H.K.U มหาลัยแห่งรัก

9.7

เขียนโดย KyUsIcA

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 12.35 น.

  9 ตอน
  40 วิจารณ์
  15.47K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม พ.ศ. 2558 19.39 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

8) My sister,Before the start of evil plan.

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                                                       8
 
 
     “ เวรกรรมจริงเลย ทำไมต้องมานั่งทำไอรายงานบ้านี่ด้วย ” ฟางนั่งมองคอมพิวเตอร์ ที่ตอนนี้หน้าจอต็มไปด้วยตัวหนังสือที่เธอนั่งพิมพ์ตั้งแต่ 6 โมงเย็น จนป่านนี้ก็ปาไป สองทุ่มกว่าๆ แล้ว
     “ ผู้ชายอะไรยียวนกวนประสาท ” เธอนึกถึงหน้าตายิ้มกวนประสาทของอาจารย์คนใหม่ นึกทีไรเป็นต้องอารมณ์เสียทุกที
     เธอหยิบแว่นตาสีชมพูมาใส่ก่อนจะ บรรเลงกดแป้นพิมพ์ต่อไป
.
.
.
.
     “ สวยจัง ” ป๊อปปี้ยืนมองนางแบบในจอLEDยักษ์ที่กำลังโฆษณาเสื้อผ้าแบรนด์ดัง ก่อนจะยิ้มขำๆ อีกไม่นานเค้าคงได้เจอผู้หญิงในนั้น
.
.
ห้องพักครู
     ป๊อปปี้เดินเข้ามาอย่างอารมณ์ดี พอถึงโต๊ะตัวเองก็พบ รายงานเกือบสิบเล่มวางอยู่บนโต๊ะ เค้านั่งลงบนเก้าอี้ก่อนจะหยิบมาดู
 
     “ นางสาวธนันต์ธรณ์....ไหนว่าจะไม่ทำไง ” เค้ามองเล่มรายงานปกสีขาวดูสะอาดตา ที่ดูจากรายละเอียดข้างในก็รู้ว่า คนทำนั้นตั้งใจทำ ดูสะอาดเรียบร้อย โดยไม่มีข้อมูลข้างในผิดแม้แต่นิดเดียว
 
     วันนี้เค้ามีสอนช่วงบ่ายจึงคิดว่าจะออกไปทำธุระข้างนอกนิดหน่อย แล้วตอนบ่ายค่อนกลับมาเพราะตอนนี้สามโมงกว่าอยู่เลย
     เค้าเก็บรายงานไว้ในลิ้นชักก่อนจะสะพานกระเป๋าเดินออกไป แต่เนื่องจากเค้าไม่มีรถการเดินทางไปไหนมาไหนคงจะไม่พ้นรถแท็กซี่
.
.
.
 
     ร้าน Beans Bins ร้านกาแฟเล็กๆที่อยู่ไม่ห่างจากมหาลัยเท่าไหร่ ซึ่งเป็นกบดานของ 2สาว 1หนุ่มที่จะมานั่งเม้ามอย ปรึกษาหารือ หรือคิดแผนการอันชั่วร้าย
     “ วันนี้มีเรียนตอนบ่ายแต่ต้องแหกขี้ตาตื่นไปส่งรายงานอาจารย์ ง่วงชะมัด ” เขื่อนพล่ามให้ฟางกับจินนี่ที่นั่งตรงข้ามฟัง
 
     “ อย่าว่าแต่แก ตอนเช้าแบบนี้มันก็ไม่ใช้เวลาตื่นของชั้นเหมือนกัน ” จินนี่ยกกาแฟร้อนขึ้นมาจิบเผื่อแก้ง่วง
     “ นิ้วชั้นเกือบล๊อก แข็งจนนึกว่าจะจับพวกมาลัยขับรถมาไม่ได้ซะแล้ว ” ฟางหน้าบึ้งพลางชูมือเรียวยาวสวยให้เพื่อนดู
     “ รายงานอะไรให้ทำแค่วันเดียว โหดชะมัด ” เขื่อนบ่นเพราะเค้าไม่เคยเจอการสั่งทำรายงานวันเดียวแบบนี้เลย
     “ เลิกบ่นหน่ะ บอกตรงๆ ยังง่วงอยู่เลย ” จินนี่นั่งมึนเหมือนคนยังไม่ตื่น
     “ โอ้ยยยยแก คิดคิดคิด หน่อย จะเขี่ย อาจารย์คนใหม่ยังไง ” ฟางทุบโต๊ะเรียกสติเพื่อน ก่อนทั้งสองจะเงยหน้ามามองเธอ
     “ แกคิดดิ ” เขื่อน
     “ ตอนนี้ชั้นง่วง ” จินนี่
     “ งั้นก็ต้อง...เจอเบาๆก่อน ” ฟางทำหน้าครุ้นคิด
.
.
.
.
 
     “ แวะที่ร้าน Beans Bins ข้างหน้าด้วย ”
     หญิงสาวหน้าสวยบอกคนขับรถ เธอเป็นไอโซที่ดังมากๆในตอนนี้ ไม่ว่าจะไปช๊อปปิ้ง กินข้าว ไปเที่ยว อยู่บ้าน ก็ยังมีนักข่าวที่ไม่รู้จักขอบเขตของความเป็นส่วนตัวตามติมเป็นหมากฝรั่ง เรียกว่าตามติดชีวิตไฮโซ และเธอยังมีหน้าที่ช่วยดูแลบริษัทซอฟแวร์ของครอบครัวอีกด้วย
     ดังนั้นที่บ้านของเธอจึงมีแต่กาดเฝ้าอยู่ตลอดเวลา บางคนก็ว่าเธอดังกว่าดาราโทรทัศน์ซะอีก อายุที่ขึ้นยี่สิบปลายๆของเธอก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน แม้แต่นิดเดียว แถมเธอยังเป็นเจ้าแม่แฟชั่น เป็นต้นแบบการแต่งตัวให้กับวัยรุ่นในตอนนี้ด้วย *O*!! ( ขอเว่อร์ๆหน่อยน่ะ อิอิ )
     พ่อของเธอเป็นนักการเมืองที่ทุกคนยกย่องรู้จัก เธอมีน้องชาย 1 คน แต่ก็ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่ เพราะน้องของเธอไปเรียนที่ต่างประเทศตั้งแต่เด็ก ถ้าเธอมีเวลาว่างก็จะบินไปหา
     “ ไม่ต้องมารับน่ะ ” เธอบอกก่อนจะส่วมแว่นกันแดดแล้วลงรถไป
 
     วันนี้เธอแต่งตัวสบายๆเพื่อไม่ให้เป็นเป้าสายตา กางเกงยีนเดฟสีน้ำเงินเข้ม เสื้อเชิ้ตธรรมดาลาย สก๊อตสีฟ้า รองเท้าผ้าใบสีชมพูอ่อน ปล่อยผมสีดำขลับยาวสลวยถึงกลางหลัง วันนี้คงไม่มีใครรู้ว่าไฮโซ พิม ที่ทุกคนรู้จักกำลังเดินปะปนอยู่ในฝูงชน( เว่อร์จริง^^! อย่างกับเป็นเจ้าหญิง 555++ )
     เธอเดินเข้ามาในร้าน Beans Bins ร้านกาแฟเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยลูกค้าผู้หญิงแต่ก็มีผู้ชายบ้างประปลาย ก่อนจะเลือกโต๊ะด้านหลังที่อยู่ลับตาคนมากที่สุด
     “ เมนูค่ะ ” พนักงานยื่นเมนูให้
     เธอเปิดเมนูดูหน้าสองหน้าก็ปิดแล้วยื่นให้พนักงาน
     “ ขอน้ำเปล่าค่ะ ”
     วันนี้เธอมารอพบน้องชายที่คิดถึงมากถึงมากที่สุด เค้ากลับมาได้สองสามวันแล้วแต่ยังไม่ได้เจอกันเลย วันนี้เธอว่างจึงนัดมาให้เห็นหน้าให้หายคิดถึง
 
อีกมุมหนึ่งของร้าน
     ฟางที่กำลังนั่งเขี่ยก้อนเค้กวนิลาที่เธอสั่งมาได้เกือบครึ่งชั้วโมง
     “ แกกำลังจะทำให้มันกลายเป็นผงแล้วเอาไปอบใหม่ชั้ยม่ะ ” เขื่อนที่นั่งมองอยู่นานก็พูดแหน็บเพื่อนสาว
     “ ชั้นใช้ความคิดอยู่ ” ฟางเหลือบตามองเพื่อนก่อนจะก้มมองเค้กที่เคยเป้นก้อนแต่ตอนนี้มันเละจนไม่น่ากิน
กริ๊ง~!
เสียงประตูร้านดังขึ้นเผยให้เห็นชายร่างสูงที่เห็นแค่เงาสาวตาดีอย่างฟางก็จำได้เลยว่าคือใคร
     “ นายนั้นหนิ มาทำอะไร ” ฟางมองด้วยความสงสัย
     “ อ้าวอาจารย์ใหม่ ” จินนี่เห็นอีกคน
     “ พูดไม่คิด นี่ร้านกาแฟคงมาตกปลามั้ง 55++ ” เขื่อนหยอกเล่นๆ
     “ ตลกตายอ่ะ ” ฟางถลึกตาใส่เพื่อนชาย
     “ โทษครับคุณหนูฟาง ” เขื่อนยิ้มขำๆ
     “ โอ๊ะนั้น เดินไปที่โต๊ะของผู้หญิงคนนั้น ” ฟางมองตามอย่างไม่วางตา
     “ เป็นแฟนกันงั้นเหรอ...คุยอะไรกัน ” เขื่อน
     “ ชั้นว่าผู้หญิงหน้าคุ้นๆน่ะ ” จินนี่ที่เพ่งสายตามองไปยังผู้หญิงแว่นดำ เสื้อเชิ้ตสีฟ้า ดูแต่งตัวธรรมดา แต่กริยาท่าทางมันไม่ธรรมดาเลย
     “ ชั้นก็ว่างั้น ” ฟางเห็นด้วยอีกคน
 
 
     “ สวัสดีครับคุณคนสวย ” ป๊อปปี้ทักผู้หญิงตรงหน้าก่อนจะนั่งเก้าอี้อีกฝั่ง
     “ จ้า หวัดดีน้องชายคนหล่อ ” เธอยิ้มกว้างก่อนจะเอื้อมมีไปหยิกแก้มอย่างเคยชิน
     “ โอ้ยย พี่ไม่ใช่เด็กแล้วน่ะ ” ป๊อปปี้ลูบหน้าตัวเองเขินๆ ก็ตอนเด็กเพี่สาวของเค้าจะชอบหยิกแก้มอยู่เป็นประจำ
 
อีกด้านหนึ่งของร้านก็มีสายตาสามคู่กำลังจ้องตาขเม็งอยู่
                    “ มีหยิกแก้มกันด้วย ” ฟางพูดอย่างตกใจ
                    “ เชื่อสิแกเป็นแฟนกันแหงๆ ” จินนี่บอกความคิดของตัวเอง
                    “ ไหนว่ามาจากนอกไง แล้วไปเป็นแฟนกันตอนไหน ” เขื่อนสงสัย
                    “ ไม่รู้สิ ดูต่อๆ ” ฟางบอกก่อนทั้งสามจะตั้งหน้าตั้งตามมองไปที่โต๊ะนั้น
 
     “ โถ่!อย่าเพิ่งงอนสิ พี่ไม่ได้หยิกแก้มยุ้ยๆมานาน เห็นแล้วก็คันไม่คันมือ ” พิมแกล้งทำหน้าสำนึกผิด เธอรู้ว่าน้องชายคนนี้ไม่โกรธจริงๆหรอก
     “ เดี๋ยวนี้สวยขึ้นน่ะเนี้ย เมื่อเช้าผมเห็นพี่ในจอ LED ด้วย ”
     “ แน่นอน ก็สวยมาตั้งแต่เกิด ”
     “ เฮอะ เมื่อก่อนอ้วนยังกับหมูตอน ”
     “ เน้!! หัดพูดจาดีๆกับพี่สาวหน่อยสิย่ะ ” พิมฟาดไปที่แขนป๊อปปี้ไม่ยั้งโดยที่ชายหนุ่มก้ไม่ได้หลบอะไร เธอไม่ชอบให้ใครมาเรียกเธอว่าหมูตอน แต่เจ้าน้องชายคนนี้ก็เรียกมาตั้งแต่เด็กจนเธอเอื่อมระอา
     “ ครับ พี่สาวหมูตอน ฮ่าฮ่าๆๆ ”
 
                    “ เฮ้ยย ทำไมต้องตีกันด้วย ” เขื่อนพูดเมื่อเห็นอาจารย์คนใหม่โดนหญิงสาวคนนั้นตีไม่ยั่ง
                    “ นายนั้นหัวเราะอะไร ” ฟางมองไปที่ป๊อปปี้ที่นั่งหัวเราะมีความสุขทั้งที่โดนเธอตี
                    “ มีความสุขน่าดู ” จินนี่มองพลางยกแก้วร้อนมาจิบ
                    “ คงหยอกกันหน่ะ ” ฟางทำความเข้าใจ
                    “ พูดอะไรไม่ได้ยินเลย ” เขื่อนพยายามเอียงหูฟังสุดชีวิต แต่ก้ไม่เป็นผล
                    “ รู้สึกว่าเราจะไร้มารยาทแล้วน่ะ ” ฟางเตือนตัวเอง
                    “ อย่าไปห่วง ทุกวันนี้เธอก็ไร้มารยาทอยู่แล้ว ” เขื่อนพูดตามความจริงโดยไม่รู้ว่าฟางกำลังจ้องที่เค้าตาเขม็ง
                    “ โทษครับคุณเพื่อน ” เขื่อนแกล้งทำหน้าหง่อย
                    “ แกนิ ปากดีขึ้นทุกวันเลยน่ะ ”
                    “ คนเรามันก็ต้องพัฒนากันบ้าง ” เขื่อนแจง
                    “ พัฒนาอย่างอื่นดีกว่าม่ะ ก่อนจะไม่มีปากให้พูด ”
                    “ ครับบบบ คุณหนูฟางผู้ยิ่งใหญ่ ” เขื่อนยิ้มทำหน้าทะเล้นใส่เพื่อนสาวที่นั่งหน้าบูดไม่สบอารมณ์
                    “ ไปเข้าห้องน้ำก่อนน่ะ เสียอารมณ์ ” ฟางบอกก่อนจะลุกไปโดยไม่ลืมหิ้วกระเป๋าสีแดงใบใหญ่ไปด้วย
                    “ แกหยุดเห่าสักวันจะได้ม่ะ ” จินนี่มองเพื่อนชายที่นั่งยิ้มดีใจที่กวนประสาทฟางได้สำเร็จ
                    “ สีสัน ” เขื่อนยักไหล่ไม่สนใจก่อนจะยกแก้วกาแฟขึ้นมาจิบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
ตกเย็น
     “ อ้าวว กุญแจรถหายไปไหน ” ฟางยืนค้นกุญแจในกระเป๋าตัวเองด้วยความร้อนใจ เพราะหลังจากเลิกเรียนเธอมีนัดไปสังสรรค์กับเพื่อนๆด้วย
     สถานบันเทิงยามค่ำคืนเปรียบสเหมือนเป็นบ้านหลังที่สองของเธอก็ว่าได้(โอ้วววว*O*)
     “ แล้วจะไปเที่ยวยังไง ” ฟางถอนหายใจ ถ้าเธอไม่มีรถ เธอก็ไปเที่ยวไม่ได้ ยิ่งตอนนี้โดนห้ามเที่ยวสถานบันเทิงอยู่ด้วย
     “ เอาไปไว้ไหนน่ะ ” แต่เธอก็ยังพยายามค้น เผื่อเจอ
     “ ของคุณรึป่าวว ” ฟางหันไปด้านหลังอย่างดีใจ ยังดีที่มีคนเก็บกุญแจรถของเธอได้ แต่แล้วคนที่เอามาให้นั้นเป็นผู้ที่เธอไม่ชอบขี้หน้ามากที่สุด หน้าเธอก้เปลี่ยนทันที
     “ ใช่ของชั้น ” เธอดึงมาอย่างรวดเร็ว
     “ วันหลังก้เก็บดีๆ อย่าให้ตกอีก ” ปีอปปี้บอกด้วยความเป็นห่วง
     “ เรื่องของชั้น ” ฟางทำหน้าไม่สนใจก่อนจะเปิดประตูเข้าไปนั่งในรถ
     “ ขับรถช้าๆล่ะ ขับรถเร็วอันตราย ” ป็อปปี้นึกถึงที่เธอขับรถแท๊กซี่ครั้งนั้นมันทำให้เค้าลืมฝีมือการขับรถของเธอไม่ลงจริงๆ
     “ คุณเป็นใครอย่ามาสั่ง นี่มันรถของชั้น ชั้นจะขับช้าขับเร็วมันก็เรื่องของชั้น ”
     “ และอย่าหวังจะได้ยินคำขอบคุณ ” ฟางทิ้งท้ายก่อนจะปิดประตูรถแล้วเร่งรถออกไปอย่างเร็ว
     “ เธอนี่มันนิสัยเสียจริงๆ ”
วันรุ่งขึ้น
     วันนี้เธอมามหาลัยด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เมื่อคืนเธอนอนคิดทั้งคืนว่าวันนี้จะเริ่มยังไงดี
     “ ชั้นจัดให้นายเบาๆก่อนน่ะ ”
     เธอเดินตรงไปที่ห้องพักครูอย่างรวดเร็วในมือมีขวดน้ำเหมือนน้ำเปล่าบรรจุอยู่
 
แผนการอันชั่วร้ายจะเริ่มต้นขึ้น..
 
                               
 

 
ตอนที่แปดเปิดตัวที่สาวป๊อปปี้ ขอเพิ่มอายุพิมหน่อยน่ะ คงไม่ว่ากัน
ฟางจะทำอะไรกับพระเอกของเราละนี่!!
แค่น้ำเปล่างั้นเหรอ55++
อ่านเมนต์ให้ด้วยน่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆๆที่อ่านฟิคเรื่องนี้
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา