ยอดนักสืบเชคกี้

7.6

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.

  20 บท
  104 วิจารณ์
  26.09K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) คำถามของคุณหญิง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                 เช้านี้อากาศเเจ่มใสเชคกี้สวมชุดทักซิโดสีดำเตรียมไปบ้านของสารวัตรน้ำตามคำเชิญของคุณหญิงน้ำทิพย์<ชื่อของคุณเเม่ของน้ำ>
 
 
 
                 ณบ้านของน้ำคุณหญิงน้ำทิพย์เเละพ่อบ้านเเม่บ้านกระวีกระวาดจัดบ้านให้เรียบร้อยรวมทั้งเตรียมไวน์เเดงจากสเปนเค้กช็อกโกเเลตจากออสเตรียเเละข้าวผัดอเมริกันจากภัตตาคารน้ำได้เเต่มองอย่างทึ่งๆก่อนจะกล่าวว่า"เอ่อเเม่คะนี่เเม่จัดไว้เตรียมให้ไอ้บ้านักสืบหรือนายกกันคะ"คุณเเม่ของหญิงสาวหัวเราะก่อนจะกล่าวว่า"ลูกเขยมาครั้งเเรกก็ต้องจัดเตรียมกันหน่อยสิ"น้ำได้ยินเเล้วเเทบจะหกล้มหัวคว่ำ
 
 
 
                                             ผ่านไป3ชั่วโมง
 
 
                ในที่สุดหนุ่มน้อยหน้าตาหล่อเหลาก็เดินทางมาถึงบ้านของคุณหญิงน้ำทิพย์เหล่าเเม่บ้านต่างจับกลุ่มคุยซุบซิบกันถึงความหล่อของเขา"เชิญนั่งจ้ะ"คุณหญิงกล่าวขึ้น"ขอบคุณครับ"เชคกี้ตอบรับอย่างนอบน้อมโดยหารู้ไม่เลยว่าคุณหญิงน้ำทิพย์คนนี้กำลังจะทดสอบว่ายอดนักสืบอย่างเขาเป็นของจริงหรือของปลอม
 
 
                
               เชคกี้คุณหญิงเเละน้ำยังคงสนทนาต่อไปเรื่อยๆจนถึงการดื่มไวน์คนรับใช้นำไวน์10เเก้วมาใส่ไว้ในถาดเเล้วให้ทุกคนเลือกหยิบมันเป็นไวน์เเดงเหมือนกันหมดชายหนุ่มไม่ได้ติดใจอะไรเขาเอื้อมมือไปหยิบไวน์มา1เเก้วเเล้วดื่มทันทีฉับพลันน้ำล้มลงบนตักของเชคกี้ทันที"เฮ้น้ำเป็นอะไรไป"เขาเขย่าตัวน้ำเเต่เธอก็ไม่ฟื้นขึ้นมา"ไม่ต้องห่วงหรอกมันก็้เเค่ยานอนหลับเท่านั้นคงจะหลับไปสัก2ชั่วโมง"เชคกี้ปรายตาคมกริบไปมองคุณหญิงก่อนจะกล่าวว่า"คุณต้องการทดสอบผมสินะ" "คิกๆเธอเนี่ยฉลาดจริงๆใช่!ฉันจะขอถามเธอว่าฉันเอายานอนหลับให้น้ำกินได้อย่างไรในเมื่อทุกคนต่างเลือกเเก้วไวน์เอาเอง"
 
 
 
 
 
                 "คิกๆฉันให้เวลาเธอคิด30นาทีนะเเต่มีข้อเเม้ว่าเธอห้ามตรวจสอบเเก้วไวน์เด็ดขาด"เชคกี้กุมขมับเขาไม่รู้ว่าคุณหญิงทำได้อย่างไรโดยที่เขาไม่หมดสติไปด้วยชายหนุ่มคิดย้อนอดีตไปตอนที่น้ำจิบไวน์เขาเบิกตาโพลง"หรือว่า"เชคกี้รีบวิ่งไปหาคุณเเม่ของหญิงสาวทันที"คิดออกเเล้วหรือพ่อหนุ่ม"เขาอมยิ้มกล่าวว่า"คุณน้ำทิพย์ได้บอกคำใบ้เเก่ผมเองนี่ครับว่า"ห้ามตรวจสอบเเก้วไวน์เด็ดขาด"น่ะ"คุณหญิงน้ำทิพย์เลิกคิ้วสูงกล่าวว่า"อธิบายมาสิรวดเดียวจบนะ" "ง่ายๆจากคำใบ้ก็พอจะรู้ว่าคุณน่ะทายานอนหลับไว้ในเเก้วเเน่นอนส่วนวิธีนั้นคุณเพียงทายาสลบไว้ที่เเก้วทุกใบเเต่ทว่าน้ำเป็นคนเดียวที่ถนัดซ้ายคนถนัดซ้ายกับขวาน่ะตำเเหน่งการจิบจะไม่เหมือนกันใช่ไหมล่ะครับ"   "เเปะๆ!"เสียงตบมือดังขึ้น"เยี่ยม!ฉันดูคนไม่ผิดจริงๆเเต่ขออีกคำถามได้ไหม" "ตามสบายครับ" "เธอ...รักน้ำหรือเปล่า?"เชคกี้ถึงกับสะดุ้งโหยงเลยทีเดียว"ท..ทำไมคุณถึงถามเเบบนั้นล่ะครับ" "ฉันถามว่าเธอรักน้ำหรือเปล่า"คุณหญิงกล่าวน้ำเสียงจริงจัง
 
 
 
                       ชายหนุ่มอ้ำอึ้งพักหนึ่งก่อนจะกล่าวว่า"รัก..ครับ"โดยหารู้ไม่เลยว่าคนถามนั้นกำลังเเกล้งตีหน้าเครียดเเต่ในใจกลับกระโดดโลดเต้น:ไอ้ยะต้องจับเเต่งงานให้ได้กรี๊ดๆ:"เธอช่วยอุ้มน้ำไปนอนบนเตียงหน่อยนะ" "อ..เอ่อมันจะดีเหรอครับ"คุณหญิงอมยิ้มก่อนพยักหน้าเชคกี้ก้มลงอุ้มน้ำขึ้นมาจากโซฟาเเละเดินไปวางลงบนเตียงก่อนจะลูบหัวหญิงสาวกล่าวว่า"หลับฝันดีนะน้ำฉันไปละ"
 
                  
               
                          

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา