คู่ชีวิต(is love)
เขียนโดย kobkob
วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 17.56 น.
แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558 01.04 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
5) ตัวร้ายเริ่มปรากฏ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"อ้าวป๊อปวันนี้ไฟส์ลูกค้าจากสิงค์โปรจะมานิ"ฟางที่เห็นป๊อปปี้นั่งทำงานอยู่ก็เตือนเรื่องที่จะไปรับลูกค้าที่สนามบิน
"เดี๋ยวป๊อปก็ว่าจะออกไปแล้วและ เอ่อ ฟางไปด้วยกันสิจะได้ไปต้อนรับลูกค้าด้วยกัน"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้มให้ฟาง
"อืม ได้สิ"ฟางพูดแล้วยิ้มหวานให้ป๊อปปี้ ไม่นานทั้งสองก็ขับรถออกไปรับลูกค้าที่สนามบิน
"ป๊อปลูกค้าคนนี้เขาเป็นยังไงอ่ะเห็นป๊อปต้องแท็คแคร์เขามากเลย"ฟางที่ถามป๊อปปี้ด้วยความสงสัย
"อ่อ คือเขาเป็นลูกเจ้าของงานที่โน่นนะเลยต้องดูแลเป็นพิเศษ"ป๊อปปี้ที่หันหน้ามามองฟางแล้วพูดพร้อมยิ้มให้
"พิเศษกว่าเพื่อนคนนี้รึปล่าวห๊ะ"ฟางที่พูดแกมน้อยใจแล้วเบือนหน้าหนีป๊อปเห็นฟางงอนก็รีบโอ้
"ป๊อปจะไปแท็คแคร์ใครมากกว่าเพื่อนคนนี้ล่ะครับ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วเอามือบิดจมูกฟางที่ทำหน้ามู่ทู่อยู่
"Hi ป๊อปปี้"เสียงใสๆของสาวคนหนึ่งเดินมาเธอเป็นสาวเปรี้ยวแต่งตัวแซ่บ ปากแดง ซึ่งหน้าตาเธอสวยสมกับเป็นสาวเมืองนอก
"อ้าวHi ครับจินนี่ จินนี่ครับนี้ฟางเลขาผมครับ ส่วนฟางนี้คุณจินนี่ลูกค้าที่สิงคโปร์"ป๊อปปี้แนะนำให้ทั้งสองคนรู้จัก
"ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะคุณจินนี่"ฟางที่พูดแล้วยืนมือไปทักทายจินนี่ด้วยความเป็นมิตร
"ยินดีที่ได้รู้จักจะฟาง"จินนี่แสยะยิ้มเล็กน้อยพร้อมจับมือฟางก่อนที่จะไปค้องแขนป๊อปปี้เดินออกไป ฟางที่เดินตามมาเห็นจินนี่สนิทกับป๊อปปี้ก็อดเศร้าไม่ได้
ฟางเดินมาเปิดประตูรถเพื่อจะไปนั่งแต่จินนี่เดินเข้ามานั่งแทนเธอแล้วยิ้มหวานให้แต่ซ่อนความร้านซึ่งเซ็นต์ของผู้หญิงรู้อยู่แล้วว่าการกระทำแบบนี้คือไม่เป็นมิตร
"ขอโทษนะพอดีฉันจะคุณงานกับป๊อปปี้นะ"จินนี่พูดแล้วมองเธอด้วยหางตาแล้วปิดประตูฟางที่หันหน้าไปมองป๊อปปี้ ป๊อปปี้พยักหน้าให้ฟางแล้วฟางก็ไปนั่งเบาะหลัง ระหว่างทางทั้งป๊อปปี้และจินนี่คุยกันโดยไม่สนว่ามีฟางนั่งอยู่ข้างหลังด้วยซ้ำ
ถึงที่คอนโดของจินนี่ จินนี่ลงมาโดยมีป๊อปปี้เปิดประตูให้ทำให้ฟางต้องเปิดประตูเอง
"ถึงแล้วครับคุณจินนี่ไว้แล้วเรามาคุยเรื่องงานต้อนรับคุณจินนี่นะครับ"ป๊อปปี้พูดจบจินนี่ก็หอมแก้มป๊อปปี้เป็นการลาแต่ภาพที่ฟางเห็นมันกลับบาดใจเขาเหลือเกิน
"อ้าวฟางไปกลับบ้านกัน"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วเดินไปขับรถส่วนฟางได้แค่มองแล้วเปิดประตูรถ เขาเหมาะสมกันดีแล้วนิเราจะเสียใจทำไมในเมื่อเราเป็นแค่ "เพื่อน"
"ฟางเป็นอะไรรึเปล่าเห็นเงียบตั้งแต่ขับมาจากสนามบินแล้วนะ"ป๊อปปี้ที่เห็นฟางเงียบก็ถาม
"ป๊อป ฟางว่าคุณจินนี่ไม่ชอบฟางอ่ะ"ฟางที่พูดแล้วก้มหน้า
"เฮ้ย ไม่หรอกคุณจินนี่นะใจดีจะตายถ้าฟางได้รู้จักเขาฟางต้องชอบแน่ๆ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วขับรถออกไป
"เหมือนที่ป๊อปชอบใช่ไหม"ประโยคสุดท้ายฟางพูดแผ่วๆทำให้ป๊อปปี้ไม่ได้ยินเลยถามฟางอีกครั้ง
"อะไรนะฟาง คือป๊อปได้ยินไม่ค่อยถนัดนะ"ป๊อปปี้พูด
"ปล่าวหรอกขับรถไปเถอะ"หลังจากกลับมาจากคอนโดของจินนี่ทั้งป๊อปปี้แล้วก็ฟางต่างพากันเงียบจนมาถึงบ้านฟาง
"ฟางเป็นไรรึเปล่า"ป๊อปปี้ที่เห็นฟางเดินเข้าบ้านไปเงียบๆก็เอยขึ้น
"ปล่าวนิกลับบ้านได้แล้วพ่อหมี"ฟางที่พูดแล้วโบกมือบายบายให้ป๊อปปี้
"เป็นอะไรของเขานะ"ป๊อปปี้ที่ผิดสังเกตแต่ไม่ได้ใส่ใจอะไรก็ขับรถออกไป
ฟางเดินขึ้นไปบนห้องแล้วเดินไปหยิบกล่องลับที่เขาซ่อนไว้ออกมาเปิดดู มันเป็นอัลบัมรูปของป๊อปและฟางตั้งแต่สมัยมัธยม มหาลัย จนมาทำงานด้วยกันเขามองภาพแล้วน้ำตาไหลออกมามันมีทุกอย่างที่เป็นของของเขาและของของเธอจนฟางอดที่จะนึกถึงเรื่องราวในอดีตไม่ได้
"ฟางฉันมีเรื่องจะบอกนะฉันอยากให้แกช่วยอะไรฉันหน่อยนะ"ป๊อปปี้ที่พูดเชิงขอร้อง
"อืมว่ามาสิ"ฟางที่เงยหน้าขึ้นมาดู
"คือฉันชอบน้องฟ้านะ แกช่วยฉันจีบหน่อยดิ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วชี้ไปที่น้องฟ้าหลีดของโรงเรียน ฟางที่มองฟ้าหลีดโรงเรียนกับหน้าป๊อปปี้สลับกัน
"อืมได้สิ"ฟางที่พูดแล้วยิ้มแยะๆให้ป๊อปปี้
"เฮ้ยจริงดิขอบใจมากนะ แกเป็นเพื่อนที่ฉันรักมากที่สุดเลย"ป๊อปพูดแล้วพร้อมดึงมือฟางมาคลอเหมือนลูกแมวแต่ฟางที่ได้ยินกลับหน้าเจือนลงไปทันที หลังจากที่ป๊อปปี้บอกฟางเรื่องที่จะให้ฟางช่วยจีบน้องฟ้าจนฟางช่วยป๊อปปี้สำเร็จแต่ป๊อปปี้ต้องอกหักเมื่อน้องฟ้าที่เขาจีบมีแฟนแล้ว
"ป๊อปแกโอเคนะเว้ย"ฟางที่พูดแล้วแตะไหล่ป๊อปปี้
"โอเคดิว่ะ อกหักแค่นี้จิ๊บๆ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วก้มหน้าต่อ
"เฮ้ยโอเคแล้วจะก้มหน้าทำไมยิ้มสิ ยิ้ม"ฟางที่พูดแล้วเอามือฉีกยิ้มพร้อมทำหน้าตลกให้ป๊อปปี้ขำแแต่ป๊อปปี้มองหน้าฟางแล้วดึงฟางมากอด
"แกไม่ต้องช่วยอะไรฉันหรอกฟางแค่ให้ฉันอยู่แบบนี้สักพักนะ"ฟางที่เห็นป๊อปปี้กอดตัวเองก็กอดตอบ
ฟางที่ตอนนี้น้ำตาไหลออกมาอาบแก้มทั้งสองข้างแล้วไหลลงมาตกใสรูปที่เขาถ่ายคู่กับป๊อปปี้
"แกเป็นเพื่อนฉันนะเว้ยป๊อปแต่ทำไม ฉันถึงเจ็บแบบนี้ก็ไม่รู้ว่ะ"ฟางที่พูดแล้วเอามือกุมหน้าตัวเองแล้วทรุดลงไปที่พื้นปล่อยโห่ออกมาอย่างอ่อนแอ
ช่วยบอกว่าฉันมีสิทธิเจ็บถึงเมื่อไหร่ และอีกนานไหนที่จะลืมแล้วทุกสิ่ง
.......................................................................................................
ฟาง.
อัพแล้ว!!!บอกแล้วว่ามีรักก็ต้องมีจาก อุ๊ป! ไม่สิเรื่องนี้ชื่อเรื่องดราม่าแต่เส้นเรื่องโรแมนติก คอมมิดี้
แต่ถ้าเป็นคู่ชีวิตกันจริงต่อให้เจออุปสัคแค่ไหนก็ผ่านไปได้จริงไหม เหมือนเดิมอ่านแล้ว
อย่าลืม "เม้น" นะค่ะ รักทุกคน สวัสดีวันสงกรานต์ล่วงหน้านะค่ะ จุบุ จุบุ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ