มันกลับมาทวงคืน (ปล.เรื่องนี้ลงสองเว็บ)

9.3

เขียนโดย กุหลาบราตรี

วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 19.06 น.

  14 ตอน
  5 วิจารณ์
  16.28K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 08.25 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) เหตุการณ์นั้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
“ใครจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้นได้บ้าง” มิกซ์พูดขึ้นอย่างหวาดกลัว หลังจากที่เห็นว่าทุกคนสะดุ้งตื่นขึ้นมา
 
“จำได้” ทุกคนพูดพร้อมกัน
 
“วันนั้นถ้าฉันห้ามภารโรงไว้เรื่องทั้งหมดก็คงไม่เกิดขึ้น” มิกซ์พูดอย่างสำนึกผิด
 
“มันสายไปแล้ว!!!” เสียงนั้นแฝงไปด้วยความโกรธแค้น และแม้ว่าจะมีใครสำนึกผิดตอนนี้ก็คงสายไปแล้วจริงๆ
 
          ทุกอย่างเริ่มสงบลง ความมืดเริ่มเข้ามาปกคลุมทั่วห้องเรียน ช่วงเวลานี้ทั้งสี่คนต่างคิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นพร้อมกันอย่างไม่ได้นัดหมาย มันเป็นเหตุการณ์ที่ลืมไม่ลงจริงๆ หรือเป็นเพราะพวกเขาไม่เคยลืมเหตุการณ์นี้ได้เลย
 
          เมื่อวันจบภาคเรียน....
 
“ทิน งานคืนนี้มาด้วยนะโว้ย”
 
“เออๆๆ รู้แล้วครับคุณภู” ทินตอบเพื่อนแบบกวนๆ ตามปกติ
 
          งานเลี้ยงจบภาคเรียนปีนี้ถูกจัดขึ้นตามใจนักเรียนโดยที่ทางโรงเรียนทีงบให้แต่ต้องจัดขึ้นเอง ซื้อของเอง ทำอะไรเองทุกอย่าง ไม่มีครู อาจารย์เกี่ยวข้องด้วย และแกนนำในการจัดงานเลี้ยงคืนนี้ก็คือภู ดาว ทิน มิ้ม และมิกซ์
 
          ดาวจัดการเรื่องอาหารในงานเลี้ยงกับมิ้ม ส่วนเรื่องอื่นๆ เขาสามคนจะเป็นคนจัดการเองทั้งหมด ทุกคนตั้งใจกับงานนี้มาก จนถึงเวลาเริ่มงาน....
 
          ทุกอย่างเป็นปกติทุกอย่าง แต่ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนต้องหลบเข้ามาพักในห้องเรียนก่อน ระหว่างนั้นมิกซ์ที่ออกมาเข้าห้องน้ำเห็นภารโรงยืนสูบบุหรี่อยู่แถวนั้นคิดว่าคงไม่เป็นไรจึงเข้าห้องน้ำตามปกติ หารู้ไม่ว่าเขาทิ้งบุหรี่ไว้ใกล้ปลั๊กไฟมากๆ
 
          เวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง....อีกไม่กี่นาทีก็ถึงเวลาเที่ยงคืนตรง
 
“ได้กลิ่นอะไรมั้ย” ดาวถามอย่างสงสัย
 
“คิดมากน่า คงมีใครแอบสูบบุหรี่” ภูตอบ แต่ดาวไม่คิดว่าเป็นกลิ่นบุหรี่เพราะมันเหมือนกลิ่นไฟไหม้อะไรสักอย่าง
 
 “นั่นควันอะไร” มิ้มที่หันไปเห็นพอดีถามขึ้น
 
“เฮ้ย! ควันอะไรวะ” มิกซ์พูดอย่างแปลกใจ
           
          ทุกคนหันไปดูเมื่อเห็นว่ามีควันลอยออกมาก็โวยวายกันใหญ่ หลายคนไม่สนใจ แต่ดาว มิ้ม มิกซ์ และภูมีคนโทรตามให้กลับบ้านจึงรีบฉลองให้สะใจก่อนที่จะกลับบ้าน
 
“อะไรวะ พวกนี้พ่อแม่โทรตามซะแล้ว”ทินพูดแหย่
 
“เออๆ ต้องกลับแล้วโว้ย” มิกซ์ตอบกลับ
 
          ทั้งสี่กลับบ้านพร้อมกัน แล้วก็ไม่รู้เลยว่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง....จนกระทั่งในตอนเช้า...
 
          ‘จากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงเรียนกาวินวิทยา ทำให้ต้องรีบทุบอาคารเก่าสร้างอาคารใหม่ เพราะกลัวว่าเปิดเทอมปีหน้าจะสร้างไม่ทัน เหตุการณ์นี้โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ’
 
 
 
 
          

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา