23 คดีกับเหล่าผีและนายนักสืบ

8.6

เขียนโดย กุหลาบราตรี

วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.21 น.

  23 คดี
  11 วิจารณ์
  27.31K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2557 18.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

17) ใครในห้อง....2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          ฉันกับนัตเตอร์ก็มายังที่อยู่ของผู้ชายที่ชื่อสินเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ว่าไม่มีใครคิดจะออกมาเปิดประตูให้เลยหรือไงกันนะ
 
"ผมไม่ผิดคุณต่างหากที่ผิดเฝ้ามาทิ้งขยะหน้าบ้านคนอื่นอยู่ได้" เสียงของใครคนหนึ่งดังขึ้นใกล้ๆ นี้เอง (รู้สึกว่าจะดังมาจากข้างบ้าน)
 
"อ้าว...ใครกันแน่" เสียงผู้หญิงคนหนึ่งเถียงอย่างไม่ยอมแพ้
 
"มาหาใครกันเหรอ" เสียงคนแก่ถามอย่างใจเย็น เอ๊ย! เสียงคนชราถามด้วยความแปลกใจมากกว่าที่เห็นฉันกับนัตเตอร์ยืนที่หน้าบ้าน (ของคนอื่น)
 
"มาหาคนที่ชื่อสินค่ะเขาอยู่ในบ้านนี้แต่กดออดหลายครั้งแล้วยังไม่มีใครออกมาเลย" ฉันตอบแบบใจเย็น
 
"อ๋อ...เจ้าของบ้านนี้ไม่มีใครรู้หรอกว่าเขาเป็นใคร แต่ป้าเห็นเขาออกจากบ้านตั้งแต่เช้ากว่าจะกลับมาก็เที่ยงคืนกว่าๆ ทุกวัน" 
 
"อ้าวแล้วมีใครเคยมาอยู่ที่บ้านนี้หรือเปล่าครับ" นัตเตอร์ตัดสินใจถามออกมาเมื่อฉันเงียบลงไป
 
"ไม่รู้เหมือนกันถ้าอยากรู้ก็ลองถามเขาสิผู้ชายที่ยืนเถียงกับคนข้างบ้านอยู่น่ะเขาน่าจะสนิทกัน ป้าไปก่อนนะ" พูดเสร็จเธอก็เดินจากไป
 
          ด้วยเหตุนี้ฉันกับนัตเตอร์จึงต้องเดินมาที่ข้างบ้านที่มีคนยืนเถียงกันเรื่องขยะซึ่งห่างจากบ้านของคนที่ชื่อสินอยู่สองหลังเท่านั้นและการทะเลาะกันเรื่องขยะหน้าบ้านก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เฮ้ย! ไม่ใช่
 
"ถามจริงนะเขาจะทาเลาะกันอีกนานมั้ยเรามายืนรอเกือบชั่วโมงกว่าแล้วนะ" ฉันถามด้วยความสงสัยและเริ่มจะรอไม่ไหวแล้วด้วย
 
"ฉันก็อยู่กับเธอจะไปรู้ได้ยังไง"
 
"งั้นฉันกลับบ้านนะ"
 
"ได้ไงมาด้วยกันก็ต้องกลับด้วยกันสิ"
 
          และแล้วฉันกับนัตเตอร์ก็ต้องยืนรอต่อไปโดยใช้ความอดทนแบบสุดๆ เมื่อเขาทะเลาะกับคนข้างบ้านเสร็จก็บอกกับฉันและนัตเตอร์ว่า
 
"วันนี้ไม่อยากพูดกับใครพรุ่งนี้ค่อยมาใหม่" มันเป็นคำพูดที่ทำร้ายฉันมากๆ รอมานานเกือบสองชั่วโมงเลยนะยะ
 
          เพราะทำอะไรไม่ได้จึงต้องกลับไปตั้งหลักใหม่แต่โดย
 
          เช้าวันต่อมา....
 
          ฉันกับนัตเตอร์มาหาคนที่คนชราคนนั้นบอกว่าเขาสนิทกับสินตั้งแต่เช้าและโชคดีที่วันนี้เขาอารมณ์ไม่มีเรื่องทะเลาะกับคนข้างบ้านทำให้เราสองคนได้คุยกับเขาเรื่อง...ศิลปะ (แบบว่าจะถามอะไรก็ต้องตีสนิทก่อน)
 
"การวาดต้นไม้ขึ้นมาสักต้นมันต้องใส่อารมณ์ ความรู้สึก จินตนาการ ความคิดแบบผสมผสานเพื่อให้ได้ต้นไม่แปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใครออกมาดูอย่างต้นนี้สิครับผมวาดออกมาจากจิตวิญาณ!!" เขาอธิบายเมื่อเดินมาถึงภาพวาดต้นไม้ต้นหนึ่งและยังคงพูดต่อไปอีกยืดยาว
 
"ฉันว่าเรากลับเถอะ" ฉันกระซิบกับนัตเตอร์เบาๆ
 
"ได้ไงล่ะมาถึงขนาดนี้แล้ว" นัตเตอร์ตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจก็ใช่สิฉันไม่ได้ชอบศิลปะนี่
 
"แต่ว่าอยู่ต่อไปก็คงไม่รู้เรื่องของคนที่ชื่อสินหรอก" ฉันยังคงเถียงอย่างไม่ลดละเนื่องจากอยากกลับบ้านมากๆ
 
          เราทั้งสองคนยืนเถียงกันอยู่นานในขณะที่...เอ่อ....ลืมบอกไปว่าผู้ชายคนนี้ชื่อธัน เป็นจิตกร เรียกว่าไส้แห้งก็คงได้ เราเถียงกันในขณะที่เขาอธิบายภาพวาดของเขาที่มีอยู่เต็มบ้านนานสองนาน จนกระทั่ง....
 
"และภาพนี้ครับ ภาพที่ผมกับสินเป็นคนวาด"
 
"สิน สินไหนครับ" นัตเตอร์ถามทันทีเมื่อมีโอกาส
 
"อ้อ...สินเพื่อนผมน่ะครับบ้านเขาอยู่ถัดจากผมสองหลังนี่เองเขามักจะมาพูดเรื่องวาดภาพกับผมเสมอ มีอยู่ครั้งหนึ่งผมเอาภาพวาดจากปกหนังสือฆาตกรรมมาให้ดูและเขาก็สนใจมาก" เขาเล่าออกมาอย่างไม่สงสัยอะไร
 
"ทำไมคะ เพราะอะไรถึงสนใจมาก" ฉันถามจ้า
 
"ไม่รู้เหมือนกันนะแต่เขาถามแปลกว่าสีแดงที่ใช้ระบายในภาพเป็นเลือดจริงหรือเป็นแค่สีธรรมดาดูเหมือนว่าเขาจะสนใจจุดนี้มากๆ เขายังเคยพูดเล่นกับผมอยู่เลยว่าถ้าได้เลือดจริงๆ ภาพคงสมจริงมาก" เขาเล่าพร้อมกับหัวเราะออกมาเบาๆ
 
"เอ่อ..." ฉันพูดขึ้น
 
"ยังไม่จบนะ ก่อนที่พวกคุณจะมาหาผมก็ประมาณสองวันก่อน" เอ๊ะ...สองวันก่อนเป็นวันที่ฉันไปดูหนังกับนัตเตอร์และมีวิญญาณมาขอความช่วยเหลือ "เขาบอกว่าจะลองไปหาเลือดจริงๆ มาวาดภาพ"
 
"แล้วตอนนี้เขา...”
 
"เขาไม่อยู่บ้านตั้งแต่เมื่อวาน"
 
          ฉันสังเกตได้ว่านัตเตอร์กำลังคิดหนักเกี่ยวกับอะไรบางอย่างและไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะคิดแบบเดียวกับฉันอยู่หรือเปล่าว่าเรื่องนี้มันประจวบเหมาะเกินไป
 
          เมื่อได้ข้อมูลของคนที่ชื่อสินพอสมควรแล้วฉันกับนัตเตอร์ก็ขอตัวกลับบ้านอย่างรวดเร็ว ระหว่างทางกลับบ้าน
 
"เราควรจะกลับไปที่นั่นอีกครั้ง" อยู่ๆ เขาก็พูดขึ้นมา
 
"ที่ไหน"
 
"ที่ที่ทำให้เธอต้องมาถึงที่นี่ไง" อ๋อที่โรงหนังนั่นเอง
 
"ได้ๆๆ"
 
          และแล้วเราก็กลับมาที่โรงหนังอีกครั้ง...

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา