23 คดีกับเหล่าผีและนายนักสืบ

8.6

เขียนโดย กุหลาบราตรี

วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.21 น.

  23 คดี
  11 วิจารณ์
  27.39K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2557 18.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

19) ใครในห้อง....3

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          ที่นี่ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลยสักนิดผู้คนที่มาก็เยอะเหมือนเดิมฉันเดินตามหาคนที่ชื่อวินซึ่งเป็นวิญญาณที่ทำให้ฉันต้องวุ่นวายขนาดนี้แต่วันนี้ฉันกลับไม่เจอเขาเลย
 
"ฉันว่าเขาไม่ได้อยู่ที่นี่หรอก" ฉันพูดด้วยความมั่นใจอยากจะบอกว่ารอมาตั้งหลายชั่วโมงแล้วยังไม่เจอแบบนี้จะให้ฉันพูดอะไรได้อีกล่ะ
 
"ฉันว่าเรารออยู่ที่นี่ก่อนดีกว่านะ"
 
"ก็ได้" และฉันก็เดินแยกออกมาซื้อน้ำที่หน้าโรงหนังทันทีเพราะคอแห้งจนพูดอะไรแทบไม่ออกแล้วจ้า
 
          ในขณะที่ฉันกำลังเดินถือแก้วน้ำสองแก้ว (อีกแก้วคือของนัตเตอร์) และเดินไปนัตเตอร์แต่ระหว่างทางฉันก็ได้พบกับ......คนที่ชื่อสินความจริงก่อนที่จะมาที่นี่วัตให้รูปของผู้ชายคนนี้มาทำให้ฉันรู้ว่าหน้าตาเขาเป็นยังไง
 
          ฉันรีบเดินกลับมาหานัตเตอร์ทันทีเพื่อบอกเรื่องนี้แต่ว่า...นัตเตอร์ไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้ว ว่าแต่เขาหายไปไหนกันล่ะเนี่ยวุ่นวายจริงๆ
 
"นัตเตอร์" ฉันพูดเบาๆ กับตัวเองเมื่อเห็นเขายืนดูโปรแกรมหนังอย่างเพลิดเพลิน
 
"อ้าว"
 
"ไม่ต้องมาอ้าวเลยนะรีบไปที่หน้าโรงหนังเร็วๆ เลยฉันเจอคนที่ชื่อสินแล้ว" เพราะคำพูดของฉันทำให้นัตเตอร์ต้องจำเป็นซื้อตั๋วหนังตามเขาเพื่อสะกดรอยตาม
 
          หนังที่คนชื่อสินเลือกก็คือหนังฆาตกรรมที่โคตรโรคจิตเลยอ่ะมีอย่างที่ไหนเอาเลือดของศพมาทำเป็นเครื่องดื่มแถมยังเอาเนื้อมาปั่นน้ำกินอีก หยี๋! ฉันจะอ้วก
 
"เมื่อไหร่จะจบเนี่ย" ฉันพูดแบบทนไม่ไหวจริงๆ
 
"ทนหน่อยเถอะเดี๋ยวก็จบแล้วอีกประมาณครึ่งชั่วโมง" โอ๊ย! คุณนัตเตอร์นี่เขาเรียกว่าใกล้แล้วเหรอ
 
          เมื่อทำอะไรไม่ได้จึงต้องนั่งอยู่ในนั้นและทนดูฆาตกรโรคจิตในหนังฆ่าคนอื่นต่อไปและการกระทำแต่ละอย่างก็น่ากลัวน่าขยะแขยงมากๆ
 
"เฮ้! อย่าอ้วกออกมานะ" นัตเตอร์พูดเมื่อเห็นว่าฉันเริ่มเอามือปิดปากตัวเอง
 
"จะบ้าเหรอฉันเหม็นนายไม่ได้กลิ่นอะไรเลยเหรอเหมือนมีอะไรเน่าๆ ในนี้" ฉันพูดพลางมองไปรอบๆ แต่ก็ไม่เจออะไรผิดปกติ
 
"มันก็เหมือนกลิ่นคาวเลือดนะ" นัตเตอร์พูดขึ้นมา
 
          และแล้วเวลาที่ฉันรอคอยก็มาถึงจนได้...เวลาที่หนังจบปรากฏว่าฆาตกรในเรื่องคือพ่อของผู้ตายนั่นเองเป็นผู้ชายที่มีความผิดปกติทางจิต โอ๊ย! น่ากลัวมากมาย
 
"กรี๊ด!" เสียงของผู้หญิงคนหนึ่งร้องขึ้นเมื่อไฟในโรงหนังเปิดขึ้นมา
 
"เกิดอะไรขึ้น...เฮ้ย!" นัตเตอร์ร้องขึ้นด้วยความตกใจเพราะมีศพของผู้หญิงถูกแทงเข้าที่หัวใจจนเสียชีวิตทันทีและที่นั่งข้างๆ คือมีรอยเลือดเปื้อนอยู่ด้วยมีทั้งพวงกุญแจที่ตกอยู่
 
          ไม่นานนักตำรวจก็มาถึงและนำหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบทันที...ส่วนฉันก็แยกกับนัตเตอร์เพื่อตามหาวิญญาณที่ชื่อวินทันทีมันน่าแปลกที่คนชื่อสินหายไปอย่างไร้ร่องรอยและรวดเร็วแบบนี้
 
"คุณ...คุณ"
 
"คุณวินนี่คุณไปอยู่ที่ไหนมา" ฉันถามด้วยความแปลกใจ
 
"ตอนนี้เขาอยู่ที่บ้านคุณรีบให้ตำรวจไปที่นั่นก่อนจะมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นเถอะครับ" คำพูดของเขาทำให้ฉันรู้สึกงงๆๆ อย่างบอกไม่ถูกแต่ก็ยอมทำตาม
 
          หลายชั่วโมงผ่านไป...
 
          ตำรวจยังคงเฝ้าดูอยู่ที่หน้าบ้านของสินซึ่งนัตเตอร์ที่ทนไม่ไหวก็บุกเข้าไปในนั้นโดยที่มีฉันแอบตามไปด้วย
 
"กูสั่งให้มึงไปเอาเลือดมาทำไมได้แค่นี้ เห็นเข็มนี่มั้ยถ้าไม่อยากโดนฉีดยาก็ต้องทำตามที่ฉันสั่ง" เสียงของวัตดังออกมาจากห้องหนึ่ง
 
          ฉันกับนัตเตอร์มองเข้าไปในห้องนั้นผ่านรูเล็กๆ ที่หน้าประตูมีสินที่นั่งตัวสั่นด้วยความกลัวและสินที่ถือถุงเลือดนั้นไว้
 
          เพล้ง!!
 
          เพราะฉันเผลอไปแก้วตกแตกทำให้ต้องหาที่ซ่อนทันทีแต่ก็ไม่ทันจนวัตที่เหมือนมีอาการสั่นถือปืนมาจ่อไว้ต่อหน้าฉันและนัตเตอร์ราวกับกลัวอะไรอยู่
 
"ออกไป อย่าเข้ามาออกไป"
 
          เพราะมีเสียงโวยวายทำให้ตำรวจที่อยู่ด้านนอกเข้ามาจับได้ในเวลานานกว่าควบคุมตัววัตได้สำเร็จ ส่วนสินซึ่งเป็นคนที่ฆ่าหญิงสาวคนนั้นก็ถูกจับไปที่โรงพยาบาลบ้าเพื่อรักษาตัว
 
"เฮ้อ..." ฉันถอนหายใจด้วยความโล่งอกมากมาย
 
"คราวหลังฉันจะไม่ดูหนังอีกแล้ว" นัตเตอร์บ่นด้วยความรำคาญ
 
"แหม! เจอแค่นี้ก็กลัวแล้วเหรอยะ" 
 
"เปล่าซะหน่อย"
 
 
 
          สรุปว่าคนที่ชื่อวินเขาตายเพราะเดินสะดุดทางที่ไม่เข้ากันแล้วเผอิญว่าตอนนั้นสินที่มีอาการทางจิตมาเห็นจึงถือโอกาสเข้าไปแทงที่หัวใจตอนที่เขาหมดสติจนเสียชีวิตทันที 
 
          สินเขามีอาการผิดปกติทางจิตเพราะโดนวางยากล่อมประสาทและถูกขู่เรื่องฉีดยาจนเขาไม่มีทางเลือกและยอมทำตามแม้จะกลัวมากก็ตาม
 
          และเรื่องในบ้านของสินก็มีจุดเริ่มต้นมาจากวัตที่ก่อเหตุทุกอย่างนอกจากนี้ในบ้านของสินยังมีศพของน้องสาวของเขาด้วยเพราะเขาเผลอฆ่าเธอตายตอนที่เขาเมาและวัตก็ถ่ายคลิปไว้ได้นี่คือเหตุผลหนึ่งที่วัตเริ่มข่มขู่ให้สินทำตาม
 
          และแล้ว...ทุกอย่างก็จบลงด้วยดี

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา