KNB รุ่นน้องวัยใสกระชากใจเหล่ารุ่นพี่ (allkuro)

7.7

เขียนโดย KuroiNamida

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 17.37 น.

  36 ตอน
  22 วิจารณ์
  44.87K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559 20.28 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

12) การพบกันครั้งแรก(สุมิเระ)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     "เอริกะจางงงง"เสียงหวานใสของเด็กวัยป.4เรียกชื่อเพื่อนสาว
     "ขนลุกย่ะ ยัยฮารุมิ"สาวน้อยผมสีเหลืองทองลูบแขนทั้งสองข้างของตัวเอง
     "ฮะๆๆถ้าเธอเรียกฉันแบบนี้ก็ขนลุกเหมือนกันแหละ"คุโรโกะหัวเราะพร้อมกอดไหล่เอริกะอย่างสนิทสนม
     "ขึ้นประถมปลายแล้วเธอจะเข้าชมรมอะไรเหรอ"เอริกะถามเพื่อนสาวที่กอดคออยู่ขณะที่เดินผ่านสมรภูมิการเลือกชมรม
     "ไม่น่าถาม ก็ต้องบาสอยู่แล้วสิ"คุโรโกะหันมามองพร้อมฉีกยิ้ม
     เมื่อเอริกะเห็นรอยยิ้มแบบนั้นก็อึ้งไปสักพักก่อนจะพูดออกมาว่า"ไม่ได้เห็นรอยยิ้มแบบนี้มานานเท่าไหร่แล้วนะ ฮารุมิ"
     "ยังไงอ่ะ"คุโรโกะทำสีหน้าสงสัย
     "ก็แบบที่-"ยังพูดไม่ทันจบก็เดินชนกับคนข้างหน้าเข้าอย่างจัง
     "อ่ะ! ขอโทษด้วยค่ะ"เอริกะกล่าวขอโทษเด็กผู้หญิงผมน้ำเงินผิวสีน้ำผึ้ง
     'หน้าตาน่ากลัวชะมัด หยั่งกะจะหาเรื่อง'
     "ไม่เปนไรๆ อย่าซีเรียสเลยน่า"สิ่งได้กลับมาคือรอยยิ้มสบายๆ
     "...ลูกบาส เธอเล่นบาสด้วยเหรอ"คุโรโกะไม่สนใจอะไรทั้งสิ้นเอาแต่มองลูกบาสในมือสาวน้อยผิวน้ำผึ้งตาเปนประกาย
     "อ่า ก็นะ"ตอบพร้อมเกาแก้มเล็กน้อย
     "งั้นไปสมัครชมรมบาสด้วยกันเถอะ!"คุโรโกะพูด
     "เอาสิ"
     "เฮ้อ"เอริกะถอนหายใจเล็กน้อย
     'พูดออกไปจนได้ ยัยนี่จะมีไมตรีดีไปไหน'
     "ทำไรอยู่อ่ะเอริกะ มาเร็ว"คุโรโกะเรียกสติเพื่อนสาวกลับคืนมากวักมือเรียกในขณะที่ต่อแถวสมัครชมรม
     "มาแล้วๆ"เอริกะตอบรับ
.
.
.
     ณ ช่วงกีฬาสีของโรงเรียน
     "สีขาวล่ะๆ"คุโรโกะพูดเมื่อจับฉลากได้สีขาว
     "ฉันเองก็สีขาวแฮะ"เอริกะพูด
     "เอ๋ ทำไมพวกเธอได้สีขาวล่ะ โธ่เอ๊ย"สุมิเระมองฉลากสีแดงในมืออย่างเศร้าๆ
     "ไม่เอาน่า ยังไงก็ลงบาสสินะ เจอกันในรอบตัดเชือกอยู่แล้ว"เอริกะตบไหล่เพื่อนสองสามที
     "นั่นสินะ"
          เมื่อวันแข่งบาสมาถึง...
     "สีขาวขึ้นนำแล้ว!"
     "โธ่ สีนั้นมีคู่หูฝาแฝดมายานี่ การเล่นประสานกันแบบนั้น มีแค่สองคนนั้นแหละที่ทำได้"
     "เอริกะจังสู้ๆ ฮารุมิจังสู้ตาย"
ทั้งเสียงเชียร์และเสียงวิพากวิจารณ์ดังขึ้นข้างสนามบาสไม่หยุดหย่อน เรียกให้คนผิวสีน้ำผึ้งที่อยู่อีกสนามหันมามอง
     "สีหน้าไม่เลวนี่ เล่นประสานกันได้เหมือนรู้ใจกัน สมแล้วที่ได่ชื่อว่าฝาแฝดมายา เอาล่ะ ทางนี้เองก็ขอจบเกมเลยละกันนะ"สุมิเระพูดกับตนเองพร้อมรับบอลที่ถูกส่งมาก่อนจะบุกเข้าไปที่ฝั่งตรงข้าม แต่ทว่าทางฝ่ายนั้นกลับยืนนิ่งเฉยทั้งนั้น
     'ทำไม ถึงไม่เข้ามาแย่งบอลล่ะ'คำถามที่ได้แต่ถามในใจนั้นก็ยังไม่เข้าใจ
     "ไม่ไหวหรอก"
     "ยัยนี่อยู่ชมรมบาสนี่ ใครจะไปสู้ไหว"
     "กะอีแค่บาส จะจริงจังอะไรนักหนา"
     หลายประโยคที่สุมิเระได้ยิน ก่อนจะชู้ตลูกบาสลงห่วง และคว้าชัยชนะมาอย่างสวยงาม แต่ทว่า...
     "สุมิเระ!!!"เอริกะและคุโรโกะเรียกชื่อคนผมน้ำเงินที่มานั่งพักทานข้าวกลางวันหลังจบการแข่ง
     "...ไง"สุมิเระหันไปตอบเล็กน้อย
     "สีแดงชนะสีเหลืองสินะ ต่อไปเราต้องเจอกันแล้วล่ะ"
     "ชิงที่หนึ่งสินะ ฉันสองคนไม่ยอมหรอกนะยะ"
     "...ฉันว่าจะ...เลิกแล้วล่ะ"สุมิเระที่เงียบฟังเพื่อนสาวมาตลอดพูดขึ้นเบาๆ
     "เธอพูด...ว่าไงนะ"สาวน้อยสองคนที่ดูจะตกใจไม่น้อยถามให้แน่ใจ
     "ฉันจะเลิกเล่นบาส"ชัดทุกคำพูด สิ้นประโยคนั้นมันก็ทำให้เอริกะเข้าไปกระชากคอเสื้อคนที่พูดทันที
     "เธอว่าไงนะ! รู้ตัวรึป่าวว่าพูดอะไรออกมา!!!"เอริกะที่เลือดขึ้นหน้าตะโกนถาม
     "กะอีแค่บาส!!!จะจริงจังอะไรนักหนาเล่า!!!"สุมิเระเองก็ดูฉุนเฉียวไม่แพ้กัน
     "ว่าไงนะ!!!"
     "เอริกะ!!! พอ!!!"คุโรโกะที่ดูเพื่อนตัวเองทะเลาะกันไม่ไหวจึงห้ามทั้งคู่
     "สุมิเระ เกิดอะไรขึ้นในสนามงั้นเหรอ"คุโรโกะสูดหายใจเข้าก่อนจะถามอย่างใจเย็น
     "...ก็แค่ ชัยชนะที่ได้มามันไม่น่าภูมิใจเลยสักนิด เกมที่ไม่แข่งก็รู้ผลแล้วน่ะ มันน่าเบื่อ"สุมิเระพูด
     "...งั้นเหรอ ผิดหวังชะมัด ฉันอุตส่าห์คิดว่าเธอจะมีแรงบันดาลใจมากกว่านี้แท้ๆ แต่ว่า มันก็มาได้แค่นี้สินะ"คุโรโกะเสตามองไปทางอื่น
     "หมายความว่าไง"สุมิเระขมวดคิ้วอย่างไม่เข้าใจ
     "ไม่เข้าใจอีกเหรอ เธอมันขี้ขลาด ถ้าไม่อยากเล่นบาสนักล่ะก็ นั่งดูพวกฉันอยู่ขอบสนามไปซะ"คุโรโฏะมองเพื่อนสาวด้วยสายตาเย็นชา
     "พวกเราจะแสดงให้ดู สิ่งที่เรียกว่าบาสน่ะ"คุโรโกะพูดพร้อมเดินไปเตรียมตัวลงสนามกับเอริกะ
     "ฮารุมิ..."เอริกะเรียกคนผมฟ้าเบาๆ
     "เวลาลงสนามอย่าคิดเรื่องอื่น...เล่นให้เต็มที่ในแบบของเราก็พอ"คุโรโกะที่เข้าใจว่าเพื่อนสาวจะถามอะไรก็ชิงบทพูดก่อน
     "เนอะ"พร้อมหันมายิ้มให้แบบเดิม
     "อ เอ้อ"
     'ค่อยยังชั่ว ยิ้มได้แบบนี้คงไม่เปนไรสินะ'
.
.
.
     'เราจะแสดงให้ดู สิ่งที่เรียกว่าบาสน่ะ'คำพูดของคุโรโกะยังคงวนเวียนอยู่ในหัว
     "บาส...งั้นเหรอ"สุมิเระพึมพำออกมาขณะนั่งอยู่ข้างสนาม
     "อ้าว สุมิเระ"
     "สวัสดีค่ะ รุ่นพี่"สุมิเระกล่าวทักทายคนที่เปนรุ่นพี่ และเปนกัปตันทีมบาส
     "อืม แมตช์นี้ไม่ลงเหรอ คู่แข่งเปนสีขาวของเจ้าแฝดมายาไม่ใช่รึไง"รุ่นพี่นั่งลงข้างๆแล้วถามขึ้นเมื่อเห็นเจ้ารุ่นน้องตัวดีที่ปกติเห็นบาสเปนไม่ได้ต้องเข้าไปแข่งไม่ว่าอีกฝ่ายจะเปนใคร ยิ่งครั้งนี้แข่งกับเจ้าเด็กสองคนนั้นมันควรจะยิ่งคึกคักไม่ใช่รึไง
     "ไม่ล่ะค่ะ ฉันขอดูอยู่ข้างสนามดีกว่า"สุมิเระตอบ
     "เหรอ บาดเจ็บอะไรรึป่าว"รุ่นพี่ถามด้วยความเปนห่วง
     "เปล่านี่คะ"
     "งั้นมีปัญหาอะไรกับยัยสองคนนั้นรึป่าว"รุ่นพี่ยังคงไล่ต้อนไปเรื่อยๆ
     "ไม่...ก็ไม่เชิงค่ะ"
     "ว่าแล้วเชียว"รุ่นพี่ถอนหายใจเล็กน้อย นี่ยัยพวกนี้ทะเลาะกันจริงๆสินะ
     "ทำไมรุ่นพี่ถึงคิดอย่างนั้นล่ะคะ"สุมิเระถามด้วยความสงสัย
     "ก็ปกติเธอมักจะเล่นบาสไปยิ้มไปนี่นะ แบบยัยพวกนั้นน่ะ"พูดแล้วก็ชี้ไปที่สนามที่ตอนนี้คุโรโกะและเอริกะกำลังเล่นประสานกันอย่างสนุกสนาน
     "รู้สึกว่าเธอจะเหม่อๆหลังจบเกมที่แล้วสินะ ไม่รุ้หรอกว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ว่าเธอที่เปนแบบเดิมน่ะมันดีกว่านี้เยอะ"
     "..."สุมิเระไม่ตอบอะไรแต่มองไปที่เพื่อนสองคนที่กำลังทำคะแนนได้เรื่อยๆ
     "ว้าา 25:14 แพ้สิแบบนี้"รุ่นพี่ที่หันกลับไปมองที่การแข่งขันแล้วเห็นว่าสีแดงของตนเองโดนทำคะแนนห่างเรื่อยๆ
     "รุ่นพี่คะ เปลี่ยนตัวค่ะ เอาฉันลงสนามเถอะค่ะ"สุมิเระที่อยู่ๆก็หันมาพูดออกแนวสั่งให้เปลี่ยนตัว
     "อ่ะ เออ"
"ปรี๊ดดด สีแดงขอเปลี่ยนตัวค่ะ"เสียงประกาศที่ทำให้การแข่งขันชะงักไปเรียกให้สาวน้อยมายาทั้งสองหันมามอง
     "สุ...มิเระ"
'อะไรอีกล่ะ สุมิเระ'ความคิดที่แสดงออกทางสีหน้าอย่างเห็นได้ชัดแบบเอริกะ
     "หึ เอริกะ ไปประจำตำแหน่งกันเถอะ"คุโรโกะยิ้มออกมาเล็กน้อยแล้วหันไปพูดกับเอริกะ
     "เออ"เอริกะตอบรับแต่ปลายตายังคงอยู่ที่สุมิเระ
และในที่สุด...34:27 ชัยชนะเปนของสีขาว
     "ทำได้แล้วนะฮารุมิ"เอริกะที่เดินเข้ามาตั้งใจจะแสดงความยินดีกับคุโรโกะแต่ต้องชะงักไปเพราะสุมิเระเดินเข้ามา
     "..."เอริกะมองสุมิเระตาขวาง
     "ขอบใจนะ เธอสองคน แสดงให้ฉันเห็นแล้วว่าบาสคืออะไรชัยชนะคืออะไร ต่อไปนี้มาพยายามด้วยกันนะ กัปตัน"สุมิเระกล่าวขอบคุณแล้วเรียกแทนตัวคุโรโกะว่ากัปตัน
     "อ่า ฝากตัวด้วยนะ"คุโรโกะกับเอริกะมองหน้ากันเล็กน้อยก่อนจะหันไปตอบ
.
.
.
ซ่าา ซ่าา
     "ฮ่าาา เหนื่อยชะมัดเลยอ่ะเนอะ"สุมิเระวักน้ำล้างหน้าพร้อมถามสาวแว่นผมเขียว
     "ตามนั้นแหละค่ะ ก็ควีนให้ฝึกหนักกว่าปกตินี่คะ อีกไปกี่วันก็ต้องแข่งกับทีมพวกนั้นแล้วนี่"สาวแว่นยกผ้าขนหนูขึ้นเช็ดหน้าก่อนจะหยิบแว่นขึ้นมาสวมตามเดิม
     "นั่นสิน้า ฉันจะกลับห้องละ ฝากพายายะไปกินขนมทีนะ"สุมิเระพูดก่อนจะเดินออกไป
     "อย่าโยนงานให้กันสิคะ"ยูริกะพูดไล่หลังแม้จะรู้ดีว่าคนที่โยนงานไม่มีทางหันกลับมาแน่นอน
สุมิเระเดินมาเรื่อยๆเพื่อจะไปพักผ่อนที่ห้องของตัวเอง แต่ก็เจอใครที่ระหว่างทางซะก่อน 'อาโอมิเนะ ไดกิ' สุมิเระหยุดเดินเพื่อรอให้อีกฝ่ายเดินมาถึงตัวเอง แต่ว่าอาโอมิเนะก็เดินผ่านไปอย่างกับเธอเปนอากาศ 'ไอ้หมอนี่!'
     "เฮ้ย! ไม่คิดจะทักทายคู่แข่งกันหน่อยรึไง อาโอมิเนะ ไดกิ เอสแห่งรุ่นปาฏิหารย์ อดีตแสงของกัปตัน"สุมิเระคิ้วกระตุกเล็กน้อยก่อนจะหันไปพูดใส่คนผิวแทน
     "ถ้ารู้จักชื่อ ก็ไม่ต้องเรียกยาวขนาดนั้นก็ได้ บ้ารึป่าว"แต่อีกคนกลับตอกกลับมาด้วยท่าทีไม่สะทกสะท้าน
     "ฮึย ชิ นายเนี่ยมันกวนส้นชะมัดเลยว่ะ เตือนไว้อย่างทำกับกัปตันไว้อย่างงั้นคงไม่ได้คิดว่าจะรอดหรอกนะ อย่ามายุ่งกับคุโรโกะ ฮารุมิอีก"สุมิเระสบถออกมาพร้อมมองด้วยสายตาจริงจัง
     "คงไม่ได้หรอก เพราะฉันเข้ามาในเกมนี้แล้ว จะออกไม่ได้"
     "ก็ได้ จะขอดูหน่อยแล้วกัน ความพ่ายแพ้ของแกน่ะ"สุมิเระพูดก่อนจะเดินออกมา
     'ไม่ว่าจะเปนใคร มันก็ต้องแพ้อยู่ดี ทีมของพวกเราไม่มีทางแพ้หรอก'
    
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา