ยอดนักสืบเชคกี้

7.6

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.

  20 บท
  104 วิจารณ์
  26.09K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

7) ฆาตกรรมฆ่ารัดคอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
  วันนี้เชคกี้ถูกว่าจ้างโดยผู้จัดการโรงเเรมเรื่องคดีฆ่ารัดคอที่ปิดไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าคนร้ายใช้อาวุธอะไร
"เอ่อช่วยหน่อยนะครับคุณนักสืบไม่งั้นล่ะก็โรงเเรมเราเจ๊งกะบ๊งเเน่"ผู้จัดการกล่าวติดตลก
"55ด้วยความยินดีครับ"ชายหนุ่มตอบพลางตรวจสอบที่เกิดเหตุไปด้วย
"ว่าเเต่ผู้ต้องสงสัยมีกี่คนครับท่านผู้จัดการ"
"มี3คนครับเพราะคนพวกนี้ไม่มีพยานยืนยันที่อยู่"
:เเปลกจังเเฮะถ้าไม่พบอาวุธล่ะก็มันคงเป็นของที่กำจัดได้ง่ายหรือว่าวางไว้ก็ไม่มีใครสงสัย:เขาขบคิดในใจ
"คุณนักสืบครับนี่ครับผู้ต้องสงสัยทั้ง3คน"เชคกี้ปรายตาไปมองผู้หญิงผมยาว1คนชายหนุ่มผิวดำผมสั้น1คนเเละชายหนุ่มผิวขาวผมเกรียนอีก1คน
"พวกผมก็บอกเเล้วไงว่าไม่รู้เรื่องๆ"ชายหนุ่ม1ในผู้ต้องสงสัยโวยวายออกมาเเต่เชคกี้ไม่ตอบเพราะเขากำลังคิดเรื่องอาวุธปริศนาอย่างหนัก                                                                                                                                        "โอ๊ยเดี๋ยวเเฟนผมต้องไปทำผมอีกนะปล่อยผมไปเถอะ"ชายหนุ่มผิวขาวอ้อนวอน
"ทำผมใช่เเล้ว"เขาอุทานออกมา
"ถึงเราจะรู้ตัวคนร้ายเเละอาวุธเเล้วเเต่หลักฐานล่ะอืม"เชคกี้มองรูปภาพศพเเล้วพบว่าที่ศพนั้นมีเล็บหักข้างหนึ่ง
"ใช่เเล้ว!"ชายหนุ่มอุทานในใจก่อนจะหันไปมองผู้ต้องสงสัยทั้งหมด
"ท่านผู้จัดการครับผมรู้ตัวคนร้ายเเล้ว"
"หาใครครับใคร"ผู้จัดการโรงเเรมเร่งรัดให้พูดออกมาเร็วๆ
"คนร้ายคือคุณนั่นเเหละคุณผู้หญิงผมยาว!"เมื่อเชคกี้กล่าวจบทุกคนก็หันไปมองมองผู้หญิงคนนั้นเป็นตาเดียว
"อย่ามามั่วนะคุณรู้เเล้วหรือไงว่าอาวุธอยู่ที่ไหน"หญิงสาวตะเบ็งเสียงใส่
"ง่ายมากครับอาวุธก็คือเส้นผมที่ถูกกรรไกรหรืออะไรสักอย่างตัดมากระจุกหนึ่งเอาไปจุ่มน้ำเพียงเท่านี้ก็ได้เชือกเเล้ว"
 
"หึๆที่คุณพูดมาน่ะคงจะเป็นไปได้ก็เลยสงสัยคนผมยาวอย่างฉันงั้นไหนล่ะหลักฐาน"ผู้หญิงผมยาวคาดคั้น
"เฮ้อคุณคงไม่รู้สึกตัวเลยสินะว่าตอนที่คุณลงมือฆาตกรรมน่ะผู้ตายใช้เล็บข่วนคุณ"เชคกี้กล่าวน้ำเสียงสบายๆ
เเต่ทุกคนในที่นี้กระจ่างกันหมดหญิงสาวหน้าซีดเผือด
"ถูกต้องเเล้วครับที่เล็บของผู้ตายน่ะมีเนื้อเยื่อของคุณติดอยู่!"ชายหนุ่มกล่าวเสียงเย็นผู้หญิงคนนั้นทรุดลงกับพื้นทันที
"เขาไม่ดีเองนี่ไปมีคนใหม่มันก็สาสมเเล้ว"หญิงสาวผมยาวกล่าวอย่างอาฆาตก่อนจะขึ้นรถตำรวจไป
"ขอบคุณมากเลยครับขอบคุณม้ากมาก"ผู้จัดการเขย่าเเขนเขาจนเเทบหลุด
"เอ่อของที่บอกว่าจะให้..."เชคกี้กล่าวอย่างนอบน้อมเเต่ในใจกลับคิดว่า:เหอะๆลุงไม่ต้องขอบใจก็ได้เพราะยังไงตรูก็จะเอาของอยู่เเล้วเอิ้กๆ:
ดูเหมือนผู้จัดการจะรู้งานส่งเเหวนเพชรสีน้ำเงินเป็นประกายระยิบระยับให้ชายหนุ่มไป
:หุๆเอาไปเป็นของขวัญวันเกิดให้น้ำเเล้วกันฮิฮิ:เชคกี้คิดในใจอย่างร่าเริงก่อนจะขอตัวกลับ
 ชายหนุ่มเดินทางไปที่บ้านสุดหรูของน้ำก่อนจะเดินเข้าไป
"ปุ้งๆ"เสียงประทัดดังขึ้นเชคกี้ปรายตามองก็รู้ว่าจัดงานวันเกิดอยู่เขาฉีกยิ้มเดินไปที่ห้องของน้ำทันที
"อุ้ยคุณลูกเขยมาเเล้ว"คุณหญิงน้ำทิพย์เเกล้งอุทานขึ้นมา
"เเม่พูดอะไรน่ะน่าเกลียด"หญิงสาวร้องประท้วงทันที
"ท่านสารวัตรครับผมเอาของขวัญมาให้"เชคกี้กล่าวนอบน้อม
"อ...อะไรล่ะ"น้ำถามเสียงสั่น
"เเถ่นเเท้นชอบไหมครับ"ชายหนุ่มกล่าวพลางหยิบเเหวนเพชรออกมาให้
น้ำหน้าเเดงก่ำหัวใจเต้นโครมๆ
:โอ๊ยเขาเเค่ให้เเหวนมิตรภาพเเค่นั้น:หญิงสาวคิดในใจพยายามสงบสติอารมณ์
เชคกี้ฉีกยิ้มกว้างถือวิสาสะสวมเเหวนให้เธอทันทีเเต่เขาก็เเกล้งสวมไปที่นิ้วนาง
"น...นายสวมผิดนิ้วเเล้วนะ"น้ำหน้าเเดงก่ำพูดเสียงสั่น
"เหรอเเต่อนาคตผมอาจจะได้สวมเเหวนที่นิ้วนี้อีกครั้งก็ได้นะครับอิอิ"พูดจบชายหนุ่มก็รีบวิ่งออกจากห้องไปทันที
 
                                                 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา