"เธอลืมไปแล้วเหรอทุกวันศุุกร์คุณแม่จะไปธุระข้างนอกแต่ช้ากว่าจะกลับมาก็ดึกๆ แล้ววันนี้ก็เป็นวันศุกร์ด้วย"หมอนั่นพูดพร้อมรัดเอวฉันแน่นขึ้นและเอาคางมาเกยไหล่ฉันไว้
"เดี๋ยวก็ไปเรียนสายหรอก"ฉันบอกพร้อมหันหน้าไปทางเจมส์
"รถของฉันไม่ใช่กระจอกๆนะ"สงสัยหมอนั่นอารมณ์ดีถึงได้มีเวลามาเถียงกับฉัน
"แล้วตกลงเป็นไปตามแผนมันคืออะไร เธอยังไม่ได้บอกเลย"หมอนั่นพูดแต่ก็ยังไม่ยอมปล่อยอยู่ดี
"ก็ได้ ฉันยอมบอกแล้วพอใจยัง"ฉันถามแล้วเห็นเขายิ้มอยู่ครู่หนึ่ง
"จะพอใจกว่านี้ถ้าเธอบอก"เขาพูด
"ok ok แผนที่บอกคือ........"ฉันลากเสียงยาว
"คืออะไรล่ะ"เขาถามพร้อมรัดเอวฉันแน่นขึ้น
"ที่ฉันบอกว่าจะไปนอนกับเพื่อนมี 3 คน ฉัน หมาก พรีม ถ้าไม่รวมนายน่ะนะ ที่ๆจะไปนอนก็บ้านหลังนั้นแหละ แล้วฉันก็ไม่ได้โกหกคุณป้าด้วยเพราะฉันบอกแค่ว่า ' จะไปนอนกับเพื่อน ' แต่ไม่ได้บอกว่าที่ไหน จริงมะ"ฉันบอกเขา เห็นเขาเงียบไปพักใหญ่
"แล้วอยากไปทำไมล่ะ"หมอนี่ยังเซ้าซี้ไม่เลิก
"ฉันจะบอก แต่!!นายต้องปล่อยฉัน แล้วไปเรียนดี๋ยวนี้เลย สายแล้ว!!"
วันนี้อัพช้าไปหน่อย ขอโทษนะคะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ