23 คดีกับเหล่าผีและนายนักสืบ

8.6

เขียนโดย กุหลาบราตรี

วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.21 น.

  23 คดี
  11 วิจารณ์
  27.37K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2557 18.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

18) ใครในห้อง....1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          หลายครั้งกับคำถามที่ว่าการดูหนังสยองขวัญดูแล้วได้อะไร ได้ความน่ากลัวหรือได้ข้อคิด ได้ความสนุกตื่นเต้นหรือได้รับความรู้ อะไรคือตัวแปรที่ทำให้เราชอบไปดูหนังสยองขวัญกับเพื่อนๆ หรือคนรัก เป็นเพราะไม่มีอะไรเป็นตัวแปร ไม่มีใครคิดหาคำตอบกันแน่
 
          วันที่สามของเดือนสิบสองฉันยืนอยู่หน้าโรงหนังหลายชั่วโมง...กับคนสองคนที่บอกว่ามีตั๋วสามใบน่ะ ที่แท้ก็เป็นตั๋วหนังนี่เองแล้วบอกว่าจะมาเที่ยว
 
"เป็นอะไร" นัตเตอร์ถามฉันราวกับว่าเขาแปลกใจมากๆ
 
"เปล่านี่แล้วคุโระล่ะไม่มาเหรอไหนบอกว่ามีตั๋วสามใบ"
 
"ไม่มา"
 
"คราวหลังจะชวนฉันมาดูหนังบอกฉันตรงๆ ก็ได้นะ" ฉันพูดตามรงเลย
 
"เปล่าสักหน่อยตั๋วสามใบนั่นน่ะ วันเป็นวันหลังนี้สองวันต่างหากเล่า" เขาพูดด้วยน้ำเสียงเหนื่อยใจยังไงบอกไม่ถูกนะ
 
          ไม่นานนักเราก็ได้เข้าไปดูหนังกัน หนังที่ดูนั้นเป็นหนังตลกที่ฉันไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่เพราะพระเอกเป็นโรคหัวใจตาย น่าสงสารที่สุด
 
          'ใคร...ใน...ห้อง!'
 
          ฉันยืนอาจป้ายสีขาวที่มีตัวหนังสือเป็นสีดำแดงเป็นป้ายที่อยู่หน้าทางเข้าห้องน้ำประจำโรงหนัง แต่ว่าทำไมถึงมาติดอยู่ตรงนี้ได้นะอีกอย่างโปรแกรมหนังที่ดูเมื่อกี้ก็ไม่ชื่อเรื่องแบบนี้เลยสักนิด
 
"ดูอะไร" นัตเตอร์ถาม
 
"ป้ายนี่นายคิดว่าเป็นป้ายอะไร"
 
"ก็คงเป็นป้ายหนังแหละมั้งแต่ทำไมติดแบบนี้ ป้ายอื่นยังดูดีกว่านี้ตั้งเยอะ"
 
"นั่นสิ" ฉันเห็นด้วยเต็มที่
 
          หลายคนเดินออกมาจากห้องน้ำก็ไม่ได้ให้ความสนใจกับป้ายนี้สักเท่าไหร่ นั่นสินะใครจะให้ความสนใจกับป้ายธรรมดาแบบนี้
 
"กรี๊ด!!!!" เสียงร้องนั้นดังมาจากที่ที่มีคนยืนมุงดูอะไรสักอย่าง
 
"เกิดอะไรขึ้นเหรอ" ฉันถามหลังที่นัตเตอร์ออกมาจากกลุ่มไทยมุงแล้ว (เพราะฉันเข้าไปไม่ได้ก็เลยต้องยืนอยู่ข้างนอกแทน) 
 
"มีคนฆ่าตัวตาย"
 
"นายมั่นใจได้ยังไง" ฉันถามด้วยความแปลกใจ
 
"ถึงจะเหมือนโดนฆ่าก็เถอะแต่...ตำแหน่งที่ถูกแทงและตำแหน่งของมีดเหมือนกับว่าเขาฆ่าตัวตายเอง" เขาพูดเสียงเครียด
 
"เดี๋ยวนะทำไมนายถึงมั่นใจนักแล้วสภาพศพเป็นยังไง"
 
"มีดปักอยู่ที่หัวใจ"
 
          ฉันยืนคิดตาม พลันสายตาที่แสนดีของฉัน (ออกแนวหลงตัวเอง) ก็เหลือบไปเห็นป้ายที่แปะไว้แบบธรรมดาตอนนี้กลายเป็นสีเลือดเพราะมีใครบางคนใช้เลือดที่ออกจากหัวใจป้ายไว้จนเป็นรอยมือเต็มไปหมด
 
"นัตเตอร์!" ฉันพูดด้วยความตกใจ
 
"มีอะไร"
 
"นายดูที่ป้ายหนังสิ"
 
"เฮ้ย เป็นไปได้ยังไงมีใครเอาเลือดมาป้ายไว้ที่นี่" เขาพูดด้วยความสงสัย
 
          หลังจากที่ตำรวจมาถึง ฉันกับนัตเตอร์ได้รู้ว่าผลการตรวจออกมาตรงกับผู้ตายทุกอย่าง แต่ก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่าเขาทำแบบนี้ทำไมความจริงแล้วเขาฆ่าตัวตายจริงๆ เหรอ (ฉันคิดด้วยความสงสัย)
 
"คดีนี้ไม่มีอะไรน่าห่วงหรอก" นัตเตอร์บอกฉัน
 
"กลับเถอะ"
 
"เดี๋ยวก่อน...." หลังจากที่ฉันหันหลังเดินกลับได้ไม่นานนักก็มีเสียงเรียก
 
"หยุดทำไม" เขาถามด้วยความแปลกใจ
 
"เปล่า ไม่มีอะไร"
 
"ช่วยด้วย ช่วยฉันด้วย"
 
"นี่คุณ" ฉันพูดด้วยความแปลกใจที่เห็นว่าคนที่เขาตายแล้วมาขอความช่วยเหลือ "มะ...มีอะไร หะ...ให้ช่วย"
 
"ช่วยสืบเรื่องบางอย่างให้ผมหน่อย เพราะผมไปไหนไม่ได้"
 
"แล้วคุณฆ่าตัวตายทำไม" ฉันถามด้วยความแปลกใจ
 
"ผมไม่ได้ตั้งใจเพราะตอนนั้นผมหน้ามืดแล้วมีดนั้นก็เป็นมีดของใครไม่รู้มันอยู่ตรงนั้นพอดี ก็เลยแทงเข้าที่...ไม่ใช่ที่หัวใจอย่างที่แฟนคุณพูดสักนิด" เขาพูด
 
"บ้าเหรอ ไม่มีใช่....เอาเถอะเล่าต่อสิคะ" ฉันไม่ค่อยกลัวเขาสักเท่าไหร่เพราะว่าเขามาแบบปกติแบบว่าเหมือนเขายังไม่ตายมากๆ เลย
 
"มันคงเป็นเรื่องที่ไร้สาระมากๆ"
 
"..." ฉันยังคงยืนฟังพร้อมกับมีนัตเตอร์ยืนงงอยู่ข้างๆ
 
"มันเป็นเรื่องของคนอื่น"
 
"..." ฉันยังคงฟังเหมือนเดิม
 
"เป็นเรื่องของคนข้างบ้าน"
 
"..." และฉันก็ยังคงยืนฟังอยู่ไม่ไปไหน
 
"ขอให้สืบว่ามีใครอยู่ในห้องนั้นหรือเปล่าน่ะครับ" ในที่สุดเขาก็พูดออกมา
 
"อะไรนะ" ฉันถามด้วยความแปลกใจสุดขีด
 
"คือว่าคนข้างบ้านของผมเขาเป็นคนแปลก เมื่อคืนวานมีใครบางคนเข้ามาที่บ้านเขาและไม่กลับออกมาอีกเลย อีกอย่างเคยมีคนไปที่บ้านเขาและได้กลิ่นแปลกๆ"
 
"..." ฉันยืนฟัง
 
"กลิ่นเหม็นออกมาจากห้องหนึ่งในบ้านหลังนั้น ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นกลิ่นศพหรือว่าอย่างอื่นแต่ผมถามคนที่เคยเข้าไปในบ้านนั้นเขาก็บอกว่ากลิ่นเหม็นมากเหมือนกับมีคนตายในห้องนั้นหลายวันแล้ว" เขาเล่ายืดยาม (มันก็คงดีกว่าเขาเล่าแบบสั้นๆ นั่นแหละ)
 
"แล้วยังไงคะ"
 
"นี่เธอสองคนพูดอะไรกันน่ะ" นัตเตอร์เริ่มถามอย่างเหลืออด
 
"เดี๋ยวฉันเล่าให้ฟังช่วยยืนเงียบก่อนได้มั้ยยะ"
 
"ลองคิดดูดีๆ แล้วคนที่เคยไปหาเขาที่บ้านก็ไม่ได้ออกมาจากบ้านนั้นหลายวันแล้ว ช่วยสืบให้ผมหน่อยนะครับเขาชื่อว่า สิน"
 
"เอ่อ....." นัตเตอร์จะยอมช่วยฉันหรือเปล่านะ "ดะ...ได้ค่ะ จะพยายาม"
 
"บ้านเลขที่............." และเขาก็บอกที่อยู่ของคนๆ นั้นจากละเอียดซึ่งในความจริงแล้วฉันว่าเขาควรจะจ้างนักสืบให้สืบเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนที่มีชีวิตอยู่นะ
 
          ไม่นานหลังจากนั้น....
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา