WHAT IF?(you love me) [THE ARK minju&halla]

7.0

เขียนโดย sonatieviola

วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 12.42 น.

  4 chapter
  0 วิจารณ์
  6,762 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559 10.55 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1) ค่ายปฐมนิเทศ(วันแรกกับการไปค่ายของมหาวิทยาลัย)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ฟิคThe arkเรื่องนี้แต่งขึ้นด้วยความคิดถึงThe arkสุดหัวใจ
เมื่อไหร่จะคัมแบ็คกันนะ .. 
มาดูโมเม้นฟินๆก่อนไปเสพฟิคเรื่องนี้กัน >< #minjuhalla #Theark

ฟิคเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของไรท์นะคะ ฝากคอมเม้นติชมกันได้เลย น้อมรับครับผม!

 
 
       ตื๊ดตื๊ดตื๊ด...ตื๊ดตื๊ดตื๊ด เสียงนาฬิกาปลุกจากโทรศัพท์มือถือดังขึ้น มือเรียวขยับควานหาต้นเสียงไปตามผ้าปูที่นอนบนเตียง ’05.30am’ เช้าขนาดนี้ถ้าไม่ใช่วันสำคัญจ้างให้ก็ไม่ตื่น
วันที่ฉันต้องไปค่ายปฐมนิเทศของมหาวิทยาลัย เรียกได้ว่าเป็นวันแรกของชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยของฉันเลยก็ว่าได้ .. “นี่ฉันโตขึ้นมากแค่ไหนแล้ว เป็นเด็กมหาลัยแล้วสินะ” ฉันพูดกับตัวเองแล้วลุกขึ้นไปเตรียมชุดที่ต้องใส่ไปค่ายวันนี้
‘เสื้อยืดของมหาลัยดนตรีชื่อดังแห่งหนึ่งในโซลที่มีแถบสีเหลืองพร้อมกางเกงวอร์ม’
 
.
ตึ้ก..ตึ้ก..ตึ้ก ฉันกำลังเดินลงบันไดจากชั้น2ของบ้านเพื่อลงไปยังห้องครัวที่อยู่ชั้นล่าง
“โห คนสวยของแม่วันนี้ไม่ต้องให้ปลุกเลยนะ” หญิงสาวที่เกล้าผมรวบตึงและหน้าตายังสวยอยู่ถึงแม้อายุจะ40แล้วก็ตามเอ่ยทักฉันจากห้องครัว นั่นแหละแม่ฉันเอง“หนูตื่นเต้นนี่คะแม่ วันนี้หนูจะได้ไปเจอเพื่อนๆและรุ่นพี่ในคณะด้วยแหละ” ฉันตอบบทสนธนาแรกของวันกับแม่ของฉันก่อนจะนั่งลงที่โต๊ะกินข้าว
“จ้าๆ แล้วผมเนี่ยจะปล่อยไปแบบนี้หรอ รวบเก็บให้เรียบร้อยด้วยนะ จะได้ไม่เกะกะเวลาทำกิจกรรม”
ฉันฟังคำแนะนำของแม่ก่อนจะรวบผมที่ยาวถึงกลางหลังขึ้นแล้วมัดให้เรียบร้อย“หนูสวยยังคะ” ฉันเข้าไปกอดจากข้างหลังแม่ตัวเองพร้อมกับยิ้มหวานให้
“สวยมากจ้ะ สวยเหมือนแม่เลย” แม่ฉันก็เป็นแบบนี้แหละนะ ชอบชมตัวเองอยู่บ่อยๆ
“งั้นหนูไปก่อนนะคะ ” ฉันร่ำลาผู้เป็นแม่พร้อมสะพายกระเป๋าเป้ใบโปรดเดินออกจากบ้านเพื่อไปขึ้นรถประจำทาง
 
“ผู้โดยสารที่จะโดยสารรถไฟขบวนโซล-ปูซานเวลา8นาฬิกา ขณะนี้รถไฟได้จอดเทียบชานชลาแล้วขอให้ทุกท่านเตรียมตัวให้พร้อมและตรวจดูทรัพย์สินของท่าน ขอบคุณค่ะ”
‘Yongsan Station’
ฉันก้าวเท้าเข้ามาในสถานีรถไฟจุดนับพบที่ทางมหาวิทยาลัยบอกไว้ก่อนจะมองหากลุ่มนักศึกษาที่ใส่เครื่องแบบเหมือนฉัน อ๊ะ นั่นไงเจอแล้ว
“น้องๆที่มาถึงแล้ว นั่งเข้าแถวตามสีของตัวเองให้เรียบร้อยแล้วจะเช็คชื่อเพื่อออกเดินทางทันที”
เสียงรุ่นพี่ผู้ชายตัวสูงผมยาวมีเคราบางๆกำลังพูดใส่โทรโข่ง อาา คนอะไรน่ากลัวชะมัด
สี ... สีหรอ “ฉันอยู่สีอะไรนะ” ฉันบ่นพึมพำกับตัวเองก่อนจะนึกขึ้นได้แล้วมองไปที่แถบเสื้อยืดที่ฉันใส่อยู่ “สีเหลือง...” ใช่ ฉันอยู่สีเหลือง หลังจากก้มมองเสื้อโดยที่สังเกตจากนักศึกษาคนอื่นๆสีที่แถบของเสื้อนั้นแตกต่างกันมีสีชมพู สีฟ้า สีม่วงและสีเหลือง ฉันมองหาเพื่อนนักศึกษาที่ใส่เสื้อมีแถบสีเหลืองเพราะฉันต้องไปนั่งต่อแถว .. แถวยาวชะมัด ฉันเดินไปนั่งที่แถวแล้วมองไปรอบๆ
“ลี ฮัลลา” เสียงรุ่นพี่ผู้หญิงคนนึงที่มายืนข้างๆ
เรียกชื่อฉันพร้อมกับก้มจดอะไรสักอย่างลงบนกระดาษใบขาวนั่น
“ค่ะ” ฉันเงยหน้าตอบรับเสียงรุ่นพี่ไปพร้อมกับใบหน้ายิ้มแย้มแต่กับไม่ได้รอยยิ้มกลับมาจากรุ่นพี่คนนั้นเลย
จำเป็นต้องkeep lookขนาดนี้ไหม .. ฉันพอรู้ว่าค่ายปฐมนิเทศมันก็คือการรับน้องนั่นแหละ
แล้วก็จะเจอรุ่นพี่หน้าเข้ม ทำตัวขรึมๆให้ดูหน้าเกรงขาม พอจบงานทุกคนก็จะถอดลุครุ่นพี่ใจร้ายออกไปเอง
“เราจะออกเดินทางกันแล้ว เช็คสัมภาระตัวเองให้ดีก่อนขึ้นรถไฟด้วย
 แล้วก็เดินเป็นแถวด้วยนะ” เสียงรุ่นพี่หน้าเข้มที่ยืนอยู่ข้างหน้าคนเดิมตะโกนใส่โทรโข่ง
ฉันถอนหายใจแล้วลุกขึ้นยืน เดินตามแถวเพื่อขึ้นรถไฟไปเงียบๆตามที่รุ่นพี่บอก
“จับจองที่นั่งให้เรียบร้อยนะคะน้องๆ นั่งตามพื้นที่ของสีตัวเองด้วยนะคะ”
รุ่นพี่ผู้หญิงพูดขึ้นมาหลังจากเด็กปี1สีเหลืองทุกคนขึ้นมาบนรถไฟแล้ว
  บนรถไฟซึ่งตอนนี้วุ่นวายไปด้วยนักศึกษาปี1ของมหาวิทยาลัยดนตรีชื่อดังที่กำลังจะไปเข้าค่ายปฐมนิเทศ
ส่วนใหญ่มาจากต่างโรงเรียน ส่วนน้อยที่มาจากโรงเรียนเดียวกัน อืม..ฉันเองก็ยังไม่มีเพื่อนสักคนเลยแฮะ
ฉันคิดไปพลางหาที่นั่งที่ว่างไป “นี่ มานั่งด้วยกันสิเหลือ1ที่พอดี”
เสียงแหบหวานของผู้หญิงตากลมสวยใส่ผ้ารัดหัวสีดำพูดทักฉัน
“อุ้ย ขอบคุณนะ” ฉันเก็บกระเป๋าพร้อมนั่งลงตามคำชักชวน สักพักก็มีรุ่นพี่มาแจกป้ายชื่อให้น้องปี1ทุกคน
‘เจน  ยูนา’ ฉันอ่านชื่อของหญิงสาวทั้ง2คนที่นั่งอยู่ในบล็อกเดียวกันกับฉัน
“ฮัลลา ฮัลลายาาา ยินดีที่ได้รู้จักนะจ๊ะ” เสียงแป๋วจากผู้หญิงหน้าสวยที่ใส่หมวกแก้บตรงหน้าฉันพูดขึ้น เธอคนนี้ชื่อยูนาหละ ดูเป็นคนร่าเริงชะมัด “ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะยูนา แล้วก็..เจน”
ผู้หญิงเจ้าของเสียงหวานแหบที่เอ่ยทักฉันคนแรกท่าทางเหมือนเด็กคนนี้ชื่อเจน....
ความบังเอิญกว่านั้นเราสามคนอยู่เอกขับร้องเหมือนกัน คุยกันมาตลอดทางจนเป็นเพื่อนที่(เกือบ)สนิทกันไปแล้ว
“สถานีต่อไป ชุนชอน” สิ้นเสียงประกาศจากรถไฟ รุ่นพี่ประกาศให้น้องปี1ทุกคนลงจากรถไฟแล้วไปต่อแถวเพื่อขึ้นรถบัสเข้าไปในค่าย “จับกลุ่มกันไว้นะทุกคน เราต้องได้นอนห้องเดียวกัน” หญิงสาวตากลมโตที่สุดในกลุ่มพูดขึ้นเมื่อคนเริ่มกรูลงรถไฟไปขึ้นรถบัสเมื่อทุกอย่างพร้อมรถบัสจึงออกจากสถานีรถไฟตรงไปยังค่ายปลายทาง
... นานแค่ไหนแล้วไม่รู้เพราะฉันหลับไป ฉันลืมตาขึ้นเมื่อได้ยินเสียงรุ่นพี่ประกาศว่าจะถึงแล้ว ฉันมองออกไปนอกหน้าต่างข้างทางมีแต่ป่าเขา บรรยากาศน่าสูดลมหายใจเข้าไปลึกๆจริงๆ
ฉันก้าวเท้าลงจากรถ...แล้วก็เป็นอย่างที่คิด บรรยากาศดีมากๆ
บริเวณค่ายล้อมรอบไปด้วยป่าและภูเขาสีเขียวได้ยินเสียงนกร้องชัดเจน ดีกับใจเหลือเกินบรรยากาศแบบนี้
“ดีมากกอ่ะ” ฉันบอกความรู้สึกของฉันกับยูนา “บรรยากาศดีแต่ไม่รู้ว่าจะไปเจอบทรับน้องแบบไหนนี่สิ”
นั่นสินะ ...... รับน้อง

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา