สวรรค์สาป

9.7

วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 23.46 น.

  3 ตอน
  31 วิจารณ์
  13.20K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) ฝันหวาน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
        “ เล่มนี้เป็นไงค่ะ พอล “   ลดา คู่หมั้นสาวสวย ของนายแพทย์ พันธ์กานต์ หยิบหนังสือนิยายหน้าปกสวยงามที่ภาพหน้าปกแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศ ของเรื่องและ เข้ากับชื่อเรื่อง อย่างเหมาเจาะ ส่งให้กับ แพทย์หนุ่ม
 

   “ บ้านไร่เรือนรัก หรอ อืมม... ผมไม่ค่อยถนัดซะด้วยสิ เอาเป็นว่าถ้าลดา เห็นว่าดี ผมก็ว่าดีครับ ตกลงเอาเล่มนี้แหละ “ พอลรับมาแล้วเปิดดูแบบคร่าว ๆ
 
        “ ค่ะ ลดาว่า แกคงชอบ “ ลดาพูดพลางยิ้มอย่างใจดี
 
        แล้วทั้ง 2 ก็ เดินจับมือกัน ช็อปปิ้ง ตามประสาคนรักกัน แพทย์หนุ่มรูปหล่อ กับ แพทย์หญิงสาวสวย ช่างเป็นคู่ที่เหมาะสมกันอย่างยิ่งในสายตาของผู้คนทั่วไปที่พบเห็น
 
        วันอาทิตย์ รถยุโรปคันหรูเลี้ยวเข้ามาจอดในที่จอดรถของบ้านหลังใหญ่ นายแพทย์หนุ่ม เดินลงมาจากรถพร้อมกระเป๋าในเครื่องมือแพทย์ และถุงหนังสือ เมื่อเดินมาถึงบริเวณหน้าบ้านก็พบกับ น้องเพชร ซึ่งแต่งตัวสวยงามยืนรออยู่หน้าบ้านพร้อมคุณพงษ์เพชรและคุณงามพิศ
 
        “ สวัสดีค่ะ คุณหมอ “ เมื่อน้องเพชรเห็น หมอหนุ่มเดินเข้ามาก็รีบยกมือไหว้ทันที และ สีหน้าระรื่นขึ้นมา จนคุณงามพิศ แอบถอนใจเบา ๆ
 
        “ เอ่อ..เชิญ คุณหมอเข้าไปในบ้านก่อนนะคะ “
 
        “ ครับ ขอบคุณ ครับ “ หมอหนุ่มกล่าวขอบคุณ
 
        เมื่อเข้ามาในห้องรับรองแขก ของบ้าน หมอหนุ่มก็ ทำการตรวจร่างกายของน้องเพชรตามปกติ และเมื่อตรวจเสร็จ หมอหนุ่มจึงมอบหนังสือที่ไปเลือกซื้อกับลดามาให้กับน้องเพชร
         “ เอ่อ.. นี่ครับ หมอซื้อหนังสือมาฝาก คุณน้องเพชรจะได้อ่าน แก้เหงานะครับ “ ส่งหนังสือให้น้องเพชร
 
        “ ขอบคุณค่ะ คุณหมอ ที่จริงไม่ต้องลำบากก็ได้นะคะ น้องเพชรเกรงใจนะค่ะ “ น้องเพชรรับหนังสือมาจากหมอหนุ่มด้วยมืออันสั่นเทา ในใจเต็มไปด้วยความสุข ความอบอุ่น
 
       “ ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องเกรงใจหรอกครับ นิดหน่อยเอง คุณน้องเพชรจะได้มีอะไรทำแก้เบื่อ “  หมอหนุ่มกล่าวอย่างใจดี
 
        “ ค่ะ น้องเพชรขอบคุณอีกครั้งนะคะ “  ยกมือไหว้หมอหนุ่ม
 

      “ ไม่เป็นไรครับ อืม แล้วเรื่องการออกกำลังกายกับเครื่อง ออกกำลังกาย หมอว่า คุณน้องเพชร น่าจะ เปลี่ยนมาเป็นการเดินแทนนะครับ บางทีออกกับเครื่องอาจจะหนักเกิน หรือ มันอาจจะกระเทือนมากเกินไปนะครับ “ หมอหนุ่ม กล่าว
 
        “ เอ่อ..แต่ว่าน้องเพชร ก็ไม่เคยออกกำลังกายกับเครื่องออกนี่ค่ะ “ คุณงามพิศบอกกับหมอหนุ่ม
 
        “ นั่นสิ พ่อก็ไม่เคยเห็นหนูออกกำลังกายกับเครื่องออกเลยนะ “ คุณพงษ์เพชร ถามน้องเพชรด้วยความสงสัย
 
        “ เอ่อ.. เอ่อ ก็น้องเพชรออกตอนที่ คุณพ่อกับคุณแม่ไม่อยู่นะคะ “ โกหกขึ้นมา
 
        “ ค่ะ น้องเพชรจะทำตามที่คุณหมอ บอกนะคะ “ น้องเพชรรีบเปลี่ยนเรื่องทันที
 
        “ ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ผมขอตัวกลับก่อนนะครับ “ หมอหนุ่มกล่าว
 
        เมื่อน้องเพชรได้ยินว่าหมอหนุ่มจะกลับแล้วจึงคะยั้นคะยอ ให้หมอหนุ่มอยู่ทานข้าวเย็นที่เตรียมไว้ก่อน หมอหนุ่มจึงต้องอยู่ทานข้าวเย็นด้วย
 
        เมื่อหมอหนุ่มกลับไปแล้ว น้องเพชรก็กลับขึ้นไปอยู่บนห้อง ไปอยู่ในโลกส่วนตัวของเธอ น้องเพชรได้แต่นั่ง ลูบปกหนังสือ และกอดหนังสือ ที่หมอหนุ่ม ให้ ด้วยรอยยิ้มและความฝัน น้องเพชรเต็มไปด้วยความฝันและความสุข ด้วยคิดว่า หมอหนุ่ม เลือกซื้อนิยายรักเล่มนี้มาให้ และ น้องเพชร ค่อย ๆ เปิดอ่าน บทนำ ของหนังสือ นิยายเรื่อง บ้านไร่เรือนรัก ของผู้แต่งนามปากกา ว่า ช่อลัดา
 

“ ชีวิตพี่.. ต้องการแค่นี้... "บ้านไร่" ที่อบอุ่นด้วยน้ำใจไมตรี หล่อเลี้ยงชีวิตพี่ด้วยความรัก และ.."เรือนรัก" ของเราสองคน ”
 
        น้องเพชรอ่านออกเสียงด้วยน้ำเสียงของคนเพ้อฝัน
 
        ส่วนอีกฟากหนึ่ง คุณพงษ์เพชร และคุณงามพิศกำลังกลุ้มใจกับน้องเพชรเป็นอย่างมาก
 
        “ คุณค่ะ คุณคิดว่าน้องเพชรโกหกรึเปล่าค่ะเรื่องออกกำลังกายนั่นนะค่ะ “ ถามสามีด้วยสีหน้าเป็นกังวลอย่างเห็นได้ชัด
 
        “ เฮ้ย...ผมไม่อยากจะมองลูกในแง่ร้าย แต่ คุณกับผม อยู่กับลูกแทบจะตลอดเวลา คุณเห็นน้องเพชรมาใช้เครื่องออกกำลังกาย รึเปล่าละ ผมนะ ไม่เคยเห็นเลย เห็นแต่เดินเล่นอยู่ในสวนนะ “ คุณพงษ์เพชรถอนหายใจ
 
       “ น้องเพชรนะ ไม่เคยโกหกมาก่อนเลยนะคะ ถ้าถึงกับต้องโกหก ละก็ ดิฉันไม่อยากจะคิดเลย “ คุณงามพิศได้แต่ กลัดกลุ้งใจอย่างคิดไม่ตก
 
        ในทุกวัน น้องเพชรจะถือหนังสือนิยาย บ้านไร่เรือนรัก ติดตัวไปตลอดเวลาไม่ว่าจะ เดินเล่น หรือ บนโต๊ะอาหาร ประหนึ่งหนังสือเล่มนี้คือ แก้วแหวนล้ำค่า ก็ไม่ปาน บางทีคุณงานพิศ ก็แอบดูน้องเพชรซึ่งนั่ง อ่านหนังสือเล่มนี้อยู่บน ชิงช้าในสวนหลังบ้าน ซึ่งภาพที่เห็นคือ น้องเพชร เอาแต่นั่งลูบไล้ หนังสือ แล้วก็กอดหนังสือแนบอก พร้อมกับรอยยิ้มแบบเอียงอาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้เป็นพ่อกับแม่ ถึงกับ เจ็บปวดใจ และ สงสารลูกสาว สุดที่รักเป็นที่สุด
 
 
 
 
 


 
 
เรื่องราวของ น้องเพชร หญิงสาวผู้อ่อนแอ จะเป็นอย่างไรต่อไปโปรดติดตามในตอนต่อไปนะคะ 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา