รักหมดใจนายเพื่อนสนิท

10.0

เขียนโดย khemkp

วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 23.11 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,938 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 21.38 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) หรือนี่จะเรียกว่ารัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 ทำไมฉันต้องรู้สึกแปลกๆ ด้วยนะ ทั้งที่ฉันว่าฉันชอบนายพีท แต่ทำไมฉันกลับรู้สึกว่ามันขาดอะไรไปสักอย่าง ถึงฉันจะไม่ได้กลับบ้านพร้อมนายไกท์เหมือนแต่ก่อน แต่ก็มีพีทที่คอยไปส่งทุกวันฉันควรจะมีความสุขสิ แต่มันเหมือนขาดอะไรไปนะ
"ซี..เธอเป็นไรหรือเปล่าวันนี้เธอนั่งเงียบตลอดทางเลย"
"ป่าวจ้า..ไม่มีอะไร"
 ณ. ห้องนอนสีชมพูสลับฟ้า ที่ทั้งห้องเหมือนจะเป็นพิภิทตภัณฑ์มิกกี้และมินนี่เมาส์ไปสะแล้วละ ฉันที่ยืนเหม่ออยู่ที่ระเบียงห้องมองไปบนท้องฟ้าที่เต็มไปดวงดวงดาวนับร้อย ดวงจันสีนวลพ่อง ดวงโต ลมที่พัดอ่อนๆ ทำให้ฉันกลับคิดถึงคนหนึ่งขึ้นมาสะงั้น ความสับสนจึงเกิดขึ้นในสมองทั้งสองข้าง
 เช้าวันรุ่งขึ้นอากาศแจ่มใส ฉันก็ไปเรียนตามปกติ
"ไกท์เจอนายก็ดีเลย...เย็นนี้กลับบ้านพร้อมกันนะ"
"มีไรหรือเปล่า..ทะเลาะกับพีทเหรอ..."
"ป่าวๆๆ..ฉันแค่..ฉัน.."
"อืม..เดี๋ยวเย็นนี้ฉันไปส่งเธอก็ได้" นายไกทืรับตัดบททั้นที
"จริงนะ..." ฉันเพิ่งรู้สึกว่าฉันดูจะดีใจจนออกนอกหน้า
 ระหว่างทางที่ฉันเดินออกมาเพื่อขึ้นรถเพื่อกลับบ้าน ทั้งฉันและนายไกท์เม้ากันอย่างสนุกสนานตลอดทางจนลืมเรื่องของนายพีทไปสะสนิทจนเสียงโทรศัพของฉันที่หน้าจอโชว์เบอร์นายพีท
"จ้า"
"ซีเธออยู่ไหน ฉันมารอตั้งนานแล้วนะ ทำไมไปไหนไม่โทรบอกฉันก่อน นึกถึงใจคนรอบ้างนะ"
น้ำเสียงของนายพีทดูไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ก่แหงล่ะ คนรอหนิเนาะ 
 หลังงจากที่ฉันโดนบ่นยาวไปตะกี่สมองของฉันก็ไปสะดุดกับเรื่องราวในอดีตตอนที่นายไกท์นั่งรอฉันอ่านหนังสือโดยที่ไม่บ่นสักคำและที่สำคัญนายไกท์รอฉันทั้งที่เราก็เป็นแค่เพื่อน หรือว่าเพื่อนจะดีกว่าแฟน 
"ซี ตกลงเธออยู่ไหน" เสียงนายพีทดังขึ้นอีกครั้งทำให้ฉันหลุดจากผวังแห่งอดีต
"ขอโทดนะ ฉันอยากเจอนาย นายอยู่ไหน"
"ห้องสมุด" ฉันรีบตัดสายแล้วหันมามองนายไกท์ก่อนที่จะค่อยฉีกยิ้มจางๆ และรีบวิ่งออกไป
 หน้าห้องสมุดที่มีนายพีทนนั่งรออยู่ที่ระเบียง
"พีท ฉันขอโทดนะที่ฉันไม่ได้บอกนายว่าวันนี้ฉันจะไม่กลับพร้อมนาย คือฉัน ฉัน "
"ช่างเหอะ ทีหลังจะไปไหนบอกก่อนไม่ใช่ให้มารอแบบนี้"
"พีท นายจะโกรธฉันไหมถ้าฉันจะบอกว่าฉัน ฉัน ฉัน สับสน ฉัน ชอบนายนะ แต่ฉันว่าฉันกับนายเราสองคนไม่เหมาะที่จะเป็นแฟนกันหรอก นายเข้าใจฉันนะ"
"งี่แระน๊า ผู้หญิง แล้วแต่เธอล่ะกัน ฉันเองก่ไม่มั่นใจเธอตั้งแต่วันแรกที่ฉันไปส่งเธอที่บ้านแล้ว เธอดูเหมือนสนใจอย่างอื่นอยู่ตลอดที่เราอยู่ด้วยกัน"
"ขอบใจนายมากนะพีทที่นายเข้าใจฉัน"
"ดีเหมือนกัน ฉันไม่ชอบห้องสมุด ขืนคบกันต่อ ฉันคงต้องเผาห้องสมุดทิ้งแน่ๆ มานั่งรอเธอทุกวันเบื่อจะตาย" นายพีทระบายชุดใหญ่ก่อนเดินจากไป
"ถึงนายจะคือคนที่ฉันชอบ แต่ฉันมีความสุขที่อยู่ใกล้ๆ นายไกท์ มากกว่าอยู่ใกล้นายนะพีท"
     ฉันก็ไม่รู้ว่าฉันคิดถึงหรือคิดผิดกับเรื่องที่ฉันได้ตัดสินใจทำลงไป แต่ฉันคิดว่าคงดีกว่าที่จะต้องทนฝืนกันไป โดยที่ไม่ยอมรับหัวใจตัวเองเลยว่าที่จริงแล้วฉันมีความสุขแบบไหนมากกว่ากัน ฉันขอโทดจริงๆ นะพีทที่ฉันคิดว่านายคือผู้ชายที่ฉันอยากอยู่ใกล้ๆ แต่ก็ต้องขอบใจนายที่เข้าใจฉัน
"ไกท์!!!นายยังไม่กลับอีกเหรอ"
"รอเธอไง" 
"เหรอ ดีจังเพื่อนคนนี้"
"มีความสุขละสิที่ได้อยู่ใกล้ๆ ฉันอ่ะ" คำพูดของนายไกท์ มันช่างตรงกับที่ฉันที่พูดลอยๆ คนเดียวเลย หรือนายนี่จะ
"นายแอบฟังฉันคุยกับพีทเหรอ"
"ป่าวแค่ตามไปดู เผื่อเธอสวิทหวานน้ำตาลล่วงกราวฉันจะได้อัดคลิปไว้ทันไง่"
"แว๊ะ!! เสียมารยาทและหวานป่ะล่ะ"
"ซี ฉัน ฉัน ไม่อยากต้องเห็นเธอไปชอบคนโน่น คนนี้อีก ฉันพร้อมจะอยู่ข้างๆ เธอนะ"
"ขอบใจนายมากนะ ไม่คิดเลยเนาะว่าที่จริงแล้วความสุขมันอยู่ใกล้ๆ ตัวเรานี่เอง ไม่รู้ว่าที่ผ่านมาฉันจะไปไขว้ขว้าหาตะเข็บอะไร ไกท์ ขอถามอะไรนายอย่างหนึ่งดิ่" 
"ทุกคำถามมีคำตอบสำหรับเธอ ไม่ใช้ตัวช่วย ไม่ตอบสองครั้ง ไม่ขอเปลี่ยนคำถามแน่นอน"
"ถ้าเราเป็นมากกว่าเพื่อน นายจะเผาห้องสมุดไหม""ขำอะไรตอบมา"
"ไม่หรอก ฉันไม่เคยเบื่อ อะไรที่เป็นเธอ"
"น่ารักที่สุดก็ตรงเนี่ย"
"งั้นตกลงเป็นแฟนกันเลยนะ ไหนๆ ก็บอกความรู้สึกไปหมดแระ"
 ฉันได้ได้พยักหน้ารับ บวกกับรอยยิ้มหวานบนอาการเขิลที่เก็บไม่อยู่เพราะความสุขที่มีในวันนี้มันทำให้ฉันได้รู้ใจตัวเองว่าที่จริงแล้วฉันรักนายเพื่อนสนิทคนนี้ไปอย่างหมดใจ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา