หนทางสู่กลางใจเธอ

9.8

เขียนโดย prettyice

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 12.27 น.

  9 ตอน
  18 วิจารณ์
  14.62K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2557 17.39 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

9) เกือบไป

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
....ณ ห้องพยาบาล....
 
"อื้อออ "แก้วค่อยๆลืมตาขึ้นช้าๆท่ามกลางไฟจ้าภายในห้อง
 
 
"ฟื้นแล้วหรอ " อาจารย์หมอถามเมื่อเขาเห็นแห้วลืมตาขึ้นแล้ว
 
"ฮ่ะ "แก้วตอบ
 
   จากนั้นอาจารย์หมอก็ยื่นหน้าเข้าไปใกล้หน้าของแก้วอย่างไม่รู้สาเหตุแก้วจึงรีบถอยหน้าห่าง
 
"บอกมาสิ...ทำไมโรงเรียนชายล้วนถึงมีนักเรียนหญิงเข้ามาได้! " อาจารย์หมอตะหวาดใส่หน้าของแก้วอย่างโมโห
 
 
"พูดอะไรที่มันเป็นไปไม่ได้ฮ่ะ ดูตรงไหนที่ว่าเป็นผู้หญิงกันครับ....ผมไปดีกว่า" แก้วกำลังลุกหนีแต่อาจารย์หมอก็คว้าข้อมือของแก้วไว้ได้
 
 
"ดูนี่สิ...แค่มองข้อมือเธอฉันก็รู้แล้วว่าเธอเป็นผู้หญิง "อาจารย์หมอบอกด้วยสายตาเพ่งพินิจจับผิดแก้ว
 
 
      ก่อนที่หญิงสาวจะรีบสะบัดข้อมือออกแล้วลุกจากเตียงทันที
 
"ไม่รู้อะไรทำให้เข้าใจผิดแบบนั้น แต่...ผมเป็นผู้ชายครับ  ขอตัวนะฮะ " แก้วได้จังหวะจึงรีบวิ่งออกจากห้องไป
 
"หึ "อาจารย์หมอยิ้มมุมปากด้วยท่าทางขำ
 
 
 
ปัง!
   เสียงปิดประตูห้องพยาบาลก้ปิดลง
 
      หญิงสาวยืนพิงหน้าประตูแล้วถอนหายใจอย่างหัวเสียเธอค่อยๆเดินออกมาแล้วปิดที่หน้าอกของตัวเองทันที
 
 
 
...ภายในห้องซ้อมเต้น....
 
     โทโมะนั่งกอดเข่าตัวเองแล้วนึกอะไรบางอย่าง
 
"ฉัน....ยกให้ " แก้วบอก
 
 
"เอ่อ...นายเอามาให้ฉันทำไม  ในเมื่อฉันไม่ได้เป็นคนแข่งสักหน่อย " โทโมะนึกแปลกใจ
 
 
"ฉันแข่งก็เพื่อ....นายต่างหาก " 
 
 
 
 
    จู่ๆเสียงประตูห้องก็เปิดขึ้น  ชายหนุ่มที่นั่งอยู่ในห้องเพียงลำพังจึงหันไปดู
 
"พี่มด" คนที่เดินเข้ามาคือมด  เธอเป็นผู้จัดการส่วนตัวของโทโมะในตอนที่เขายังเป็นนักแข่งเต้นอยู่ 
 
      หล่อนเดินเข้าไปนั่งใกล้ๆกับโทโมะ
"ไม่มีอะไรให้ต้องคิดไปเลย สำหรับนักกีฬาที่กำลังบาดเจ็บเป็นเรื่องธรรมดายิ่งกวาการกินข้าวอีก แล้วเธอก็บาดเจ็บอยู่นี่น่า  เธอน่าจะ....ลองดูใหม่ซักตั้งนะ" มดพยายามเกลี้ยกล่อมโทโมะเพื่อต้องการให้เขากลับไปเต้นอีกครั้ง
 "...." โทโมะนั่งเงียบไม่ยอมพูดอะไร
 
 
กริ๊งง กริ๊งงง
 
"อ้าา ใครกันนะฉันกำลังเดทอยู่กับหนุ่มน้อยน่ารักนะย่ะ" มดพึมพำ เธอเซ็งที่โทรศัพท์ดังขึ้น
 
 
"รับเถอะครับ ....ผมไม่เป็นไรแล้ว  ไงซะผมก็ไม่คิดจะเล่นกีฬาหรือเข้าวงการแด้นส์อีกตลอดชีวิตอยู่แล้ว.....ถึงยังไงมันก็ต้องเป็นแบบนั้น แค่นี้ไม่ถึงตายหรอกครับ" โทโมะบอก 
 
 
"เธอพูดอะไรของเธอน่ะ "มดอึ้งกับสิ่งที่ได้ยิน
 
 
"ถึงผมจะเต้นไม่ได้   ก็ไม่เป็นไรไงล่ะครับ....ผมกำลังเบื่อมันอยู่พอดีด้วย " เขาพูดจบ เขาก็ลุกขึ้นแล้วเดินออกจากห้องไป
 
 
 
 
       แก้ว...เธอกำลังเดินนึกถึงคำพุโของอาจารย์หมอแล้วมันทำใหเธอรู้สึกกลุ้ม
 
"บอกมาสิ...ทำไมโรงเรียนชายล้วนถึงมีนักเรียนหญิงเข้ามาได้ "
 
 
"ฉันจะทำยังไงดีเนี่ย " แก้วบ่นเพราะเธอคิดว่าคงยากที่จะหาทางออกของเรื่องนี้
 
 
"แก้ว!!! " เสียงเรียกจากนักเรียนหนุ่มคนนึง  เธอจึงหันหลังกลับไปมอง
 
 
"ธามไท " แก้วเรียกชื่อเขากลับ
 
 
"เมื่อกี้ไปห้องพยาบาลมาเขาบอกว่านายออกมาแล้ว...นายโอเคนะ " ธามไทถาม
 
 
"เมื่อกี้ฉันตกใจแทบแย่นึกว่านายจะตายซะแล้ว " ธามไทบอก
 
 
"ฉันเนี่ยนะจะตาย " แก้วขึ้นเสียงใหญ่เพื่อพยายามไม่ให้ธามไทสงสัย
 
 
"นี่! ดูพูดเข้าสิ  อย่างกับนักเลงแน่ะ...นายพึ่งย้ายเข้ามาอาจจะยังไม่มีลำดับขั้นตอนหรอกนะ  นายต้องระวังตัวไว้นะ " ธามไทพูดจริงจังอย่างน่าแปลกใจ
 
 
"นี่นายซีเรียสหรอเนี่ย " แก้วยีผมตัวเองอย่างไม่เข้าใจ
 
 
"เอ่อ...เอาน่า นายไม่ตายก็ดีละ "ธาไมลูบคอตัวเองด้วยท่าทางเขินๆ
 
 
"หว้าาา ทำไมถึงได้ยินแต่ข่าวบาดเจ็บนะ "ธามไทพูด
 
"นายกำลังพูดถึง..." แก้วงง
 
 
"เท่าที่ได้ยิน  โทโมะจะเต้นได้ไม่เหมือนเมื่อก่อน ดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บของเขาจะหายยาก "
 
 
"นาย...รู้ได้ยังไง ว่ามันจะหายยาก"แก้วอึ้ง
 
 
"ก็ผลตรวจจากอาจารย์หมอก็พึ่งออกมาน่ะสิ  ว่าข้อเท้าและส่วนของต้นขาเกิดการแทรกซ้อนของกระดูก เขาต้องทำการผ่าตัดถึงจะสามารถกลับมาเต้นได้อีกครั้ง  ตอนนี้ทางทีวีวิทยุก็กระจายข่าวสะพัดแล้วละ "  
 
 
"โทโมะ..." แก้วรีบวิ่งเพื่อไปพบกับโทโมะทันที
 
 
 
 
     เมื่อแก้วเปิดประตูห้องเพื่อต้องการพบโทโมะแต่แล้วก็ไม่เจอเขา
 
"โถ่...โทโมะ... "แก้วนึกสงสารเขาจับใจ
 
 
 
 
 "สวัสดีค่ะคุณผู้ชม  ข่าวใหม่สดๆร้อนๆวันนี้คือข่าวของนาย วิศวะ  ไทยานน ตอนนี้ผลตรวจก็ออกมาเด่นชัดแล้วนะค่ะ   โดยในตอนแรกก็นึกว่าสองสามวันหาย แต่ตอนนี้พึ่งทำการเข้าตรวจใหม่กลับพบว่า ข้อเท้าและหน้าเข้งจะไม่สามารถกลับมาเต้นได้ดีเหมือนก่อน   เอ๊ะ แล้วต้องทำการผ่าตัดอีกด้วยนะคร้าาาา  "
 
 ข่าวจากวิทยุสื่อโทรทัศน์แพร่สะพัดไปทั่งประเทศทำให้นักเรียนหญิงรวมถึงแฟนคลับก็เริ่มท้อและผิดหวังไปตามๆกัน
 
"โหยย น่าเสียดายจัง "
 
"อย่านี้เราก็เลิกหวังให้โทโมะกลับมาเต้นเถอะ "
 
"ไปๆ  พวกเรา "  นักเรียนหญิงหลากหลายโรงเรียนเริ่มทิ้งการติดตามโทโมะไปทีละนิดๆ
 
 
 
 
 
      ปี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด
 เสียงแตรรถดังส่งเสียงเพื่อต้องการเรียกเขาที่กำลังเดินอยู่
 
 เมื่อกระจกรถล่อนลงก็พบใบหน้าของ...นายคาซึฮะ ผู้เป็นพ่อของโทโมะ   พอรถจอดพ่อของเขาก็ลงจากรถลงมาพบกับลูกชาย
 
"ทำไมคนที่งานยุ่งตลอดถึงมาที่นี่ได้ล่ะครับ " โทโมะพูดประชดประชันผู้เป็นพ่อ  จนทำให้พ่อของเขาตบหน้าเขาไปหนึ่งที
 
เพี๊ยะ!!!
 
 
"แกแกล้งทำหรือไง "คาซึฮะถาม
 
 
"หมายความว่าไงครับ "โทโมะถาม 
 
 
"แกบอกฉันว่าอาการบาดเจ็บของแกกำลังจหายดีแล้วไม่ใช่รึไง!  แล้วทำไมจู่ๆถึงได้เกิดการแทรกซ้อนของกระดูก! แกจะฝืนตัวเองให้บาดเจ็บเพื่ออะไร " พ่อของเขาถามโดยไม่สบอารมณ์
 
 
"สนใจเรื่องของผมตั้งแต่เมื่อไหร่หรอครับ...ทำเหมือนที่เคยทำมาตลอดซิครับ  ทำแบบนี้ผมรู้สึกทะแม่งๆนะครับ  "
 
 
"เพราะงั้น  แกเลือกวิธีต่อต้านฉันโดยการยอมแพ้ในสิ่งที่แกรักหรอ...ถ้าจะทำให้ฉันลำบากใจมันยังมีวิธีอื่นตั้งมากมาย  อย่าทำอะไรโง่ๆเลยโทโมะ " คาซึฮะ อ้อนวอนเขาแต่สิ่งที่เขาตอบกลับมาคือ...
 
"ผมจะทำอะไร ผมตัดสินใจเอง " เขาตอบกลับแค่นั้นแล้วก็เดินจากไป
 
 
 
 
....เมื่อโทโมะกลับมาถึงห้อง......
 
    แก้วได้ยินเสียงโทโมะเปิดประตูเข้ามาเธอจึงรีบออกจากห้องน้ำในสภาพที่หัวเปียกปอนไปหมด
 
 
"นี่ โทโมะ นายเป็นไงบ้าง ฉันได้ยินข่าว...." 
 
 
"เฮ้ย!  นี่นายไม่เป็นรึไงว่าน้ำมันหยดพื้น " โทโมะโนผ้าชดหน้าให้แก้ว
 
 
"อ่า โทษที "แก้วรีบซับหน้าเช็ดหัวตัวเองทันที
 
 
"ฉันบอกนายกี่ครั้งแล้วห่ะ  ว่านี่ห้องฉัน นายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับห้องนี้เลย เพราะฉะนั้น...ห้ามทำของรก ห้ามวางของเกะกะ  ห้ามส่งเสียงโวยวายน่ารำคาญเกิน 40 เดซิเบล" โทโมะพูดจบดขากำลังจะเดินไปห้องน้ำเขาจึงผลักแก้วเพื่อให้หลีกทาง 
 
"โอ้ย! " แก้วร้องครางออกมาเพราะโทโมะผลักเธอแรงเกินไป
 
 
"ผู้ชายอะไรร้องยังกับเด็ก " โทโมะว่า
 
 
   จากนั้นเขาก็เดินเข้าห้องน้ำไป
 
 
แนะนำตัวละครใหม่
 
มด= เป็นผู้จัดการส่วนตัวของโทโมะตอนสมัยที่เขายังเป็นนักเต้นอยู่  เธอมักจะจัดการเรื่องโทโมะไปซะทุกเรื่อง และชอบเกลี้ยกล่อมให้เขากลับมาเต้นอีกครั้ง
 
คาซึฮะ= เป็นพ่อแท้ๆของโทโมะ เขาหมกมุ่นกับเรื่องงานมากจนแทบจะไม่มีเวลาให้กับครอบครัวแล้วเขาก็มีส่วนที่ทำให้แม่ของโทโมะต้องตายเนื่องจากทำงานมากจนลืมว่าภรรยาไม่สะบาย จนกระทั่งภรรยาเขาเสีย ทำให้เขารู้สึกผิดมาตลอดแล้วรวมถึงทำให้ผู้เป็นลูกอย่างโทโมะ เกลียด พ่อตนเองอีกด้วย
 
 5555555 กว่าจะจบ นานมั๊ยละคร้าาาาา  ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยน้าาา  เม้นนน
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา