23 คดีกับเหล่าผีและนายนักสืบ

8.6

เขียนโดย กุหลาบราตรี

วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.21 น.

  23 คดี
  11 วิจารณ์
  27.38K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2557 18.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

22) การเดินทาง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          "เธอจะมองไม่เห็นพวกเราอีกขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ" หญิงสาวคนหนึ่งพูดกับฉันซึ่งก็ไม่เคยจะเข้าใจเลยว่าต้องการสื่อถึงอะไรจนกระทั่ง
 
          "อะไรนะเธอมองไม่เห็นอะไรเลยเหรอทั้งที่มีคนตายอยู่ตรงหน้าเมื่อสองวันก่อนเนี่ยนะฉันว่าเธอมองไม่เห็นวิญญาณแล้วมากกว่า" นัตเตอร์พูดกับฉันพลางหัวเราะออกมา
 
          "นี่นาย" ฉันเรียกแต่ว่าเขาไม่หันกลับมาก็เลยต้องวิ่งตามไป
 
          วันนี้เป็นวันที่ฉันกับนัตเตอร์ต้องเดินทางไปหาแม่และลุงที่อเมริกาซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองก็เข้าออกหลายประเทศเพื่อติดต่องานแต่เพราะฉันยังเด็ก (ซะเมื่อไหร่) จึงไปตอนที่พวกเขาคุยงานกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว
 
          "ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอที่เธอไม่เห็นวิญญาณพอเธอเห็นทีไรก็ต้องกลัวพวกนั้นทุกทีเลย" เขาพูดตามที่เคยได้เห็นมา
 
          "เปล่าฉันแค่รู้สึกแปลก" ฉันตอบเขาเสียงเบา
 
          ตอนนี้เราอยู่บนเครื่องบินและคงต้องเดินทางอีกหลายชั่วโมง...
 
          เช้าวันต่อมา...ฉันบิดขี้เกียจแล้วตื่นมาเมื่อถึงอเมริกาแล้วที่ที่ฉันต้องไปคือรัฐเวอจิเนียซึ่งฉันและนัตเตอร์ไม่ค่อยรู้เรื่องแบบนี้มากนักโชคดีที่มีคนคอยนำทางตลอดเวลา (ก็คือคนที่แม่และปู่ของฉันส่งมานั่นแหละ)
 
          "ไม่รู้ว่าทำไมปู่ไม่ให้คนพวกนี้พาเราไปหาพวกเขาสักทีนะ" ฉันพูดด้วยความแปลกใจเพราะเริ่มเดินจนเมื่อยแล้ว
 
          "ก็เรากำลังจะกลับไปหาพวกเขานี่ไงฉันคิดว่าที่เธอบ่นแบบนี้คงเป็นเพราะเบื่อหรือไม่ก็เดินจนเมื่อยขาแน่ๆ" เขาพูดถูกทุกอย่างนี่ฉันคงแสดงออกมาขนาดนั้นเลยสินะ
 
          ฉันนั่งเงียบมาตลอดทางจนกว่ารถจะขับมาถึงบ้านพักของแม่และปู่ซึ่งเป็นบ้านพักขนาดกลางที่ร่มรื่นมากๆ ดูเหมือนว่าจะมีสุนัขประจำบ้านได้เพราะเมื่อรถคันนี้ขับเข้ามาในตัวบ้านมันก็วิ่งเห่าตามมาเป็นแถว (มีแค่สองตัว)
 
          "ที่นี่มีหมาด้วยเหรอ" ฉันพูดลอยๆ
 
          "สงสัยเป็นเสือมั้ง" เขาที่บังเอิญได้ยินก็พูดกวนประสาทฉันเฉยเลย
 
          "จะมีสักวันมั้ยที่นายไม่กวนประสาทฉันแล้วทำไมปู่ต้องให้นายตามมาด้วยก็ไม่รู้" ฉันจงใจพูดประชดเต็มๆ แต่อีกฝ่ายคงไม่รู้ตัวหรอก
 
          ฉันเดินเข้าไปหาแม่และปู่ฉันเงยหน้ามองผู้ชายและผู้หญิงที่ยืนอยู่ด้านหลังด้วยความแปลกใจปู่ที่รู้ว่าฉันเป็นอะไรจึงบอกว่านั่นคือพ่อแม่ของนัตเตอร์ โอ้มายก๊อต! ไม่น่าเชื่อ...
 
          ช่วงบ่ายของวันนี้ฉันไม่กล้าคุยกับนัตเตอร์เลยเพราะว่าพ่อแม่ของเขาเป็นผู้ร่วมหุ้นรายใหญ่แถมยังเล่าว่าพวกเขามีลูกชายที่ชอบเล่นเป็นนักสืบจึงปล่อยเลยตามเลยคิดไม่ถึงว่าเขาจะมีพ่อแม่รวยขนาดนี้ตอนแรกคิดว่าเป็นผู้ชายธรรมดาที่รับจ้างสืบคดีให้คนรวยซะอีก
 
          "ไม่เข้าไปในบ้านเหรอ" นัตเตอร์พูดขึ้นในขณที่ฉันนั่งเหม่อ
 
          "ปละ เปล่าไม่ได้เป็นอะไร" โอ๊ยตายฉันตอบไม่ตรงคำถาม
 
          "ฉันถามเธออย่างนั้นตอนไหนแล้วนี่เป็นอะไรเห็นนั่งเงียบตั้งนาน" เขาพูดแบบสบายใจมากผิดกับฉันอย่างสิ้นเชิง
 
          "ฉันสบายดีแล้วนายออกมาที่นี่ทำไม" ฉันถามไปเรื่อยเปื่อย
 
          "เธอกลัวอะไรฉันหรือเปล่าตั้งแต่รู้ว่าพ่อแม่ฉันเป็นใครเธอก็เงียบตลอด" เขาถามจากการที่สังเกตมานาน
 
          ฉันนั่งนิ่งสักพัก...
 
          "เอ่อ..." ฉันพยายามจะพูดออกไปแต่ก็ไม่กล้า
 
          "นี่...ถ้าเธอไม่พูดแล้วฉันจะไหรู้มั้ยล่ะว่าเธอเป็นอะไร" เขาพูดด้วยน้ำเสียงร่าเริงสุดๆ อยากจะบ้าตายฉันคิดมากเพราะนายเป็นลูกชายผู้ถือหุ้นรายใหญ่นั่นแหละได้ข่าวว่าพวกเขาไม่ยอมร่วมหุ้นกับใครง่ายๆ ซะด้วย
 
          "นายไม่ต้องรู้หรอก"
 
          "หรือว่าเครียดที่เมื่อก่อนทำไม่ดีกับฉันไว้เยอะก็เลยรู้สึกผิด" เขาพูดราวกับรู้ทันแต่ฉันไม่ได้รู้สึกผิดย่ะแค่กลัวเฉยๆ
 
          "ก็ประมาณนั้น"
 
          เมื่อฉันตอบคำถามไปเขาก็เงียบสักพักแล้วก็หัวเราะออกมาเสียงดังจนฉันมองหน้าเขาด้วยความแปลกใจอยากจะตะโกนถามเหลือเกินว่า เห็นฉันทุกข์มันสนุกมากหรือไงยะ
 
          "เธอนี่คิดอะไรเป็นเด็กไปได้" เขาพูดพลางขยี้หัวฉันเบาๆ แล้วฉันจะหวีผมมาเพื่ออะไรเนี่ยฟูหมดแล้วนะ
 
          "จะไปไหนก็ไปเลยไป" ฉันไล่ทันทีเมื่อตัวเองสบายใจ (เห็นแก่ตัวมาก)
 
          "ไปไม่ได้เพราะเธอต้องช่วยฉันสืบคดีก่อน" เขาพูดพลางส่งยิ้มให้แต่ฉันรู้สึกว่าเขาต้องคิดอะไรแบบ (ชั่วๆๆ) ไว้แน่เลย
 
          "ช่วยอะไรอีกล่ะ" ฉันถามด้วยความเหนื่อยใจแต่ใจจริงก็อยากช่วยเขานั่นแหละแต่รักษาภาพลักษณ์นิดนึง
 
          "เอาไว้พรุ่งนี้ฉันจะบอก"
 
          "มีลับคมในจังนะ" ฉันพูดก่อนจะเดินกลับเข้ามาในบ้าน
 
          หลังจากที่นัตเตอร์ได้กลับบ้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่มันก็ไม่ต่างอะไรกันหรอกเพราะบ้านพักของเขาก็ติดกับบ้านฉันเลย
 
          "แม่คะทำไมไม่บอกหนูเรื่องนัตเตอร์ล่ะ" ฉันถามด้วยความไม่พอใจทันที
 
          "โธ่...ก็ปู่เขาอยากเซอร์ไพส์นี่จ๊ะแล้วเป็นไงเซอร์ไพส์มั้ย" แม่ของฉันถามด้วยความร่าเริงสุดๆ
 
          "มากค่ะ ขอตัวเข้านอนก่อนะคะคุณแม่คุณปู่" ฉันพูดก่อนจะวิ่งเข้าไปในห้องนอนที่มีเตียงนุ่มๆ รออยู่
 
          ฉันเฝ้านอนคิดถึงเรื่องความฝันที่มีมาก็น่าแปลกหรือว่าฉันจะไม่เห็นผีแล้วซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันนะแล้วคดีที่นัตเตอร์ให้ฉันช่วยจะเกี่ยวกับอะไรกันแน่ฉันนอนคิดไปคิดมาจนเผลอหลับไปเอง
 
          เช้าวันต่อมา
 
          "นายมีอะไรจะให้ฉันช่วยเหรอ" ฉันถามทันทีเมื่อเห็นหน้าเขา
 
          "ตอนนี้ฉันต้องไปทำงานกับแม่น่ะตอนเย็นจะกลับมาบอกก็แล้วกัน" เขาพูดเสียงเรียบก่อนจะเดินขึ้นรถไปอย่างรวดเร็ว

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา