ขอบคุณความบังเอิญ

6.3

เขียนโดย zeeto

วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.36 น.

  17 ตอน
  0 วิจารณ์
  17.17K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 22.14 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3) ฝันดี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          ผมนอนมองผนังห้องไปยิ้มไปอย่างมีความสุข  ขนาดนี้วันแรกแท้ๆ แต่ผมรู้สึกว่ามันมีความ
สุขมากๆก็รอโอกาสแบบนี้มาจนคิดว่าจะถอนใจแล้วแท้ๆ  แต่แบบนี้ผมจะถอนได้หรอครับ ผมนอน
กอดหมอนพลิกตัวไปมาบนเตียงยิ่งคิดเรื่องวันนี้ที่ได้ตามไปหาที่บ้าน แก้มนุ่มๆ อาหารฝีมือของแม่
ที่แสนจะอร่อย พ่อที่ชวนคุยเรื่องกีต้าร์ที่ผมชอบโอ้ยอะไรมันจะทำให้ผมมีความสุขขนาดนี้ 'อยาก
บอกว่ารัก รักเธอเหลือเกิน....' ระหว่างที่นอนดิ้นไปมาเสียงโทรศัพท์ที่ดังขึ้นผมค่อยๆเอื้อมมือไป
หยิบก่อนกดรับสาย
"ไงว่ะไอ้ปรานต์โทรมาหากูดึกๆดื่นๆ" 
"ทำไมว่ะเพื่อนโทรหาไม่ได้หรอ ใช่ซี้เดี่ยวนี้มีแฟนแล้วนี่" 
"พอเลยๆมึงมีไรว่ามา?" ผมขี้เกียจฟังไอ้เพื่อนเวรประชดประชันตัดๆบทมันไปก่อนจะดีกว่า 
"น้องเมเขาโทรมาหากูบอกมึงบุกไปไหว้ว่าที่พ่อตาแม่ยายเลยหรอว่ะ์?" 
"เฮ้ยยย...มึงรู้จักกับน้องเมด้วยหรอว่ะ?" ผมลุกขึ้นมานั่งพิงกับเตียงคุยกับไอ้ปรานต์ทันทีก็ใครจะ
ไปคิดว่าน้องเมรู้จักกับไอ้ปรานต์ด้วยแล้วแบบนี้น้องเมเม้าท์ไปถึงไหนว่ะเนี้ย 
"เออ...เล่ามาเลยน่ะไอ้ธัญแล้วไอ้มุขง่วงจะนอนขอบอกเลยห้ามใช้เพราะกูคิดว่าคืนนี้มึงคงนอนไม่
หลับแล้วล่ะขอเน้นๆลายละเอียดถึงไหนแล้ว"
"ไอ้บ้ากูพึ่งได้คุยกับเขาวันนี้น่ะไอ้ปรานต์"
"มึงกล้าพูดน่ะว่าแค่วันแรกแล้วไอ้บุกไปหาถึงรังขนาดนั้นกูไม่เชื่อมึงหรอกไอ้เสือว่ามึงจะปล่อยให้
กวางน้อยอย่างพัทธ์รอดไปง่ายๆ"
"รู้มากน่ะมึง"
"แล้วจริงไหม...อย่าลีลาเร็วๆเล่ามาเลย" ผมละเบื่อจริงๆไอ้ปรานต์ไม่รู้จะมีสายอะไรเยอะไปหมด
ขนาดแอบไปจู๋จี๋ถึงบ้านไม่ให้อยู่ในสายตามันแท้ๆเสือกจะมีน้องเมเป็นสายอีก  ผมค่อยๆเล่าให้ไอ้
ปรานต์ฟังทั้งหมดตั้งแต่ไปถึงบ้านไปติวหนังสือและที่ขาดไม่ได้ก็ตอนที่นั่งกินข้าวกับพ่อแม่ของ
พัทธ์นั้นแหล่ะครับ 
 "ธัญเป็นเพื่อนตาพัทธ์น่ะคุณมาขอให้ลูกติวให้จะสอบเข้ามหาลัยน่ารักน่ะค่ะว่าไหม?" เสียงคนเป็น
แม่ที่อวยผมโดยหารู้ไม่ว่าผมไม่ได้ซื่อแบบนั้นหรอกครับแค่หาทางเข้าใกล้ลูกชายของพวกเขาก็
เท่านั้น
"ดีน่ะพัทธ์โชคดีจริงๆที่ได้เพื่อนดีๆอย่างธัญแล้วนอกจากเรียนธัญชอบทำอะไรบ้างลูก"
"เล่นกีต้าร์ครับผมชอบเล่นกีต้าร์"
"จริงหรอไว้ว่างๆมาด่วนกีต้าร์กับพ่อน่ะ" ทุกอย่างดูเข้าทางผมหมดแม่ก็ใจดีพ่อก็ชอบเล่นกีต้าร์แบบนี้อะไรจะเป็นปัญหาสำหรับผมล่ะครับ"
พอผมเล่าให้ไอ้ปรานต์ฟังคนที่อยู่ในสายขำอย่างมีความสุข
"แบบนี้มันเข้าข่ายหลอกลวงชัดๆเลยน่ะไอ้ธัญ"
"พูดให้มันดีๆน่ะเว้ยไอ้ปรานต์กูไปหลอกลวงพ่อแม่ของพัทธ์เขาตอนไหน?"
"แหม๋ๆๆๆ...ใช้การติวเข้าอ้างความจริงจะไปหวัง something อะไรลูกชายเขาไม่เรียกว่าหลอกลวง
มึงให้กูว่าอะไรว่ะ" 
"พอเลยกูไม่คุยกับมึงแล้วไปฝันหาแก้มนุ่มๆดีกว่า"
"เออ...ไอ้โรคจิตอย่าเก็บเอาแก้มพัทธ์ไปฝันเปียกล่ะกัน " พูดจบมันก็วางสายหนีผมไป  ไอ้ปรานต์
นี่มันบ้าจริงๆพูดอะไรของมันเห็นผมเป็นไง
 
          ผมกำลังส่องกระจกอาบน้ำแต่ที่ไม่ลืมเลยคือล้างหน้านั้นเอง  ก็ใครบอกให้ไอ้บ้านั้นมาหอม
แก้มผมล่ะ ผมใช้มือถูแล้วถูอีกซ้ำๆแต่ไม่รู้ทำไมกับเหมือนรู้สึกร้อนๆที่แก้มอยู่ตลอด 
"ไอ้เชี้ยธัญ...ขยะแขยงหอมมาได้โชคดีน่ะฝนไม่ตกไม่งั้นฟ้าได้ผ่าตายแน่ะ ยึ๋ยยย" ผมถูกซ้ำไปซ้ำ
มาก่อนจะตัดสินใจหยิบเสื้อผ้ามาใส่เดินออกจากห้องน้ำมานอนที่เตียง 'ตึดึ้ง!' ดึกขนาดนี้ใครยังจะ
ไลน์มาอีกว่ะ ผมค่อยๆเปิดดูเป็นรูปไอ้บ้านนั้นทำท่าจูบช่อดอกไม้พร้อมกับใต้ภาพที่พิมพ์ส่งมา
'ขอบคุณน่ะสำหรับดอกไม้น่ะ นี้จะไปหาตู้เย็นมาแช่เลยน่ะเนี้ยกลัวดอกไม้เหี่ยว' 
"เวอร์ซ่ะไม่มีจะเก็บไว้ทำไม" ผมกดปิดก่อนจะนอนไม่สนใจต่อ 'ตึดึ้ง!' อะไรมันอีกว่ะ ผมถอน
หายใจก่อนเปิดอ่านอีกครั้ง 'แก้มนุ่มมากเลยห๊อมหอมสงสัยคืนนี้เราจะฝันดี'   ไอ้บ้ายังมีหน้ามาพูด
อีกน่ะ 'ตึดึ้ง!' 'อย่าลืมฝันถึงเราด้วยล่ะถ้าคืนนี้ไม่ฝันเห็นเราพรุ่งนี้เจอดีแน่' 
"เฮ้ยยยย...ไอ้นี่มันบ้าป่าวว่ะใครมันจะไปฝันเห็นคนอย่างมัน ผมพิมพ์กลับไปทันที
'มึงบ้ารึไงว่างมากหรอนอนไปเลยไปดึกแล้วฟุ้งซ่าน' 'ตึดึ้ง!' 
'เราพูดจริงน่ะคืนนี้เราก็จะฝันเห็นพัทธ์เช่นกันแต่ฝันในรูปแบบไหนเดี๋ยวพรุ่งนี้จะบอก'
'ไอ้โรคจิตเชิญมึงบ้าไปคนเดียวเลยน่ะ แต่อย่าเอากูไปจินตนาการทุเรศๆล่ะ' 'ตึดึ้ง!' 
'อันนั้นเราไม่รับประกัน ฝันดีน่ะแก้มนุ่มไว้มีโอกาสเราจะแสดงภาษากายมากกว่านั้น' พอเถอะถ้าผม
ยังต่อกัับมันอีกก็คงไม่จบแน่ๆ  ไอ้นี่มันบ้าจริงๆผมไม่รู้ว่ามันโกรธแค้นอะไรผมถึงได้กัดไม่ปล่อย
ขนาดนี้  เรื่องน่าอายที่ผู้ชายสองคนต้องมาประกาศเป็นแฟนกันแท้ๆไอ้เวรนั้นมันไม่รู้สึกอะไรรึไง ผม
กดปิดไฟหัวเตียงก่อนจะจับผ้าห่มคลุมนอนหลับทันที เก็บแรงไว้สู้กับไอ้บ้านั้นดีกว่าคืนนี้พอเถอะ
          ผมยืนรอไอ้พัทธ์ตามที่มันบอกหน้าโรงเรียน  เพราะไม่อยากเข้าโรงเรียนไปคนเดียวไม่ต้อง
บอกก็รู้ใช่ไหมครับว่าเพราะอะไร  ก็เรื่องเมื่อวานนั้นแหล่ะผมก็ไม่เข้าใจไอ้พัทธ์มันจะอายอะไรแค่
เรื่องนิดเดียวแกล้งไม่สนใจไปเดี๋ยวไอ้ธัญก็คงไม่สนใจเองแหล่ะ 
"หวัดดีไอ้ดรัน หาววว...." ผมหันไปตามเสียงทักแทบจะช๊อค  ก็จะไม่ให้ตกใจได้ไงปกติไอ้พัทธ์
มันเด็กอนามัยต้องนอนเร็วรักษาผิวพรรณตลอดเวลา  ไงคราวนี้กลายเป็นแพนด้ามาได้ล่ะเนี้ย
"ไอ้พัทธ์มึงไปทำอะไรมาว่ะหน้าโทรมอย่างก่ะผี?"
"เมื่อคืนกูนอนไม่หลับอ่ะ" คนตอบพูดพร้อมเดินนำผมไปที่ห้องเรียนท่าทางไอ้พัทธ์จะเป็นเอามากๆ
อย่าบอกน่ะว่าไอ้พัทธ์มันคิดเรื่องไอ้ธัญจนนอนไม่หลับ
"ไอ้พัทธ์มึงคิดเรื่องไอ้ธัญหรอว่ะ"
"อือ...ไม่ได้คิดแต่เมื่อคืนแม่งมันกวนกูทั้งคืนไม่ได้นอนเลยว่ะ" 
"กวน...นี่มึงหมายถึงพวกมึงสองคน...กันแล้วหรอว่ะ..โอ๊ยยยย" ไม่รู้ไปถามอะไรมันผิดหรอว่ะอยู่ๆ
ก็ถีบผมเข้าเต็มๆจนแทบจะล้มไปกับพื้น
"ถีบกูทำไมเนี้ยไอ้พัทธ์?"
"ยังมีหน้ามาถามอีักน่ะมึง คิดอกุศลกับกู  มึงคิดว่ากูจะมีอะไรกับไอ้ธัญนั้นหรอว่ะ ฟ้าได้ผ่าตายกูเป็น
ชายชาตรีน่ะเว้ย"
"เออๆโทษทีก็ไม่รูํ้นี่หว่า" 
"เมื่อคืนไอ้บ้านั้นไลน์หากูดึกกูเลยไม่ได้นอนโว๊ย ง่วงจะตายแล้วเนี้ย...ไม่รู้มันบ้ารึไงเจอกูที่
โรงเรียนไม่พอเสือกตามไปหาที่บ้านพอดึกก็ไลน์มาอยู่นั้นแหล่ะ" 
"ไอ้พัทธ์เดี่ยวน่ะ... เมื่อกี้มึงบอกว่าไอ้ธัญไปหามึงที่บ้านหรอว่ะ?"
"ก็เอออ่ะดิเสือกมาโกหกแม่กูว่าอยากมาติวก่อนสอบ  แม่กูก็เออออห่อหมกไปด้วยไม่รู้รึไงไอ้บ้านั้น
มาลวนลามลูกตัวเอง" 
"ห่ะ!!!..ลวนลาม?" เหมือนไอ้พัทธ์จะรู้ตัวว่าเผลอพูดบางอย่างที่ไม่ต้องการให้ใครรู้ออกมา  ผมหัน
ไปมองไอ้พัทธ์รีบโบกมือปัดๆก่อนจะเดินนำเข้าห้องเรียนไม่พูดอะไรอีกเลย ลวนลามงั้นหรอไม่บอก
ก็ไม่เป็นไรกูสืบเองก็ได้ ผมกระตุกยิ้มเบาๆก่อนเดินเข้าไปนั่งประจำที่ทันที

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา