หรือเราไม่เคยรักกัน

9.4

เขียนโดย sunyo

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 20.47 น.

  10 ตอน
  54 วิจารณ์
  17.20K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

8) ทานข้าว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
                    วันนี้ก็ไม่ต่างไปจากวันเดิม ป๊อปยังคงมาทำงานตั้งแต่เช้าทุกวัน แต่วันนี้มันพิเสษกว่าวันอื่นๆ ก็ตรงที่มือขวาของเขาถือดอกกุหลาบขาวมาด้วย 1 ดอก เขาวางมันไว้บนโต๊ะของฟาง แล้วเดินไปนั่งยังโต๊ะของตัวเอง
 
 
 
 
                    เอี๊ยดดดด  ประตูห้องถูกเปิดออก พร้อมกับร่างบางที่เดินเข้ามาพร้อมกับกล่องขนม เธอมองตรงไปยังโต๊ะของตัวเอง แล้วจับจ้องมอกุหลาบขาวด้วยความแปลกใจ 
 
 
 
 
                    ฟางเดินเข้ามาที่โต๊ะ แล้วหยิบดอกกุกลาบขึ้นมาดู ตรงบริเวณก้านกุหลาบจะมีเส้นด้ายสีขาวผูกติดเอาไว้กับก้านพร้อมกระดาษแผ่นเล็กๆที่อยู่ติดกับด้าย
 
 
 
 
 
 
                    ' มื้อเที่ยงไปทานข้าวด้วยกันนะครับ   ป๊อป ' เธออ่านไปหยิบไป แล้วหันมองอีกคนที่นั่งทำงานหน้าตาเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 
 
 
 
 
 
 
                    " พี่ป๊อปคะ ใครเอาดอกกุหลาบมาให้ฟางหรอคะ " ฟางทำเป็น งง ป๊อปแปลกใจ รีบลุกเดินเข้าไปหาฟาง
 
 
 
 
 
                    " แต่พี่ก็เขียนโน๊ตติดไว้แล้วนะ หรือว่โน๊ตจะหาย " ด้วยความซื่อที่ไม่เคยจีบผู้หญิง ป๊อปเลยอ่านเกมส์ไม่ออกว่าฟางแกล้งแซวป๊อป 
 
 
 
 
 
                    " ฟางแกล้งง " ฟางตีไปที่แขนป๊อปด้วยความเขิล แต่ป๊อปเขิลกว่า 
 
 
 
 
 
                    " แกล้งอะไรก็ไม่รู้  พี่ทำเนียนๆแล้วเนี่ย แผนแตกจนได้ " ป๊อปหน้าแดงเหมือนลูกตำลึง เดินอั้นยิ้มกลับไปนั่งที่โต๊ะ ฟางเดินตามไปแกล้งต่อ 
 
 
 
 
 
                    " จะชวนไปทานข้าว ทำไมไม่บอกกันตรงๆ " ฟางพูด แล้วยิ้มหวานให้ป๊อป 
 
 
 
 
 
                    " ก็ไม่รู้จะชวนยังไง ไม่เคยชวนใครไปทานข้าวหนิ " ป๊อปอาย
 
 
 
 
 
                    " ขี้โม้ปล่าววว " ฟางไม่อยากจะเชื่อ
 
 
 
 
 
                    " จริงครับ ฟางเป็นคนแรกที่พี่ชวนไปทานข้าวเลยนะ " ป๊อปมาโหมดจริงๆ จนฟางตั้งตัวไม่ติด ใจก็เริ่มหวั่นๆหวิวๆ แต่อีกใจนึงก็สร้างกำแพงอย่างหนา มากั้นความรักที่ป๊อปมอบให้ 
 
 
 
 
 
                    " ฟางไปทำงานดีกว่า " เธอรีบเบี่ยงตัวออกจากตรงนั้นก่อนที่มันจะไปไกลกว่านี้  ป๊อปมองฟาง ด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความสุด 
 
 
 
 
 
 
                    หน้าบริษัท  เขื่อนขับรถเข้ามายังลานจอดรถของบริษัท  บริษัทแห่งนี้จะมีที่จอดรถสำหรับประธานบริษัททั้งสามคน คือ เขื่อน โทโมะ และป๊อป แต่วันนี้ที่ของเขื่อน กับมีคนมาแย่งจอด 
 
 
 
 
 
                    " ใครวะ " เขาลงจากรถ แล้วไปดูป้ายทะเบียนรถ 
 
 
 
 
                    " นี่นายมามองป้ายทะเบียนรถชั้ลทำไม " แล้วเจ้าของรถก็ลงจากรถมาต่อว่าเขื่อน 
 
 
 
 
                    " อ่อ  น้องเฟย์เองหรอครับ พี่ก็นึกว่าใคร " เขื่อนยิ้มกรุ้มกริ่มเมื่อเห็นเฟย์ 
 
 
 
 
 
                    " ตกลงนายมองป้ายทะเบียนรถชั้ลทำไม " เฟย์โวยต่อ 
 
 
 
 
 
                    " ก็รถของคุณน้อง มาจอดตรงที่จอดรถประจำตำแหน่งของผมนิครับ ผมก็เลยดูป้ายทะเบียสักหน่อย ' เขื่อนพูดทะเล้น
 
 
 
 
 
                    " แหมะ ที่จอดรถนายงั้นหรอ  มีป้ายติดอยู่หรอ ว่านี้มันที่จอดรถของนาย " เฟย์คงยังไม่เห็นป้ายชื่อ  เขื่อนยิ้มกว้าง ก่อนจะชี้ขึ้นไปที่ป้ายชื่อของเขา  เฟย์มองตามที่เขื่อนชี้ก็นิ่งไป ก่อนจะเดินหันหลังจะกลับไปเลื่อนรถ 
 
 
 
 
 
                    " แป่ว แว่ว แว่ว แว่ว แว่ว " เขื่อนทำเอ็ฟเฟคเสียง แล้วหัวเราะชอบใจ 
 
 
 
 
 
 
                    หลังจากที่เคลียร์เรื่องจอดรถกันจนเสร็จเรียบร้อย เขื่อนก็เดินขึ้นห้องทำงานตัวเอง ไม่นานนักเฟย์ก็ตามเข้าไป
 
 
 
 
 
                    " ชั้ลมีธุระจะคุยกับด้วย " เฟย์เปิดประตูเดินเข้าไปอย่างวิสาสะ 
 
 
 
 
 
                    " เรื่องส่วนตัวไม่คุยนะ รับคุยเฉพาะเรืองงาน "เขื่อนเป็นคนกวนๆคะ 
 
 
 
 
 
                    " เออคะ " เฟย์หมั่นไส้ รีบปิดประตู แล้วมานั่งตรงหน้าเขื่อนอย่างวิสาสะ 
 
 
 
 
 
                    " มีไร "เขื่อนกวนใส่
 
 
 
 
                    " อาทิตย์หน้าจะมีประชุม หัวหน้าเลยให้ชั้ลมาติดต่อกับนาย ท่านชอบงานของนายครั้งที่แล้วมาก เลยอย่างจะให้นายจัดประชุมในครั้งนี้ " เฟย์รีบพูดเร็วๆ ไม่อยากจะเสวนากับเขื่อนมาก 
 
 
 
 
 
                    " อื้ม " เขื่อนเหมือนจะไม่ได้สนใจฟัง เขาอ่านเอกสารอื่นต่อไป ไม่ได้ชายตามองเฟย์เลย
 
 
 
 
 
                    " นี่ชั้ลพูดอยู่คนเดียวสินะ " เฟย์หมั่นไส้ในท่าทีของเขื่อน 
 
 
 
 
 
                    " 555 ผมฟังอยู่ แค่ไม่ได้มองหน้าคุณน้องเฟย์ก็เท่านั้นแหละครับ " เขื่อนขำเฟย์ 
 
 
 
 
 
                    " แล้วตกลงยังไง จะรับทำหรือเปล่า "
 
 
 
 
 
                    " ไปกินข้าวด้วยกันก่อนสิ แล้วผมจะให้คำตอบ " เขื่อนพูดจริงจัง เขาต้องการจะจีบเฟย์  เฟย์นิ่งไป
 
 
 
 
 
                    " กินข้าวในรถเหมือนคุณน้องมิเชลวันก่อนนิชั้ลไม่ไปหรอกนะ " เฟย์พูด 
 
 
 
 
 
                    " จะบ้าหรอ  ไม่ได้กินแบบนั้น คือที่ชวนเนี่ย ชวนไปกินข้าวที่ร้านอาหาร ไม่ใช่ไปกินในรถ  "  เขื่อนรีบแก้ตัว 
 
 
 
 
 
                    " หรอ นายเลี้ยงนะ " เฟย์ตกลงรับคำ เขื่อนยักคิ้ว แล้วลุกเดินนำไป เฟย์เดินตามไป 
 
 
 
 
 
 
 
 
                    ร้านอาหารหรูใจกลางเมือง 
 
 
 
                    ไม่รู้ว่าเฟย์จะแกล้งเขื่อนหรือยังไง  มากันแค่สองคน แต่เธอกลับสั่งอาหารมาเกือบสิบอย่าง ตั้งเรียงกันจนแทบจะล้นโต๊ะ 
 
 
 
 
 
                    " ถ้ากินไม่หมด ชั้ลไม่จ่ายนะ " แล้วเขื่อนก็รู้ทันซะด้วยสิ ว่าเฟย์แกล้ง  เฟย์หน้าถอดสี แต่ก็ไม่ยอมเขื่อนง่ายๆ เธอยักไหล่ใส่เขื่อน อย่างชิวๆ 
 
 
 
 
                    " ชั้ลเป็นคนกินจุอยู่แล้ว " เฟย์พูด แล้วลงมือกินข้าว
 
 
 
 
                    อีกมุมนึงของร้าน ป๊อปเองก็พาฟางมากินข้าวร้านเดียวกันกับที่เขื่อนพาเฟย์มากิานข้าว  ทันทีที่ฟางก้าวเข้ามาในร้าน ฟางก็เหลือบเห็นน้องสาวที่นั่งกินข้าวอยู่กับเขื่อน  เธอมองไปที่โต๊ะของทั้งคู่อย่างไม่พอใจ แต่ก็ไม่ได้ร้อนรนอะไร เธอกลับทำท่าทีนิ่งๆเหมือนไม่มีอะไร แต่เธอเลือกนั่งโต๊ะ ที่สามารถมองเห็นเฟย์กับเขื่อนได้เต็มตา 
 
 
 
 
 
                    " เสริฟเลยครับ " ป๊อปพูดกับพนักงาน ฟางงงๆ ไม่เข้าใจ เธอยังไม่ได้สั่งอะไรเลย ทำไมป๊อปถึงบอกพนักงานไปแบบนั้น 
 
 
 
 
                    ไม่นานนัก กับข้าวทุกอยางก็ถูกเสริฟลงบนโตีะ ทุกอย่างล้วนเป็นของชอบของฟางทั้งสิ้น เธอมองอาหารบนโต๊ะด้วยความอึ้ง แล้วเงยมองหน้าป๊อป สายตาเธอมีแต่คำถาม
 
 
 
 
 
                    " ฟางกำลังจะถามพี่ว่า  พี่ป๊อปรู้ได้ยังไงคะ ว่าฟางชอบอาหารพวกนี้ " ป๊อปพูด ฟางอึ้งไปอีกรอบ 
 
 
 
 
 
                    " พี่ป๊อปเหมือนอ่านความคิดฟางได้เลยนะคะ " ฟางพูด 
 
 
 
 
 
                    " พี่อ่านความคิดใครไม่ออกหรอก แต่พี่แค่สนใจฟางมากเท่านั้นแหละ พี่เลยรู้ว่าฟางคงจะคิดแบบนี้อยู่  " ป๊อปพูด 
 
 
 
 
 
                    " แล้วพี่จะตอบคำถามฟางได้แล้วยังคะ ว่าพี่ป๊อปรู้ได้ยังไง " ฟางพูด 
 
 
 
 
 
                    " พี่โทรไปถามเฟย์ " 
 
 
 
 
                    " พี่เทคแคร์ผู้หญิงแบบนี้ทุกคนหรือเปล่าคะ "ฟางคิดลบกับป๊อป เธอคิดว่าสิ่งที่ป๊อปทำมันก็แค่ช่วงโปรโมชั่นเท่านั้นแหละ แล้วเธอก็ไม่เชื่อว่าป๊อปจะจริงจังกับเธอ 
 
 
 
 
                    " ไม่ทุกคนครับ ที่แคร์มากเป็นพิเศษก็มีแค่ สาม คน " ป๊อปหยุดพูดไป ทิ้งไว้เป็นคำถามให้ฟางอยากรู้
 
 
 
 
 
                    " คงจะมีแม่ มีลูกปู อีกคนนึงใช่ฟางหรือเปล่าคะ " เธอทำหน้าอ้อนๆใส่ป๊อป 
 
 
 
 
 
                    " ครับ คนสุดท้าย คือฟาง " ป๊อปพูดอย่างจริงจัง ก่อนจะส่งสายตาสุดซึ่งใส่ฟาง  เธอยิ้มหวานให้ป๊อป แต่ร้อยยิ้มวานของเธอ มันเป็นรอยยิ้มที่อาบยาพิษ 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา