หนทางสู่กลางใจเธอ

9.8

เขียนโดย prettyice

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 12.27 น.

  9 ตอน
  18 วิจารณ์
  14.61K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557 17.39 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

8) การแข่งขัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"โทโมะ!! "แก้วตกใจกับภาพที่เกิดขึ้น....
 
 
"อ๊ากกกกก "โทโมะร้องครางด้วยความเจ็บปวด
 
 
...ณ ห้องพยาบาล.....
 
"โอ้ย!  อาจารย์เบาๆสิครับ " โทโมะบอก
 
 
"นี่ โทโมะ   นายบาดเจ็บแท้ๆทำไมไม่บอกครู " ครูฝึกดุ ทำให้เขารู้สึกผิด
 
 
"เอ่อ...ที่โทโมะไม่ยอมบอกก็เพราะกลัวว่าการแข่งขันจะเสียหายน่ะฮ่ะ "แก้วนึกสงสารเขา จึงอ้างเช่นนั้น
 
 
ครูฝึกมองหน้าโทโมะอย่างเวทนา
 
 
"แล้วอย่างนี้โทโมะจะแข่งขันได้ต่อรึเปล่า " ครูฝึกถามอาจารย์หมอ
 
 
"ผมคิดว่าคงยากแล้วล่ะ   การแข่งขันในพรุ่งนี้โทโมะก็คง...." อาจารย์หมอไม่กล้าที่จะปฏิเสธการแข่งขันของโทโมะ   แต่เจ้าตัวก็รู้ดีว่ามันคงเป็นไปไม่ได้
 
 
"เฮ้อ! " ครูฝึกตบบ่าโทโมะด้วยความเสียดายก่อนจะเดินออกไป
 
 
"เฮ้อ! " เขานั่งก้มหน้าด้วยความเสียดายและรู้สึกผิด  โดยมีแก้วที่แอบมองเขาด้วยความสงสารแล้วเธอก็นึกอะไรบางอย่างออก...
 
 
 
 
 
 
...ณ ห้องพักนักกีฬา....
 
     มีเสียงฝีเท้ากำลังวิ่งอย่างรวดเร็วแล้วเขาก็เปิดประตูห้องพักครูเข้ามา
 
"ครูฝึกฮ่ะ! แฮร่ๆๆ " เขาวิ่งมาหยุดพักที่หน้าประตูห้อง
 
 
"แก้ว  มีอะไร " ครูฝึกถามด้วยความสงสัย
 
 
"ผมจะลงแข่งวิ่งแทนโทโมะเองฮ่ะ"แก้วว่า
 
 
"นี่นายว่าไงนะ..."ครูฝึกอึ้ง
 
 
"ผมบอกว่าผมจะแข่งวิ่งแทนโทโมะเองฮ่ะ " 
 
 
"5555555  นายพูดเล่นอะไรของนาย   ผู้ชายง้องแง้งอย่างนายจะไปสู้ใครได้ " ครูฝึกขำอย่างสะใจแต่แก้วก็ไม่ขำด้วย
 
 
"ผมจะต้องทำได้ฮ่ะ!!  เพื่อโทโมะ ผมทำได้! " แก้วเปล่งเสียงด้วยความหนักแน่น ทำเอาครูฝึกถึงกับเหว่อ 
 
 
 
 
 
....เช้าวันรุ่งขึ้น.....
 
"นี่นายว่าไงนะ!!! " ชายหนุ่มตกใจกับสิ่งที่เขาพึ่งได้ยินบางอย่าง
 
"ใช่! ฉันจะลงแข่งวิ่งแทนนายเอง "แก้วบอก
 
"นี่นายทำบ้าอะไรของนายห่ะ!!  การแข่งขันครั้งนี้มันสำคัญกับฉันมาก  ผู้ชายอย่างนายจะไปสู้ใครไหว "
 
 
"แต่นี่คือสิ่งที่นายต้องการนิ...ฉันจะไม่ยอมให้นายต้องฝืนแข่งขันในขณะที่ยังบาดเจ็บอยู่เด็ดขาด! " แก้วบอก เธอส่งแววตาที่เข้มแข็งและมุ่งมั่นทำให้โทโมะหัวใจเต้นแรงแปลกๆโดยไม่รู้ตัว
 
"เอาเป็นว่า....ฉันจะคอยดูแล้วกัน "โทโมะบอกก่อนที่เขาจะเดินออกไป
 
 
...ถึงเวลาแข่งขัน....
 
 
" ตอนนี้คะแนนที่ได้ในการแข่งขันคือเสมอกัน 14 ต่อ 14  รายการต่อไปจะเป็นการแข่งขันวิ่งรอบสนามด้วยการจับเวลา  ใครมาถึงก่อนผู้นั้นเป็นผู้ชนะ! "
 
     พิธีกรพากษ์เสียงบอก  ตอนนี้คะแนนของสองโรงเรียนเท่ากันเหลือเพียงคะแนนเดียวเท่านั้นโรงเรียนใดโรงเรียนหนึ่งก็จะเป็นผู้ชนะไป
 
 
"เริ่มจากมีผู้เข้าแข่งขันคือ...1 นายจริญญา ศิริมงคลสกุล จากโรงเรียนชายเสนาวิทยา  และ นาย อัครพล เพ็ชทูล จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยา "
 
 
 
        ในระหว่างการแข่งขันกำลังจะเริ่ม จากมุมๆหนึ่งมีชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังเฝ้าแอบมองแก้วอยู่ห่างๆ
 
 
"ระวัง!...เริ่ม!!!  ปี๊ดดดดดดดดดดดด  "เสียงนกหวีดดังขึ้น  การแข่งขันจึงเริ่ม
 
 
"แก้วสู้ๆ!!!  "เสียงเชียร์ดังก้องทั่วสนามกีฬา  
 
      โดยในตอนนี้แก้วกำลังวิ่งสุดความสามารถจนสามารถแซงคู่แข่งมาได้  แต่พอถึงระยะครึ่งสนามจู่ๆแรงก็เริ่มหดน้อยลงเหตุเพราะแรงผู้หญิงก็ย่อมมีน้อยกว่าผู้ชาย ทำให้คนเชียเหว่อแล้วตกใจไปตามๆกัน
 
"เห้ย! แก้ว!  ครูดูดิ แก้วมันเหมือนจะไม่ไหวแล้วครับ " นักเรียนชายตนนึงพูดขึ้น  โดยที่ครูเองก็ตกใจไม่น้อย
 
 
"เห้ย...แก้ว..." ชายหนุ่มที่กำลังแอบมองแก้วแข่งขันก็ตกใจกับสิ่งที่เห็น
 
 
 
"อึ้ยยย แฮ่ๆๆ " แก้วเริ่มท้อเมื่อเธอลุกไม่ขึ้นจนจู่ๆคำพูดคำนึงก็วนเข้าสมองของเธอ...
 
"นี่นายทำบ้าอะไรของนายห่ะ!! การแข่งขันครั้งนี้สำคัญกับฉัยมาก ผู้ชายอย่างนายจะไปสู้ใใครไหว" 
 
"แต่นี่คือสิ่งที่นายต้องการนิ....ฉันจะไม่ยอมให้นายต้องฝืนแข่งขันในขณะที่บาดเจ็บเด็ดขาด!"
 
"เอ่เป็นว่า...ฉันจะคอยดูแล้วกัน "
 
แก้วนึกถึงคำพูดที่่เธอพึ่งพูกับโทโมะก่อนแข่งขัน..
           ในระหว่างที่แก้วกำลังพยายามลุกขึ้นนั้น สายตาของเธอก็มองไปเห็นชายหนุ่มที่กำลังแอบมองเธออยู่...
 
 
"โทโมะ....นายจริงๆด้วยสินะ....ฮึดดด" แก้วตะเกียดตะกายลุกขึ้นช้าๆด้วยขาที่สั่นไม่หยุด  จนในที่สุดความพยายามก็สำเร็จ
 
 
"เห้ย!!  แก้วมันลุกขึ้นได้แล้วเว้ย! "นักเรียนชายต่างโห่แสดงความดีใจ
 
"หึ..." ครูฝึกยิ้มออกทันที
 
 
 
"เอาล่ะครับ!  ตอนนี้เหลืออีกแค่หนึ่งเมตรเท่านั้น เราก็จะรู้กันแล้วว่าใครคือผู้ชนะ...."
 
         แก้ววิ่งสุดแรงจนทำให้เธอวิ่งแซงคู่แข่งขันได้...ผลที่ออกมาคือ...
 
"โอ้วววว  การแข่งขันครั้งนี้ผู้ชนะคือโรงเรียน....ชายเสนาวิทยาครับ!!! " พิธีกรประกาศ
 
 
"ฮู้ววววว! "เสียงโห่ร้องดีใจของเหล่านักเรียนชายโรงเรียนเสนาวิทยาดังลั่น  
 
 
 
      เมื่อการแข่งขันจบลงแก้วจึงรีบวิ่งมาหาโทโมะทันที
 
 
"โทโมะ! " แก้ววิ่งมาจนพบโทโมะ เธอดีใจมากถึงแม้ว่าจะยังเหนื่อยและรู้สึกล้า
 
 
"นายเห็นนี่มั๊ย " แก้วโชว์เหรียญทองในการแข่งขันให้เขาดู
 
 
"อืม " โทโมะตอบแค่นั้น
 
 
"เอาไป " แก้วจับมือโทโมะขึ้นแต่เขาก็รีบปล่อยออกด้วยความตกใจ
 
 
"นายจะทำอะไร "โทโมะชักจะกลัวๆ
 
"ฉันไม่ทำอะไรนายหรอกน่า " แก้วจับมือโทโมะขึ้นมาอีกครั้งแล้วเธอก็วางเหรียญทองในการแข่งขันของเธอให้กับโทโมะ
 
 
"ฉัน..ยกให้ " แก้วบอก
 
 
"เอ่อ...นายเอามาให้ฉันทำไม  ในเมื่อฉันไม่ได้เป็นคนแข่งสักหน่อย " โทโมะนึกแปลกใจ
 
 
"ฉันแข่งก็เพื่อ...นายต่างหาก "  โทโมะฟังแล้วหัวใจเต้นแรงเขารู้สึกแปลกใจกับความรู้สึกที่ไม่หมือนกับกำลังคุยอยู่กับเพื่อนผู้ชายด้วยกัน
 
 
             จู่ๆแก้วก็เริ่มหน้ามืดมองลางๆ เซไปเซมาไปอยู่ในอ้อมแขนของโทโมะ....จนกระทั่งแก้วทรุดลงหมดสติไป
 
 
"แก้ว!! แก้ว!" โทโมะตกใจ เขาเขย่าตัวแก้วเบาๆที่นอนซบอกเขาอยู่  แต่แก้วก็ไม่ยอมตื่น
 
 
อร๊ายยยยยย  เป็นไงบ้างสนุกรึเปล่า  ช่วงนี้ใกล้สอบอาจจะไม่ค่อยได้มาอัพแต่จะพยายามอัพให้มากที่สุดนะ   
เม้นนนนนนนนนนนนนนนนนน หน่อยน้าาาาาาา
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา