ชุลมุนรัก ร้านหนังสือ

-

เขียนโดย หมีขาว

วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 23.38 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,015 อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) พยาบาลจำเป็น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“เอ่อ คือ พี่ชื่อนินนะ เราชื่อเพตาใช่มั้ย เอ่อ อ้อ เดี่ยวพี่จะแนะนำพี่ๆในร้านให้ก่อนนะ”ควบคุมตัวเองหน่อยสินิน ฮึบๆ อย่าเสียสติ ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ท่องไว้ๆ“ค่ะ เรียกหนูว่าเพเฉยๆก็ได้ค่ะ”“โอเค เพ พี่คนที่อยู่โซนอาร์ตหรือศิลปะอ่ะ ชื่อพี่บี เราคงรู้จักแล้ว ส่วนโซนปากกาน่าจะอายุเท่าเรานะ ชื่อหว้า ส่วนพวกคิดเงินลูกค้าหรือว่าแคชเชียร์เนี้ยจะมีสี่คนนะ คือ พี่ไอ พี่นิ่ม พี่สตาร์ ละก็ไอ้ยิ้ม ส่วนพี่ผู้ชายคนเดียวของร้านเราชื้ิอพี่ลาเต้ แต่เค้าก็ไม่ใช่ผู้ชายจริงๆหรอกนะ”นินพูดพร้อมหัวเราะนิดๆ“ส่วนหนังสือเรา พี่จะเริ่มอธิบายให้เราฟังเลยละกันว่าเราต้องทำอะไรบ้าง...”หลังจากนั้นพี่แกก็ร่ายยาวเลยจ้า มึนมากพูดตามตรง งานอะไรก็ไม่รู้นึกว่าจะง่าย รายละเอียดเยอะมากกกกกก “พอจะจำได้มั้ยเอ่ย”ถามมาได้ไง ใครมันจะไปจำได้ “ได้ค่ะ”“โอเค เราไปพักได้ถึงเวลาพักละ ร้านเราให้พักได้หนึ่งชั่วโมงนะ”
“เป็นไงบ้างเราเหนื่อยมั้ย ทำงานวันแรก”“ไม่เหนื่อยค่ะ แต่มึนๆนิดหน่อยรายละเอียดมันเยอะอ่ะค่ะ จำยาก”“ใหม่ๆก็งี้แหละ นานๆไปเดี๋ยวก็จำได้ ละนี้กินข้าวกับอะไรอ่ะ”“นมกับกล้วยค่ะ อร่อยนะพี่นินกินมั้ย”เพตาพูดพร้อมกับยื่นกล้วยไปให้“พี่ไม่กินกล้วยค่ะ พี่ไม่ชอบ พี่ชอบกินนมค่ะ”นินพูดพร้อมส่งสายตาหื่นๆไปที่หน้าอกขนาดพอดีมือของเพตา เมื่อเห็นใบหน้าที่แดงของเพตา นินก็ยิ่งอยากแกล้ง“น้องเพมีนมให้พี่กินมั้ยละค่ะ”นินย่อตัวนั่งยองๆตรงหน้าเพตา พร้อมเอียงคอถาม“ว่าไงค่ะ”สาวเจ้าก็ยิ่งหน้าแดงไปใหญ่เมื่อถูกถามแบบนี้ “นม เพกินหมดแล้วค่ะพี่นิน ขอโทษด้วยนะค่ะ”“ฮ่าๆๆ พี่แค่ล้อเล่นนะค่ะ”นินพูดเสร็จก็ลุกขึ้นยืน ก่อนจะเดินออกไปจากห้อง ปล่อยให้คนหน้าแดงนั่งลูบแก้มตัวเอง พร้อมหัวใจที่เต้นแรง“พี่นินค่ะ เพพักเสร็จแล้วค่ะ มีอะไรให้ช่วยมั้ยค่ะ”“มีสิ เราไปช่วยพี่ค้นหนังสือหลังร้านหน่อยสิ พอดีลูกค้าเค้าอยากได้หน่ะ”“ได้ค่ะ”“โอเค ตามพี่มา”หลังร้าน“อ่า ได้แล้ว เพช่วยหยิบหนังสือจากพี่ที”เพราะนินยืนอยู่บนบันไดเพตาจึงเอื้อมหยิบหนังสือไม่ถึงเพราะเธอเป็นคนตัวเล็ก“พี่นินหย่อนมันลงมาอีกนิดนึงได้มั้ยค่ะ”เพราะหย่อนมือลงไปมากเกินไป ทำให้มืออีกข้างที่จับขั้นบันไดอีกขั้นเพื่อยึดตัวเองไว้นั้น เผื่อลื่นเพราะมีเหงื่อออกที่มือ ทำให้เจ้าตัวตกจากบันไดลงมากองอยู่ข้างล่าง“พี่นิน เป็นอะไรมากมั้ยค่ะ เพขอโทษ”เพตารีบกรู่เข้าไปดูอาการนิน พร้อมกล่าวคำขอโทษ พร้อมตาที่เริ่มแดงเหมือนจะร้องไห้ เพราะหญิงเหลือบไปเห็นข้อเท้าของอีกคนมีลักษณะผิดปกติไป “โอ้ย พี่เจ็บข้อเท้าหน่ะเพ”“เพจะพาพี่ไปโรงบาลนะค่ะ ลุกไหวมั้ย เพช่วยพยุงนะ” เพช่วยหิ้วปีกพยุงเพขึ้น พอยืนขึ้นมาได้นิดหน่อย นินก็ยิ่งรู้สึกเจ็บแปลบที่ข้อเท้ามากกว่าเดิน “เจ็บมากเลย”“เพขอโทษนะพี่นิน เพไม่น่าบอก..”“พอแล้ว ไม่ต้องโทษตัวเอง มันไม่ใช่ความผิดเพ”“แต่..”“เอางี้ ถ้าพี่เป็นอะไรมาก เพต้องมาเป็นพยาบาลพี่นะ เพื่อไถ่โทษ”“ได้ค่ะ”เพยิ้มจนตาโตๆนั้นแทบปิด“แต่ตอนนี้ เพช่วยพาพี่ไปโรงพยาบาลหน่อยนะ”“ได้ค่ะ”สองสาวพยุงกันออกไป นินถือโอกาสนี้เอื้อมมือไปกอดเอวเพตาไว้ กลิ่นหอมอ่อนๆจากสาวร่างเล็กเหมือนกลิ่นเด็กแรกเกิด ที่หอมบริสุทธิ์ ชักอยากดมมากกว่านี้แล้ว อดใจไว้นิน“อ้าว นินเป็นอะไร”พี่ต้าร์เจ้าของร้านรีบเอ่ยถาม“คือ พี่นินพลัดตกจากบันไดเหล็กตอนขึ้นไปหยิบหนังสือค่ะ เพเลยว่าจะขออนุญาติพี่ต้าร์พาพี่นินไปโรงพยาบาลค่ะ”“ได้ๆ รีบไปๆ ก่อนที่จะเป็นอะไรมากกว่านี้ ขับรถกันดีๆนะ อาการเป็นไงโทรบอกพี่ด้วยนะ”ณ โรงพยาบาล บุรุษพยาบาลเข็นรถเข็นซึ่งเจ้าของใบหน้าสวยคมใส่แว่นกรอบสีขาวแดง สีผมสีทองขับให้ผิวที่ขาวอยู่แล้ว ขาวยิ่งขึ้นไปอีก “พี่นินเป็นไงบ้าง”“พี่ไม่เป็นไรมากหรอก แค่ข้อเท้าอักเสบนิดหน่อย”หญิงสาวตอบพร้อมยันตัวเองลุกขึ้น ไม้ค้ำสีขาวถูกนำมาสอดไว้ใต้วงแขน ด้วยความที่ยังไม่ชินเลยเซเล็กน้อย แต่ก็มีมือน้อยมาช่วยประคอง“ไหวมั้ยค่ะพี่นิน มาๆเดี่ยวเพช่วยพยุงนะ”เพตาพูดพลางช่วยพยุงแขนคนป่วยอีกข้างพาเดินไปที่จุดรับยา“น้องเพจำได้ใช่มั้ยว่าเราสัญญาอะไรกับพี่ไว้”“จำได้สิค่ะ ต่อไปนี้ เพตาคนนี้จะเป็นพยาบาลส่วนตัวของพี่นินเองค่ะ”“งั้นตั้งแต่วันนี้ไปน้องเพก็ต้องย้ายมาอยู่หอพี่นะ เพราะพี่คงทำอะไรไม่สะดวก”เอ๋ นี้ต้องย้ายไปอยู่หอเดียวกันเลยเหรอเนี่ย แต่เอาเหอะ ดูจากสภาพแล้ว คงจะจริงอย่างที่พี่นินพูด พี่แกคงจะทำอะไรไม่ได้ไปอีกหลายเดือน “โอเคค่ะ งั้นเดี่ยวพี่นินไปที่บ้านเพก่อนนะค่ะ เพคงต้องไปบอกแม่ก่อน ละก็แวะเอาของด้วย”“โอเคค่ะ”เพพูดพร้อมกับยิ้มออกมาแบบเจ้าเล่ห์ โดยที่คนตัวเล็กไม่รู้ตัวเลยว่าเจ้าตัวติดกับดักเข้าให้แล้ว
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา