หนทางสู่กลางใจเธอ

9.8

เขียนโดย prettyice

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 12.27 น.

  9 ตอน
  18 วิจารณ์
  14.59K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557 17.39 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1) ระยะเริ่มต้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 "นี่ๆ เห็นข่าวแล้วยัง ที่โทโมะออกมาประกาศว่าจะลาออกจากวงการแด้นส์น่ะ "หญิงสาวคนนึงพูดกับฝูงเพื่อนของหล่อน
 
"จริงหรอไหนๆๆ " 
 
"นี่ไง  เค้าบอกว่า โทโมะ นักเต้นระดับชาติ ได้ออกมาแถลงข่าวลาออกจากวงการแด้นส์ด้วยเหตุผลใดไม่ทราบ ...แหม่  ช่างน่าเสียดายจริงๆ " หล่อนอ่านหนังสือพิมพ์ข่าวของโทโมะให้เพื่อนทุกคนฟัง
 
"หว้าา  น่าเสียดายชะมัด "
 
"ใช่ๆๆ  น่าเสียดายเนาะ " 
 
เสียงซุบซิบดังลั่นจนหญิงสาวที่มีนามว่า "แก้ว" บังเอิญเดินมาได้ยินพอดี
 
"โทโมะเนี่ยนะ  จะหยุดการแข่งขันเต้นระดับชาติ " หญิงสาวอึ้งเมื่อได้ยินเช่นนั้น  
 
 
 
 
 
 
 ในขณะเดียวกันฝั่งโทโมะเองก็เครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่น้อย
 
"นายมั่นใจแล้วหรอ ว่าจะเลิกการแข่งขันเต้นน่ะ " เพื่อสนิทของเขา "ธามไท" ถามด้วยความเป็นห่วง
 
"ฉันขอตัว " โทโมะเลือกที่จะไม่ตอบอะไรทั้งนั้น  เขาลุกเดินออกไป
 
 
 
 
 
 
โทโมะยืนพิงกำแพงแล้วนึกถึงเหตุการณ์แม่ของเขา
"ฮัลโหล ว่าไงครับแม่ " โทโมะรับโทรศัพท์จากแม่ของเขา
 
"ลูกอยู่ไหนหรอ "
 
"ผมกำลังจะขึ้นแข่งครับแม่....แค่นี้ก่อนนะ " โทโมะตัดสินใจวางสายทิ้งแล้วเดินขึ้นเวที
 
 
จนกระทั่งการแข่งขันจบลง
 
"ผู้ชนะในการแข่งครั้งนี้คือ.....โทโมะ!!  วิศวะ ไทยานนท์ครับ! จากโรงเรียนชายเสนาวิทยา(คิดเอง อิอิ )" 
 
"ฮู้วววววว  กรี๊ดดดดด " เสียงกรี๊ดกร๊าดเพื่อแสดงความดีใจแกโทโมะอย่างปลื้มปริ่ม
 
 
ภายในหลังเวที
 
"โทโมะค่ะ  มีสายด่วนจากโรงพยาบาลโทรมาบอกว่า....แม่ของคุณ...."สตาฟไม่กล้าที่จะบอกเขา
 
"แม่ผมเป็นอะไร "
 
"แม่ของคุณ....เสียชีวิตแล้วค่ะ "
 
โทโมะอึ้ง เขาทรุดตัวลงกับพื้นแล้วร้องห่มร้องไห้แทบขาดใจตาย
 
 
กลับมายังปัจจุบัน
 
"แม่ครับ....ผมลาออกจากการเป็นนักเต้นแล้วนะครับ....ผมอยากบอกแม่ว่า.....ผมขอโทษ..." น้ำตาลูกผู้ชายที่ไหลออกมาอย่างน่าเวทนาเปี่ยมทั้งสองแก้มของเขา.....เขากำสร้อยคอของแม่ที่เขากำลังสวมอยู่ไว้จนแน่น
 
 
 
 
 
 
 "นี่ๆ แกดูข่าวนี่สิ  โทโมะนักเต้นระดับชาติ ได้ออกมาแถลงข่าวว่าจะไม่ทำการแข่งเต้นอีกต่อไป "
นักเรียนหญิงคนหนึ่งอ่านหนังสือพิมพ์เรื่องของโทโมะให้เพื่อนผู้หญิงอีกจำนวนมากฟัง  
 
" ไม่ๆๆๆ นะ  ฉันอยากเห็นโทโมะเทพบุตรของฉันเต้นอีกครั้งอ่ะแก "
 
"นั่นสิๆ  เพราะเหตุการณ์อุบัติเหตุของแม่โทโมะแหง่ๆเลย "
 
   แก้วนึกถึงเรื่องที่สาวๆพูดซุบซิบกันทำให้เธอกลุ้มเป็นอย่างมาก   แก้งนั่งมองตัวเองหน้ากระจกอีกครั้ง
 
"โทโมะ....คุณจะยอมแพ้แบบนี้ไม่ได้ "  แก้วหยิบกรรไกร แล้วเริ่มทำการตัดผมอันยาวสะลวยของเธอทีล่ะนิด  ทีละนิด
 
 
 
 
 
 
"เธอว่าไงนะ!  เธอจะลาออกหรอ " ผ.อ. โรงเรียนของแก้วตกใจเมื่อแก้วมาขอเขาลาออก
 
"ค่ะ  หนูตัดสินใจแล้ว "แก้วบอก
 
 
 
 
 
 
 
 
   หญิงสาวยืนหน้าโรงเรียนชายล้วน....ใช่  แก้วตัดสินใจปลอมตัวย้ายมาอยู่โรงเรียนชายเสนาวิทยา  สิ่งที่เธอต้องการทำคือ....
 
"โทโมะ  รอฉันก่อนนะ  ฉันจะช่วยนายเอง " เธอพึมพำขณะที่มองรั้วประตูโรงเรียนของโทโมะก่อนที่จะเดินเข้าไปทีล่ะก้าว
 
 
 
"ว้าวววว  โรงเรียนใหญ่จริงๆแฮะ " แก้วเดินดูบริเวณรอบๆ โรงเรียนเธอรู้สึกประทับใจกับโรงเรียนนี้มาก
 
 
 
"โอ๊ย!! " แก้วเดินชนอะไรบางอย่างทำให้เธอล้ม
 
"เห้ย  นี่ๆๆ นายเป็นใครกันเนี่ย   นายไม่ได้อยู่โรงเรียนนี้ใช่ไม๊ห่ะ " รุ่นพี่ในโรงเรียนชายเสนาคนหนึ่งที่มีชื่อว่า "กวิน"  เขาถามแก้วด้วยสีหน้าตกใจ
 
 
"เอ่อ...เอ่อ...ฮ่ะ  คือ ผมพึ่งย้ายมาใหม่น่ะฮ่ะ " แก้วพูดด้วยน้ำเสียงที่ดูเกร็งๆ เพราะเธอพยายามปกปิดตัวตนเอาไว้
 
"อ๋อ  นักเรียนใหม่นี่เอง  นายคงเป็นนักเรียนที่ชื่อว่า....แก้ว ? ใช่ไม๊ "กวินถาม
 
"ใช่ๆ ฮ่ะ  "
 
"นี่นายเป็น...ผู้ชายจริงๆรึเปล่า...ดูท่าทางหน่อมแน้มพิกล " กวินมองแก้วตั้งแต่หัวจรดเท้า 
 
"อะไรกันล่ะฮ่ะ!  ผมผู้ชายแท้จริงๆนะฮ่ะ  " แก้วยืดอกเพื่อยืนยันตน
 
"งั้น นายตามฉันมานี่ " กวินบอกแล้ว เดินนำหน้าแก้วเพื่อนำทาง
 
 
 
 
 
"อาจารย์ครับ  นี่นักเรียนใหม่ที่ชื่อแก้วครับ  ผมพามาส่ง " กวินบอกกับครูโฟร์
 
"สวัสดีฮ่ะ ผมชื่อแก้ว  ชื่อจริงชือ...." แก้วไม่ยอมพูดเพราะชื่อจริงของแก้วเป็นผู้หญิงมากแต่แล้วก็...
 
"จริญญา ศิริมงคลสกุล "ครูโฟร์ตอบให้เธอเเทน
 
"เห้ยๆๆ  อะไรกันว้าา  ผู้ชายอะไรชื่อ จริญญา  โหยย ผู้ยิ้ง ผู้หญิง " กวินฟังแล้วแกล้งพูดเยาะเย้ยแก้ว 
 
"เอาล่ะ  กวินเธอออกไปก่อน  ฉันขอคุยกับแก้วเป็นการส่วนตัว " ครูโฟร์ว่า  กวินจึงยอมออกไป
 
 
"ตอนนี้ก็ไม่มีใครอยู่ในห้องแล้ว  บอกมาสิว่าเธอปลอมตัวมาเพื่ออะไร " ครูโฟร์ถามตรงๆ
 
แก้วยืนอ้าปากค้าง
 
 ชอบกันไม๊  ถ้าชอบก็เม้นนร้าาา  ตอนนี้เบื่อๆเลยหาเรื่องใหม่มาแต่ง อิอิ 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา