Fantasy School โรงเรียนของฉันไม่ธรรมดา

-

เขียนโดย Agathe

วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 20.52 น.

  3 chapter
  0 วิจารณ์
  5,548 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 23.25 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) และแล้วก็พบกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          จากที่ทั้งสาม เนวลิส ไลน่า โอดีล ทำความรู้จักกันและร่วมกันหาลือปรึกษาเรื่อง ซองกระดาษสีน้ำเงิน ทั้งที่มา และปริศนาในข้อความ
 เนวลิสคิดว่าสถาณที่นั้นคงจะเป็นห้องดนตรีที่อยู่ตึก4 ของโรงเรียน
ไลน่า คิดว่าห้องสมุดที่แสนจะเงียบเชียบ แค่นึกถึงบรรณารักษ์ที่นั่นแล้วแทบจะไม่อยากก้าวเท้าเข้ไปเลย โหดอย่างบอกใครเชียว
ส่วนโอดีล ลงความเห็นว่าสวนหลังโรงเรียนที่มีน้ำพุสุดหรูอยู่ตรงกลางนั้นน่าจะใช่ที่สุด
เด็กม.ต้นทั้งสามก็ตระเวนเดินขาลากตามสถาณที่ต่างๆ ก็ไม่พบอะไรจนเหลือที่สุดท้าย 'น้ำพุหลังโรงเรียน' 
"นี่ที่สุดท้ายแล้วนะ" ไลน่าเอ่ยขึ้นหลังจากเดินมาถึงป้ายที่หักพุพัง ซึ่งเป็นทางเข้าไปของสวนหลังโรงเรียน 
"งั้นเจอกันข้างในนะ" เนวลิสพูดก่อนจะเดินมุดเข้าไปในดงหญ้าที่สูงท่วมหัว ภายในใจ เด็กอารมณ์ร้อนแอบหงุดหงิด 'หญ้านี่สูงเป็นบ้าไม่มีใครมาตัดมันบ้างหรือไงนะ' เธอบ่นในใจ
"อ่าว รอด้วยสิ!" โอดีลร้องท้วง ก่อนจะเดินมุดตามเข้าไป
"เฮ้ออออ เข้าจริงๆหรอ?" "ช่วยไม่ได้แห้ะ" ไลน่ายั้งใจก่อนจะรู้ว่าไม่มีทางเลือกอื่น
 
          เนวลิสมุดออกจากดงหญ้า ลงมาเหยียบบนพื้นหินดินดานที่ต่อกันออกไปเป็นทางยาวสามทาง มีป้ายปักไว้้ทั้งสามอัน แต่ละป้ายชั่งสมประกอบสิ้นดี (ประชด) เด็กผมแกละมองหันหลังไปมองในพงหญ้าสูงเป็นเมตรก็เห็นร่างเพื่อนใส่แว่นที่เธอคิดว่าน่าจะตัดสินใจดีที่สุดกำลังเดินออกมาก็โล่งใจ 
"มีอะไรหรอเนวลิส?" เมื่อเด็กใส่แว่นผู้รอบรู้พ้นพงหญ้าเห็นเพื่อนของเธอยืนนิ่งอยู่ เลยเอ่ยถาม
"เธอว่าเราควรไปไหนดี" เนวลิสชี้นิ้วไปทั้งสามป้ายที่ปักอยู่หน้าทางทั้งสามทาง
"อืม งั้นฉันขอคิดแปปนึงนะ"
"โอ้เอ้อะไรกันทำไมไม่เดินไปซะทีห้ะ พวกเธอ" หัวหน้าห้องที่ดูจะอารมณ์เสียกับการเดินมุดพงหญ้า ตะโกนออกมาจากดงหญ้าที่สูงเป็นเมตร
"เธอก็ออมาเร็วๆสิจะได้รู้ว่าหยุดทำไม" เนวลิสตะโกนตอบกลับไป
แฟก แฟก เสียงเสียดสีันของใบหญ้าดังมาจากข้างหลัง เผยให้เห็นร่างเด็กม.ต้นผมยาวสีเขียวขี้ม้าที่กระเซอะกระเซิงไปเป็นทรง ใบหน้าดูหงุดหงิดสุดๆ ก้าวออกมาจากพงหญ้านั้น
"ไหน หยุดเพราะอะไรกัน?!" 
"นี่ไง"เนวลิสชี้ไปที่ป้ายทั้งสามอีกรอบ
   ป้ายแรกซ้ายมือ _ฤษารื่น_มณ์ 
   ป้ายที่สองตรงกลาง อั_สร ์และีเสื้อ
   ป้ายที่สามทางขวามือ _าราปะทุที่_ดงามดั่งเสีย_ัก_า
"อื้ม!รู้แล้ว ตัวอักษรหายอ่านไม่รู้เรื่อง!"ไลน่าพูดกระแทกเสียงอย่างหงุดหงิด 'ให้ตายสิ!ทำไมมันยุ่งยากแบบนี้นะ'
"ฉันพอเข้าใจแล้วหละ ป้ายเเรกน่าจะเป็นพฤกษารื่นรมณ์" โอดีลที่เงียบไป เอ่ยขึ้น
"หรอแล้วป้ายที่สองหละ?" เนวลิสถามต่ออย่างรุกรี้รุกรน 
"เอ่อ อัปสรณ์และผีเสื้อ"
"ป้ายที่สามน่าจะดาราปะทุนะวรรคแรก"ไลน่าขัดขึ้นเมื่อเนวลิสจะเอ่ยปากถามต่อ
"ทำไมหละ?"โอดีลถามด้วยความงุ่นงง 'ทำไมเธอคิดไม่ตรงกับฉันนะ'
"ก็ไม่รู้สิ วรรคหลังหน้าจะเป็นผักกาดนะ ถึงแม้จะไม่มีร่องรอยว่าตัวหนังสือหายแต่ก็อาจเป็นไปได้"
"ดาราปะทุกที่งดงามดั่งเสียงผักกาด?""ฉันไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่แต่ก็พอรู้ว่ามัน..คนละเรื่องเลยนะ"เด็กผมเขียวมัดแกละโต้ความเห็นไลน่า
"เนวลิส!"ไลน่าส่งสายตาพิฆาตใส่ทันที
"ฉันว่าน่าจะเป็นธาราปะทุกับเสียงปักษามากกว่านะ"เด็กฉลาดรอบรู้อ่ยแก้ประโยค
"ประโยคนี้เป็นไปได้ๆ" เนวลิสออกเสียงสนับสนุนโอดีล
"ก็นะฉันก็...ว่างั้นแหละ" ไลน่าเห็นด้วยอย่างเสียมิได้
"แล้วเราควรไปทางไหนหละ?" เนวลิสเกิดอาการรุกรี้รุกรนอีกครั้ง
"อืมฉันว่าทางนั้น ธาราปะทุ" โอดีลว่าพร้อมกับชี้ไปทางขวา
"โอเค!"เนวลิสพูดพร้อมกับเตรียมฝีเท้าที่จะก้าวเดินไปอย่างรวดเร็วแต่ก็ถูกขัดขึ้น
"เนวลิส!" "ฉันจะเดินนำไปก่อน เพราะถือว่าขบวนนี้ฉันเป็นหัวหน้า" ไลน่าเอ่ยแล้วเดินำหน้าเด็กติดรีบไป
(  - -)(- -  ) เด็กแว่นและเนวลิสมองหน้ากันเป็นเชิงสงสัยว่า 'ใครเป็นคนตั้งให้เธอนะ'
"นี่! มัวอ้ำอึ้งอะไรรีบไปได้แล้ว" เด็กเผด็จการตะโกนมาจากด้านหน้า
"เอ้อ/อื้ม!!"
 
                    ณ น้ำพุ 
สามสาว สาวสามเดินมาจนสุดทางก็พบกับน้ำพุสุดอลังการตามสไตล์ยุโรปที่สันนิฐานว่าเมื่อก่อนมันจะต้องงดงามมากแน่ๆ แต่ไม่มีน้ำ พุ่งออกมาจากตรงไหนเลยทั้งตุ๊กตาคิวปิดที่อยู่ยอดสุดทำท่าเทน้ำจากโถใบหนึ่งที่ถือไว้ลงมาเรื่อยๆทั้งสามชั้นไม่มีอะไรเลย ที่ขอบอ่างมีคิวปิด4ตน ทำท่าเป่าแตรและเดาว่าน้ำคงออกมาทางนั้นเเต่ก็ไม่มีตัวไหนที่มีน้ำออกมา 
"สภาพไม่ต่างกันกับข้างนอกเท่าไหร่นะ"ไลน่าเอ่ยชมสถาณที่
ฟี้ดดดด ฟู่!!!!! จู่ๆน้ำที่น้ำพุก็มีน้ำพุ่งออกมาจากโถคิวปิดไหลลงมาตามอ่างแต่ละชั้น และจากแตรของคิวปิด
และเกิดเสียงนกร้องดังไพเราะมากๆ ทำให้รู้สึกสดชื่นแต่ก็สงบในเวลาเดียววกัน
"ใช่จริงๆที่นี่เลย" โอดีลเอ่ยอุทานออกมาเบาๆแล้วมองไปรอบๆ
"เสียงนกมันมาได้ไงอะ ไม่เห็นนกซักตัว" เนวลิสตะโกนถามเพื่อนสียงดัง
"ฮิ้ฮิ้ๆ"
"เสียงใครหน่ะ!!"ทั้งสามตะโกนถามพร้อมกัน
"สวัสดีจ้านักเรียน"
"ครูพรีเนี่ยน!!"0[]0/0-0/O0O
"จ้าาา ไม่ต้องตกใจหรอกนะ ในที่สุดครูก็ได้พบพวกเธอซะที แหม่ทำเอาครูเนี้ยหลับไปหลายรอบเลยนะ"
"..." ทั้งสามยังคงตะลึง
"เอาหละๆ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ สารวัตรนักเรียนพิเศษนะจ๊ะ พวกเธอผ่านการทดสอบแล้ว!เย้!!"
"0[]0/0-0/O0O"
"ไม่ดีใจกันหรอจ๊ะ?"
**ครูพรีเนี่ยน เป็นครูฝ่ายปกครองที่มีชื่อเสียงทั้งด้านหน้าตาที่สวยสดงดงามและฝีไม้ลายมือในการป้องกันตัว หาตัวจับยาก
                                        ติดตามบทที่4น้าาาา
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา