23 คดีกับเหล่าผีและนายนักสืบ

8.6

เขียนโดย กุหลาบราตรี

วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.21 น.

  23 คดี
  11 วิจารณ์
  27.29K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2557 18.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

23) ปิดคดี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          ยามเช้าที่เงียบสงบฉันมารอนัตเตอร์อยู่นานเพราะอยากรู้ว่าคดีที่เขาขอให้ช่วยจะเป็นคดีแบบไหนแต่ก็มารอนานแล้วยังไม่มาสักที
 
"ขอโทษที่มาช้า" เขาพูดทักทาย
 
"นี่นายแล้วคดีอะไรล่ะที่จะให้ฉันช่วยน่ะ" ฉันถามอย่างหัวเสียเพราะรอมาเกือบสองชั่วโมงเต็มๆ เลยนะเนี่ย
 
"เอาน่าตามมาเถอะ" เขาพูดแล้วก็เดินนำไปทันที
 
          เสียงโวยวายของคนที่เร่ขายของดังมาจากมุมตึกหนึ่งที่อยู่ห่างจากที่ฉันกำลังเดินอยู่นี้ไม่รู้ว่ากำลังเถียงหรือทะเลาะเรื่องอะไรกัน
 
          เมื่อเดินมาถึงร้านอาหารร้านหนึ่ง...
 
"นายพามาที่นี่ทำไม"
 
"ฉันหิว" เขาตอบได้ง่ายมาก
 
          หลังจากที่ถูกยัดเยียดให้กินข้าวแล้วก็พาเดินเที่ยวรอบเมืองแต่อยากจะรู้เหลือเกินว่ามันเกี่ยวกับคดีที่เขาขอให้ฉันช่วยตรงไหไม่ทราบ
 
"นี่นาย"
 
"เป็นอะไร" เขาถามแบบคนไม่รู้เรื่องอะไรเลย
 
"นายมีคดีอะไรให้ฉันช่วยเหรอ" ฉันถามออกไปด้วยความเบื่อหน่าย
 
"เอ่อ...ตรงนั้นสวยดีนะ" พูดจบเขาก็ดึงมือฉันตามไปทันทีนี่จงใจชัดๆ เลย
 
          สายลมพัดเย็นจนหนาวเลยทีเดียวฉันพยายามสนุกกับการเที่ยวแต่มันก็ยังคาใจเรื่องคดีอยู่นั่นแหละนี่ถ้าไม่ยอมบอกฉันก็จะไม่อยากรู้แล้วนะ
 
"กลับบ้านเถอะ"
 
"อะไรนะ" ฉันถามด้วยความตกใจเพราะว่าจะชวนฉันออกมาเพื่ออะไรเนี่ย
 
"ก็กลับบ้านไงมีอะไรหรือเปล่า"
 
"ก็นายเรียกฉันออกมาเพราะมีคดีอะไรให้ฉันช่วยไม่ใช่เหรอแล้วทำไมตอนนี้ถึงชวนกลับบ้านหรือว่าความจริงแล้วไม่ได้มีคดีอะไรเลย"
 
"มีสิ" เขาตอบขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว
 
"คดีอะไร"
 
"ก็จะบอกตอนถึงบ้านไง"
 
          และฉันก็อดทนกลับมาที่บ้านอีกครั้งนี่ถ้าเขาไม่ใช่ลูกชายหุ้นส่วนใหญ่ของปู่ฉันนะฉันฆ่านายตายแน่นัตเตอร์
 
          เมื่อกลับมาถึงบ้านที่เงียบสงบ...
 
"เอ่อ..."
 
"อ้ำอึ้งทำไม" ฉันถามด้วยความแปลกใจ
 
          นัตเตอร์จูงมือฉันเข้ามาในสวนหลังบ้านซึ่งมีแสงไฟสลัวๆ แล้วก็ดอกไม้ประดับเต็มไปหมด
 
"นี่อย่าบอกนะว่าจะขอฉันแต่งงาน"
 
"จะบ้าเหรอ" เขาเถียงเสียงดัง
 
"ฉันพูดเล่นย่ะ"
 
"ฉันจะขอเธอหมั้นต่างหาก"
 
"อะไรนะ" อยู่ๆ ก็พูดออกมาได้นะง่ายเกินไปไหมเนี่ย
 
"หมั้นกับฉันนะ" เขาพูดเสียงจริงจังมากๆ
 
"แล้วคดีอะไรที่นายอยากให้ฉันช่วยเหรอ" ฉันถามด้วยความสงสัย "อย่าบอกนะว่ากุเรื่องขึ้นมาทั้งหมดเพื่อให้ฉันออกจากบ้าน"
 
"เอ่อ...."
 
"นี่นายขอฉันหมั้นง่ายไปหรือเปล่า" ฉันพูดเสียงเรียบ
 
"แล้วจะให้ฉันทำยังไง"
 
"กล้าคุกเข่าขอฉันหมั้นที่สวนสาธารณะหรือเปล่าถ้าไม่กล้าฉันก็ไม่หมั้นเด็ดขาด" เพราะคำพูดของฉันทำให้เขารีบขอให้คุณปู่และทุกคนที่แอบดูอยู่นั่นพาไปที่สวนสาธารธทันที โอ๊ยตาย...ฉันไม่คิดว่าเขาจะกล้าเลยนะ
 
          ที่สวนสาธารณะซึ่งมีคนเดินผ่านไปมาเต็มไปหมด
 
"หมั้นกับฉันนะ" เพียงแค่นัตเตอร์คุกเข่าลงก็มีคนมองมาเป็นตาเดียวทำให้คนที่เขินกลายเป็นฉันซะเอง (แล้วจะทำร้ายตัวเองทำไม)
 
"ก็ได้ แต่นายรีบลุกขึ้นมาเถอะ" ฉันพูดพร้อมกับดึงมือเขา
 
          หลังจากนั้นก็มีพุที่จุดขึ้นมาพอดีเพราะมันเป็นวันสิ้นปีด้วยคงไม่น่าแปลกถ้าหากจะมีคนเยอะมากกว่าปกติ
 
          หลังจากวันนั้นทุกคนที่รู้เห็นเป็นใจกับนัตเตอร์ก็โดนฉันโกรธยกใหญ่ (ซะเมื่อไหร่) พวกเขาก็รีบเตรียมชุดแล้วก็เชิญงานเพื่อมางานหมั้นน่ะสิเพราะนัตเตอร์ต้องไปเรียนต่อที่ต่างประเทศแต่ฉันก็ต้องเรียนต่อที่ประเทศไทยแต่สองปีหลังจากนั้นฉันก็ได้ทุนเรียนต่อ
 
          สิบปีผ่านไปเราก็ได้แต่งงานกัน....แต่ไม่ขอพูดเรื่องหลังจากนั้นนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา